Thu thập & kiểm tra: các hóa đơn, chứng từ mua vào, chứng từ bán ra, Hợp đồng kinh tế, Hợp đồng nguyên tắc,...
Kiểm tra và định khoản các nghiệp vụ tài chính phát sinh vào phần mềm kế toán: hạch toán doanh thu, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, Ngân hàng, phân bổ chi phí nhập hàng và các nghiệp vụ khác;
Xuất, nhập hóa đơn VAT;
Hạch toán xuất, nhập hàng hóa;
Theo dõi nhập, xuất, tồn hàng hóa;
Làm hồ sơ, chứng từ thủ tục thanh toán nhập khẩu;
Làm việc với cơ quan: Ngân hàng, Thuế, Bảo hiểm, Hải quan,... để xử lý các công việc liên quan;
Rà soát, kiểm tra và đối chiếu số liệu số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các Báo cáo chi tiết;
Thực hiện báo cáo về các nội dung liên quan & tiến độ thực hiện các công việc được giao cho các cấp Quản lý theo yêu cầu;
Theo dõi & kiểm soát công nợ, thanh toán nhập hàng nước ngoài và theo dõi hàng hóa;
Cung cấp số liệu cho Ban Giám đốc hoặc phòng/ban khác khi có yêu cầu;
Quản lý hồ sơ, chứng từ, sổ sách kế toán theo quy trình, quy định;
Kê khai đầy đủ các sắc thuế, lập Báo cáo thuế, Báo cáo tài chính theo Tháng/Quý/Năm;
Lập các báo cáo theo yêu cầu quản trị ̣̣̣theo Tháng/Quý/Năm;
Tập hợp, lưu trữ, bảo quản chứng từ, bảo mật số liệu kế toán;
Thực hiện theo phân công công việc của Kế toán trưởng và Ban Giám đốc;
Chi tiết công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.