23/12 cung gì? 23/12 là cung Ma Kết hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 25/03/2024 13:29:00 +07:00
Xét theo chiêm tinh học, sinh ngày 23/12 cung gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đa số mọi người vẫn thường tìm hiểu thông tin về cung hoàng đạo của mình để nắm rõ hơn về những ưu, nhược điểm. Qua đó, tận dụng tốt các ưu thế và gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

1. 23/12 cung gì?

Trong 12 cung hoàng đạo, mỗi cung đều sẽ sở hữu cho mình những đặc điểm về tính cách, sự nghiệp khác nhau. Do đó, mỗi người thường có nhu cầu tìm hiểu về cung hoàng đạo của mình để biết được nên làm như thế nào để có lợi cho sự phát triển sau này. Cụ thể, với những người sinh tháng 12 sẽ thuộc cung Ma Kết hoặc Nhân Mã.

Trong đó, những người thuộc cung Nhân Mã sẽ có ngày sinh rơi vào khoảng từ 01/12 - 21/12. Còn với Ma Kết sẽ có ngày sinh từ 22/12 - 31/12. Do đó, xét theo ngày sinh Ma Kết sẽ là đáp án thích hợp nhất cho câu hỏi sinh ngày 23/12 cung gì.

2. 23/12 là cung Ma Kết hay Nhân Mã

Sau khi đã hiểu rõ sinh ngày 23/12 cung gì, nếu muốn biết cụ thể hơn về các cung trong tháng 12, bạn nên tham khảo các thông tin sau.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Như đã đề cập ở trên, người sinh ngày 23/12 thuộc cung Ma Kết, vậy nên nếu muốn hiểu thêm về cung này, hãy tham khảo các thông tin dưới đây:

  • Cung hoàng đạo: Ma Kết

  • Ngày tháng năm sinh dương lịch: 22/12 – 19/1

  • Nguyên tố: Đất

  • Sao chiếu mệnh: Đây là chòm sao mang biểu tượng cho sự kiên nhẫn, tư duy logic, biết sử dụng thời gian hợp lý,... - Sao Thổ (hay Sao Thần Nông).

  • Biểu tượng: Dê biển

  • Đá biểu tượng: Hổ phách, ngọc bích, mã não đen, ngọc hồng lựu, thạch anh.

  • Những con số may mắn: 6 - 8 - 9

  • Màu sắc may mắn: Những gam màu tối như nâu, đen, xanh dương, vàng.

23/12 cung gì
Cung Ma Kết thuộc nguyên tố Đất

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Muốn biết rõ hơn về cung Nhân Mã, bạn hãy tham khảo ngay một số thông tin sơ yếu lý lịch sau:

  • Cung hoàng đạo: Nhân Mã

  • Ngày tháng năm sinh dương lịch: 23/11 – 21/12

  • Nguyên tố: người bắn cung

  • Sao chiếu mệnh: Đây chính là chòm sao may mắn nhất trong 12 cung hoàng đạo - Sao Mộc.

  • Biểu tượng: Người bắn cung

  • Đá biểu tượng: Ngọc lam

  • Những con số may mắn: 3 - 5 - 8

  • Màu sắc may mắn: Tím đậm

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 23/12

Việc nắm rõ sinh ngày 23/12 cung gì cùng đặc điểm về tính cách của người thuộc cung này sẽ giúp ích khá nhiều trong các hoạt động của cuộc sống hay phát triển sự nghiệp.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 23/12

Nam cung Ma Kết có tính cách khá kiên nhẫn cùng tinh thần trách nhiệm khá cao. Họ là những người thích làm việc hướng đến một mục tiêu nhất định. Bên cạnh đó, với khả năng kiểm soát cảm xúc khá tốt, họ thành công đạt được nhiều đánh giá cao về mình. Nam thuộc cung này khá chú trọng đến việc xây dựng sự ổn định và an toàn cho bản thân và gia đình.

Đặc biệt, với khả năng sáng tạo, kiên trì và quyết đoán trong việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Kết hợp cùng sự siêng năng, chịu khó và luôn sẵn sàng đương đầu với những thử thách lớn đã giúp nam thuộc cung này gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Không những thế, Ma Kết rất biết cách thuyết phục cũng như truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Đồng thời, khả năng lãnh đạo của người thuộc cung này khá mạnh nên thường xuyên được bổ nhiệm vào vị trí dẫn đầu đoàn, nhóm.

Nam Ma Kết với khả năng lãnh đạo tốt nên thường được chọn làm trưởng nhóm điều hành công việc
Nam Ma Kết với khả năng lãnh đạo tốt nên thường được chọn làm trưởng nhóm điều hành công việc

Xem thêm: Sinh Năm 1994 Mệnh Gì, Cung Gì? Dự Đoán Tử Vi Nam Mạng, Nữ Mạng Chi Tiết Nhất

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 23/12

Nếu đã biết rõ sinh ngày 23/12 cung gì cùng đặc điểm tính cách của nam thuộc cung này, bạn cũng không nên bỏ qua tính cách của nữ Ma Kết. Đa số những cô nàng Ma Kết đều có tính cách khá dịu dàng, đoan trang và rất chu đáo. Họ rất biết cách thể hiện sự quan tâm và dành nhiều thời gian hơn cho những người thân thương của mình.

Ngoài ra, sự chân thành, thủy chung cũng khiến họ để lại ấn tượng tốt trong lòng người đối diện. Khi xảy ra các vấn đề hay khó khăn trong công việc, cuộc sống họ luôn chọn cách tự mình đương đầu, giải quyết chứ không làm phiền đến người khác. Cũng chính tính cách này khiến họ khá thiệt thòi hơn so với các cô nàng khác.

4. Tình yêu của người sinh ngày 23/12

Khi đã biết được sinh ngày 23/12 cung gì bạn sẽ dễ nắm rõ về đường tình duyên của cung hoàng đạo này hơn và thay đổi theo hướng tích cực để có được mối tình đẹp. Trong vấn đề tình duyên, Ma Kết thể hiện mình là người khá nội tâm và không thích giao tiếp quá nhiều với người lạ.

Bên cạnh đó, họ khá giỏi trong việc che giấu cảm xúc và chỉ âm thầm giúp đỡ, quan tâm người mình yêu. Với họ, việc cùng nhau vượt qua các gian khổ trong cuộc sống và đồng hành cùng nhau đến cuối đời mới là mục tiêu được hướng đến. Tuy nhiên, sự bộc lộ của họ khá trầm lắng nên phải quen thời gian đủ dài thì nửa kia mới cảm nhận được sự quan tâm này.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 23/12

Hầu hết mọi người vẫn thường tìm hiểu về sinh ngày 23/12 cung gì cùng các sự nghiệp thích hợp với cung này để có được tương lai tươi sáng hơn. Ma Kết thường được mọi người biết đến với sự tham vọng cùng ý chí cầu tiến cao. Mọi vấn đề trong tương lai đều được họ lên kế hoạch sắp xếp sẵn và không ngừng nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu này.

Ngoài ra, khi gặp phải những khó khăn họ luôn chọn cách đương đầu và nỗ lực thay vì từ bỏ. Chính vì thế, các công việc đòi hỏi sự kiên cường cao sẽ thích hợp hơn với người thuộc cung Ma Kết.

Ma Kết luôn kiên cường và không ngừng nỗ lực để hoàn thành kế hoạch và phát triển sự nghiệp
Ma Kết luôn kiên cường và không ngừng nỗ lực để hoàn thành kế hoạch và phát triển sự nghiệp

6. Người sinh ngày 23/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Những thông tin về sinh ngày 23/12 cung gì cùng những cung hợp, không hợp sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn trong việc kết hợp làm ăn, hôn nhân. Bởi khi chọn được cung hợp mệnh trong hợp tác làm ăn và hôn nhân đều mang lại nhiều may mắn và thuận lợi hơn cho Ma Kết.

Ma Kết nên ưu tiên lựa chọn các cung sau:

  • Xử Nữ: Với tính cách tỉ mỉ cùng khả năng tập trung, kiểm soát tốt Xử Nữ sẽ biết cách phối hợp tốt với Ma Kết để mang lại hiệu quả tốt nhất trong công việc cũng như cuộc sống.

  • Song Ngư: Cả 2 cung hoàng đạo này sẽ là mảnh ghép hoàn hảo dành cho nhau trong công việc. Bởi Song Ngư khá nổi tiếng với sự nhạy bén và sáng tạo, nên khi kết hợp cùng Ma Kết nhất định sẽ tạo nên những ý tưởng độc đáo với tính đột phá cao.

  • Bạch Dương: Tính cách của Bạch Dương khá hợp với Ma Kết, vậy nên cả 2 có thể xây dựng nên một tình bạn đẹp.

Ngoài ra, Ma Kết không nên hợp tác với những người thuộc cung Cự Giải, Kim Ngưu và Thiên Yết. Bởi các cung này có sự đối lập trong tính cách nên dễ gặp phải những khó khăn trong quá trình giao tiếp, xử lý vấn đề.

Hợp tác cùng cung hợp, Ma Kết sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc
Hợp tác cùng cung hợp, Ma Kết sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc

7. Người thuộc cung Ma Kết phù hợp làm nghề gì?

Nếu muốn có được nhiều thuận lợi và thành công phát triển sự nghiệp, ngoài việc tìm hiểu về sinh ngày 23/12 cung gì bạn cũng nên tham khảo các nghề hợp cung này sau đây:

  • Thư ký, trợ lý: Với tính cách yêu thích những công việc liên quan đến nguyên tắc, lịch trình sẵn,... Ma Kết sẽ rất thích hợp với vị trí thư ký.

  • IT, Kỹ sư lập trình: Công việc này đòi hỏi khá nhiều về khả năng duy trì trật tự, khoa học và đòi hỏi tính logic cao, tất cả yếu tố này đều hợp với tính cách của Ma Kết.

  • Tổ chức sự kiện: Công việc này giúp Ma Kết bộc lộ được điểm mạnh về khả năng tổ chức, lên kế hoạch, lịch trình,... Ngoài ra, khi tham gia công việc này sẽ khả năng xử lý tình huống bất ngờ tốt. Điều này khá phù hợp với những người thuộc cung Ma Kết.

Bên cạnh đó, Ma Kết còn có thể tham khảo thêm một số ngành khác như kiến trúc sư, tư vấn quản lý,... và đưa ra lựa chọn thích hợp hơn so với sở thích của mình.

Tính cách của Ma Kết rất thích hợp với nghề tổ chức sự kiện
Tính cách của Ma Kết rất thích hợp với nghề tổ chức sự kiện

Xem thêm: Tử Vi 12 Cung Hoàng Đạo Ngày 22/3/2024: Bạch Dương Đang Ở Phong Độ Tốt Nhất Trên Vận Trình Sự Nghiệp

8. Dự đoán vận mệnh người sinh ngày 23/12 trong 3 tháng tới

Song song với việc tham khảo sinh ngày 23/12 cung gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thông tin dự đoán vận mệnh cung này để biết nên làm gì trong thời gian tới. Điều đầu tiên mà Ma Kết cần làm trong khoảng thời gian sắp tới chính là không ngừng học hỏi và nâng cao thêm kiến thức cho mình.

Bên cạnh đó, hãy thường xuyên giao lưu, tiếp xúc và mở rộng mối quan hệ để chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho việc nắm bắt cơ hội phát triển sắp tới. Về lĩnh vực tài chính, Ma Kết cần học cách lên kế hoạch và chi tiêu hợp lý để có riêng cho mình khoản tiền tiết kiệm và dùng đến khi cần. Đặc biệt, hãy lưu ý trong việc đầu tư kinh doanh để tránh thua lỗ.

Trong cuộc sống, Ma Kết cần học cách cân bằng công việc và thời gian nghỉ ngơi. Bởi họ luôn nỗ lực nhiều để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, điều này khiến áp lực tinh thần bị đè nặng dễ dẫn đến stress, thậm chí gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy nên, hãy có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi thật hợp lý để đảm bảo vấn đề sức khỏe cho mình.

Thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp Ma Kết có được sức khỏe tốt
Thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp Ma Kết có được sức khỏe tốt

Tóm lại, nắm được sinh ngày 23/12 cung gì sẽ giúp ích rất nhiều trong các hoạt động về công việc, cuộc sống của mọi người. Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số cung hợp/ khắc với mình để chọn được những đối tác thích hợp và cùng phát triển hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat