Mô tả công việc
1. Nhiệm vụ, quyền hạn:
Tìm kiếm và phát triển khách hàng doanh nghiệp (B2B):
• Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Sử dụng các kênh online và offline, bao gồm
LinkedIn, Facebook, email marketing, sự kiện và hội thảo, để xây dựng danh sách
khách hàng doanh nghiệp.
• Nghiên cứu và phân tích thị trường: Phân tích nhu cầu của thị trường doanh
nghiệp, xác định những cơ hội mới cho các dịch vụ đào tạo và giải pháp doanh
nghiệp về phân tích dữ liệu, business intelligence (BI), tự động hóa quy trình
(RPA), công nghệ thông tin (IT, cloud), ERP.
• Tiếp cận và khai thác nhu cầu khách hàng: Chủ động liên hệ, gặp gỡ với
khách hàng để tư vấn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
Khai thác nhu cầu và tư vấn giải pháp:
• Xác định nhu cầu khách hàng: Tìm hiểu các vấn đề vận hành và nhu cầu đào
tạo của doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp và dịch vụ tối ưu phù hợp với từng
doanh nghiệp.
• Giới thiệu các giải pháp của công ty: Tư vấn về các chương trình đào tạo cho
doanh nghiệp liên quan đến phân tích dữ liệu, BI, RPA, IT (cloud) và các giải
pháp giúp tối ưu vận hành doanh nghiệp.
• Lập báo cáo về cơ hội khách hàng: Thu thập thông tin chi tiết về nhu cầu của
khách hàng, chuyển tiếp cho đội ngũ Sales Support và Technical để thực hiện
triển khai.
Phối hợp nội bộ:
• Chuyển giao thông tin: Chuyển khách hàng tiềm năng và các yêu cầu cụ thể
của họ cho các bộ phận Sales Support và Technical để lên kế hoạch triển khai
dịch vụ.
• Làm việc chặt chẽ với các bộ phận: Phối hợp với đội ngũ kỹ thuật và marketing
để đảm bảo sự hiểu biết chính xác và sâu sắc về các sản phẩm/dịch vụ công ty
đang cung cấp.
2. Báo cáo:
• Lập báo cáo định kỳ về tiến độ phát triển khách hàng và các hoạt động pre-
sales.
• Theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch tiếp cận khách hàng, và đề
xuất các cải tiến để tăng hiệu quả.
• Báo cáo các cơ hội kinh doanh: Đưa ra các phân tích về nhu cầu thị trường, xu
hướng của doanh nghiệp để giúp điều chỉnh chiến lược.
3. Trách nhiệm:
• Chịu trách nhiệm tìm kiếm và khai thác nhu cầu khách hàng doanh nghiệp:
Đảm bảo mỗi khách hàng tiềm năng được tìm kiếm và chuyển giao thông tin kịp
thời và chính xác cho đội ngũ Sales Support và Technical.
• Chịu trách nhiệm trong việc tư vấn giải pháp phù hợp: Đảm bảo khách hàng
hiểu rõ về các dịch vụ và giải pháp mà công ty cung cấp.
• Chịu trách nhiệm báo cáo và theo dõi hiệu suất của các hoạt động tiếp cận và
khai thác khách hàng.