- Hà Nội: Tòa Viettel Post, Số 2, Ngõ 15, Duy Tân, Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy
1. Hỗ trợ và khắc phục sự cố hệ thống
Hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng
Cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho nhân viên trong công ty về các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm, mạng và các thiết bị công nghệ khác.
Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ từ người dùng qua điện thoại, email hoặc hệ thống ticket.
Phân tích và khắc phục sự cố máy tính, máy in, thiết bị phần cứng, phần mềm hoặc mạng.
Chẩn đoán và xử lý sự cố
Chẩn đoán sự cố hệ thống, máy tính hoặc thiết bị và đề xuất giải pháp khắc phục.
Thực hiện các biện pháp sửa chữa hoặc thay thế phần cứng (ví dụ: thay ổ cứng, cài đặt lại phần mềm, cập nhật hệ điều hành).
Cài đặt và cấu hình hệ thống
Cài đặt và cấu hình máy tính, thiết bị đầu cuối, máy in và các thiết bị ngoại vi khác cho nhân viên công ty.
Cài đặt phần mềm ứng dụng, hệ điều hành và đảm bảo tính tương thích của phần mềm với các hệ thống hiện có.
2. Quản lý hệ thống mạng và máy chủ
Quản trị mạng
Thiết lập, cấu hình và quản lý các thiết bị mạng như Router, Switch, Firewall, Wi-Fi, v.v.
Router
Switch
Firewall
Wi-Fi
Đảm bảo hệ thống mạng của công ty hoạt động ổn định, xử lý các vấn đề liên quan đến kết nối mạng, cấu hình VPN cho nhân viên làm việc từ xa.
Quản lý máy chủ
Quản lý và duy trì các máy chủ nội bộ hoặc trên nền tảng đám mây (ví dụ: Windows Server, Linux, AWS, Azure).
Windows Server
Linux
AWS
Azure
Thực hiện các nhiệm vụ như sao lưu dữ liệu định kỳ, kiểm tra sức khỏe của máy chủ và xử lý các sự cố máy chủ.
3. Quản lý bảo mật và dữ liệu
Bảo mật hệ thống và dữ liệu
Đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin của công ty được bảo mật, áp dụng các biện pháp bảo vệ như tường lửa, mã hóa, chống virus, chống phần mềm độc hại.
Thiết lập và quản lý quyền truy cập người dùng để đảm bảo chỉ những người có quyền mới có thể truy cập vào các tài nguyên và dữ liệu quan trọng.
Sao lưu dữ liệu và phục hồi
Thực hiện các biện pháp sao lưu dữ liệu định kỳ, kiểm tra tính toàn vẹn của bản sao lưu và thực hiện phục hồi dữ liệu khi cần thiết.
4. Hỗ trợ và đào tạo người dùng
Hướng dẫn sử dụng công nghệ
Đào tạo nhân viên trong công ty cách sử dụng các công cụ công nghệ (ví dụ: phần mềm văn phòng, công cụ quản lý dự án, ứng dụng cho công việc từ xa).
Tạo tài liệu hướng dẫn
Soạn thảo các tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm và thiết bị để người dùng có thể tự khắc phục một số sự cố cơ bản.
5. Quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin
Duy trì cơ sở hạ tầng IT
Quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của công ty (bao gồm các máy chủ, máy tính cá nhân, thiết bị di động và các thiết bị mạng).
Nâng cấp phần cứng và phần mềm
Cập nhật phần mềm, nâng cấp hệ điều hành, và thay thế phần cứng khi cần thiết để đảm bảo các hệ thống hoạt động hiệu quả.
6. Thực hiện các dự án công nghệ thông tin
Tham gia triển khai dự án
Hỗ trợ các dự án công nghệ thông tin, ví dụ như triển khai phần mềm mới, nâng cấp hệ thống, hoặc tích hợp công nghệ mới.
Có thể tham gia thiết kế, triển khai các giải pháp đám mây, hoặc xây dựng hệ thống mạng nội bộ cho công ty.
7. Giám sát và báo cáo hệ thống
Giám sát hệ thống
Theo dõi và phân tích hiệu suất của các hệ thống, máy chủ và mạng để phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn.
Báo cáo sự cố và hiệu suất
Lập báo cáo định kỳ về hiệu suất hệ thống, các sự cố kỹ thuật và các biện pháp khắc phục đã thực hiện.
Thông báo cho các bộ phận liên quan nếu có sự cố lớn hoặc nguy cơ bảo mật.
3. Yêu cầu về trình độ và kỹ năng
Trình độ học vấn: Cử nhân Công nghệ thông tin, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính, hoặc các ngành liên quan.
Trình độ học vấn: Cử nhân Công nghệ thông tin
Kỹ thuật máy tính
Hệ thống thông tin
Khoa học máy tính
Kinh nghiệm: yêu cầu ít nhất 1–2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật IT hoặc quản trị hệ thống, mạng.
Kinh nghiệm:
1–2 năm kinh nghiệm
Độ tuổi: 25 tuổi trở lên
Độ tuổi
Kỹ năng chuyên môn:
Kiến thức về hệ điều hành: Windows Server, Linux, macOS.
Kiến thức về hệ điều hành
Windows Server
Linux
macOS
Kỹ năng mạng: Cấu hình và quản lý các thiết bị mạng như Router, Switch, Firewall.
Kỹ năng mạng
Router
Switch
Firewall
Bảo mật IT: Kiến thức về bảo mật mạng, chống virus, phần mềm độc hại, và bảo mật dữ liệu.
Bảo mật IT
Quản lý máy chủ: Quản lý và cấu hình máy chủ (ví dụ: Windows Server, Linux, các dịch vụ đám mây như AWS,Azure).
Quản lý máy chủ
AWS
Azure
Khả năng xử lý sự cố: Chẩn đoán và khắc phục các sự cố phần cứng, phần mềm và mạng.
Khả năng xử lý sự cố
Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giải thích vấn đề kỹ thuật cho người không chuyên và làm việc hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty.
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Xử lý sự cố và tìm giải pháp nhanh chóng.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý công việc đa dạng và làm việc dưới áp lực.
Kỹ năng quản lý thời gian
Tại Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, các ứng viên sẽ được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung và chuyên nghiệp, với các đãi ngộ hấp dẫn sau:
1.Chế độ về lương thưởng, thu nhập
Thu nhập mức lương 12 triệu trở lên.
12 triệu trở lên.
Có chế độ hỗ trợ tiền điện thoại và ăn trưa, nghỉ mát hàng năm; kèm theo là các khoản thưởng vào các dịp lễ lớn (30/4, 1/5, 2/9, ngày thành lập Tập đoàn, Tổng Công ty, Tết Dương/ Âm)
2. Chương trình chăm sóc sức khỏe
Được đóng đầy đủ về các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các gói bảo hiểm sức khỏe khác
Hàng năm CBNV được tham gia khám sức khỏe định kỳ
Phụ nữ có con nhỏ dưới 1 tuổi sẽ được nghỉ thêm 1h/ngày
3. Hoạt động tập thể, hấp dẫn phong phú:
Chương trình team building, văn hóa du lịch nghỉ mát hấp dẫn và đa dạng
Các hoạt động thể dục thể thao cùng các giải đấu được Tập đoàn tổ chức
4. Môi trường làm việc và cơ hội thăng tiến
Môi trường làm việc: Nhân viên công nghệ thông tin có thể làm việc trong các môi trường văn phòng hoặc từ xa (remote), tùy thuộc vào loại công ty và yêu cầu công việc. Công việc thường yêu cầu khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp với các bộ phận khác trong công ty.
Môi trường làm việc
Cơ hội thăng tiến: Sau vài năm kinh nghiệm và phát huy được năng lực, nhân viên IT có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
Cơ hội thăng tiến
Địa điểm làm việc: Hà Nội: Số 2, Ngõ 15, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, Cầu Giấy
Địa điểm làm việc:
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30)
Thời gian làm việc:
Làm việc 2 sáng thứ 7 của tháng (sáng thứ 7 tuần thứ nhất và thứ ba của tháng)
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay dưới đây.
Panasonic Vietnam Co., Ltd. Pro Company
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ SMIT
Công ty cổ phần giải pháp MKT
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ 3 BEE
Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TTC Việt Nam
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ BLUESTARS VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN BIBICA Pro Company
Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TTC Việt Nam
Công ty Cổ phần Đồng Tâm Pro Company
CÔNG TY TNHH KỸ NGHỆ PHÚC ANH
Công ty TNHH Phần mềm Chất lượng
CÔNG TY TNHH BOSCH GLOBAL SOFTWARE TECHNOLOGIES
Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI LÝ Ô TÔ ĐIỆN HÀ NỘI
CÔNG TY TNHH CHANG XIN (VIỆT NAM)
CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ KHÁCH SẠN EHG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH ĐIỆN MÁY YAMASU VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH THE SENTRY
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH QUỐC TẾ XANH
CÔNG TY TNHH GENTHERM VIỆT NAM
Công ty CP XNK và TM Gold Fuji
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT TRUNG Á
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI AN HƯNG PHÁT (DAI-ICH LIFE CẦU GIẤY)
Công ty TNHH Ruby Plastic Surgery Việt Nam
VIỆN THẨM MỸ QUỐC TẾ SHARM
Công ty CP Tư Vấn Phát Triển và Xây Dựng Bình Minh
Công ty CP Đầu tư và phát triển Hòa Phong E&C
Công ty Cổ phần Thương mại Dịch Vụ A Choén
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ Y TẾ HÀ NỘI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI HAZALY
Công ty CP Công nghệ Cyber Eye
NTQ Solution
Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TTC Việt Nam
Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TTC Việt Nam
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GOLDEN GATE Pro Company
Công ty TNHH hệ thống Saishunkan Việt Nam
Công ty Cổ phần NTTe-MOI
Công ty TNHH NTT DATA VIỆT NAM
Công ty cổ phần giải pháp MKT
Ngân Hàng TMCP An Bình Pro Company