Đóng góp bởi: CEO Tony Vũ
Ngày xuất bản: Thứ Ba, 28/05/2024 10:28:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
7 phút đọc

Các công ty ở quận 12 tuyển dụng những vị trí gì, làm sao để dễ dàng trúng tuyển?

Bạn đang có ý định tìm việc tại quận 12 nhưng không biết các công ty ở quận 12 tuyển dụng những vị trí nào? Điều kiện công việc như thế nào, liệu bạn có phù hợp hay không? Đừng bỏ qua bài viết sau, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về vấn đề này, hãy cùng theo dõi ngay.

1. Đặc điểm vị trí địa lý tại quận 12

Quận 12 tọa lạc tại phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với nhiều địa phương khác nhau. Chẳng hạn như: Thành phố Thuận An (Bình Dương), thành phố Thủ Đức (TP. HCM), huyện Hóc Môn, quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh,...

Địa bàn này còn có đường quốc lộ 1A đi qua, rất được lãnh đạo thành phố chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng. Chính sách thu hút đầu tư của quận 12 cũng tương đối lớn tạo nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế.

Các công ty ở quận 12 tuyển dụng: Tìm hiểu kỹ và đừng bỏ qua cơ hội công việc tốt
Các công ty ở quận 12 tuyển dụng: Tìm hiểu kỹ và đừng bỏ qua cơ hội công việc tốt

2. Nhu cầu lao động của quận 12 như thế nào?

Chính vì nằm dọc theo quốc lộ 1A, kết nối thông thương được với nhiều vùng kinh tế trọng điểm, nên quận 12 là điểm tập hợp nhiều khu công nghiệp, nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh đa dạng. Điều đó góp phần khiến cho nhu cầu tuyển dụng lao động ở đây cũng cao hơn so với những nơi khác.

Mỗi tháng, các công ty ở quận 12 tuyển dụng rất nhiều, thậm chí là liên tục với hàng loạt vị trí khác nhau. Người lao động ở gần quận 12 có nhu cầu tìm việc làm có thể cân nhắc đến địa điểm giàu tiềm năng này.

Nhu cầu các công ty ở quận 12 tuyển dụng lao động khá cao
Nhu cầu các công ty ở quận 12 tuyển dụng lao động khá cao

3. Những ưu điểm tuyệt vời khi chọn đi làm tại quận 12

Chọn quận 12 để tìm kiếm công việc, đương nhiên ưu điểm đầu tiên là vì bạn sinh sống gần đó, thuận tiện đi lại. Đây sẽ là một nơi an cư, lạc nghiệp giúp bạn có thêm nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp của bản thân.

Ngoài ra, làm việc tại quận 12 cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời, chẳng hạn như:

  • Chi phí sinh hoạt thấp hơn hẳn so với các khu vực trung tâm khác của thành phố.

  • Do các công ty ở quận 12 tuyển dụng rất nhiều, tính cạnh tranh cao nên mức lương luôn luôn hấp dẫn.

  • Xu hướng thị trường lao động phong phú với nhu cầu về nhiều ngành nghề khác nhau đáp ứng mọi yêu cầu của ứng viên.

  • Đa phần các bạn trẻ hiện nay đều ưu tiên tìm việc ở những khu vực đông đúc, gần trung tâm để tiện cho việc giải trí. Vì thế nếu bạn là người hướng nội thì đừng bỏ qua việc ứng tuyển việc làm tại quận 12. Nơi đây chắc chắn có rất nhiều cơ hội để bạn thoải mái lựa chọn, tỷ lệ cạnh tranh rất thấp.

Tìm việc làm tại quận 12 cũng có nhiều ưu điểm nổi bật
Tìm việc làm tại quận 12 cũng có nhiều ưu điểm nổi bật

4. Ai có thể ứng tuyển và phù hợp với việc làm tại quận 12 nhất?

Như đã nói, thị trường lao động tại quận 12 tập trung đa dạng nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Do vậy bất kể đối tượng, độ tuổi nào, chuyên môn, trình độ văn hóa ra sao vẫn có thể tìm được việc phù hợp.

Đa phần các đối tượng lao động ở quận 12 được phân chia vào 3 nhóm sau đây:

  • Nhóm lao động phổ thông: Không yêu cầu cao về trình độ, kinh nghiệm, dễ tìm việc.

  • Nhóm lao động theo chuyên môn, tay nghề: Đòi hỏi phải có trình độ văn hóa nhất định, có chuyên môn.

  • Nhóm lao động bán thời gian: Không bắt buộc có trình độ văn hóa, không giới hạn độ tuổi, làm việc theo đúng thời gian quy định của pháp luật.

  • Cũng có một số nhóm đối tượng làm các công việc không yêu cầu chuyên môn cao nhưng vẫn có mức lương ổn định.

5. Điểm danh một số ngành nghề có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất ở quận 12

Nhu cầu về nguồn nhân lực ngày một tăng cao, các công ty ở quận 12 tuyển dụng đa dạng nhiều vị trí. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến một số ngành nghề có tỷ lệ tuyển dụng cao như:

  • Lao động phổ thông, công nhân sản xuất, công nhân nhà xưởng,...

  • Việc làm bán thời gian giúp việc nhà, tạp vụ, nhân viên bán hàng.

  • Việc làm chuyên môn như kỹ sư, lập trình viên, kế toán, thu ngân, Marketing, quảng cáo,...

  • Nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn, kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng.

  • Nhân viên bảo vệ, an ninh, nhân viên vận chuyển, ship hàng,...

Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ở quận 12 có tỷ lệ tuyển dụng ngành nghề đa dạng trên thị trường
Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ở quận 12 có tỷ lệ tuyển dụng ngành nghề đa dạng trên thị trường

6. Các công ty ở quận 12 tuyển dụng người lao động có những tố chất gì?

Các công ty ở quận 12 tuyển dụng tùy theo từng tính chất công việc mà có yêu cầu riêng về tố chất người lao động. Thế nhưng về cơ bản, tất cả đều có chung những yêu cầu công việc như sau:

6.1. Kiên nhẫn, trung thực

Môi trường làm việc tại quận 12 đặc thù thường rất bận rộn, thậm chí có nhiều áp lực. Người làm việc ở đây yêu cầu phải có sự kiên trì, nhẫn nại để có thể giải quyết tốt công việc hàng ngày.

Chưa kể, hầu như tất cả các công ty đều sẽ ưu tiên lựa chọn người có tính trung thực nhiều hơn là kinh nghiệm. Chỉ cần có được phẩm chất này, bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm với người xung quanh, được yêu quý hơn.

Đương nhiên, trung thực, chịu khó, kiên nhẫn cũng góp phần giúp bạn làm việc suôn sẻ, thuận lợi hơn, cơ hội thăng tiến cao.

6.2. Nhạy bén, linh hoạt

Một số ngành nghề đòi hỏi nhân viên của mình phải thực sự nhạy bén và linh hoạt trong mọi tình huống. Chính khả năng thích ứng nhanh, linh hoạt xử lý vấn đề sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả, đạt mục tiêu sớm hơn.

6.3. Có kỹ năng giao tiếp là một lợi thế

Không có bất kỳ nhà tuyển dụng nào thích việc các nhân viên trong công ty không hòa hợp với nhau, tạo thị phi, ganh ghét. Vì thế, kỹ năng giao tiếp tốt cũng là một lợi thế rất quan trọng khi bạn tìm việc ở quận 12. Trong những buổi phỏng vấn, chính kỹ năng này giúp bạn gây được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng.

Trong quá trình làm việc, kỹ năng giao tiếp mặt khác còn hỗ trợ bạn có nhiều đồng nghiệp tốt hơn. Những mối quan hệ thân thiết khiến họ dễ dàng giúp đỡ bạn, hợp tác ăn ý hơn để thúc đẩy công ty đi lên.

6.4. Tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài ra, mọi công ty, doanh nghiệp tuyển dụng ở quận 12 cũng yêu cầu tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Nếu bạn có kỹ năng làm việc tốt, nhất là làm việc nhóm trong một tổ chức, bạn sẽ được hoan nghênh hơn.

Cuối cùng, với những ai có sẵn trình độ, chuyên môn hay tay nghề dĩ nhiên sẽ tìm được công việc tốt hơn. Không ít các công ty ở quận 12 tuyển dụng nhiều vị trí cho đối tượng người lao động có tay nghề với mức lương cao ngất ngưởng.

Đa phần các công ty ở quận 12 tuyển dụng đều yêu cầu người lao động trung thực, trách nhiệm
Đa phần các công ty ở quận 12 tuyển dụng đều yêu cầu người lao động trung thực, trách nhiệm

7. Những lưu ý quan trọng khi tìm việc làm tại quận 12 bạn cần biết

Bạn có thể sẽ sớm ứng tuyển thành công vào một công ty nào đó ở quận 12 nếu hiểu rõ tình hình cũng như có sự chuẩn bị tốt.

7.1. Kinh nghiệm tìm việc nhanh chóng, hiệu quả

Dưới đây là một vài kinh nghiệm hữu ích giúp bạn dễ dàng chọn được công việc yêu thích, lương cao tại quận 12:

  • Tìm kiếm, lựa chọn những kênh tuyển dụng uy tín, chất lượng qua nhiều hình thức khác nhau để mở rộng phạm vi tìm việc. Chẳng hạn như mạng xã hội, website, báo chí, tờ rơi,...
  • Nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về các công ty ở quận 12 tuyển dụng để đánh giá về mức độ an toàn cho bản thân.
  • Lập danh sách những công việc phù hợp nhất, xác định mức lương mong muốn và so sánh, chọn lọc để ứng tuyển.
  • Chủ động hơn với cách thức liên hệ trực tiếp nhà tuyển dụng thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp khi tìm việc, ứng tuyển.
  • Trước buổi phỏng vấn, bạn hãy chuẩn bị thông tin thật cẩn thận, trang phục lịch sự, chuyên nghiệp. Nếu có thể bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa của công ty để ăn mặc, ứng xử cho hợp lý, ghi điểm với nhà tuyển dụng.
  • Bên cạnh đó, thành thạo thêm một số kỹ năng sẽ giúp bạn dễ vượt qua kỳ ứng tuyển hơn. Chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng máy tính, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm,...
  • Cuối cùng, sau khi đã phỏng vấn hết tất cả các công ty, bạn cần làm một cuộc đánh giá, so sánh. Dựa trên nhiều tiêu chí như: Mức lương, môi trường làm việc, điều kiện làm việc (gần nơi sinh sống, đi lại thuận tiện,...), tính chất công việc, lộ trình, cơ hội thăng tiến,... để quyết định lựa chọn công ty phù hợp nhất.

7.2. Tránh bẫy lừa đảo tuyển dụng

Bạn tuyệt đối không quyết định quá vội vàng với một số vị trí công việc, công ty không rõ ràng, mơ hồ như sau:

  • Thông tin công ty không được công khai minh bạch.
  • Mô tả công việc không rõ ràng, đầy đủ, chi tiết.
  • Người phỏng vấn có tác phong không chuyên nghiệp, lời nói thiếu tôn trọng ứng viên.
  • Nhà tuyển dụng tuyển vị trí này nhưng lại gợi ý ứng viên vào vị trí việc làm khác.
  • Lộ trình công việc không cụ thể, chi tiết, không thấy được tương lai, cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp, kỹ năng, chuyên môn của bản thân bạn.
Kinh nghiệm giúp bạn ứng tuyển thành công công việc yêu thích tại quận 12
Kinh nghiệm giúp bạn ứng tuyển thành công công việc yêu thích tại quận 12

Có thể nói, quận 12 là một quận tập trung nhiều khu công nghiệp bậc nhất của thành phố. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng của các công ty ở quận 12 luôn ở mức cao. Điều này mang lại cơ hội việc làm rộng mở cho người lao động.

Tùy theo lĩnh vực hoạt động, mỗi công ty sẽ có đặc thù, tính chất, yêu cầu công việc khác nhau, vô cùng đa dạng. Bạn hãy tham khảo, cân nhắc, chuẩn bị thật cẩn thận để tìm ra cho mình một vị trí ứng tuyển phù hợp nhất. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

Xem thêm: