Ngày 29/9 là ngày gì? Tại sao ngày này không nên làm các công việc quan trọng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 18:10:00 +07:00
Ngày 29/9 là ngày gì? Một trong những truyền thống văn hoá của người Đông phương là chọn ngày tốt tránh ngày xấu trước khi bắt đầu làm việc gì. Điều này cũng gây một ít tranh cãi bởi có nhiều quan điểm khác nhau về ngày tốt xấu. Việc xác định ngày 29/9 là ngày gì, tốt hay xấu sẽ dựa vào tài liệu nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương biên soạn và tổng hợp để giúp bạn hiểu hơn về ngày này ở góc độ tử vi, phong thủy.

1. Những cách xác định ngày 29/9 là ngày gì?

Để xác định ngày 29/9 là ngày gì, bạn cần tham khảo các phân tích của từng quan điểm khác nhau.

1.1. Tính theo ngày Dương Công Kỵ Nhật

Theo quan điểm của người xưa, mỗi năm có 13 ngày Dương Công Kỵ Nhật theo bảng dưới đây được tính theo âm lịch.

Số thứ tự

Ngày Dương Công Kỵ Nhật

1

Ngày 13 tháng giêng

2

Ngày 11 tháng hai

3

Ngày 9 tháng ba

4

Ngày 7 tháng tư

5

Ngày 5 tháng năm

6

Ngày 3 tháng sáu

7

Ngày 8 tháng bảy

8

Ngày 29 tháng bảy

9

Ngày 27 tháng tám

10

Ngày 25 tháng chín

11

Ngày 23 tháng mười

12

Ngày 21 tháng mười một

13

Ngày 19 tháng chạp

Xem thêm: Ngày Tốt Tháng 9 Năm 2024: Làm Ngay Những Việc Sau Để Gặp Nhiều May Mắn

Ngày 29/9 là ngày gì? Như vậy, ngày 29 tháng 9 năm 2024 rơi vào ngày 27/8 âm lịch sẽ là ngày xấu vì ngày này nằm trong bảng ngày Dương Công Kỵ Nhật.

Ngày 29/9 là ngày gì? 29/9/2024 thuộc Ngày Dương Công Kỵ Nhật, bạn không nên làm việc lớn
29/9 là ngày gì? 29/9/2024 thuộc ngày Dương Công Kỵ Nhật, bạn không nên làm việc lớn

Ngày 29/9 là ngày gì, có phải ngày Tam Nương không? Trong thời đại phong kiến, ngày Tam Nương Sát được cho là những ngày kỵ trong tháng. Bởi vì những ngày này thường liên quan tới việc mỹ nhân mang đến sự xui xẻo cho triều đình.

Họ quan niệm rằng, những ngày Tam Nương Sát nếu tiến hành làm việc gì đều sẽ không thuận lợi, ít nhiều sẽ xảy ra trục trặc, rủi ro cao, tai bay vạ gió, thị phi bất thường. Chẳng hạn như tổ chức đám cưới thì vợ chồng sẽ lục đục về sau, ký kết làm ăn sẽ dễ bị lừa gạt, thua lỗ.

Vậy , tai bay vạ gió là những ngày nào? Đó là ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng. Với khái niệm này thì bạn cũng trả lời được ngày 29/9 là ngày gì trong năm nay? Đó thuộc ngày Tam Nương Sát vì 2024, 29/9 rơi vào ngày 27/8 âm lịch. Như thế, ở cách coi ngày tốt xấu này thì 29/9 vẫn là ngày không tốt.

Tam nương sát là những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng
Tam nương sát là những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng

Ngày 29/9 là ngày gì, có phải là ngày Thọ Tử? Theo sách cổ ghi chép lại, ngày Thọ Tử có ý nghĩa ngay ở hai từ “Thọ” và “Tử”. Thọ ở đây nói về sự trường thọ hay tuổi tác hay sức khỏe của con người. Còn Tử chính là để ám chỉ sự chết chóc.

Như thế, ngày Thọ Tử là ngày xấu, dễ chia ly, đau khổ. Do đó, những sự việc, sự kiện quan trọng, trọng đại, người xưa sẽ không nên tiến hành vào ngày Thọ Tử để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của họ.

Trong sách Ngọc Hợp Thông tính ngày thọ tử như sau

  • Tháng 1: Ngày Thọ tử là các ngày Tuất

  • Tháng 2: Ngày Thọ tử là các ngày Thìn

  • Tháng 3: Ngày Thọ tử là các ngày Hợi

  • Tháng 4: Ngày Thọ tử là các ngày Tỵ

  • Tháng 5: Ngày Thọ tử là các ngày Tý

  • Tháng 6: Ngày Thọ tử là các ngày Ngọ

  • Tháng 7: Ngày Thọ tử là các ngày Sửu

  • Tháng 8: Ngày Thọ tử là các ngày Mùi

  • Tháng 9: Ngày Thọ tử là các ngày Dần

  • Tháng 10: Ngày Thọ tử là các ngày Thân

  • Tháng 11: Ngày Thọ tử là các ngày Mão

  • Tháng 12: Ngày Thọ tử là các ngày Dậu

Ngày 29 tháng 9 năm 2024 thuộc 27/8/2024 âm lịch, tức ngày Bính Thân. Như vậy, 29/9 không nằm trong danh sách những ngày trên nên nó không rơi vào ngày xấu.

Tính theo ngày Thọ Tử, 29/9 không phải là ngày xấu
Tính theo ngày Thọ Tử, 29/9 không phải là ngày xấu

Ngày 29/9 là ngày gì? Ngoài 3 cách phân tích về ngày 29/9 trên còn có những cách xét ngày này như sau:

  1. Vì là ngày Bính Thân (27/8/2024 âm lịch) nên 29/9 lại là ngày tốt đối với người tuổi Tý, Thìn và xấu với người tuổi Dần, Tỵ, Hợi.

  2. Ngày 29/9/2024 dương lịch (thuộc 27/8/2024 âm lịch) còn gọi là ngày Xích Khẩu. Xích có nghĩa là màu đỏ còn Khẩu có nghĩa là miệng. Xích Khẩu nghĩa đen là miệng đỏ, ý chỉ sự bàn bạc, tranh luận, mâu thuẫn về vấn đề nào đó không có hồi kết. Cho nên, khi bạn thực hiện việc lớn vào ngày này sẽ dẫn đến những ý kiến trái chiều, khó lòng thống nhất, đàm phán bị ngừng lại hoặc dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp.

  3. Ngày 29/9/2024 dương lịch (thuộc 27/8/2024 âm lịch) theo Lịch ngày xuất hành của cụ Khổng Minh là ngày Thiên Đường. Ngày này sẽ tốt khi xuất hành vì bạn dễ gặp quý nhân phù trợ cho đường làm ăn hanh thông, buôn bán may mắn, mọi việc đều như ý.

Theo Lịch ngày xuất hành của cụ Khổng Minh 29/9/2024 là ngày Thiên Đường
Theo Lịch ngày xuất hành của cụ Khổng Minh 29/9/2024 là ngày Thiên Đường

2. Các sự kiện nổi bật liên quan đến ngày 29/9 trên thế giới

Ngày 29/9 là ngày gì có các sự kiện nào diễn ra trong quá khứ? Theo phân tích trên có nhiều quan điểm trái chiều về ngày 29/9. Điều này thể hiện rõ qua 1 số sự kiện nổi bật trên thế giới mang tính tốt lẫn tính xấu diễn ra vào ngày 29/9 từ xưa đến nay. Chẳng hạn như:

  • Ngày 29 tháng 9 năm 440: Ngày bắt đầu triều đại của Giáo hoàng Lêô I. Đây là một trong những vị giáo hoàng có tầm ảnh hưởng lớn trong lịch sử của Giáo hội Công giáo Rôma.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1911: Italia tuyên chiến với Đế quốc Ottoman.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1918: Bulgaria ký Hiệp định đình chiến Salonica trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1954: 12 quốc gia ký hiệp định thành lập Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN). Hiện nay nó là phòng thí nghiệm vật lý hạt lớn nhất thế giới.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1957: Thảm họa Kyshtym là tai nạn hạt nhân nghiêm trọng thứ ba trên thế giới được ghi nhận.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1971: Nước Oman tham gia Liên đoàn Ả Rập.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1972: Nhật Bản và Trung Quốc ký kết tuyên bố chung, bình thường hóa bang giao giữa hai nước.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1988: NASA phóng tàu STS-26 để thực hiện nhiệm vụ đầu tiên kể từ thảm họa Challenger.

  • Ngày 29 tháng 9 năm 1990: Hoàn thành Nhà thờ chính tòa Quốc gia Washington.

Nhà thờ chính tòa Quốc gia Washington hoàn thành vào ngày 29 tháng 9 năm 1990
Nhà thờ chính tòa Quốc gia Washington hoàn thành vào ngày 29 tháng 9 năm 1990

3. Nên làm gì vào ngày 29/9?

Để yên tâm hơn, khi ngày 29/9 sắp đến, những việc đại sự như xây dựng, mua nhà, ký kết hợp đồng, khai trương, cưới sinh bạn nên trì hoãn lại nếu điều kiện cho phép. Tuy nhiên, nếu không thể dời lại thì bạn nên thực hiện những điều sau để hạn chế xui rủi:

  • Mua trái cây, bông hoa để cúng kiến, khấn vái trời Phật với lòng thành kính.

  • Làm việc thiện như bố thí, phóng sanh, ăn chay,... để tăng duyên lành, góp phần giúp việc dữ hóa lành nếu xảy ra.

  • Tinh thần vui vẻ, nói năng nhẹ nhàng để tạo năng lượng tốt, thu hút điều may mắn.

Làm việc thiện sẽ góp phần giúp việc dữ hóa lành nếu xảy ra
Làm việc thiện sẽ góp phần giúp việc dữ hóa lành nếu xảy ra

4. Ngày 29/9 là ngày gì trong cung Hoàng Đạo?

Ngày 29/9 là ngày gì cũng liên quan đến cung Hoàng Đạo. Theo đó, những người sinh từ ngày 23/9 đến 23/10 sẽ thuộc cung Thiên Bình với biểu tượng là cái cân. Người thuộc hoàng đạo nào ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng chung về một số điểm đặc trưng của cung đó. Đối với người sinh ngày 29/9, họ sẽ có những đặc điểm như sau:

4.1. Về tính cách cung Thiên Bình

  • Đối với người nam

Họ có tính hướng ngoại, tư duy nhạy bén, thích khám phá và mạnh về tính sáng tạo. Họ thích tìm tòi những điều mới lạ để chinh phục và khám phá bản thân mình.

Tuy nhiên, đôi lúc nam Thiên Bình cũng khá khó chịu bởi những việc theo khuôn khổ, lối mòn. Họ cũng có tính kiểm soát cao trong tổ chức. Vì thế, người này thường hay mất cân bằng trong cuộc sống bởi họ tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Thế nhưng, một khi họ lấy lại tinh thần thì khả năng kết nối với mọi người và năng suất làm việc cực kỳ cao và hiệu quả.

  • Đối với người nữ

Nữ Thiên Bình là người sống thực tế, lý trí và tư duy logic. Họ học hỏi nhanh và sáng tạo, nắm bắt cơ hội tốt nên sự nghiệp của nữ Thiên Bình phát triển nhanh.

Họ cũng là người có khả năng tập trung cao độ và rất kiên nhẫn trong mọi việc để hoàn thành mục tiêu. Nữ Thiên Bình đôi lúc phải đối mặt với các tình huống phức tạp và mất lòng người khác vì họ sống quá thẳng tính.

Nhìn chung, Thiên Bình dù là nam hay nữ đều thiên phú cho tố chất thông minh, nhạy bén nên họ thích hợp với những công việc về kinh doanh hay chuyên gia trong lĩnh vực nào đó.

Người sinh ngày 29/9 thuộc cung Thiên Bình
Người sinh ngày 29/9 thuộc cung Thiên Bình

4.2. Tình duyên Thiên Bình sinh ngày 29/9

  • Đối với người nam

Mặc dù là người hướng ngoại, năng động nhưng nam Thiên Bình là người luôn mong mỏi một tình yêu đích thực. Chàng không ngừng tìm kiếm và chinh phục người phụ nữ vừa truyền thống vừa hiện đại, phù hợp với mình trở thành tri kỷ.

Nam Thiên Bình khá lãng mạn, chàng luôn có cách đổi mới đầy sáng tạo khiến tình yêu lúc nào cũng thú vị. Tuy năng động nhưng chàng là tuýp người đàn ông của gia đình, đặt cao trách nhiệm và luôn chuẩn mực. Đổi lại, nam Thiên Bình lại có chút tính gia trưởng, luôn muốn mình tự quyết định trong mọi việc nên bạn gái/vợ phải nghe theo. Đó là lý do mà tình duyên của nam Thiên Bình hay gặp trắc trở cho đến khi họ thay đổi được tính gia trưởng.

  • Đối với người nữ

Đa số nữ Thiên Bình đều có tính cách thân thiện, hòa nhã và tinh tế. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ vấn đề cùng người khác. Họ thích quan tâm, chăm sóc chu đáo những người thân trong gia đình. Vì thế, cô nàng khá đào hoa trong đường tình duyên.

Tuy nhiên, phần lớn sau một thời gian mối quan hệ yêu đương của cô nàng thường gặp trở ngại. Bởi lẽ, sự quan tâm quá mức của Thiên Bình khiến các chàng trai cảm thấy mất tự do và không thể hiện hết bản lĩnh của họ.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu tổng quát về ngày 29/9 là ngày gì? Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng vì quan điểm ngày tốt xấu là do đúc kết từ kinh nghiệm của người xưa. Cho nên, nếu bạn có thể tránh làm việc lớn trong ngày 29/9 thì tốt, nếu không thì vẫn thực hiện bình thường nhưng cần tính toán kỹ lưỡng hơn.

Xem thêm: 5/9 Là Ngày Gì? Ngày Đặc Biệt Của Toàn Thể Học Sinh, Sinh Viên

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat