Nghiên cứu và thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng bằng nhiều phương pháp khác nhau.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và phân tích giá cả, doanh số và phương pháp tiếp thị.
Xác định thị trường tiềm năng, nhu cầu sản phẩm và giá cả.
Theo dõi và dự báo xu hướng tiếp thị và bán hàng; Đo lường hiệu quả của các chương trình và chiến lược tiếp thị
Thiết kế và đánh giá các phương pháp thu thập dữ liệu, khảo sát, bảng câu hỏi và thăm dò ý kiến
Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và điều kiện thị trường
Phân tích dữ liệu bằng phần mềm thống kê
Chuyển đổi dữ liệu và phát hiện phức tạp thành các bảng, biểu đồ và báo cáo bằng văn bản dễ hiểu
Chuẩn bị báo cáo và trình bày kết quả