• Thu thập xử lý thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
• Theo dõi, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
• Lập báo cáo dự kiến thu chi hàng tuần, tháng, cân đối tài chính.
• Phối kết hợp với các bộ phận khác trong công ty để theo dõi, đối chiếu công nợ, hàng tồn kho theo định kỳ.
• Tính toán và phân bổ chính xác, đúng đối tượng các khoản tiền lương, khoản trích BHXH, BHYT, KPCĐ vào chi phí sản xuất kinh doanh
• Lập các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của quản lý: Báo cáo quản trị, báo cáo tài chính, báo cáo tổng chi phí, doanh thu....
• Thực hiện các công việc nội bộ khác theo yêu cầu của tính chất công việc và sự chỉ đạo của cấp trên
• Về mảng thuế: => Thực hiện các công việc của kế toán thuế.
• Hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo nhu cầu của Ban lãnh đạo.
• Đánh giá, nghiên cứu và các vấn đề về thuế để tìm ra giải pháp, đề xuất chiến lược phù hợp
• Quản lý và lưu giữ cơ sở dữ liệu thuế của doanh nghiệp.
• Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế.
• Làm việc với kiểm toán nội bộ và kiểm toán viên độc lập.
• Lập dự toán thuế và nộp cho quản lý cấp cao.