Định hướng, dẫn dắt đội ngũ kinh doanh:
Định hướng phát triển đội ngũ kinh doanh,vận hành kế hoạch kinh doanh để đạt được doanh thu/lợi nhuận tốt nhất theo từng giai đoạn cụ thể cho từng sản phẩm.
Xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh, xây dựng mục tiêu và phân bổ mục tiêu cho nhân viên phòng;
Đào tạo, huấn luyên đội ngũ nhân viên Sale, chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường;
Xây dựng chính sách triết khấu cho đối tác, nhà phân phối;
Xây dựng chính sách doanh số cho nhân viên phòng;
Xây dựng phát triển đội nhóm.
Phát triển hoạt động kinh doanh:
Làm việc với các bộ phận liên quan để hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ, phối hợp với Bộ phận Marketing – Pr triển khai các chiến dịch quảng bá đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để định hướng, tìm ra những kênh truyền thông, marketing phù hợp để tiếp thị sản phẩm nhằm đạt được các mục tiêu doanh số bán hàng, cân bằng doanh thu – chi phí.
Tạo dựng các mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Giám sát, đánh giá, đo lường hoạt động kinh doanh định kỳ tuần/tháng để có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời.
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Marketing – Pr để xác định hướng đi cho từng sản phẩm trong từng giai đoạn để tạo dựng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Hoạch định kế hoạch kinh doanh và có những bước đi trước so với thị trường, giúp công ty nắm bắt nhanh các xu thế.
Chăm sóc khách hàng hiện tại, mở rộng phát triển data khách hàng mới theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt.
Xây dựng kế hoạch ngân sách ngắn hạn, trung hạn, dài hạn về doanh thu,chi phí, lợi nhuận của công ty.
Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp.