1. Chiến lược và Phát triển Hoạt động Mua hàng:
- Xây dựng và thực hiện chiến lược mua hàng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của Công ty.
- Dự báo xu hướng thị trường để tư vấn chiến lược cho Ban Giám đốc Công ty.
- Định hướng và điều phối quy trình mua hàng, đảm bảo sự sự liên kết giữa các Phòng ban trong trong Công ty.
- Phối hợp với các phòng ban khác để dự báo nhu cầu mua hàng, lập kế hoạch cung ứng và quản lý tồn kho.
2. Phát triển hệ thống nhà cung cấp:
- Xây dựng kế hoạch & tổ chức triển khai tìm kiếm nhà cung cấp: Đánh giá, lựa chọn, phân loại nhà cung cấp dựa trên tiêu chí về giá, chất lượng và thời gian giao hàng.
- Đàm phán chốt hợp đồng, các điều khoản thương mại (trading term, các khoản hỗ trợ ngân sách event/ khuyến mãi với Nhà cung cấp, thuê mướn...).
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp, đảm bảo sự hợp tác dài hạn và đạt được các điều khoản có lợi nhất.
- Định kỳ đánh giá, phân tích hiệu suất, kiểm tra chất lượng của nhà cung cấp, phát triển các chương trình cải tiến chất lượng và hiệu suất nhằm tối ưu công tác mua hàng.
3. Lập ngân sách, dự báo nhu cầu và triển khai mua hàng:
- Dự báo và lập kế hoạch tài chính cho việc mua hàng và xác định số lượng mua hàng tồn kho.
- Theo dõi việc lập kế hoạch nhu cầu hàng hóa theo yêu cầu của Sales/Dự án.
- Triển khai kế hoạch và quản lý các hoạt động mua hàng đảm bảo cung ứng hàng hóa .
- Nhận thông tin & phối kết hợp với các bên liên quan (Kinh doanh, Sản xuất, Nhà cung cấp) để hỗ trợ và xử lý các vấn phát sinh đảm bảo đáp ứng đơn hàng đúng tiến độ và chất lượng.
- Chịu trách nhiệm cho hoạt động mua hàng (chủ yếu là nhập khẩu) từ khi đặt hàng cho đến khi hàng về kho.
4. Kiểm soát hàng tồn kho: Quản lý mức tồn kho đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền và lợi nhuận được tối đa hóa.
5. Xây dựng, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên phòng mua: Theo sát tiến độ công việc của nhân viên, đôn đốc, nhắc nhở nhân sự đảm bảo đúng quy trình mua hàng.
6. Đảm bảo tuân thủ quy định và quy trình nội bộ: Xây dựng và cập nhật các chính sách, quy trình mua hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả và quản lý rủi ro.
7. Báo cáo và đánh giá hiệu quả hoạt động mua hàng: Đề xuất các giải pháp cải tiến khi cần thiết, phân tích dữ liệu và dự báo.
8. Thực hiện công việc theo yêu cầu và chịu sự quản lý trực tiếp của Ban Giám đốc.