Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 01/06/2024 09:16:00 +07:00
Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.

1. Sinh ngày 29/8 cung gì?

29/8 cung gì? Theo chiêm tinh học những người sinh ngày này thuộc cung Xử Nữ. Cung Xử Nữ có tên tiếng Anh là Virgo, chòm sao đứng ở vị trí thứ 6 trong chuỗi 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng của cung chính là người thiếu nữ đồng trinh.

29/8 cung gì? Người sinh 29/8 cung Xử Nữ đứng thứ 6 trong chuỗi cung hoàng đạo
29/8 cung gì? Người sinh 29/8 cung Xử Nữ đứng thứ 6 trong chuỗi cung hoàng đạo

Xem thêm: Cung Xử Nữ (23/8-22/9): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2. 29/8 là cung Xử Nữ hay cung Sư Tử?

Khi tìm hiểu người sinh ngày 29/8 cung gì, ta thấy rằng người sinh tháng 8 cũng như các tháng khác sẽ thuộc 1 trong 2 cung hoàng đạo. Theo đó, ai sinh ra từ 01/8 - 22/8 sẽ thuộc cung Sư Tử, từ ngày 23/8 - 31/8 sẽ thuộc cung Xử Nữ. Vì thế, có nhiều người sẽ dễ nhầm lẫn giữa 2 cung này. Để hiểu rõ hơn mời bạn đọc qua sơ yếu lý lịch của mỗi cung.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ

Khám phá người sinh ngày 29/8 cung gì, có thể thấy Xử Nữ (Virgo) nổi bật với tính cách cẩn trọng và tỉ mỉ. Người thuộc cung này thường có xu hướng phân tích và đánh giá mọi thứ một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Họ là những người hoàn hảo trong mắt người khác nhờ sự chính xác và trách nhiệm cao trong công việc.

Cung hoàng đạo

Xử Nữ

Ngày sinh

Từ 23/8 đến 22/9

Vị trí cung

Thứ 6

Đặc trưng tính cách

Dễ thay đổi, không kiên định

Sao chiếu mệnh

Sao Thủy - Nhẹ nhàng, tận tâm, giỏi giao tiếp

Biểu tượng

Hình ảnh người trinh nữ

Viên đá may mắn

Đá ngọc bích, ngọc trai, lục bảo

Nguyên tố đại diện

Đất

Màu sắc may mắn

Bạc, trắng, vàng, nâu, xanh lá cây

Con số hợp nhất

2, 5, 7

Hẹn hò

Ma Kết, Kim Ngưu

Kết bạn

Nhân Mã, Song Tử

Xung khắc

Bạch Dương, Bảo Bình

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Sư Tử

Sư Tử (Leo) là những người đầy nhiệt huyết và rất sôi nổi. Họ luôn muốn được chú ý và thường tìm cách thu hút sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh. Sư Tử rất tự tin và không ngại thể hiện bản thân hoặc dẫn dắt người khác.

Cung hoàng đạo

Sư Tử

Ngày sinh

Từ 23/7 đến 22/68

Vị trí cung

Thứ 5

Đặc trưng tính cách

Sống có tổ chức

Sao chiếu mệnh

Mặt trời - Quyền lực, vị thế, năng lượng

Biểu tượng

Hình ảnh chú sư tử

Viên đá may mắn

Kim cương, hồng ngọc, ruby

Nguyên tố đại diện

Lửa

Màu sắc may mắn

Vàng, đỏ, cam

Con số hợp nhất

1, 4, 6

Hẹn hò

Nhân Mã, Bạch Dương

Kết bạn

Bọ Cạp, Kim Ngưu

Xung khắc

Bảo Bình

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 29/8

Khi biết người sinh ngày 29/3 cung gì bạn sẽ dự đoán được tính cách cũng như điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ đó tìm cách phát huy và cải thiện để tốt hơn mỗi ngày.

Về điểm mạnh:

  • Thực tế: Xử Nữ sinh ngày 29/8 là người có khả năng tập trung cao và rất thực tế. Họ sống lý trí và xem xét vấn đề rất cẩn thận.
  • Cẩn trọng: Xử Nữ chú trọng đến từng chi tiết, luôn hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.
  • Giàu trí tưởng tượng: Xử Nữ có nhiều ý tưởng, yêu nghệ thuật, đặc biệt là vẽ tranh, âm nhạc và viết lách.
  • Khả năng phân tích: Họ là người thông minh, có khả năng phân tích sâu sắc và tiếp cận vấn đề nhạy bén.
  • Đáng tin cậy: Xử Nữ luôn giữ lời hứa, chân thật và không bao giờ che giấu cảm xúc.

Về điểm yếu:

  • Khó tính: Người sinh ngày 29/8 thường đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho bản thân, chú trọng tiểu tiết và hơi khắt khe, nhất là trong công việc. Đôi khi, tính cách này lại khiến họ dễ rơi vào trạng thái lo lắng, stress.
  • Dễ lo lắng: Xử Nữ luôn có cảm giác sợ sai. Điều này khiến họ thiếu tính đổi mới trong một vài tình huống và cản trở Xử Nữ sáng tạo xa hơn.

Ngoài ra, chúng ta hãy cùng phân tích kỹ hơn tính cách cung Xử Nữ dựa trên giới tính qua các thông tin dưới đây.

Người sinh ngày 29/8 cung Xử Nữ sống thực tế, cẩn trọng và đáng tin cậy
Người sinh ngày 29/8 cung Xử Nữ sống thực tế, cẩn trọng và đáng tin cậy

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 29/8

Chàng trai Xử Nữ 29/8 ít bị chi phối bởi cảm xúc và lý trí. Họ sống rất thực tế, đôi khi có phần trầm tính. Họ không giỏi giao tiếp hay bắt chuyện với người khác. Vì vậy, nam Xử Nữ cũng khó kết giao với người khác hơn so với những cung hoàng đạo khác.

Tuy nhiên, nam thuộc cung này lại là chàng trai cực kỳ đào hoa. Họ rất thích chinh phục, nhưng một khi đã có được trái tim của đối phương, họ có thể trở mặt rất nhanh. Vì vậy, các cô gái cũng nên dè chừng với chàng trai Xử Nữ, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào một mối quan hệ yêu đương.

Tìm hiểu người sinh ngày 29/8 cung gì, có thể thấy Nam Xử Nữ là chàng trai sống thực tế và cực kỳ đào hoa​
Tìm hiểu người sinh ngày 29/8 cung gì, có thể thấy nam Xử Nữ là chàng trai sống thực tế và cực kỳ đào hoa​

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 29/8

Nữ cung Xử Nữ thường rất sắc sảo và nhạy bén, kèm theo đó là đầu óc thông minh thiên bẩm. Khi gặp phải khó khăn, Xử Nữ luôn bình tĩnh suy xét cẩn thận, từ đó tìm ra phương án phù hợp nhất.

Ngoài ra, cô nàng Xử Nữ cũng là người rất tình cảm, sống cảm xúc và luôn đặt trọn niềm tin vào người yêu, bạn bè. Đặc biệt, những cô nàng sinh vào cuối tháng 8 này thường tràn đầy năng lượng tích cực.

4. Tình yêu của người sinh ngày 29/8

Biết được người sinh ngày 29/8 cung gì bạn sẽ phần nào dự đoán được con đường tình duyên của họ. Xử Nữ 29/8 luôn coi trọng tình yêu lứa đôi. Với họ, việc xây dựng nền tảng trong tình yêu là yếu tố đầu tiên để có mối quan hệ lâu bền. Do đó, họ luôn cân nhắc cẩn thận trong mọi mối quan hệ.

4.1. Nam Xử Nữ khi yêu

Nếu bạn đang tìm kiếm một chàng trai lãng mạn, Xử Nữ không phải đối tượng dành cho bạn. Chàng trai Xử Nữ 29/8 là người vô cùng thực tế. Thay vì vun đắp câu chuyện tình yêu màu hồng, họ sẽ luôn bên cạnh bạn. Họ chấp nhận mọi thứ của nửa kia, không yêu cầu quá cao và chú trọng vào nội tâm là chính.

Khám phá người sinh ngày 29/8 cung gì, có thể thấy chàng trai Xử Nữ khi yêu sẽ rất thực tế và nghiêm túc
Khám phá người sinh ngày 29/8 cung gì, có thể thấy chàng trai Xử Nữ khi yêu sẽ rất thực tế và nghiêm túc

Nam Xử Nữ chú trọng vào sự riêng tư, không thích người khác phán xét hay can thiệp vào chuyện tình cảm. Bên cạnh đó, chàng có tính cách khá nghiêm túc, hơi khó thể hiện tình cảm nên cực kỳ thích những cô gái năng động, hoạt bát. Khi đã yêu ai thực lòng, trong mắt chàng Xử Nữ, bạn luôn là người duy nhất.

Tuy nhiên, nam Xử Nữ cũng dễ thay đổi khi chinh phục được đối phương. Họ có xu hướng "lật mặt", thay đổi 180 độ khi đã chiếm hữu được con tim của bạn. Vì thế trước khi quyết định yêu đương với nam Xử Nữ bạn phải cân nhắc thật kỹ.

4.2. Nữ Xử Nữ khi yêu

Cô nàng Xử Nữ sinh ngày 29/8 không có bề ngoài quyến rũ hay tài ăn nói nhưng sự ấm áp, bao dung sẽ giúp cô nàng ghi điểm trong mắt đối phương. Trong tình yêu, cô gái Xử Nữ đôi khi hơi nhạy cảm và khó tính. Vì vậy, để yêu ai đó, nàng cực kỳ nghiêm túc. Nếu bạn may mắn lọt vào mắt xanh của nàng, chắc chắn bạn là người xứng đáng.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 29/8

Khi tìm hiểu về người sinh ngày 29/8 cung gì, chắc hẳn bạn sẽ tò mò về sự nghiệp của những người này. Với tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, Xử Nữ có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ. Họ có tinh thần trách nhiệm cao, cân bằng được cảm xúc và lý trí, phù hợp với vai trò điều hành, quản lý.

5.1. Xử Nữ sinh ngày 29/8 giỏi môn nào?

Tư duy sáng tạo tuyệt vời và khả năng tập trung tốt sẽ giúp Xử Nữ giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác. Họ phù hợp với các bộ môn liên quan đến công nghệ, khoa học. Họ ham học hỏi, nghiên cứu, đọc hiểu nhanh, cực thích các môn học thiên về tính toán, suy nghĩ như khoa học, toán học, kỹ thuật,... Ngoài ra, khả năng giao tiếp của họ cũng phù hợp với các môn như văn học, ngoại ngữ, lịch sử,...

5.2. Nghề nghiệp phù hợp với Xử Nữ 29/8

Người sinh ngày 29/8 sáng tạo, thích phiêu lưu nhưng cũng rất chú trọng về sự nghiệp. Họ là người thông minh và có thể giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Với tố chất này, họ có thể lựa chọn các nghề phù hợp sau:

  • Nhà nghiên cứu khoa học, giáo sư,...

  • Nhà báo, nhà văn, người sáng tạo nội dung,...

  • Nhà quản lý, lãnh đạo, chuyên gia tư vấn,...

  • Đạo diễn phim, nhà thiết kế, sản xuất âm nhạc,...

  • Nhà tiếp thị, kinh doanh, bán hàng,...

Xử Nữ có trách nhiệm cao trong công việc và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ
Xử Nữ có trách nhiệm cao trong công việc và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ

6. Người sinh ngày 29/8 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Ngoài việc khám phá các đặc điểm tính cách, sự nghiệp, tình duyên thì việc biết được cung nào hợp và không hợp với Xử Nữ cũng là điều rất quan trọng khi tìm hiểu người sinh ngày 29/8 cung gì. Bởi điều này sẽ giúp bạn cân bằng tốt các mối quan hệ xung quanh.

6.1. Người sinh ngày 29/8 hợp với cung nào?

Với những đặc điểm tính cách nêu trên, cung Xử Nữ sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu kết hợp với:

  • Kim Ngưu: Xử Nữ khéo léo, nhẹ nhàng sẽ làm tan chảy trái tim băng giá của Kim Ngưu. Cặp đôi Kim Ngưu - Xử Nữ đồng điệu cả trong tính cách lẫn nội tâm, từ đó có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền chặt.

  • Ma Kết: Ma Kết sẽ trở thành trợ thủ đắc lực, người bạn tuyệt vời cho Xử Nữ. Với tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, pha chút lạnh lùng, Ma Kết dễ bị Xử Nữ chinh phục bởi sự ôn hòa, chu đáo.

  • Cự Giải: Xử Nữ và Cự Giải kết hợp với nhau sẽ trở thành cặp đôi ngọt ngào và lý tưởng nhất trong 12 cung hoàng đạo. Hai người đều cầu toàn nhưng biết cách dung hòa để tạo nên sợi dây gắn kết.

6.2. Xử Nữ 29/8 khắc cung nào?

Cung hoàng đạo nào cũng có sẽ có hợp và khắc với một số cung khác. Với Xử Nữ cũng không ngoại lệ, các cung dưới đây sẽ không phải là lựa chọn tốt dành cho Xử Nữ:

  • Bạc Dương: Cung hoàng đạo này ưa mạo hiểm, tính tình phóng khoáng, hoàn toàn trái ngược với Xử Nữ. Trong khi, Xử Nữ là người khó tính, có thể khiến mối quan hệ với Bạch Dương ngột ngạt hơn.

  • Bảo Bình: Tiêu chuẩn sống của cả Bảo Bình và Xử Nữ đều khác nhau. Nếu kết hợp cả 2 sẽ nhận ra sự đối lập rõ rệt, mối quan hệ ngày càng trở nên nặng nề, mệt mỏi.

7. Lời khuyên dành cho người sinh ngày 29/8

Sau khi tìm người người sinh ngày 29/8 cung gì, job3s gửi đến bạn một số lời khuyên cho sức khỏe. Hi vọng với những mẹo hữu ích này sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống hơn:

  • Giảm bớt căng thẳng: Do tính cách cầu toàn, bạn có thể dễ dàng cảm thấy căng thẳng. Hãy thử các phương pháp giảm stress như thiền, yoga hoặc viết nhật ký để giữ cho tâm trí thư thái.
  • Cải thiện chế độ ăn uống: Xử Nữ cần một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất. Tập trung vào việc ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt để hỗ trợ hệ tiêu hóa nhạy cảm của mình
  • Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần. Bạn có thể chọn các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội hoặc các bài tập thể dục nhịp điệu để duy trì sức khỏe.

Xem thêm: Cung Xử Nữ Hợp Với Cung Nào? Tiết Lộ Thú Vị Về Xử Nữ Trong Tình Yêu

Như vậy, Xử Nữ là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi người sinh 29/8 cung gì. Xử Nữ có nhiều tố chất tốt đẹp như hòa đồng, vui vẻ, thông minh và sáng tạo. Tuy nhiên, sự bảo thủ và cố chấp có thể ngăn cản bước phát triển trong tương lai, kể cả trong tình yêu lẫn sự nghiệp. Hy vọng rằng qua bài viết, Xử Nữ sinh ngày 29/8 có thể phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat