Cung Aries là cung gì? Khám phá bí ẩn đằng sau chòm sao Aries

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 21/11/2023 21:51:00 +07:00
Aries là cung gì? Mỗi cung hoàng đạo đều ẩn chứa những điều thú vị. Với Aries, đây là cung của sự khởi đầu với những năng lượng mới, đầy mạnh mẽ, sôi nổi. Nhưng ẩn chứa sau đó vẫn còn nhiều bí mật đang đợi chúng ta khám phá.

1. Tìm hiểu Aries là cung gì?

Theo chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo tạo thành một vòng tròn hoàn hảo mà Aries là cung đầu tiên. Aries còn có tên gọi phổ biến khác là Bạch Dương hoặc Dương Cưu. Do mặt trời đi qua cung chiêm tinh này vào khoảng thời gian tháng 3 - tháng 4, cụ thể là 21/3 - 19/4 nên những người ra đời trong thời điểm này sẽ thuộc cung Bạch Dương.

1.1. Truyền thuyết về Aries

Bạn đã biết Aries là cung gì, có truyền thuyết như thế nào? Chuyện kể rằng, nhà vua Athamas thời Hy Lạp cổ đại cưới nàng Nephele sinh được hai người con là Phrixus và Helle. Nhưng chỉ ít lâu sau, ông đã cưới một người vợ khác là Ino - con gái của vua xứ Thebes.

Vốn không ưa gì Phrixus và Helle, Ino đã tìm cách hãm hại, đổ tội cho họ, buộc vua Athamas phải tế thần hai người con của vợ đầu để cứu vương quốc. Biết tin, Nephele ngay lập tức gửi Aries - một chú dê lông vàng do thần Zeus ban tặng để đến bảo vệ và đưa các con đi.

Tuy nhiên, trong quá trình chạy trốn, chỉ có Phrixus thoát thân còn Helle không may rơi xuống một eo biển. Aries đã đưa Phrixus đến vương quốc Colchis, được vua Aiets nhận làm con nuôi và gả con lớn cho chàng. Ghi nhớ công ơn của thần Zeus, Phrixus đã hiến tế chú dê và cất giấu ở một nơi đặc biệt có rồng canh giữ,

Cùng với đó, cảm động trước sự dũng cảm của chú dê, thần Zeus đã đưa Aries lên trời và biến nó trở thành một chòm sao. Đây là câu chuyện được ghi lại trong sách Thần thoại Hy Lạp về sự xuất hiện của cung Bạch Dương. Còn bộ lông vàng của chú dê Aries đến nay vẫn là một trong những báu vật mà các nhà thám hiểm mong tìm thấy nhất.

1.2. Kí hiệu, biểu tượng của Aries

Giải đáp được Aries là cung gì, vậy biểu tượng, kí hiệu cung này là gì? Lấy cảm hứng từ hình ảnh chú dê Aries trong truyền thuyết, biểu tượng của chòm sao Bạch Dương là con cừu đực. Còn kí hiệu của cung hoàng đạo này là cặp sừng của chú cừu đó. Đây là hình ảnh đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, sẵn sàng chiến đấu và đối mặt với mọi khó khăn.

Đồng thời, biểu tượng và ký hiệu này còn thể hiện tính cách độc lập, khao khát tự do, tinh thần sáng tạo, ham muốn được khám phá thế giới của người thuộc cung Bạch Dương.

Aries là cung gì? Đây chính là cung Bạch Dương
Aries là cung gì? Đây chính là cung Bạch Dương

1.3. Aries thuộc nguyên tố nào?

Ngoài Aries là cung gì thì nhiều người còn quan tâm đến vấn đề nhóm nguyên tố của Aries. Tương tự với Leo, Sagittarius, Aries thuộc nhóm nguyên tố Lửa. Chủ tinh của cung này là sao Hỏa, hai vượng tinh là Mặt Trời và Sao Diêm Vương. Sự kết hợp này làm nổi bật tính cách quyết đoán, năng lượng của Bạch Dương.

Tù tinh của Aries là sao Kim đại diện của sự sáng suốt, khả năng nhìn xa trông rộng. Hãm tinh của Aries là sao Thổ tượng trưng cho sự cẩn thận và đáng tin cậy. Các yếu tố này giúp người thuộc chòm sao Bạch Dương chớp thời cơ nhanh và thực hiện được mục tiêu đề ra.

2. Những đặc trưng tính cách của cung Bạch Dương

Aries là cung gì, người thuộc cung này tính cách yếu đuối hay mạnh mẽ? Do ảnh hưởng lớn từ nguyên tố và sao chiếu mệnh, tính cách đặc trưng của người thuộc chòm sao Aries là sự năng động, quyết đoán. Họ sở hữu tố chất lãnh đạo nổi bật nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Tuy nhiên, theo từng nhóm ngày sinh, tính cách các Bạch Dương có sự khác biệt nhất định:

  • Người sinh 21/3 - 31/3 thường mơ mộng, sống thiên về cảm xúc hơn lý trí.

  • Người sinh 01/4 - 10/4 có IQ cao, ham tìm tòi, học hỏi, thích khám phá cái mới.

  • Người sinh 11/4 - 19/4 luôn vui vẻ, mang năng lượng tích cực cho mọi người.

2.1. Tính cách nam Bạch Dương

Aries là cung gì, các chàng trai cung hoàng đạo này cá tính ra sao? Nam giới cung Bạch Dương rất có mị lực với người khác giới nhờ khí chất của họ. Vốn sẵn thông minh, năng động lại thêm sự tự tin, họ khiến đối phương ấn tượng ngay lần đầu gặp mặt.

Chịu tác động trực tiếp từ nhóm lửa, những anh chàng Bạch Dương nhiệt huyết, quyết tâm theo đuổi ước mơ, vượt mọi chông gai để cán đích. Dù vậy, vì tài giỏi nên họ khá ngạo mạn, ít khi nhường nhịn người khác nên dễ bị tị nạnh, ganh ghét.

2.2. Tính cách nữ Bạch Dương

Sự tự tin, độc lập, mạnh mẽ của các cô nàng Bạch Dương không thua kém gì các chàng trai cùng chòm sao. Không những thế, họ còn cuốn hút hơn nhờ vẻ đẹp tự nhiên và gu thời trang tinh tế. Họ chính là đại diện điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại ngày nay.

Đặc biệt, phụ nữ chòm sao Aries rất được yêu quý vì họ tâm lý, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, vì luôn muốn mình nổi bật trong tập thể nên đôi khi không chú ý tiết chế bản thân khiến người khác không ưa.

Xem thêm: Cung Bạch Dương nữ có xinh không? Điểm thu hút nhất khiến đối phương mê mệt

Nữ Bạch Dương xinh đẹp và tinh tế
Nữ Bạch Dương xinh đẹp và tinh tế

3. Top 5 nghề nghiệp giúp Aries “hái ra tiền”

Tìm hiểu về Aries là cung gì, tính cách của họ giúp ích rất lớn trong việc xác định ngành nghề phù hợp và phát triển công việc đó tốt nhất. Với tính cách của Aries, không ít người nghĩ họ chỉ phù hợp với công việc liên quan đến học thuật, quản lý. Thực tế, các Bạch Dương có khả năng làm tốt ở nhiều lĩnh vực đa dạng.

  • Nhà lãnh đạo, quản lý: Đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho người thuộc cung Bạch Dương. Sự quyết đoán, tính kiên nhẫn giúp họ thăng tiến nhanh, sớm đạt được vị trí quản lý, lãnh đạo và thể hiện xuất sắc vai trò của mình.

  • Doanh nhân: Cùng với khả năng lãnh đạo tài ba, các Bạch Dương còn nổi tiếng với tài định hướng tiên phong. Hơn nữa, họ dám chấp nhận rủi ro nên rất thích hợp với lĩnh vực kinh doanh.

  • Vận động viên: Một trong những sở thích của Aries là thể thao. Việc trở thành một vận động viên cũng giúp cung Bạch Dương khai thác tối đa sự kiên trì và sức mạnh nội tại của mình.

  • Nhà thiết kế, kỹ thuật viên: Nếu người thuộc chòm sao Bạch Dương theo đuổi lĩnh vực thiết kế và thành công thì cũng dễ hiểu. Bởi họ đam mê, sáng tạo, dám đưa ra ý tưởng mang tính đột phá. Họ cũng sẵn lòng học hỏi, nâng cao kỹ năng để trở thành người xuất sắc nhất.

  • Nhân viên y tế: Các Bạch Dương chắc hẳn sẽ là những bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia tư vấn sức khỏe tuyệt vời nhất nhờ sự tận tâm của mình. Thêm vào đó là tính cách quyết đoán giúp họ đưa ra quyết định chuẩn xác nhất cho việc điều trị của bệnh nhân.

Bạch Dương chắc chắn sẽ là một bác sĩ tâm huyết và giỏi giang
Bạch Dương chắc chắn sẽ là một bác sĩ tâm huyết và giỏi giang

Ngoài 5 gợi ý trên, sẽ có những công việc khác được các Bạch Dương lựa chọn vì đam mê. Nhưng nếu bạn là một Bạch Dương thì không nên chọn công việc đòi hỏi ý thức chính trị cao hoặc việc cần quá nhiều sự kiên nhẫn. Những việc đó thực sự không hợp với tính cách của bạn đâu.

4. Dấu hiệu “fall in love” của Bạch Dương

Xác định được Aries là cung gì sẽ biết ngay biểu hiện của họ khi thần Cupid bắn trúng tên. Với tính cách của mình, các Aries không thể giấu được người khác nếu đã rơi vào lưới tình. Cụ thể, dấu hiệu nhận biết khi yêu của các nam thanh nữ tú cung Bạch Dương:

  • Nam Bạch Dương:

Khi đã có “đối tượng”, các anh chàng Bạch Dương sẽ kiên quyết theo đuổi đến cùng. Họ cũng tuyệt đối không “bắt cá hai tay” dao động với bất cứ cô gái nào khác cùng thời điểm.

Mạnh mẽ, tự tin là vậy nhưng chàng trai Aries lại trở nên lúng túng trước người mình yêu. Thay vì lời lẽ gãy gọn như bình thường, họ sẽ khó mở lời hoặc bắt đầu câu chuyện vu vơ. Ngoài ra, nếu đã quan tâm ai đó, họ có xu hướng chạm nhẹ vào tay hoặc vai của đối phương để thể hiện tình cảm.

  • Nữ Bạch Dương:

Khác với phái mạnh, các cô nàng Bạch Dương sẽ thẳng thắn bày tỏ tình cảm với người mình thích. Họ không che giấu cố giấu cảm xúc của mình, ngược lại còn tìm cách diễn đạt chúng một cách chân thành nhất để đối phương có thể cảm nhận.

Nếu các chàng trai ngại ngùng, mất bình tĩnh thì quý cô Aries lại rất thoải mái. Họ không làm nửa kia thấy mất tự nhiên hoặc khó chịu vì sự quan tâm của mình.

​Aries là cung gì, tình yêu của các Bạch Dương lãng mạn hay khô khan? Những người thuộc cung Bạch Dương yêu một cách chân thành, mãnh liệt và không ngại thể hiện tình cảm của mình. Họ cũng thích tìm kiếm sự kích thích, khám phá những khía cạnh mới trong mối quan hệ yêu đương của mình.

Dù luôn vun vén cho tình yêu của mình nhưng sự cạnh tranh của các Aries có thể khiến chính tình yêu đó gặp sóng gió. Để tình cảm tiến xa, ổn định, họ cần học cách kiểm soát sự nóng nảy nhiều hơn. Ngoài ra, nếu tìm được một nửa phù hợp, chắc chắn con đường tình yêu của Bạch Dương sẽ rất suôn sẻ, hạnh phúc.

5.1. Cung nào hợp với cung Bạch Dương nam?

Aries là cung gì và hợp với cung nào? Nếu bạn là một chàng trai Aries chính hiệu thì đừng bỏ qua gợi ý những cung hoàng đạo hợp với mình nhất:

  • Nam Bạch Dương - nữ Sư Tử: Đều là chòm sao thuộc nhóm Lửa, cặp đôi này chắc hẳn sẽ có một tình yêu với những cảm xúc cháy bỏng. Cùng thuộc tuýp người sôi nổi, cá tính nhưng chàng trai Bạch Dương thường nhường nhịn nàng Sư Tử nên cả hai vô cùng hòa hợp.

  • Nam Bạch Dương - nữ Thiên Yết: Đây là kết hợp hoàn hảo sự đồng điệu trong tâm hồn của hai bên. Họ có tài năng thiên bẩm về nghệ thuật nên dễ gắn kết tình yêu.

  • Nam Bạch Dương - nữ Song Tử: Các bạn nam cung Bạch Dương trong tình yêu khá trẻ con và cứng đầu. Các bạn nữ Song Tử lại ngây thơ, vô tư nên khi ở cạnh nhau cả hai sẽ được thoải mái là chính mình.

Bạch Dương - Song Tử chính là cặp đôi hoàn hảo
Bạch Dương - Song Tử chính là một cặp đôi hoàn hảo

5.2. Cung nào hợp với cung Bạch Dương nữ?

Các cô gái Bạch Dương cá tính, độc lập nhưng không kém phần tinh tế sẽ bị hấp dẫn bởi chàng trai thế nào?

  • Nữ Bạch Dương - nam Nhân Mã: Cặp đôi này dễ xuất hiện “tiếng sét ái tình” ngay từ giây phút đầu gặp gỡ. Họ biết cách tận hưởng tình yêu, cuộc sống nhưng hãy tiết chế cảm xúc để tránh những cuộc tranh luận tiêu cực.

  • Nữ Bạch Dương - nam Thiên Bình: Sự lạc quan, xinh đẹp của nàng Bạch Dương kết hợp cùng sự hào hoa, tao nhã của chàng Thiên Bình tạo nên một cặp xứng đôi vừa lứa. Tình yêu của họ sẽ rất nhẹ nhàng, lãng mạn.

  • Nữ Bạch Dương - nam Thiên Yết: Cặp đôi này là minh chứng rõ nhất cho việc “trái dấu hút nhau”. Dù có nhiều điểm trái ngược trong tính cách nhưng họ biết dung hòa để có một tình yêu đẹp.

Xem thêm: Cung Bạch Dương hợp với cung nào? Bí quyết cho mối quan hệ hòa hợp, hoàn hảo

​Biết Aries là cung gì không chỉ giúp bạn hiểu hơn về chính mình mà còn biết cách chọn các vật phẩm tăng thêm may mắn cho bản thân.

  • Màu sắc: Bạch Dương thuộc nhóm Lửa nên đương nhiên những màu đại diện cho yếu tố này là phù hợp nhất. Các màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng vừa thể hiện sự dũng cảm, nhiệt huyết của Aries vừa giúp họ thu hút vận may, tài lộc.

  • Con số: Số 1 và số 9 là hai con số may mắn có thể mang đến thành công trong sự nghiệp và sự viên mãn trong tình yêu cho Bạch Dương.

  • Loài hoa: Hoa Tulip nhiều màu sắc là loài hoa biểu tượng của Aries. Loài hoa này thể hiện đầy đủ tính cách, năng lượng của chòm sao Bạch Dương.

  • Con vật: Không phải con dê, con cừu mà chim ưng mới là con vật may mắn của cung Bạch Dương. Bởi chim ưng và các Aries đều có điểm chung là sự nhanh nhẹn, dứt khoát, liều lĩnh.

  • Đồ vật: Các Bạch Dương ưu tiên chọn trang sức có thiết kế theo hình dáng các thiên thể để mang về nhiều may mắn.

Xem thêm: Cung Bạch Dương hợp màu gì? Giải mã màu sắc cung Bạch Dương để may mắn

Aries là cung gì, năm 2024 tình hình tài chính của cung Bạch Dương có biến động gì không? Qua tử vi Bạch Dương năm tới có thể thấy, tài chính cung này tương đối ổn định. Tuy quý 2, quý 3 có thể gặp một số vấn đề ảnh hưởng đến thu nhập của bạn. Nhưng sau đó, công việc sẽ có đà phát triển trở lại và mang về mức thu nhập tốt.

Trong năm 2024, nếu người cung Bạch Dương muốn đầu tư vào bất động sản hay chứng khoán thì nên bắt đầu từ tháng 6, tháng 7 là phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy chú ý, đừng đặt niềm tin quá nhiều vào bất kỳ ai để tránh bị lừa đảo mất tiền.

Chòm sao Bạch Dương tượng trưng cho sự bắt đầu, tinh thần quyết tâm, sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi gian khổ. Qua bài viết này, ngoài giải đáp Aries là cung gì còn giúp mọi người nhận ra bên cạnh chúng ta có một người bạn đồng hành tuyệt vời như Bạch Dương.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat