Ngày 17/11 cung gì? 17/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 18:00:00 +07:00
Ngày 17/11 cung gì? Ngày sinh của mỗi người đều tồn tại những điều bí ẩn mà chúng ta khó đoán trước được. Nhưng thông qua việc xác định được cung hoàng đạo, bạn có thể nắm được phần nào tính cách, tình duyên và sự nghiệp của mình. Vậy 17/11 cung gì? Các thông tin sau sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ.

1. Ngày 17/11 cung gì?

Ngày 17/11 cung gì? Dựa vào nghiên cứu của các nhà Chiêm Tinh Học, mỗi năm sẽ có 12 cung hoàng đạo. Mỗi cung hoàng đạo sẽ thuộc một trong bốn nguyên tố: Đất, Nước, Khí và Lửa.

Một cung hoàng đạo sẽ bắt đầu vào khoảng 10 ngày cuối của tháng trước và kết thúc vào ngày 20 hoặc 21 của tháng sau. Cho nên, khi bạn sinh vào tháng 11 phải xác định rõ mình thuộc cung hoàng đạo nào. Vì những ngày đầu tháng và cuối tháng sẽ thuộc hai cung hoàng đạo khác nhau.

Cụ thể là những người sinh từ ngày 1/11 đến ngày 21/11 là cung Bọ Cạp (tên tiếng anh Scorpius). Người sinh những ngày còn lại trong tháng 11 thuộc cung Nhân Mã (tên tiếng anh Sagittarius).

Theo phân tích trên thì bạn có thể xác định được 17/11 cung gì? Đó là cung Bọ Cạp – cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo và chịu ảnh hưởng của nguyên tố Nước.

Ngày 17/11 cung gì? Sinh ngày 17/11 là cung Bọ Cạp chịu ảnh hưởng của nguyên tố Nước
Ngày 17/11 cung gì? Sinh ngày 17/11 là cung Bọ Cạp chịu ảnh hưởng của nguyên tố Nước

2. 17/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Xác định đúng ngày sinh của mình thuộc cung hoàng đạo nào sẽ rất quan trọng. Vì mỗi cung hoàng đạo mang những đặc trưng riêng. Nó sẽ tác động lên cuộc đời của những người thuộc cung đó. Cụ thể là bạn sẽ thấy cùng nằm trong tháng 11 nhưng cung Bọ Cạp và cung Nhân Mã sẽ có nhiều sự khác biệt.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp

  • Tên gọi: Bọ Cạp hoặc Thần Nông hoặc Hổ Cáp hoặc Thiên yết hoặc Thiên Hạt.

  • Tên quốc tế: Scorpio.

  • Ngày sinh: Từ ngày 23.10 đến ngày 22.11.

  • Vị trí: Cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Nguyên tố tác động: Thủy.

  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương.

  • Biểu tượng đặc trưng: Con Bọ cạp.

  • Con số may mắn: 2, 7, 9.

  • Màu sắc phù hợp: màu hạt dẻ, màu đỏ.

  • Loại đá may mắn: đá Opal, đá Hoàng Ngọc.

  • Cung hoàng đạo hợp: Song Ngư, Cự Giải, Thiên Bình, Xử Nữ.

  • Cung hoàng đạo khắc: Kim Ngưu.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

  • Tên gọi: Nhân Mã

  • Tên quốc tế: Sagittarius

  • Ngày sinh: Từ ngày 23.11 đến ngày 21.12.

  • Vị trí: Cung thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Nguyên tố tác động: Hỏa.

  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Mộc.

  • Biểu tượng đặc trưng: Người bắn cung.

  • Con số may mắn: 3,5,8.

  • Màu sắc phù hợp: màu tím.

  • Loại đá may mắn: đá Opal, đá Hoàng Ngọc.

  • Cung hoàng đạo hợp: Sư Tử, Bạch Dương.

  • Cung hoàng đạo khắc: Song Tử.

Cùng nằm trong tháng 11 nhưng cung Bọ Cạp và cung Nhân Mã sẽ có nhiều sự khác biệt
Cùng nằm trong tháng 11 nhưng cung Bọ Cạp và cung Nhân Mã sẽ có nhiều sự khác biệt

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 17/11

Bọ Cạp là cung hoàng đạo mang yếu tố Thuỷ với điểm mạnh là trực giác sắc sảo và sống thiên về cảm xúc. Nhìn chung, họ là người hướng nội, ít nói và trưởng thành trước tuổi. Tuy nhiên, nam và nữ sinh ngày 17/11 này cũng có những đặc điểm khác biệt về tính cách. Biết 17/11 cung gì cũng đồng nghĩa biết rõ được tính cách của họ. Cụ thể như sau:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 17/11

  • Mạnh mẽ và đam mê quyền lực: Tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong anh chàng này luôn chứa những lý tưởng lớn trong công việc. Bọ Cạp rất kiên cường, mạnh mẽ trong cuộc sống. Họ thích chinh phục những khó khăn để vươn lên tầm cao mới. Họ rất thích hai chữ “quyền lực”.

  • Ghen tuông: Do tính cách nhạy cảm đặc trưng nên nam Bọ Cạp thường hay ganh tị, ghen tuông trong công việc lẫn tình cảm. Họ khó kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Tuy ít bộc bạch chia sẻ nhưng những gì Bọ Cạp không thích sẽ để khá lâu trong lòng.

  • Bí ẩn và cuốn hút: Vì ít nói, ít chia sẻ nên đa số những người sinh ngày 17/11 là nam đều phủ bên ngoài vẻ lạnh lùng, trầm tính. Điều này khiến Bọ Cạp hạn chế đi các mối quan hệ trong công việc. Tuy nhiên, về tình cảm họ lại có số đào hoa.

  • Chân thành và tốt bụng: Vì là người sống thiên về cảm xúc nên nam Bọ Cạp thường có tính thương người nhưng ít bộc lộ. Anh chàng là người sống có trách nhiệm và thường âm thầm giúp đỡ người khác mà không cần đền đáp.

Nam Bọ Cạp mạnh mẽ và đam mê quyền lực
Biết 17/11 cung gì sẽ hiểu họ là người mạnh mẽ và đam mê quyền lực

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 17/11

  • Trực giác nhạy bén: Do ảnh hưởng từ mệnh Thủy nên cô nàng sinh ngày 17/11 luôn có đôi mắt quan sát khá tinh tế và trực giác nhạy bén. Từ một cử chỉ nhỏ hay lời nói xã giao mà Bọ Cạp có thể đoán biết được tâm ý của họ đến 89 – 90%.

  • Trầm tính và sống nội tâm: Cũng như nam Bọ Cạp, cô nàng sinh ngày 17/11 cũng ít khi bộc lộ suy nghĩ, ý muốn của mình ra bên ngoài. Vì thế, không dễ để đoán ý của nàng Bọ Cạp. Vì tính cách này mà Bọ Cạp thích hợp ở vị trí lãnh đạo trong một tổ chức nào đó.

  • Thẳng tính và thật thà: Tuy ít nói nhưng Bọ Cạp nằm trong số chòm sao sống rất thật và rất ghét sự giả tạo. Vì tính ngay thẳng này mà Bọ Cạp rất ít bạn. Nhưng những người kết giao với cô nàng này đều là những người chất lượng.

  • Đa nghi và hay ghen: Nam hay nữ sinh ngày 17/11 đều có chung tính cách này. Họ ít khi tin tưởng hoàn toàn vào ai đó khi họ đã một lần bị lừa dối. Biết 17/11 cung gì sẽ giúp ta hiểu rõ sự đa nghi của họ, từ đó có thể xây dựng một tình yêu bền vững hơn.

Nữ sinh ngày 17/11 có trực giác nhạy bén và sống nội tâm
Nữ sinh ngày 17/11 có trực giác nhạy bén và sống nội tâm

4. Tình yêu của người sinh ngày 17/11

Biết được những người sinh ngày 17/11 cung gì và tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo đó, chúng ta có thể nhận định rằng trong tình yêu, Bọ Cạp là người nghiêm túc, chân thành nhưng hay ghen.

4.1. Đối với nam giới

Vẻ ngoài lạnh lùng nhưng anh chàng Bọ Cạp một khi đã gặp được ý trung nhân thì vô cùng nghiêm túc và chân thành. Họ luôn biết cách làm cho nửa kia thấy an toàn và yên tâm về mọi mặt.

Nam Bọ Cạp là người đàn ông có trách nhiệm, họ thích quan tâm đến người phụ nữ của mình và chu đáo trong mọi việc. Vì yêu thương hết mực bạn gái của mình nên anh chàng sẽ có tính chiếm hữu cao. Họ luôn muốn người ấy nằm trong tầm mắt của mình và hay ghen khi cô nàng tiếp xúc thân thiết với người khác giới.

4.2. Đối với nữ giới

Đa số những người phụ nữ sinh ngày 17/11 là người của gia đình. Nữ Bọ Cạp luôn quan tâm, chăm lo chu đáo cho người thân của mình. Họ có thể hy sinh những quyền lợi cá nhân để đổi lại niềm vui và hạnh phúc của cả hai.

Tuy nhiên, để có được tình yêu của cô nàng này thì bạn phải là người kiên trì cao. Bởi lẽ, cô nàng là người khó đoán và khó hiểu. Nàng ít khi bộc bạch điều mình muốn và thường tỏ ra vẻ lạnh lùng khiến nhiều anh chàng ngại đến gần.

Nhưng một khi đã thân quen rồi, bạn sẽ thấy cô nàng rất ấm áp và giàu tình cảm. Hơn nữa, nữ Bọ Cạp là người đáng tin cậy, sống chân thật, ghét giả dối. Cho nên, bạn sẽ khá yên tâm khi yêu một cô nàng sinh ngày 17/11 nói riêng và thuộc cung Bọ Cạp nói chung.

Xem thêm: Sinh ngày 2/11 là cung gì? Bọ Cạp nếu muốn hạnh phúc hãy bớt nhạy cảm

Trong tình yêu, Bọ Cạp là người nghiêm túc, chân thành nhưng hay ghen
Trong tình yêu, Bọ Cạp là người nghiêm túc, chân thành nhưng hay ghen

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 17/11

Phần lớn những người sinh ngày 17/11 dù là nam hay nữ đều có khả năng quản lý, giải quyết tốt các vấn đề khó khăn. Vì họ có tính sáng tạo, ý chí kiên cường và không bao giờ từ bỏ mục tiêu ban đầu của mình.

Họ luôn lên kế hoạch kỹ lưỡng, làm việc khoa học, tập trung cao độ, ít sao nhãng khi làm việc. Vì thế, một khi đã muốn đạt điều gì, thời gian thực hiện được của Bọ Cạp sẽ ngắn hơn nhiều so với những người khác.

Biết được người sinh ngày 17/11 cung gì sẽ biết họ thích hợp với các ngành đòi hỏi tính bảo mật, tập trung cao như: công an, thám tử, quản lý doanh nghiệp, nhà tâm lý học, nhà khoa học, bác sĩ, người nghiên cứu, thủy thủ.

Người sinh ngày 17/11 thích hợp với nghề bác sĩ
Người sinh ngày 17/11 thích hợp với nghề bác sĩ

6. Người sinh ngày 17/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Biết rõ 17/11 cung gì sẽ có thể xác định họ hợp với cung nào, từ đó dễ dàng hơn trong tìm kiếm nữa kia của mình. Tuy cùng là cung Bọ Cạp nhưng nam và nữ sẽ hợp và không hợp với các cung khác nhau.

  • Đối với nam Bọ Cạp, họ sẽ hợp với 2 cung:

Nữ Song Ngư: Vì cùng thuộc yếu tố nước nên Bọ Cạp và Song Ngư có nhiều điểm tương đồng về đặc điểm và tính cách. Lợi thế của nữ Song Ngư là nhẹ nhàng, tinh tế nên dễ chinh phục trái tim lạnh lùng của nam Bọ Cạp.

Nữ Xử Nữ: Cung này thuộc nguyên tố đất nên cũng có thể dung hợp với nguyên tố nước của cung Bọ Cạp. Cả cung Bọ Cạp và cung Xử Nữ đều có tính cẩn thận, tỉ mỉ và trách nhiệm trong công việc. Nhưng tính kiềm nén cảm xúc của Xử Nữ tốt hơn Bọ Cạp.

  • Đối với nữ Bọ Cạp, họ sẽ hợp với 2 cung:

Nam Cự Giải: Vì cùng thuộc nguyên tố nước giống với nữ Bọ Cạp nên tính cách của cả hai dễ dàng hòa hợp với nhau. Nam Cự Giải cũng tinh tế và thấu hiểu cho nên cực kỳ phù hợp với nữ Bọ Cạp vốn hay nhạy cảm và kín đáo.

Nam Thiên Bình: Anh chàng này khác hẳn với sự trầm tính của nữ Bọ Cạp. Thiên Bình là cung hoàng đạo khá thú vị, vui tính và hài hước. Mặc dù bên ngoài nhìn cả 2 không có điểm chung nhưng một khi đã hiểu nhau thì 2 cung này gắn bó rất chặt vì họ bù trừ cho nhau.

Bọ Cạp hợp với cung Song Ngư, Cự Giải, Thiên Bình, Xử Nữ
Bọ Cạp hợp với cung Song Ngư, Cự Giải, Thiên Bình, Xử Nữ

Cung Bọ Cạp dù có nam hay nữ đều không hợp nhất với cung Kim Ngưu. Bởi Kim Ngưu có tính thực dụng, thích hưởng thụ nên không có nhiều hoài bão và không muốn thay đổi gì trong cuộc sống. Còn Bọ Cạp thì lại quyết đoán, kiên trì và thích vươn xa trong mọi việc. Do đó, cả hai ít tìm được tiếng nói chung khi nhìn nhận và giải quyết một vấn đề.

Như vậy bạn đã biết được người sinh ngày 17/11 cung gì với những tính cách đặc trưng thế nào. Việc hiểu về bản thân hoặc hiểu về người khác dựa theo cung hoàng đạo sẽ rất hữu ích cho bạn trong công việc lẫn cuộc sống.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat