Khối A00 gồm những môn nào? Cơ hội việc làm rộng mở nếu lựa chọn thi ngành này

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 28/04/2024 13:59:00 +07:00
Việc tìm hiểu A00 gồm những môn nào vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định kết quả thi và cho các bạn học sinh biết khả năng đỗ vào ngôi trường mong ước. Đặc biệt, qua những thông tin về khối thi, các sĩ tử có thể dễ dàng ôn luyện những bộ môn này và đạt được thành tích cao hơn trong kỳ thi sắp tới.

1. Khối A00 gồm những môn nào?

A00 từ lâu đã trở thành khối học quen thuộc với các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Đa số các bạn học sinh đều chọn học khối này để tăng thêm cơ hội chọn ngành cho mình. Thực tế, khối này sẽ bao gồm các môn học như: Toán - Vật lý - Hóa học. Đây cũng là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi khối A00 gồm những môn nào.

Khối A00 cực kỳ quan trọng với các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường bởi lượng kiến thức trong tổ hợp môn này sẽ là nền tảng vững chắc giúp các bạn phát triển công việc trong tương lai. Không những thế, khối này còn là một trong những khối học được chọn nhiều nhất trong các đợt tuyển sinh, xét điểm đại học.

Tuy nhiên, để tăng thêm cơ hội cho mình trong việc đạt được thành tích ấn tượng và vào được ngôi trường mong muốn, ngoài việc biết được A00 gồm những môn nào bạn cũng cần tham khảo thêm các khối học khác. Sau đó, dựa trên thực lực cá nhân của mình để chọn được khối phù hợp.

A00 gồm những môn nào
Vật lý là bộ môn có trong khối thi A00

2. Khối A00 gồm những ngành nào?

Bên cạnh thắc mắc A00 gồm những môn nào, học khối A00 có thể thi ngành nào cũng là vấn đề nhận được khá nhiều sự quan tâm của các sĩ tử khi kì thi THPT sắp đến gần. Lựa chọn thi khối A00, bạn sẽ có cơ hội chọn những ngành học như:

  • Nhóm ngành Máy tính, Công nghệ thông tin: Đây là ngành cực kỳ hot và có cơ hội việc làm cao trong thời đại số hóa hiện nay. Chọn ngành này bạn sẽ có cơ hội làm việc trong những lĩnh vực như: Mạng máy tính,Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Phần mềm và những lĩnh vực khác.

  • Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật: Nhóm ngành này mở ra cơ hội với nhiều chuyên ngành khác nhau như: Blockchain, IoT, Công nghệ kỹ thuật ô tô, điện lạnh,... Ngoài ra, chọn ngành này bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với lượng lớn các kiến thức hữu ích và tăng khả năng phát triển trong tương lai.

  • Nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý: Với nhóm ngành này yêu cầu bạn phải có kỹ năng quản lý, lãnh đạo khá tốt cùng nhiều kỹ năng khác. Bên cạnh đó, các kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành cũng giúp ích khá nhiều cho người học.

  • Nhóm ngành Kiến trúc, Xây dựng: Không chỉ cung cấp các kiến thức liên quan đến thiết kế, xây dựng ngành này còn giúp các bạn sinh viên tăng khả năng sáng tạo, logic.

Chọn khối A00 bạn có thể học ngành kiến trúc
Chọn khối A00 bạn có thể học ngành kiến trúc

Xem thêm: Báo Chí Tiếng Anh Là Gì? Những Thuật Ngữ Báo Chí Tiếng Anh Chỉ Dân Trong Ngành Biết

3. Những trường có điểm thi đầu vào A00 cao nhất

Sau khi biết được A00 gồm những môn nào, bạn cần điểm qua các trường có điểm thi đầu vào cao nhất để nắm bắt và phân tích cơ hội cho mình.

Dưới đây là thông tin cụ thể về top các trường có điểm thi đầu vào cao, bao gồm:

Trường

Điểm chuẩn

Ngành

2019

2020

2021

2022

2023

Đại học Bách khoa Hà Nội

29,25

29,3

29,25

29,35

29,35

Kỹ thuật điện – điện tử

29,2

29,25

29,2

29,25

29,42

Kỹ thuật máy tính

29,05

29,15

29,05

29,15

29,15

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

28,9

28,9

28,9

28,9

28,9

Kỹ thuật cơ khí

28,9

28,9

28,9

28,9

28,9

Kỹ thuật hóa học

28,85

28,85

28,85

28,85

28,85

Kỹ thuật vật liệu

Đại học Quốc gia Hà Nội

29,1

29,2

29,1

29,2

29,42

Khoa học máy tính

29

29,1

29

29,1

29,1

Công nghệ thông tin

Đại học Xây dựng

28,95

28,95

28,95

28,95

28,95

Kỹ thuật xây dựng

4. Những ai phù hợp thi khối A00?

Việc nắm chắc A00 gồm những môn nào, những ai phù hợp với khối này giúp ích khá nhiều trong quá trình lựa chọn khối thi của các bạn học sinh. Việc lựa chọn khối học cực kỳ quan trọng và quyết định phần lớn điểm số và kết quả xét tuyển của các cá nhân. Do vậy, quá trình lựa chọn khối học cần được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

  • Các bạn học sinh cần phải xem xét dựa trên năng lực cá nhân của mình ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn là người có nền tảng các môn học tự nhiên tốt và tự tin với môn Toán - Vật lý - Hóa học thì hãy ưu tiên chọn khối A00. Tuy nhiên, bộ môn tự nhiên khá khó học và kiến thức khá nhiều nên nếu bạn không có nền tảng kiến thức về những môn này thì không nên chọn.

  • Hãy cân nhắc xem các trường đại học mà bạn muốn lựa chọn có đang xét tuyển khối này cho ngành mà bạn muốn hay không. Qua đó, đưa ra phương án điều chỉnh để có thể thi vào trường mình muốn và có cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Những người nắm vững kiến thức về các bộ môn tự nhiên rất thích hợp để thi khối A00
Những người nắm vững kiến thức về các bộ môn tự nhiên rất thích hợp để thi khối A00

5. Kinh nghiệm ôn thi thành công cho khối A00

Ngoài việc tham khảo A00 gồm những môn nào, hãy bỏ túi những kinh nghiệm ôn thi khối này để đạt được kết quả tốt nhất sau đây:

5.1. Môn Toán

Toán học là bộ môn được đánh giá là khá khó bởi lượng kiến thức rộng, đặc biệt kỳ thi năm nay có cả kiến thức 12, 11 và 10. Do đó, lượng kiến thức sẽ càng nhiều hơn nên nếu muốn đạt kết quả tốt bạn cần lưu ý những cách sau:

  • Nên nắm chắc các kiến thức nhất là kiến thức 12 bởi vì phần lớn đề thi sẽ tập trung vào khối này.

  • Không nên học tủ mà hãy thường xuyên luyện đề để nâng cao kỹ năng giải đề.

  • Note lại những dạng đề mới, khó để biến được cách giải nếu gặp.

  • Hãy luyện đề ngay sau khi học để củng cố kiến thức tránh bị quên.

  • Tận dụng máy tính để giải các bài toán trắc nghiệm nhanh hơn.

5.2. Môn Vật lý

Nếu đã có đáp án cho câu hỏi A00 gồm những môn nào cùng cách học môn Toán để đạt được điểm cao, tiếp theo bạn hãy tham khảo một số lưu ý để đạt được thành tích tốt môn Vật lý, bao gồm:

  • Nên chia chương trình học ra thành từng chuyên đề để việc ôn luyện trở nên dễ dàng hơn.

  • Đảm bảo nắm vững các kiến thức lý thuyết bởi đây sẽ là những câu “cho điểm”.

  • Rèn luyện kỹ năng giải đề với những câu trắc nghiệm từ mức dễ đến khó.

  • Tham khảo một số mẹo giải lý bằng máy tính cầm tay.

  • Biết cách đọc biểu đồ và chọn kết quả đúng.

  • Nên giữ cho mình tinh thần thoải mái và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.

  • Xác định mục tiêu về số điểm mà bạn muốn và lập kế hoạch ôn thi thích hợp.

Thường xuyên giải để để nâng cao kỹ năng và tìm được những hướng giải nhanh
Thường xuyên giải để để nâng cao kỹ năng và tìm được những hướng giải nhanh

5.3. Môn Hóa học

Với môn hóa học, kiến thức không những nhiều mà còn khá khó để học cũng như vận dụng. Vì thế, bạn hãy lưu ý một số kinh nghiệm học hiệu quả sau đây:

  • Nên ghi chép những mẹo nhỏ, công thức hóa học để dễ nhận biết khi gặp.

  • Hãy học kỹ lý thuyết bởi nó chiếm đếm 30 câu.

  • Học kỹ các phương trình hóa học, phản ứng hóa học để làm bài tập với kết quả chính xác.

  • Học bằng sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và nhớ lâu hơn.

  • Các dạng bài điển hình trong vận dụng cao nên làm nhiều để tăng điểm số.

  • Đừng quên ôn lại những kiến thức hóa học lớp 10 và 11.

  • Phân tích và làm thử đề thi từ những năm trước để tích lũy kinh nghiệm giải đề.

  • Tìm kiếm sự trợ giúp từ các bạn bè hoặc giáo viên nếu gặp phải những câu hỏi khó.

6. Mẹo giúp sĩ tử lựa chọn trường phù hợp

Khi đã biết được được tổ hợp A00 gồm những môn nào, bạn cũng đừng quên bỏ túi những lưu ý sau để chọn trường phù hợp, cụ thể như sau:

  • Trường đại học sẽ là môi trường quan trọng quyết định sự phát triển cũng như tương lai sau này của các bạn học sinh, sinh viên. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ và chọn cho mình ngôi trường với chất lượng đảm bảo.

  • Bạn có thể tham khảo đánh giá từ các bạn sinh viên đã từng theo học tại trường để biết được chi tiết về chất lượng các khóa học.

  • Bên cạnh đó, hãy cân nhắc xem phần lớn các sinh viên sau khi hoàn thành khóa học tại trường có tìm được việc làm phù hợp hay không.

  • Hãy cân nhắc về vấn đề học phí về chuyên ngành mà bạn muốn học tại ngôi trường này. Qua đó, chọn cho mình ngôi trường với mức học phí phù hợp tương ứng tránh trường hợp học phí quá cao không theo nổi.

Đại học Quốc gia Hà Nội là môi trường thích hợp để bạn phát triển
Đại học Quốc gia Hà Nội là môi trường thích hợp để bạn phát triển

Xem thêm: Ngành Digital Marketing Là Gì? Lương Digital Marketing Cao Không?

7. Cơ hội việc làm sau khi ra trường nếu theo khối A00

Cuối cùng, biết được A00 gồm những môn nào bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội việc làm nếu như thi khối này. Thực tế, khối A00 chủ yếu là những ngành được đánh giá có tiềm năng việc làm khá lớn và rất nhiều ngành giúp các bạn học sinh tăng thêm lựa chọn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo chọn ngành đúng với sở thích, đam mê và năng lực cá nhân để đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo sau khi kết thúc khóa học bạn có được kiến thức chuyên môn vững và kỹ năng tốt. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Công nghệ thông tin là chuyên ngành khá hot trong những năm gần đây, ngành này đòi hỏi bạn phải có khả năng tư duy logic cao và chịu được áp lực công việc. Chọn ngành này, bạn sẽ có cơ hội phát triển lớn với mức lương dao động khoảng 6.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng tùy theo kinh nghiệm và khả năng.

  • Công nghệ kỹ thuật là ngành không chỉ đòi hỏi về khả năng Tiếng Anh mà còn phải biết điều khiển các thiết bị máy móc. Ngành này được yêu thích với mức lương khá cao khoảng từ 14.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng.

  • Kiến trúc đòi hỏi bạn phải có khả năng sáng tạo và nắm vững kiến thức chuyên ngành. Đây là ngành khá hot và có tiềm năng phát triển lớn với những nghề đa dạng như: Kiến trúc sư, thiết kế nội thất,... với mức lương tương ứng tùy thuộc vào ngành. Tuy nhiên, mức lương sẽ được dao động trong khoảng 15.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng.

Cơ hội việc làm của các ngành xét theo khối A00 khá cao
Cơ hội việc làm của các ngành xét theo khối A00 khá cao

A00 gồm những môn nào là vấn đề mà các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh không nên bỏ qua. Ngoài tham khảo những bộ môn trong khối này, bạn không nên bỏ qua cơ hội việc làm của các ngành liên quan để chọn được công việc phù hợp trong tương lai.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat