- Tiếp nhận thông tin đặt hàng của khách qua điện thoại, email, zalo, ... Làm toa hàng báo giá gửi khách. Chốt toa đóng hàng với khách. Báo kho lấy hàng và chuyển toa
đóng hàng cho Bộ phận đóng hàng.
- Fax, mail toa hàng đã đóng và gửi số xe vận chuyển cho khách hàng. Kiểm tra lại
xem khách đã nhận đủ hàng chưa và có vấn đề gì về lô hàng mới nhận không.
- Thường xuyên tư vấn, trao đổi về hàng hóa với khách hàng, quan tâm về cuộc sống
của khách hàng, ... để tạo sự kết nối thường xuyên với khách hàng.
- Lưu thông tin về hình ảnh hàng mới, hàng cũ để dễ đối chiếu khi cần.
- Nhận thông tin phản hồi của khách về hàng hóa như hàng vỡ, hỏng, sai, phản tu, hàng
trả lại và làm yêu cầu bảo hành.
- Khảo sát thông tin về giá cả thị trường và giá cả của đối thủ cạnh tranh và gửi phản
hồi cho phòng Sản phẩm
- Làm báo cáo hàng hết, theo dõi hàng hết của khách, hàng khách hỏi để báo khách khi có hàng về. Gửi chào hàng công mới về cho khách, chào hàng chậm bán, hàng thương
hiệu mớ
- Theo dõi công nợ và báo cho khách khi công nợ quá hạn hoặc hỗ trợ khách khi gặp
vướng mắc trong quá trình đối chiếu với Kế toán.
- Tìm và khai thác các khách hàng mới. Tiếp cận lại với các khách hàng cũ lâu ngày
không lấy hàng.
- Kiểm hàng công: bao gồm kiểm tra đo đạc thông số ngoại quan để làm Biên bản nghiệm thu. Chụp ảnh và lưu thông tin thông số hàng mới về.
- Kiểm hàng mẫu và chụp ảnh lưu thông tin và thông số mẫu của khách gửi hoặc nhà máy gửi báo lại các phòng ban liên quan.