Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 07/07/2024 22:09:00 +07:00
Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.

1. Tsundere là gì?

Thuật ngữ “Tsundere” dùng để để chỉ một kiểu nhân vật có tính cách thay đổi từ lạnh lùng, xa cách (Tsuntsun) sang ấm áp, dịu dàng (deredere) theo thời gian. Nhân vật Tsundere thường ban đầu tỏ ra khó gần, bướng bỉnh, hoặc thậm chí thô lỗ với những người họ thích hoặc quan tâm. Tuy nhiên, qua các tình huống và diễn biến trong câu chuyện, họ dần dần bộc lộ những cảm xúc thật và trở nên mềm mại, yêu thương hơn.

2. Nguồn gốc của Tsundere

Để giải đáp Tsundere là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu từ nguồn gốc của thuật ngữ này. Theo nhiều nguồn tin thì thuật ngữ Tsundere được tìm thấy từ một trò chơi bishōjo của Nhật Bản. Tuy nhiên, cũng theo một vài luồng ý kiến khác thì “Tsundere” bắt nguồn từ cách mô tả những nhân vật nữ trong Yaruge, những người chơi game này có nhiệm vụ là biến những nhân vật nữ có tính cách kiêu ngạo, hung dữ trở thành những cô nàng đáng yêu.

Tsundere là gì? Đây là thuật ngữ bắt nguồn thì trò chơi đến từ Nhật Bản
Tsundere là gì? Đây là thuật ngữ bắt nguồn thì trò chơi đến từ Nhật Bản

3. Nhóm các loại Tsundere thường gặp

Các loại Tsundere là gì? Dưới đây là thông tin phân loại giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ này.

3.1. Tsundere tự nhiên

Tsundere tự nhiên là những nhân vật có bản chất lạnh lùng và xa cách một cách rất tự nhiên, không phải vì họ cố tình che giấu cảm xúc hay tỏ ra thô lỗ. Điều này được thể hiện rõ qua cách họ giao tiếp và tương tác với người khác vì thường khiến người ta cảm thấy rất khó gần.

Tuy nhiên, sự thay đổi chậm rãi trong tình cảm của họ không phải là kết quả của việc họ phải đối phó với cảm xúc mâu thuẫn, mà là do họ bắt đầu hiểu và chấp nhận tình cảm của mình. Nhân vật Hinagiku Katsura từ "Hayate no Gotoku!", tuy lạnh lùng và mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất quan tâm và dịu dàng.

3.2. Tsundere tự ái

Tsundere tự ái thường có tính cách tự phụ, kiêu căng và tự ái. Họ có xu hướng che giấu cảm xúc thật sự của mình bằng cách tỏ ra lạnh lùng và khinh miệt người khác, đặc biệt là với người mà họ thích. Những nhân vật này thường tỏ ra vượt trội và không muốn thừa nhận bất kỳ sự yếu đuối hay tình cảm nào.

Tsundere tự ái có tính cách khá kiêu căng
Tsundere tự ái có tính cách khá kiêu căng

3.3. Tsundere hướng ngoại

Tsundere là gì? Tsundere hướng ngoại là những nhân vật có tính cách năng động, hướng ngoại và thường tỏ ra mạnh mẽ. Họ có xu hướng che giấu sự mềm yếu và nhút nhát của mình bằng cách tỏ ra cứng rắn và quyết đoán. Aisaka Taiga từ "Toradora!" là một ví dụ điển hình. Mặc dù cô ấy thường tỏ ra hung hãn và không dễ tiếp cận, nhưng qua thời gian, những khoảnh khắc yếu mềm và dễ thương của cô ấy dần được bộc lộ, khiến người khác phải thay đổi cái nhìn ban đầu về cô.

3.4. Tsundere lệch lạc

Tsundere lệch lạc là những nhân vật có hành vi và thái độ lệch lạc, có phần bất thường hoặc khó hiểu. Họ thường che giấu cảm xúc thật của mình một cách không thông thường và có cách tiếp cận tình cảm khá khác biệt. Ví dụ điển hình cho loại này là Kurisu Makise từ "Steins;Gate". Cô có thái độ lạnh lùng và thờ ơ với người khác, nhưng thực tế lại rất quan tâm và lo lắng. Sự phức tạp trong cách thể hiện tình cảm của cô khiến cho người xem phải suy ngẫm và khám phá.

3.5. Tsundere thực dụng

Tsundere thực dụng là những nhân vật có xu hướng hành xử thực dụng và lý trí. Tuy rằng nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ đánh giá họ quá lãnh cảm và đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu nhưng thật ra từ sâu thẳm trong tâm hồn vẫn có tình cảm chân thành.

4. Dấu hiệu để nhận biết Tsundere là gì?

Dưới đây là các dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết đâu là một Tsundere đích thực.

4.1. Dấu hiệu nhận biết Tsundere đối với nam

Dấu hiệu nhận biết nam Tsundere là gì? Nam Tsundere (còn gọi là "tsundere-bou" hay "tsundere-kun") thường có những dấu hiệu sau:

  • Trở nên dịu dàng hơn khi chỉ có 2 người: Trước mặt người khác, Tsundere nam sẽ tỏ ra rất lạnh lùng và nghiêm khắc, tuy nhiên, mỗi khi chỉ có 2 người thì họ sẽ trở nên dịu dàng, chu đáo hơn rất nhiều.

  • Vụng về trong cách ăn nói nhưng rất trân trọng người yêu: Tuy rằng họ thường nói chuyện một cách cộc lốc, có phần lạnh nhạt nhưng thực chất họ luôn quan tâm và muốn bảo vệ cô gái mình yêu.

  • Hơi nhút nhát: Dù rằng muốn bộc lộ hết tâm tư tình cảm thật của mình nhưng vì nhút nhát nên không thể nói ra, không biểu đạt cảm xúc ra ngoài. Thực chất, họ chỉ đang cảm thấy xấu hổ mà thôi.

  • Không quan tâm thái quá: Một anh chàng Tsundere sẽ không phải lúc nào cũng lo sốt vó cho bạn nhưng mỗi khi người yêu gặp vấn đề, anh ấy sẽ luôn ở bên và giúp đỡ cô ấy.

4.2. Dấu hiệu nhận biết Tsundere đối với nữ

Nữ Tsundere (thường gọi là "Tsundere-girl" hay "Tsundere-chan") thường có những dấu hiệu sau:

  • Thường tỏ vẻ không hứng thú: Khi một cô nàng Tsundere thích ai đó sẽ có xu hướng tỏ ra không hứng thú vì rất ngại bộc lộ cảm xúc của bản thân.

  • Trở nên dịu dàng hơn khi chỉ có 2 người: Ở những nơi đông người, họ thường tỏ vẻ lạnh nhạt nhưng khi chỉ có 2 người, Tsundere nữ sẽ trở thành một người dịu dàng, ân cần với người mình thích.

  • Sở hữu tính cách tương phản: Một nhân vật Tsundere tuy rằng tỏ ra lạnh lùng, vô cảm, thờ ơ nhưng sẽ có một số sở thích, đặc điểm vô cùng đáng yêu.

  • Bộc lộ nét yếu đuối một cách đáng yêu: Người ngoài thường sẽ nhận thấy Tsundere nữ là một người hoàn hảo và mạnh mẽ, tuy nhiên, mỗi khi gặp chuyện thì cô ấy sẽ để lộ mặt yếu đuối vô cùng đáng yêu trước mặt người yêu của mình.

Xem thêm: Imposter Syndrome Là Gì? Khắc Phục Ngay Hội Chứng Này Nếu Không Muốn Sự Nghiệp Thụt Lùi

5. Lý do tại sao Tsundere luôn có sức hút đặc biệt?

Tsundere là gì và vì sao thường có sức hút với người khác? Dưới đây là một vài lý do giải thích vì sao Tsundere thường có sức hút rất đặc biệt:

  • Những đặc điểm đáng yêu được bộc lộ: Đa số Tsundere sẽ khó có thể bộ lộ cảm xúc thật của mình vì nhút nhát. Chỉ cần thời gian tiếp xúc đủ lâu, Tsundere sẽ thoải mái bộ lộ bản thân hơn, để lộ ra một số đặc điểm hết sức đáng yêu.

  • Được trở thành người đặc biệt khi Tsundere mở lòng với mình: Nếu một Tsundere không còn ương ngạnh, lạnh lùng nữa thì tức là cô/anh ấy đã mở lòng. Được trở thành người duy nhất nhìn thấy được sự đối lập này chắc hẳn là một cảm giác rất tuyệt.

  • Không cảm thấy chán khi ở cạnh một người có 2 mặt sắc thái: Ở bên một người lúc thì mạnh mẽ, lạnh lùng, lúc thì dịu dàng, chu đáo mang lại cảm giác thú vị khi tiếp xúc.

Những nhân vật Tsundere thường có sức hút khá đặc biệt
Những nhân vật Tsundere thường có sức hút khá đặc biệt

6. Cách để tiếp cận với Tsundere là gì?

Dưới đây là một số cách để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với một người Tsundere.

6.1. Kiên nhẫn, không nóng vội

Những Tsundere thường có xu hướng lạnh lùng và xa cách ở khoảng thời gian ban đầu, vì vậy điều quan trọng chính là sự kiên nhẫn. Đừng cố gắng ép họ bộc lộ cảm xúc hay thay đổi nhanh chóng. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên và cho họ thời gian để dần dần mở lòng.

6.2. Thấu hiểu và chấp nhận sự mâu thuẫn

Tsundere thường có những lời nói và hành động mâu thuẫn nhau. Hiểu và chấp nhận điều này sẽ giúp bạn không bị tổn thương bởi những lời nói thô bạo và có thể nhìn thấy được tình cảm thật của họ.

6.3. Hãy là chính mình

Nên nhớ không cần thay đổi bản thân để khiến cho người khác hài lòng. Hãy là chính mình và đừng ngần ngại bày tỏ sự chân thành đến với người mà bạn đang thầm thích. Tsundere sẽ đánh giá cao sự trung thực và chân thành từ bạn, ngay cả khi họ không thể hiện điều đó ngay lập tức.

6.4. Chứng minh sự đáng tin cậy

Hãy chứng minh rằng bạn là người đáng tin cậy và sẽ luôn ở bên họ, dù trong những lúc khó khăn. Sự kiên định và sự hỗ trợ lâu dài sẽ giúp xây dựng lòng tin và mối quan hệ, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển tình cảm lâu dâu dài.

6.5. Quan tâm bằng hành động

Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn qua những hành động nhỏ như giúp đỡ họ trong cuộc sống hàng ngày, lắng nghe khi họ cần chia sẻ, hoặc tặng những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa. Đó sẽ là những điều khiến bạn nhanh chóng “chinh phục” được người mà bạn đang thầm yêu.

Nên dùng hành động để bày tỏ sự quan tâm với người ấy
Nên dùng hành động để bày tỏ sự quan tâm với người ấy

6.6. Chấp nhận sự từ chối ban đầu

Tsundere có thể từ chối sự tiếp cận của bạn ban đầu, nhưng đừng nản lòng. Hãy kiên trì và tiếp tục thể hiện sự quan tâm một cách nhẹ nhàng. Bằng sự kiên trì, cố gắng của bạn, họ sẽ nhanh chóng nhận ra được tấm chân tình mà bạn đã dành cho họ.

Tiếp cận một người tsundere có thể là một thử thách, nhưng với sự kiên nhẫn, tôn trọng và thấu hiểu, bạn sẽ có thể xây dựng một mối quan hệ vững chắc và ý nghĩa. Hãy nhớ rằng, mọi người đều có cách riêng để thể hiện tình cảm và sự yêu thương.

7. Top những nhân vật Tsundere nổi bật

Dưới đây là top những nhân vật Tsundere được đông đảo Otaku yêu mến nhất:

  • Mikoto Misaka từ To Aru Series.

  • Hitagi Senjougahara từ Monogatari Series.

  • Kirino Kousaka từ Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai.

  • Maki Nishikino từ Love Live!.

  • Chitoge Kirisaki từ Nisekoi.

  • Shana từ Shakugan no Shana.

  • Taiga Aisaka từ Toradora!.

  • Louise từ The Familiar of Zero.

  • Asuka Langley Soryu từ Neon Genesis Evangelion.

  • Iori Minase từ THE IDOLM@STER.

Sau khi tìm hiểu Tsundere là gì, có thể thấy, đây là một thuật ngữ thú vị. Những nhân vật Tsundere được xây dựng với nét tính cách đặc biệt ấy đã thu hút sự yêu thích của đông đảo Otaku trên khắp thế giới. Nếu ai đó đang tỏ ra lạnh lùng, thờ ơ với bạn thì đừng vội nản lòng, có thể họ là Tsundere và họ chỉ đang ngại ngùng không dám bộc lộ cảm xúc thật của mình mà thôi.

Xem thêm: Fem Là Gì? 02 Ý Nghĩa Của Thuật Ngữ Này Ít Người Biết

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat