26/6 là ngày gì? Những sự thật lịch sử và chiêm tinh học ít ai thực sự biết rõ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 03/04/2024 18:03:10 +07:00
Bạn có tò mò muốn biết ngày 26/6 là ngày gì không? Có rất nhiều những sự kiện lịch sử quan trọng đã diễn ra vào ngày này. Đồng thời, đây cũng là ngày sinh của cung hoàng đạo Song Tử với những đặc điểm đầy thú vị. Hãy cùng Job3s khám phá ngay nhé!

1. 26/6 là ngày gì? Có những sự kiện lịch sử nào đã diễn ra vào ngày này?

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước

  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1460?

Ngày 26/6/1460, Lê Tư Thành chính thức lên ngôi vị hoàng đế của triều đại Lê tại cung điện Tường Quang, và nhận niên hiệu Quang Thuận, được biết đến với tên gọi là Lê Thánh Tông.

  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1945?

Ngày 26/6/1945, tại một hội nghị quốc tế tại thành phố Sanphranxixcô (Mỹ), đánh dấu sự ra đời của Liên Hiệp Quốc. Với sự tham gia của 50 quốc gia, đều là những nước đã tham gia vào cuộc chiến chống phát xít. Mỗi năm ngày 26 tháng 6 trở thành dịp kỷ niệm quan trọng và được gọi là Ngày Hiến Chương Liên Hiệp Quốc.

Trong bài phát biểu mở đầu của Hiến chương, mục tiêu của Liên Hiệp Quốc đã được đặc biệt nhấn mạnh: "Ngăn chặn thảm họa của chiến tranh cho các thế hệ tương lai... Khẳng định lòng tin vào các quyền cơ bản của con người, vào nhân phẩm và giá trị của mỗi cá nhân, vào quyền bình đẳng của nam nữ và mọi dân tộc, lớn hay nhỏ. Tạo điều kiện cho sự duy trì công bằng và tôn trọng đối với các cam kết và luật lệ quốc tế. Thúc đẩy sự tiến bộ xã hội với một mức sống cao hơn trong một môi trường tự do và công bằng hơn."

TÌm hiểu về 26/6 là ngày gì, ta biết được đây là Ngày Hiến Chương Liên Hiệp Quốc
TÌm hiểu về 26/6 là ngày gì, ta biết được đây là Ngày Hiến Chương Liên Hiệp Quốc.
  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1996?

Vào ngày 26/6 năm 1996, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ra mắt mạng thông tin di động Vinafone, trở thành mạng GSM thứ hai hoạt động cùng lúc với Mobifone của VMS, mạng đã tiên phong trước đó.

26/6/1996 là ngày ra đời của Vinafone
Trả lời câu hỏi 26/6 là ngày gì là sự ra đời của Vinafone

1.2. Những sự kiện lịch sử quốc tế

  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1954?

Nhà máy điện hạt nhân Obninsk tại Liên Xô đã được khánh thành, đây là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trên thế giới được kết nối vào hệ thống lưới điện quốc gia.

  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1987?

Ngày 26 tháng 6 đã được chọn bởi Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc là ngày quốc tế hỗ trợ nạn nhân tra tấn với hai lý do quan trọng. Đầu tiên, vào ngày này năm 1945, Hiến Chương Liên Hợp Quốc đã được ký kết trong bối cảnh Thế Chiến II - sự kiện quốc tế đầu tiên mà các thành viên của Liên Hợp Quốc cam kết phải tôn trọng và thúc đẩy quyền con người. Thứ hai, vào ngày 26 tháng 6 năm 1987, Công ước Chống Tra Tấn của Liên Hợp Quốc đã có hiệu lực.

Nghị quyết về việc thiết lập Ngày Quốc Tế Hỗ Trợ Nạn Nhân của Tra Tấn đã được thông qua bởi Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc, theo đề xuất từ Đan Mạch, nơi có trụ sở của Hội Đồng Quốc Tế về Phục Hồi Chức Năng cho Nạn Nhân Tra Tấn. Ngày Quốc Tế này được tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 6 nhằm đề cao chống lại tội ác tra tấn và để tôn vinh cũng như hỗ trợ các nạn nhân và những người sống sót trên khắp thế giới.

Công ước Chống Tra Tấn của Liên Hợp Quốc đã có hiệu lực vào 26/6/1987
26/6 là ngày gì năm 1987? Công ước Chống Tra Tấn của Liên Hợp Quốc đã có hiệu lực.
  • Ngày 26/6 là ngày gì năm 1988?

Vào ngày 26/6/1988, tại trụ sở của Liên Hợp Quốc, một buổi mít tinh đã được tổ chức bởi Ủy ban Quốc tế về Phòng chống Ma túy. Từ đó, ngày 26/6 hàng năm đã được chọn làm Ngày Quốc tế Phòng, Chống Lạm dụng Ma túy bởi Liên Hợp Quốc.

Ngày này được tổ chức nhằm thể hiện quyết tâm trong việc tăng cường các biện pháp và sự hợp tác để chấm dứt tình trạng lạm dụng ma túy trên toàn cầu. Đồng thời, nó cũng nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về các nguy hại của ma túy và cách ngăn chặn chúng.

Ngày Quốc tế Phòng, Chống Lạm dụng Ma túy bởi Liên Hợp Quốc
Ngày Quốc tế Phòng, Chống Lạm dụng Ma túy bởi Liên Hợp Quốc

2. Người sinh ngày 26/6 thuộc cung hoàng đạo nào?

Nhiều người thường tò mò về ngày 26/6 là ngày gì, cung hoàng đạo nào và có tốt không? Theo chiêm tinh học, tháng 6 chia thành hai cung chính: cung Song Tử cho những người sinh từ đầu tháng 6 (tức là từ ngày 01/06 đến 21/6) và cung Cự Giải cho những người sinh từ ngày 22/06 đến hết tháng 6, cụ thể là đến ngày 30/06. Do đó ta có thể kết luận những người sinh ngày 26/6 thuộc cung Cự Giải. Một vài thông tin thú vị liên quan đến cung hoàng đạo này như sau:

Xem thêm: Người Sinh Ngày 26/6 Cung Gì? Giải Mã Bí Ẩn Cung Cự Giải

  • Nhóm nguyên tố: Nước

  • Thứ tự trong vòng tròn hoàng đạo: thứ 4

  • Biểu tượng: Con cua

  • Hợp với những cung: Bọ Cạp, Song Ngư

  • Số may mắn: 4 và 6

  • Màu sắc may mắn: Đỏ

  • Tính cách: Những người sinh vào ngày này thường rất thông minh và sáng tạo, mang lại sự can đảm trong mọi tình huống, song cũng rất nhạy cảm.

Dưới sự hỗ trợ của quý nhân, Cự Giải đang có cơ hội phát triển năng lực của mình trong công việc. Đây là thời điểm lý tưởng để họ tận dụng và thể hiện khả năng, từ đó tạo ra ấn tượng tích cực và nâng cao hiệu suất làm việc. Mặc cho mọi vị trí trong công việc, việc không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức mới là rất quan trọng. Bằng cách này, họ có thể áp dụng tri thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo ra những giải pháp linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc giải quyết các vấn đề.

Tuy vận trình tình cảm không luôn như mong muốn, Cự Giải có thể cảm thấy mệt mỏi và bị ràng buộc trong mối quan hệ của mình. Trong khi đó, những người độc thân có thể chọn đóng cửa trái tim của mình, từ chối tiếp xúc với người khác.

Những người sinh ngày 26/6 thuộc cung Cự Giải
26/6 là ngày gì liên quan đến cung Cự Giải

Xem thêm: Cung Cự Giải 22/6-22/7: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

3. Định hướng công việc với người sinh ngày 26/6

Với sự kiên nhẫn, sức mạnh bền bỉ và lòng nhiệt huyết, người Cự Giải phù hợp với nhiều loại công việc khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về các công việc mang lại may mắn và phát triển cho họ:

  • Giáo viên mầm non: Công việc này phản ánh tính ân cần, nhẹ nhàng và tinh tế của Cự Giải. Sự yêu thương và tôn trọng đối với trẻ nhỏ giúp họ trở thành giáo viên xuất sắc.

  • Nhà thiết kế: Với sự dịu dàng, tinh tế và nhạy cảm, Cự Giải thích hợp với công việc sáng tạo và có tính nghệ thuật như thiết kế nội thất và kiến trúc sư.

  • Chuyên gia tư vấn, trị liệu tâm lý: Sự lãng mạn và tinh tế của Cự Giải kết hợp với khả năng lắng nghe tốt giúp họ trở thành những tư vấn viên và trị liệu tâm lý xuất sắc.

  • Y tá, điều dưỡng: Với tính cách chu đáo và cẩn thận, Cự Giải thích hợp với công việc y tá và điều dưỡng, nơi họ có thể chăm sóc và giúp đỡ những người cần sự quan tâm.

  • Nhà báo: Khả năng lắng nghe và quan tâm đến câu chuyện của người khác là một đặc điểm quan trọng của Cự Giải. Họ có thể thành công trong công việc báo chí, truyền thông, truyền đạt thông tin một cách trung thực và đáng tin cậy.

Có thể thấy rằng, một hành trình dài ý nghĩa lịch sử gắn liền với câu hỏi 26/6 là ngày gì. Nắm trọn thông tin mà Job3s đã cung cấp cho bạn, giúp bạn có thêm lượng kiến thức phong phú về lịch sử, thông tin các nước. Hơn hết, đối với ai có ngày sinh 26/6 này, họ sẽ càng hiểu hơn về đặc điểm của bản thân qua cung hoàng đạo Cự giải để có lộ trình sự nghiệp thăng hoa cho bản thân trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat