Sinh Năm 1943 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 27/10/2023 20:15:00 +07:00
Sinh năm 1943 tuổi gì? Có bản mệnh và tính cách như thế nào? Theo tử vi, những người sinh năm 1943 tuổi Quý Mùi hay còn gọi là tuổi Dê. Những người tuổi này mang mệnh Mộc, hợp với mệnh Hỏa và Thủy. Ngoài ra, job3s cũng sẽ chia sẻ thêm về tuổi, hướng nhà và màu sắc phù hợp với người sinh năm 1943.

1. Tổng quan về người sinh năm 1943 tuổi gì, mệnh gì?

1.1. Sinh 1943 tuổi gì?

1943 tuổi con gì? Theo tử vi, 1943 thuộc tuổi Dê theo lịch âm, còn gọi là tuổi Quý Mùi theo thiên can và địa chi. Năm sinh dương lịch của họ là từ ngày 05/02/1943 đến ngày 24/01/1944. Thiên can của người tuổi Dê là Quý, còn tương hợp với Mậu và tương hình với Đinh và Kỷ. Địa chi của người sinh năm 1943 là Mùi. Đối với tam hợp là Hợi, Mão và Mùi, còn tứ hành xung với Thìn, Tuất, Sửu và Mùi.

Người sinh năm 1943 thuộc tuổi Quý Mùi
Người sinh năm 1943 thuộc tuổi Quý Mùi

1.2. Sinh năm 1943 mệnh gì?

Bên cạnh vấn đề 1943 là tuổi con gì, thì người ta còn quan tâm đến chủ đề bản mệnh của từng năm sinh. Trong đó, người tuổi Mùi mang mệnh Mộc - Dương Liễu Mộc, hay còn gọi là gỗ cây dương.

Mệnh này tương sinh với hành Hỏa và Thủy, tương khắc với hành Thổ và Kim. Người mang mệnh Mộc có tính cách ôn hòa, linh hoạt và dễ gần gũi nên thường được mọi người quý mến. Họ hiếm khi phải tranh chấp, tức giận hoặc gây rắc rối với mọi người. Thay vào đó, người mệnh này sẽ tạo ra không gian hòa hợp và tích cực đóng góp vào các cuộc trò chuyện.

>>> Xem thêm: Sinh Năm 1949 Tuổi Gì? Bản Mệnh Bao Hiệu Số Hưởng, An Nhàn Khi Về Già

1.3. Tính cách của những người năm sinh 1943

Phần tính cách của người tuổi Mùi sẽ có xu hướng nhẹ nhàng, ấm áp và thương yêu những người xung quanh. Họ có tấm lòng bao dung nên thường quan tâm đến người khác, do đó nhận phần thiệt hơn về bản thân. Ngoài ra, người sinh năm 1943 có khả năng xã giao tốt và nhạy cảm với các vấn đề xung quanh.

Trong công việc, họ là những người có khát vọng cao và cầu tiến rất cao. Thiếu quyết đoán và dễ thay đổi chính là điểm yếu của mệnh Mộc. Vì vậy, họ dễ bị người khác chi phối bản thân. Đây là một điểm yếu lớn khiến con đường danh vọng của người sinh năm 1943 bị cản trở.

Người sinh năm 1943 được đánh giá là có khiếu hài hước, ăn nói có duyên nên được lòng người xung quanh. Cũng vì vậy mà họ có mối quan hệ rộng mở, dễ dàng kết bạn với mọi người.

Tuy nhiên, tuổi Quý Mùi cũng mang tâm lý tự ti, suy nghĩ nhiều và nhạy cảm với các tình huống. Đây là tuổi được quý nhân phù trợ nên gặp nhiều may mắn trong công việc.

Đa số người tuổi Mùi khi nhỏ thường bệnh vặt, khó nuôi. Ở những năm đầu sự nghiệp, công việc thường không suôn sẻ khiến họ chán nản. Tuy nhiên bắt đầu từ tuổi trung niên, người sinh năm 1943 sẽ đạt được nhiều thành tựu và được ngưỡng mộ.

Theo Ngũ hành, sinh năm 1943 sẽ thuộc Mệnh Mộc - Dương liễu Mộc, nói cách khác là gỗ cây dương. Người có mệnh này tương khắc với Kim và Thổ, tương sinh với Hỏa và Thủy. Đối với người hợp mệnh, họ rất ít khi xảy ra mâu thuẫn hoặc tranh chấp, dễ dàng hiểu được nhau hơn

2. Sinh năm 1943 bao nhiêu tuổi?

Biết được sinh năm 1943 tuổi gì, bạn có thể tính toán dễ dàng sinh năm 1943 bao nhiêu tuổi. Theo dương lịch, người sinh năm 1943 năm 2023 là 80 tuổi, tuổi mụ là 81 tuổi, sang năm 2024 là 81 tuổi.

Bảng tính tuổi cho người sinh năm 1943:

Năm

2023

2024

2025

Sinh năm 1943 bao nhiêu tuổi

80 tuổi

81 tuổi

82 tuổi

3. Màu sắc phù hợp với người sinh năm 1943

Do thuộc vào mệnh Mộc nên người tuổi Dê sẽ phù hợp với bảng màu liên quan đến Thủy và Mộc. Các màu sắc giúp hỗ trợ cho những người sinh năm 1943 gồm có: xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh nước biển, xanh dương, đen. Tất cả những màu này sẽ mang lại may mắn, vận khí, điềm lành cho người thuộc tuổi Mùi.

Trái ngược với màu hợp mệnh thì cũng tồn tại các bảng màu khắc mệnh người sinh năm 1943 như vàng, nâu, trắng, xám, bạc. Nguyên nhân những màu trên không hợp tuổi Mùi vì thuộc trong mệnh Thổ và Kim. Dựa vào nguyên lý ngũ hành, nếu chọn 5 màu trên sẽ mang đến xui xẻo, tai ương, hiềm khích cho gia chủ.

Sinh năm 1943 tuổi gì? Hợp màu nào?
Bảng màu phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc

4. Hướng xây nhà cho năm sinh 1943

Sau khi đã giải được thắc mắc liên quan đến người sinh năm 1943 tuổi gì, tiếp theo, job3s sẽ mách cho bạn biết những hướng xây nhà cho người tuổi Mùi để giúp thành công trong công việc. Để chọn được hướng tốt thì cần dựa vào cung mệnh mỗi người. Theo phong thủy, người sinh năm 1943 thuộc cung Chấn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh nên các hướng xây nhà phù hợp gồm có:

  • Hướng tốt: Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Phúc Đức), Bắc (Thiên Y) và Đông (Phục Vị). Khi chọn hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, có sức khỏe dồi dào, tài lộc, hạnh phúc và thành công.
  • Hướng xấu: Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại) và Đông Bắc (Lục Sát). Nếu đi theo hướng này thì gia chủ sẽ bị bệnh tật, tai họa, thất bại và khổ đau liên miên.

>>> Tham khảo thêm: Mệnh Kim Khắc Gì? Cách Hóa Giải Khi Bị Kim Khắc Ít Người Biết

Năm 1943 tuổi gì, hợp hướng nào?
Người tuổi Mùi hợp với hướng nhà Đông Nam

5. Tuổi hợp với người sinh vào năm 1943

Tuổi hợp với người sinh vào năm 1943 là những tuổi có thiên can tương hợp hoặc tương hình với thiên can Quý. Những tuổi này bao gồm tuổi Mậu Dần, tuổi Đinh Sửu, tuổi Kỷ Mùi, tuổi Tân Mão và tuổi Tân Tỵ. Khi các tuổi này kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều niềm vui, tình cảm luôn khắng khít, đặc biệt trong hôn nhân, gia đình không bao giờ xảy ra mâu thuẫn.

6. 1943 hợp với con số nào?

Ngoài thông tin 1943 tuổi gì thì các con số hợp với người tuổi này cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, người 1943 Mệnh Mộc sẽ hợp với số 3, số 4 và số 1. Trong khi đó, các số tương khắc mang mệnh Thổ và Kim bao gồm: 0, 2, 5, 6, 7, 8.

Con số

Số hợp

Số khắc

1943 hợp với con số nào?

1, 3, 4

0, 2, 5, 6, 7, 8.

Tuy cùng là sinh năm Mùi nhưng mệnh khác nhau sẽ dẫn đến tương sinh, tương khắc với các con số khác nhau. Cụ thể như sau:

Người sinh năm 1955 tuổi Ất Mùi thuộc Mệnh Kim - Sa Trung Kim. Các con số hợp với họ sẽ là 6 và 7. Họ cũng dễ dàng tìm thấy may mắn ở các số thuộc mệnh Thổ là 0, 2, 5 và 8. Các số tương khắc sẽ là số thuộc mệnh Mộc và Hỏa như 3, 4, 9.

Người sinh năm 1967 thuộc mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy. Con số phù hợp nhất với người này là số 1, 6 và 7 theo nguyên tắc Kim sinh Thủy. Các số nên tránh bao gồm số thuộc Hỏa và Thổ, cụ thể là 0, 2, 5, 8, 9.

Đối với người sinh năm Kỷ Mùi 1979 thì con số hợp mệnh nhất là số 9. Ngoài ra còn có số 3 và số 4 theo nguyên tắc Mộc sinh Hỏa. Đồng thời tránh các số không hợp bao gồm 1 và 6.

Người sinh năm 1991 Tân Mùi sẽ thuộc mệnh Thổ, vì vậy rất phù hợp với các số 0, 2, 5, 8 và 9. Nên tránh các số thuộc mệnh tương khác bao gồm 1, 3, 4.

7. 1943 hợp với công việc nào?

Biết được sinh năm 1943 tuổi gì, bạn có thể dựa vào đó lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân. Lựa chọn đúng nghề nghiệp theo tuổi giúp công việc làm ăn trôi chảy, thuận buồm xuôi gió. Ngược lại nếu đi sai đường, bạn sẽ gặp nhiều rất nhiều khó khăn và dễ nản chí, bỏ cuộc.

Theo đó, người sinh năm 1943 thuộc mệnh Mộc nên sẽ hợp với các nhóm công việc sau đây:

7.1. Công việc thuộc hành Mộc

Đây là nhóm các công việc phù hợp nhất dành cho người sinh năm 1943. Cụ thể:

  • Nhóm ngành kinh doanh: shop hoa tươi, cửa hàng nội thất, tiệm đồ trang trí từ gỗ, giấy, vật dụng văn phòng,...

  • Trồng trọt: trồng cây cảnh, thảo mộc, trồng cây thủy sinh, …

  • Thiết kế: thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế game, kiến trúc sư,...

Người mệnh Mộc với ưu thế ở sự sáng tạo và khả năng kết nối, vì vậy họ rất dễ phát triển ở những công việc thiên về giao tiếp và ý tưởng. Khi làm việc trong các ngành này, họ dễ dàng gặt hái được thành công ngay từ sớm.

Các nhóm ngành thuộc Mộc hợp với tuổi Mùi 1943
Các nhóm ngành thuộc Mộc hợp với tuổi Mùi 1943

7.2. Công việc thuộc mệnh Thuỷ

Biết được 1943 tuổi gì bạn có thể xác định các cung mệnh tương sinh với nhau. Mệnh Thủy và mệnh Mộc là 2 mệnh tương sinh với nhau, vì vậy người mệnh Mộc có thể chọn các công việc như:

  • Các ngành: Nuôi tôm cá, làm trong ngành thủy điện, thủy lợi, kỹ sư hàng hải, điều khiển tàu, xưởng tàu bè,...

  • Kinh doanh: Nhà hàng hải sản, dịch vụ đóng tàu, vệ sinh tàu, kinh doanh quán nước,...

Nhìn chung, các ngành nghề thuộc mệnh Thủy cần sự tập trung cao. Điều này phù hợp với tính cách cẩn thận, cầu toàn của người sinh năm 1943. Do đó họ sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc và có được tương lai xán lạn.

7.3. Công việc thuộc hành Hỏa

Khi định hướng nghề nghiệp cho người mệnh Mộc, bạn có thể tham khảo các công việc dưới đây:

  • Các ngành: chính trị, tư pháp, diễn giả, kỹ sư điện - điện tử, quang học, sản xuất pháo hoa, cơ khí,...

  • Kinh doanh: cửa hàng khí đốt, thủ công mỹ nghệ, sản xuất kính mắt, lò nướng, …

Các ngành này rất cần sự nhiệt tình, chủ động và tư duy nhạy bén. Vì vậy người mệnh Mộc có thể tham khảo và thử sức với các công việc này

Dựa vào những thông tin được cung cấp về sinh năm 1943 tuổi gì, job3s mong rằng sẽ giúp bạn giải đáp được các khúc mắc trong lòng. Với những chia sẻ này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình những màu sắc phù hợp với bản thân cũng như chọn đúng hướng khi muốn xây nhà. Từ đó, bạn có thể gặp được nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong mọi phương diện của cuộc sống.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat