1. Trực tiếp quản lý và vận hành bộ phận quản lý chất lượng sản phẩm theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Xây dựng tài liệu, quy trình, tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng sản phẩm, chất lượng nguyên phụ liệu.
3. Xây dựng phương pháp và tổ chức triển khai kiểm tra chất lượng trên tất cả các công đoạn.
4. Phát hiện, tìm giải pháp để phòng ngừa, khắc phục các sản phẩm lỗi, sản phẩm chưa phù hợp.
5. Phối hợp với các bộ phận chuyên môn, cải tiến, xây dựng các bộ tiêu chuẩn chất lượng (NPL, thành phẩm) phù hợp với yêu cầu khách hàng và mục tiêu chất lượng dịch vụ của Công ty.
6. Phối hợp với kỹ thuật và các phòng ban chuyên môn thực hiện xây dựng các bộ tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm.
7. Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, các đơn vị sản xuất
8. Các công việc phát sinh theo yêu cầu của lãnh đạo.