1. Xây dựng và tổ chức triển khai chiến lược kinh doanh
• Phân tích xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh, lập kế hoạch và có phương án thực hiện kế hoạch kinh doanh bám sát chiến lược kinh doanh của Công ty, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh số của Công ty.
• Xây dựng chính sách bán hàng đôí với các kênh bán hàng.
• Xây dựng chính sách thưởng phạt hợp lý nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên;
• Xây dựng mạng lưới khách hàng và liên tục tìm kiếm mở mới khách hàng phát triển ra các tỉnh lân cận.
• Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng nhằm đảm bảo nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng hiệu quả, phát triển mạnh doanh số của các khách hàng key, thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng mới.
• Liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm và các vấn đề liên quan từ đó xây dựng các chương trình bán hàng dành cho khách hàng.
• Phối hợp với Marketing triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm.
2. Quản trị và phát triển đội ngũ kinh doanh
• Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và đề xuất tuyển dụng, phỏng vấn ứng viên, huấn luyện đội ngũ nhân viên.
• Xây dựng và liên tục cải tiến các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng, quy trình làm việc.
• Theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích dữ kiện nhằm đưa ra các cơ hội/kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đạo kịp thời cho đội nhóm.
• Giám sát, kiểm tra và đánh giá nhân viên nhằm đảm bảo đào tạo, phát triển kịp thời, hợp lý. Tổ chức và phân công công việc, sử dụng nguồn lực hiệu quả.
3. Báo cáo và thực hiện các chức năng và nhiệm vụ khác liên quan tới công việc theo sự chỉ đạo của cấp trên.
• Báo cáo định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm.
• Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên."