Mệnh Sa Trung Kim là gì? Tuyệt đối tránh những điều sau nếu không muốn gặp xui rủi

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 19/01/2024 14:48:00 +07:00
Mệnh Sa Trung Kim là gì? Tính cách như thế nào? Vận mệnh ra sao là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Phong thủy chỉ ra rằng, người mệnh này là người sống kín tiếng, luôn theo đuổi một khuôn mẫu nhất định. Đặc biệt, nếu muốn công thành danh toại, gia đình êm ấm phải tuyệt đối lưu tâm những điều sau.

1. Sa Trung Kim là gì? Mệnh Sa Trung Kim sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Sa Trung Kim là gì? Theo cách cắt nghĩa có thể hiểu, Sa nghĩa là cát, Trung mang ý nghĩa sự pha trộn, Kim nghĩa là kim loại, vàng bạc. Xét trên khía cạnh tử vi, Sa Trung Kim theo nghĩa Hán Việt tức là “Vàng trong cát” thuộc 1 trong 6 nạp âm của hành Kim.

Những người mang mệnh này thường sinh vào các năm Ất MùiGiáp Ngọ, cụ thể:

  • Năm Giáp Ngọ sẽ rơi vào các năm: 1954, 2014, 2074. Người sinh vào các năm này thường có phúc đức rất lớn vì có Can Giáp thuộc hành Mộc sẽ tương sinh chi Hỏa.

  • Năm Ất Mùi sẽ rơi vào các năm: 1955, 2015, 2075. Những người sinh vào các năm này thường không gặp may mắn như các tuổi thuộc năm Giáp Ngọ. Tuy nhiên, cả 2 tuổi này đều rất có lộc về tài sản.

Xem thêm: Người Mệnh Kim Sinh Mùa Nào Tốt? Gia Đình Hòa Hợp Tuyệt Đối Nếu Sinh Con Mùa Này

Mệnh Sa Trung Kim sinh vào các năm Ất Mùi và Giáp Ngọ
Mệnh Sa Trung Kim sinh vào các năm Ất Mùi và Giáp Ngọ

2. Tổng quan vận mệnh người mệnh Sa Trung Kim

Để xét tổng quan mệnh Sa Trung Kim khách quan nhất, cần xét trên nhiều khía cạnh khác nhau như: tính cách, công danh sự nghiệp, đường tình duyên. Việc tìm hiểu vận mệnh cũng phần nào dự đoán lá số tử vi trong năm 2024 của người mang mệnh này.

2.1. Tính cách

Hầu hết người mang mệnh này có tính cách hòa nhã, ít nói, thiên về sống nội tâm. Ưu điểm của họ đó là khả năng kiềm chế cảm xúc cực kỳ tốt, có khả năng quan sát và ít khi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài.

Ngoài ra, vì thuộc nạp âm ngũ hành Kim nên họ có xu hướng thích lãnh đạo, tư duy tốt, có tầm nhìn xa trông rộng. Họ còn là người có tấm lòng nhân hậu, chí khí lớn. Tuy nhiên, để đạt được tố chất này họ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, kiên cố vững vàng không bỏ cuộc mới có thể thành công.

Mệnh Sa Trung Kim có xu hướng thích lãnh đạo, tầm nhìn xa trông rộng
Mệnh Sa Trung Kim có xu hướng thích lãnh đạo, tầm nhìn xa trông rộng

Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh này đó là khá nguyên tắc và cứng nhắc ngay cả với người thân. Chính vì vậy, họ thường cảm thấy khá cô đơn và lạc lõng vì không tìm được người đồng cảm thật sự.

2.2. Công danh sự nghiệp

Về đường công danh sự nghiệp, phần lớn những người mệnh này thích hợp với lĩnh vực chính trị, quản lý,… Một số khác lại có duyên với lĩnh vực công nghệ, tài chính, kỹ sư, cơ khí.

Nhưng nhìn chung, những người mang mệnh này đều khá giả, có của ăn của để. Đặc biệt, đối với những người sinh vào các năm Giáp Ngọ sẽ có nhiều cơ hội hơn những người sinh năm Ất Mùi.

2.3. Đường tình duyên

Với những đặc trưng tiêu biểu, người mang mệnh Sa Trung Kim thường có đường tình duyên khá thuận lợi đặc biệt là tuổi Ngọ. Tuy nhiên, vì là người sống kín tiếng, nội tâm nên họ là người khó chia sẻ nếu bạn không cho họ sự tin tưởng thực sự.

Một điểm cộng của người mệnh này đó là họ khá đề cao chữ tín. Do vậy, trong tình yêu họ thường rất trọng tình cảm, giữ lời hứa và quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Người mệnh này khá trọng tình cảm nên tình duyên thuận lợi
Người mệnh này khá trọng tình cảm nên tình duyên thuận lợi

3. Màu sắc hợp/khắc của mệnh Sa Trung Kim

Mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương hợp và tương khắc khác nhau. Để xác định chính xác người mệnh Sa Trung Kim hợp màu gì, cần xét trên quy luật tương sinh, tương khắc ngũ hành, cụ thể:

  • Theo quy luật Ngũ hành tương sinh: người mệnh này tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Thổ. Do vậy, màu sắc tương sinh với mệnh này đó là: màu trắng, bạc, xám (thuộc hành Kim) và màu vàng (thuộc hành Thổ).

  • Theo quy luật Ngũ hành tương khắc: người mệnh Sa Trung Kim tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Do vậy, màu sắc tương khắc với mệnh này đó là: màu đen, xanh lục, đỏ.

Căn cứ vào màu sắc tương sinh và tương khắc bạn cũng có thể chọn ra cho mình màu sắc đồ vật phù hợp để hạn chế những xui rủi sẽ xảy ra.

Những màu tương khắc là màu xanh lục, đỏ, đen
Những màu tương khắc là màu xanh lục, đỏ, đen

4. Mệnh Sa Trung Kim hợp/khắc với tuổi nào?

Xem tuổi hợp khắc phần nào sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tiến hành làm một việc lớn nào đó. Tùy vào mệnh Sa Trung Kim sinh vào năm nào sẽ có những tuổi hợp khắc khác nhau, cụ thể:

4.1. Tuổi tương hợp

  • Đối với những người sinh vào các năm Giáp Ngọ sẽ tương hợp với các tuổi: Mùi, Tuất, Dần.

  • Đối với những người sinh vào các năm Ất Mùi sẽ tương hợp với các tuổi: Ngọ, Mão, Hợi.

Đặc biệt, trong công việc làm ăn nếu bạn kết hợp với những người tuổi này sẽ mang lại may mắn và tài lộc.

4.2. Tuổi tương khắc

  • Đối với những người sinh vào các năm Giáp Ngọ sẽ tương khắc với các tuổi: Mão, Dậu.

  • Đối với những người sinh vào các năm Ất Mùi sẽ tương khắc với các tuổi: Tuất, Sửu, Thìn.

Do vậy, trong cuộc sống bạn nên hạn chế kết hợp với những tuổi này khi làm việc lớn để tránh xui xẻo không may xảy ra gây ảnh hưởng tới mối quan hệ và công việc.

5. Mệnh Sa Kim Trung hợp hướng nhà nào?

Xây nhà là việc quan trọng quyết định đến an cư lạc nghiệp, hạnh phúc êm ấm của cả gia đình. Do vậy, việc xem hướng nhà trước khi xây dựng là việc làm cần thiết. Xây hướng nhà phù hợp với tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc. Ngược lại, xác định hướng nhà sai sẽ mang lại cho gia chủ xui xẻo.

Vậy người mệnh Sa Trung Kim hợp với hướng nhà nào? Phong thủy chỉ ra rằng, người mệnh này hợp hướng chính Tây cụ thể là hướng (Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam).

Mặc dù quan điểm này gây ra một số ý kiến trái chiều trong dư luận bởi các hướng này vào mùa hè tại Việt Nam thường rất nắng nóng. Tuy nhiên, nếu xây nhà theo hướng này sẽ giúp gia chủ thuận lợi hơn trong cuộc sống.

ướng nhà chính Tây sẽ đem lại may mắn, thu hút tài lộc cho người mệnh này
Hướng nhà chính Tây sẽ đem lại may mắn, thu hút tài lộc cho người mệnh này

6. Gợi ý hình xăm cho người mệnh Sa Trung Kim

Hiện nay, một vài người còn ứng dụng hình xăm như một biểu tượng cho sự may mắn. Với những người mang mệnh này, bạn nên xăm hình có màu sắc sáng như: trắng, vàng, bạc, xám và hạn chế xăm những màu tương khắc như: đỏ, đen, hồng.

Một gợi ý nhỏ cho bạn khi xăm hình là nên lựa chọn những mẫu hình xăm ý nghĩa với câu chuyện của bạn để có thêm động lực trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số hình xăm dưới đây để mang lại may mắn như: hình xăm khỉ, thiên nga, tiên hạc. Bởi, những hình xăm này xét theo phong thủy sẽ tương sinh với mệnh Sa Trung Kim.

Xem thêm: Mệnh Kim Xăm Hình Gì Để Thu Hút May Mắn, Tài Lộc Trong Sự Nghiệp

Hình xăm thiên nga đem lại may mắn cho mệnh Kim
Hình xăm thiên nga đem lại may mắn cho mệnh Kim

7. Vật phong thủy cho người mệnh Sa Trung Kim

Để đem lại may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống, người mang mệnh này nên sử dụng thêm các vật phong thủy nhằm thu hút tài lộc và đuổi sự xui xẻo. Một trong những vật phẩm phong thủy mà bạn có thể tham khảo đó là đá mắt hổ. Loại đá này phù hợp với những người mệnh Kim bởi đá có màu nâu tượng trưng cho Thổ (Thổ sẽ tương sinh Kim).

Theo phương Đông, đá phong thủy là biểu tượng của sự hưng thịnh, thành công, có thể che chở và bảo bọc. Bạn có thể chọn đeo vòng tay đá mắt hổ, hoặc để vật phẩm phong thủy này tại nơi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, sức khỏe dồi dào và mọi việc hanh thông.

8. Loại cây đem lại may mắn cho mệnh Sa Trung Kim năm 2024

Ngoài vật phẩm phong thủy, mệnh Sa Trung Kim năm 2024 còn hợp với các loại cây như: hoa ngọc lan, mễ, cửu lý hương, hàm tiếu, kim bách hợp. Nếu bạn là một người yêu cây cảnh thì đây chắc chắn là một lựa chọn tốt cho bạn để gia tăng sự may mắn.

Bạn có thể trưng bày cây cảnh tại nơi làm việc, không gian sống trong nhà, … để thu hút tài lộc và thịnh vượng.

Hoa ngọc lan thu hút tài lộc, may mắn nếu hợp mệnh
Hoa ngọc lan thu hút tài lộc, may mắn nếu hợp mệnh

Nhìn chung, việc biết được tổng quan vận mệnh mệnh Sa Trung Kim giúp bạn phần nào luận giải được những khúc mắc xoay quay vấn đề tử vi. Bên cạnh đó, việc xác định màu sắc hợp khắc, hướng nhà, vật phong thủy tương sinh còn giúp bạn thu hút tài lộc, gia đạo êm ấm và công thành danh toại.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat