16/12 cung gì? 16/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết? Chi tiết về người sinh ngày này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 04/04/2024 15:20:00 +07:00
Bạn đã bao giờ thắc mắc 16/12 cung gì? Những người sinh ngày 16/12 được biết đến với tính cách tự tin và mãnh liệt với mục tiêu của mình. Họ thuộc cung Nhân Mã, một chòm sao tượng trưng cho sự dũng mạnh và nghĩa khí cao cả. Để biết thêm nhiều điều thú vị về cung hoàng đạo này, hãy cùng job3s tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. 16/12 cung gì?

Bạn đang đi tìm câu trả lời cho 16/12 cung gì thì những thông tin ngay sau đây là dành cho bạn. Những người có ngày sinh từ 22 tháng 11 đến 21 tháng 12 đều thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Chòm sao này là cung hoàng đạo thứ chín trong vòng tròn 12 Cung Hoàng Đạo. Đặc biệt, người mang cung Nhân Mã thường được biết đến với tinh thần phiêu lưu, tò mò và tinh thần tự do. Như vậy, người sinh ngày 16/12 thuộc cung Nhân Mã.

16/12 cung gì? Những người sinh ngày 16/12 thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã
16/12 cung gì? Những người sinh ngày 16/12 thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã

Xem thêm: 24/9 Cung Gì? Con Người Của Công Lý Và Yêu Cái Đẹp

2. 16/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Theo chiêm tinh học, mỗi tháng đều sẽ có hai cung hoàng đạo chủ trì. Theo đó, trong tháng 12 sẽ có hai chòm sao đó là Nhân Mã và Ma Kết. Dưới đây chuyên gia phong thuỷ job3s sẽ hé lộ những điều thú vị nhất về hai cung hoàng đạo này!

2.1. Tổng quan về cung Nhân Mã

Theo như thông tin chia sẻ 16/12 cung gì ở trên, Nhân Mã sẽ có ngày sinh từ 22 tháng 11 đến 21 tháng 12. Theo truyền thuyết, cung hoàng đạo Nhân Mã có nguồn gốc từ vị thần Hy Lạp nổi tiếng Chiron, người có nửa phần trên là người và nửa phần dưới là ngựa,. Trong lúc truy bắt kẻ địch, Chiron không may bị vị thần Hercules vô tình bắn vào chân bằng một mũi tên sắc nhọn và chứa chất độc từ máu của quái vật Hydra (một loài rắn nhiều đầu).

Truyền thuyết Hy Lạp về cung hoàng đạo Nhân Mã
Truyền thuyết Hy Lạp về cung hoàng đạo Nhân Mã

Vì là một người bất tử nên Chiron phải chịu đựng nỗi đau thấu xương. Cảm động trước tình huống này, thần Zeus (cha của Hercules) đã quyết định đưa Chiron lên thiên đường và biến anh thành một chòm sao mang biểu tượng mũi tên sắc nhọn.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Những người thuộc cung Ma Kết sẽ có ngày sinh từ 22 tháng 12 đến 20 tháng 1. Giống như Nhân Mã, câu chuyện của Ma Kết cũng gắn liền với thần thoại Hy Lạp. Trong truyền thuyết, một vị anh hùng đã đánh bại Bakunawa (quái vật biển cổ đại) bằng cách hi sinh thân mình cùng quái vật xuống sông Nile để bảo vệ dân làng. Sau khi chết, anh biến thành một con vật có đầu dê mình cá. Từ đó, hình ảnh con dê núi đã trở thành biểu tượng của sự dũng mạnh và được đặt tên là Ma Kết.

Đầu dê mình cá là biểu tượng của cung hoàng đạo Ma Kết
Đầu dê mình cá là biểu tượng của cung hoàng đạo Ma Kết

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 16/12

Từ việc phân tích giải mã 16/12 cung gì cũng sẽ giúp bạn biết thêm về đặc điểm tính cách của cả nam nữ thuộc cung Nhân Mã. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn cũng như người thân hoặc bạn đời có ngày sinh 16/12.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 16/12

  • Tự tin và nghĩa khí

Chàng trai sinh ngày 16/12 thuộc cung Nhân Mã rất tự tin vào bản thân và muốn thể hiện tài năng của mình với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, anh còn là một người rất nghĩa khí, sẵn sàng ra mặt giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, chàng trai Nhân Mã có xu hướng giải quyết mọi vấn đề bằng một cái đầu lạnh.

  • Kiên định và quyết liệt

Nhân Mã luôn cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu và đạt được mong ước của đời mình. Do đó, mạnh mẽ và cố chấp với hoài bão của mình là đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của những anh chàng Nhân Mã.

Tự tin và kiên định trong công việc là đặc tính nổi bật của nam Nhân Mã
Tự tin và kiên định trong công việc là đặc tính nổi bật của nam Nhân Mã
  • Sống có kỷ luật và trách nhiệm

Nhân Mã sinh ngày 16/12 luôn ưu tiên cho gia đình, dù bận rộn đến đâu họ vẫn luôn dành thời gian chăm sóc gia đình. Bên cạnh đó, nam giới cung hoàng đạo này còn là những đứa con cực kỳ hiếu thảo với cha mẹ.

Ngoài ra, chàng trai Nhân Mã sẽ luôn hoàn thành các công việc được giao một cách tốt nhất. Do đó, nam Nhân Mã được coi là người sống có kỷ luật, luôn coi trọng chữ tín và không bao giờ để người khác phải thất vọng hay buồn phiền về bản thân.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 16/12

  • Lạc quan và thân thiện

Lạc quan và sống tích cực là đặc tính nổi bật nhất của các cô nàng Nhân Mã. Dù có khó khăn đến cỡ nào, họ luôn nhìn nhận vào những điều tốt để cố gắng vượt qua các thử thách một cách dễ dàng. Ngoài ra, nữ Nhân Mã sinh ngày 16/12 còn có tính cách thân thiện và cởi mở nên rất được lòng mọi người xung quanh.

  • Yêu thích tự do và ghét sự gò bó, ràng buộc

Nữ Nhân Mã độc lập, có mục tiêu phấn đấu nhưng không phải là người ngoan ngoãn dễ bảo. Bởi vậy, nữ giới sinh ngày 16 tháng 12 sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu khi ai đó cố gắng kiểm soát họ. Ngoài ra, nàng Nhân Mã rất tự tin vào bản thân nên khi làm việc một mình thì họ mới có thể bộc lộ những khả năng của mình.

Nữ Nhân Mã luôn thích sự tự do và ghét bị người khác kiểm soát, ràng buộc
Nữ Nhân Mã luôn thích sự tự do và ghét bị người khác kiểm soát, ràng buộc
  • Cố chấp và tự tin thái quá

Những cô gái thuộc chòm sao Nhân Mã đôi khi quá tự tin vào bản thân nên luôn cho rằng ý kiến ​​của mình là đúng đắn và có giá trị nhất. Sự bướng bỉnh này khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu và bất mãn khi làm việc chung với họ.

4. Tình yêu của người sinh ngày 16/12

Người sinh ngày 16/12 cung gì. con đường tình duyên có suôn sẻ và hạnh phúc hay không? Tuy tính cách có phần hơi tự tin thái quá, Nhân Mã vẫn được đánh giá là một chòm sao chung thuỷ khi yêu. Để hiểu hơn về con đường tình yêu của người sinh ngày 16/12 thuộc cung Nhân Mã, chuyên gia phong thuỷ job3s sẽ phân tích giải mã chi tiết dưới đây.

4.1. Đặc điểm chung khi yêu của Nhân Mã sinh ngày 16/12

Về mặt tình cảm, người sinh ngày 16/12 luôn thành thật và hết lòng tin tưởng người bạn đời của mình. Dù là nam hay nữ, Nhân Mã luôn đề cao sự chung thủy và xác định một mối quan hệ nghiêm túc ngay từ đầu. Họ có thể bao dung cho lỗi lầm của bạn nhưng không thể chấp nhận sự lừa dối hoặc không chung thủy khi yêu.

Chung thuỷ và chân thành là quan điểm tình yêu của Nhân Mã sinh ngày 16/12
Chung thuỷ và chân thành là quan điểm tình yêu của Nhân Mã sinh ngày 16/12

Khi yêu Nhân Mã, bạn có thể cảm nhận được sự lãng mạn và tâm lý qua từng hành động, lời nói, cử chỉ dù là nhỏ nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, Nhân Mã còn biết tạo những thú vui bất ngờ giúp mối quan hệ thêm bền chặt.

4.2. Những dấu hiệu khi yêu của nam nữ Nhân Mã sinh ngày 16/12

  • Nam Nhân Mã sinh ngày 16/12

Nam Nhân Mã khi yêu thường rất dũng cảm và biết cách bày tỏ tình cảm của mình. Họ sẵn sàng thổ lộ tình yêu của mình và luôn tạo cảm giác an toàn, che chở cho người mình yêu. Mặc dù tính cách hay thay đổi và yêu thích sự tự do nhưng khi chàng trai Nhân Mã dành thời gian cho bạn, đó là dấu hiệu cho thấy họ thực sự muốn chinh phục và quan tâm đến bạn.

  • Nữ Nhân Mã sinh ngày 16/12

Dấu hiệu cho thấy nữ Nhân Mã đang yêu thực sự đó là sự e thẹn và ngại ngùng khi chạm mặt người thương crush. Dù vốn là người vui vẻ, hòa đồng nhưng trong tình yêu, nữ Nhân Mã lại thích người bạn đời của mình chiều chuộng và quan tâm. Đặc biệt, họ cũng tôn vinh sự chung thuỷ và một lòng một dạ khi bước vào một mối quan hệ yêu đương.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 16/12

Trong sự nghiệp, Nhân Mã luôn có tinh thần phiêu lưu, khám phá và trau dồi kiến thức. Họ yêu thích thử thách và không ngại rời khỏi vùng an toàn của mình để khám phá những cơ hội mới. Bởi vậy, Nhân Mã sinh ngày 16/12 luôn tạo được những tiếng vang rực rỡ trong sự nghiệp.

Nhân Mã luôn học hỏi và trau dồi kiến thức nên sự nghiệp rất thành công vang danh
Nhân Mã luôn học hỏi và trau dồi kiến thức nên sự nghiệp rất thành công vang danh

Sau khi tìm hiểu 16/12 cung gì, chắc hẳn bạn cũng đã biết được những người có ngày sinh này thường hứng thú những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và thách thức bản thân. Với tính cách tự tin cùng với sức sống mãnh liệt thì họ thích hợp với những ngành nghề như Marketing, tiếp viên hàng không, nhà ngoại giao,...

Xem thêm: Ngày 21/5 Cung Gì? 21/5 Là Cung Song Tử Hay Kim Ngưu?

6. Người sinh ngày 16/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Việc luận giải 16/12 cung gì cũng là một cách giúp bạn tìm được bạn đồng hành phù hợp. Vậy người sinh ngày 16/12 hợp với cung nào? Không hợp với cung nào? Dưới đây chuyên gia phong thuỷ job3s sẽ giải mã tất tật tần về sự tương khắc tương hợp của cung Nhân Mã.

6.1. Người sinh ngày 16/12 hợp với cung nào?

  • Bạch Dương

Cả Bạch Dương và Nhân Mã đều là những con người yêu thích sự năng động, phiêu lưu khám phá, vui vẻ và tận hưởng cuộc sống. Điều này có thể giúp hai người dễ dàng chạm tới trái tim nhau, một dấu hiệu của mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt.

16/12 cung gì? Những cung hoàng đạo tương hợp với người sinh ngày 16/12
16/12 cung gì? Những cung hoàng đạo tương hợp với người sinh ngày 16/12
  • Sư Tử

Cả Sư Tử và Nhân Mã đều có chung một tình yêu mãnh liệt với sự tự do, đây sẽ là sợi chỉ đỏ kết nối giữa hai người và đảm bảo duy trì mối quan hệ hài hòa. Ngoài ra, họ sẽ thực sự bị thu hút bởi đối phương và cùng nhau hoàn thiện bản thân khi yêu.

6.2. Người sinh ngày 16/12 không hợp với cung nào?

  • Kim Ngưu

Chỉ xét về mặt tính cách, hai cung hoàng đạo này có những đặc điểm đối nghịch nhau. Nhân Mã thích phiêu lưu, năng động còn đối với Kim Ngưu có thiên hướng sống nội tâm và mong ước một cuộc sống giản dị. Do đó, một trong hai sẽ phải đánh đổi rất nhiều điều để thay đổi bản thân nhằm thỏa mãn đối phương.

  • Bọ Cạp

Mặc dù sức hấp dẫn giữa cặp đôi này có thể rất thú vị nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa họ nằm ở khả năng kiểm soát và sự tin tưởng. Bọ Cạp muốn kiểm soát và ràng buộc, trong khi Nhân Mã khao khát tự do và sống phóng khoáng. Điều này gây ra xung đột và khiến Nhân Mã cảm thấy bị gò bó trong mối quan hệ này.

7. Nhân Mã sinh ngày 16/12 nên làm gì để sự nghiệp hanh thông trong năm 2024?

Trong quá trình tìm hiểu 16/12 cung gì, bạn cũng nắm được phần nào về tính cách cố chấp và tự tin thái quá của cung Nhân Mã. Điều này đôi khi sẽ không có lợi cho họ trong công việc và sự nghiệp. Bởi vậy, những người thuộc cung Nhân Mã sinh ngày 16/12 muốn thành công cần cải thiện những điều sau:

  • Rèn luyện tính kiên trì, không ngừng mở rộng khả năng sáng tạo của mình.

  • Phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu sẽ giúp Nhân Mã đạt được thành công dễ dàng hơn.

  • Không ngừng học hỏi và rút ra bài học cho bản thân từ những thất bại sẽ giúp Nhân Mã nhận được quả ngọt mà họ xứng đáng nhận được.

Toàn bộ thông tin cần nắm để giải đáp cho câu hỏi 16/12 cung gì đã được chuyên gia về lĩnh vực tử vi, phong thủy của chúng tôi chia sẻ ở trên. Hy vọng những người có ngày sinh này sẽ có cái nhìn tổng quan về bản thân và thay đổi những khía cạnh tiêu cực để hoàn thiện hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat