Sagittarius là cung gì? Giải mã chi tiết vận mệnh cuộc đời của một Sagittarius

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 22/11/2023 21:42:00 +07:00
Sagittarius là cung gì? Là một trong những cung hoàng đạo tính cách hòa nhã nhất, người cung Sagittarius luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Nhờ vậy mà họ được mọi người quý mến, tình duyên và sự nghiệp cũng vì thế mà thăng hoa, phát triển. Tuy nhiên, các Sagittarius lại ít khi chú ý đến sức khỏe của mình.

1. Thông tin chung về cung hoàng đạo Sagittarius

Sagittarius là cung gì? Trong vòng hoàng đạo, Sagittarius là cung chiêm tinh đứng ở vị trí thứ 9, giữa độ 240 và 270 của kinh độ thiên thể. Cung hoàng đạo này được biết đến với tên gọi phổ biến là cung Nhân Mã. Đây cũng là một trong nhóm bốn cung Biến Đổi cùng với cung Song Tử, cung Xử Nữcung Song Ngư.

1.1. Truyền thuyết về chòm sao Sagittarius

Khía cạnh đầu tiên để nắm được chính xác Sagittarius là cung gì là phải biết được nguồn gốc của nó. Thần thoại Hy Lạp ghi lại chỉ có Chiron là người thông minh, tốt bụng nhất trong dòng tộc Centaurs ngu ngốc và bạo lực. Những anh hùng thời bấy giờ như Jason, Achilles đều là học trò của Chiron. Tài giỏi là vậy nhưng Chiron lại ẩn mình, sống bình dị trong rừng thẳm.

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Chiron không may đã trúng mũi tên tẩm độc mà Hercules lỡ tay bắn nhầm. Vì độc quá mạnh nên dù đã tìm mọi cách, Chiron vẫn phải chịu đau đớn tột cùng. Hercules vô cùng dằn vặt vì sự nhầm lẫn tai hại của mình nhưng vì là một vị Thần nên ông không thể chết. Cảm động trước điều này, cha của Hercules là thần Zeus đã quyết định đưa Chiron lên trời trở thành một chòm sao. Đó chính là chòm sao Sagittarius.

Sagittarius là cung gì? Trong vòng hoàng đạo, Sagittarius chính là cung Nhân Mã và đứng ở vị trí thứ 9
Sagittarius là cung gì? Trong vòng hoàng đạo, Sagittarius chính là cung Nhân Mã và đứng ở vị trí thứ 9

1.2. Cung Nhân Mã sinh tháng mấy?

Sagittarius cung gì, cụ thể người sinh tháng mấy thuộc cung này? Tính theo dương lịch, những người sinh trong tháng 11, 12, chính xác là từ 23/11 đến 22/12 sẽ thuộc cung Nhân Mã.

  • Cung Nhân Mã tháng 11: Người sinh 23/11 - 30/11 thuộc Decan đầu tiên, sao chủ quản là sao Mộc. Do không có hành tinh nào khác can thiệp nên họ rất có chính kiến, quyết đoán.

  • Cung Nhân Mã tháng 12: Người sinh 01/12 - 22/12 thuộc Decan thứ 2 và 3, chịu ảnh hưởng từ sao Mộc cùng tác động của một số hành tinh khác. So với Nhân Mã tháng 11 thì Nhân Mã tháng 12 tự tin và hiếu thắng hơn.

1.3. Biểu tượng, ký hiệu của Sagittarius

Tìm hiểu Sagittarius là cung gì làm sao có thể bỏ qua ký hiệu, biểu tượng của cung hoàng đạo này. Ký hiệu của Sagittarius là một mũi tên hướng lên hoặc một cây cung đang giương mũi tên sắc nhọn lên phía trước. Ký hiệu này biểu thị tính cách gan lì, sắc bén và sự tham vọng của Nhân Mã.

Biểu tượng của chòm sao Sagittarius là hình ảnh một sinh vật có thân trên là người, thân dưới là ngựa. Biểu tượng đặc biệt này cho thấy sự khác biệt và phi thường về tài năng, trí tuệ như vị thần Chiron huyền thoại.

Xem thêm: Cung Nhân Mã tiếng anh là gì? Khi cái tên hé lộ những sự thật thú vị về họ

2. Tính cách người thuộc cung Nhân Mã

Khi đã có đáp án Sagittarius là cung gì, không ít người muốn tìm hiểu thêm về tính cách người thuộc chòm sao này. Các Sagittarius được mô tả là người thích phiêu lưu, khám phá. Họ cũng rất vui vẻ, lạc quan, luôn nhìn vào khía cạnh tích cực của cuộc sống. Họ cũng là những người giàu tình cảm, quan tâm đến mọi người xung quanh. Để hiểu sâu hơn về cung Nhân Mã, cùng khám phá thêm về tính tốt và tính xấu của họ.

2.1. Tính tốt

Sagittarius là cung gì và đâu là những tính tốt của cung này? Cả nam và nữ Nhân Mã đều sở hữu nhiều tính cách đáng quý khiến mọi người yêu mến họ:

  • Trung thành, chung thủy: Sagittarius vô cùng kiên định với nguyên tắc của bản thân. Trong công việc, họ tuân thủ quy tắc một cách tuyệt đối. Trong tình yêu, họ luôn tìm kiếm một mối quan hệ ổn định, lâu dài và hết mực chung thủy.

  • Cởi mở, rộng lượng: Các Nhân Mã sở hữu trái tim hào phóng, cởi mở, tôn trọng ý kiến người khác. Đây cũng là điểm tạo nên sức hút mãnh liệt của họ.

  • Giàu trí tuệ: Những người thuộc chòm sao Sagittarius có tầm nhìn sáng suốt, phân biệt rõ ràng đúng sai. Họ sẵn sàng thể hiện quan điểm cá nhân nhưng không ganh đua mà dựa trên tinh thần xây dựng nhiều hơn.

  • Chính xác, mạch lạc: Vừa có nền tảng kiến thức sâu rộng vừa chịu khó tìm tòi phân tích, Nhân Mã lúc nào cũng làm người khác phải nể phục. Đồng thời, khi đối mặt với vấn đề, họ thể hiện tư duy sắc bén và cố gắng tìm hiểu nguyên nhân theo đúng tinh thần Chân - Thiện - Mỹ.

2.2. Tính xấu

Không cung hoàng đạo nào hoàn hảo, cung Nhân Mã cũng không ngoại lệ. Họ có nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít hạn chế:

  • Thiếu kiên nhẫn: Bởi chịu ảnh hưởng từ nguyên tố Hỏa nên các Nhân Mã khá nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Họ dễ mất bình tĩnh nếu phải chờ đợi điều gì quá lâu. Và dù rất giỏi nhưng công việc thường không đạt kết quả như mong muốn vì họ ít coi trọng quá trình.

  • Quá tự tin: Chòm sao này có lẽ là một trong những cung hoàng đạo tự tin nhất. Trong cuộc sống hàng ngày, sự tự tin của họ được thể hiện rõ nét. Tuy nhiên, đôi lúc vì tự tin thái quá dẫn đến người khác đánh giá họ tự cao tự đại.

  • Không nhất quán: Là người nguyên tắc nhưng Sagittarius lại thiếu quyết đoán, thường xuyên thay đổi quyết định. Họ cũng không quá sâu sắc, dễ chán nản, quan điểm không đồng nhất làm mọi người khó chịu.

Xem thêm: Đặc điểm của Nhân Mã cung Lửa - Bí mật mở khoá tính cách nhóm người cung này

Nhân Mã rất hay thiếu kiên nhẫn và dễ mất bình tĩnh khi phải chờ đợi
Nhân Mã rất hay thiếu kiên nhẫn và dễ mất bình tĩnh khi phải chờ đợi

3. Giải mã tình yêu của cung Sagittarius

Sagittarius là cung gì, có tình yêu như thế nào? Con đường tình yêu là phương diện cần tìm hiểu để có cái nhìn rõ nhất về Sagittarius là cung gì. Với tính cách thích tự do, người thuộc cung Nhân Mã sẽ cảm thấy ngột ngạt trong mối quan hệ bị ràng buộc. Khi đã yêu, họ yêu cuồng nhiệt, mãnh liệt nhưng không ghen tuông mù quáng. Tuy nhiên, vì sự thiếu kiên nhẫn của mình mà họ có thể bỏ qua một mối quan hệ khi thấy nó không còn thú vị.

3.1. Dấu hiệu khi bắt đầu yêu của Nhân Mã

Dấu hiệu cho thấy nam và nữ cung Nhân Mã “fall-in-love” có sự khác nhau rõ rệt. Các chàng trai chòm sao này khi “cảm nắng” ai đó sẽ mạnh dạn tỏ tình và không ngại thể hiện tình cảm của mình. Đặc biệt, người thích bay nhảy như Nhân Mã mà dành nhiều thời gian cho bạn thì chắc chắn họ đã phải lòng bạn rồi.

Ngược lại, các cô nàng Sagittarius thường ngại ngùng, e thẹn trước người mình đang để ý. Sau đó, họ sẽ bày tỏ với đối phương bằng cách giả vờ hờn giận vu vơ hoặc hành động tinh tế đủ để nửa kia hiểu tấm lòng. Nếu thấy chàng trai có tín hiệu hồi đáp tích cực, họ sẽ trở nên nhõng nhẽo hơn.

3.2. Nhân Mã hợp cung nào nhất?

Sagittarius là cung gì, hợp cung nào để tình yêu thăng hoa, hôn nhân viên mãn? Trong 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã không quá khó tìm kiếm người phù hợp và tình yêu của họ cũng khá thuận lợi.

  • Nam Nhân Mã: Chàng trai cung Nhân Mã thường bị thu hút bởi những cô gái hài hước, tinh nghịch, dễ thương. Nhìn chung, họ thích mẫu bạn gái có tính cách tương đồng với mình để mối quan hệ được hài hòa, bền vững. Đó là lý do vì sao các nữ Bạch Dương, Song Tử, Thiên Bình lại thuộc top cung phù hợp nhất với Nhân Mã.

  • Nữ Nhân Mã: Tính cách của phái nữ Sagittarius phù hợp với bạn trai trầm tính, mạnh mẽ và cẩn trọng. Đứng vị trí đầu tiên là nam Sư Tử - người sẽ cho nàng Nhân Mã thấy an toàn và yên tâm khi ở cạnh. Tiếp theo là nam Ma Kết với tính cách đối lập nhưng luôn dành thời gian cho người yêu và khiến nàng thấy vui vẻ.

Xem thêm: Tiết lộ cung Nhân Mã hợp với cung nào trong 12 cung?

4. Sagittarius và sự nghiệp chòm sao này

Sagittarius là cung gì, người thuộc cung này sự nghiệp xán lạn không? Hầu hết các Nhân Mã đều lo nghĩ cho tương lai với mong muốn phát triển sự nghiệp vững chắc. Họ không ngừng tìm kiếm cơ hội tốt cho công việc của mình. Sự cầu tiến này giúp họ đạt được nhiều kết quả đáng kinh ngạc. Và chắc chắn con đường công danh của họ sẽ càng rạng rỡ nếu chọn đúng nghề phát huy được ưu điểm, khắc phục nhược điểm.

  • Hướng dẫn viên du lịch: Tính cách thân thiện, thích khám phá cùng niềm đam mê vô tận với du lịch là những yếu tố quá phù hợp để Nhân Mã trở thành một hướng dẫn viên du lịch xuất sắc. Công việc này vừa giúp họ thỏa mãn đam mê vừa có thể mang đến thành công cho họ.

  • Giáo viên: Nhờ sở thích tìm tòi, khám phá của mình mà Nhân Mã tích lũy được lượng kiến thức khổng lồ. Vậy nên vị trí giáo viên truyền đạt kiến thức cho học sinh là thích hợp nhất với họ. Đồng thời, sự vui vẻ, hòa đồng cũng giúp họ tạo không khí thoải mái cho những tiết học.

  • Kiến trúc sư: Đây là một trong những lựa chọn ngành nghề các Sagittarius không nên bỏ qua. Việc trở thành kiến trúc sự giúp họ phát huy khả năng sáng tạo và phân tích của mình.

  • Nhà báo: Tính chất công việc này đòi hỏi tinh thần mạnh mẽ cùng khả năng khám phá, dám đấu tranh vì sự thật. Hơn nữa, với ngòi bút của mình, nhà báo là người gián tiếp truyền cảm hứng cho nhiều người thông qua các tác phẩm. Tất cả những điều này chính là một phần tính cách của Nhân Mã nên chắc hẳn họ sẽ tâm huyết và dễ đạt được thành công.

Nhân Mã có thể phát huy khả năng sáng tạo, phân tích trong ngành kiến trúc
Nhân Mã có thể phát huy khả năng sáng tạo, phân tích trong ngành kiến trúc

5. Những thứ mang đến may mắn cho Nhân Mã

Ngoài biết Sagittarius là cung gì cùng các đặc điểm tính cách, tình yêu, sự nghiệp của chòm sao này, nếu bạn bạn là một Sagittarius thì đừng bỏ qua những thứ giúp thu hút may mắn cho mình.

  • Màu sắc may mắn: Ba màu đem lại sự may mắn cho Nhân Mã là màu vàng, màu đỏ và màu xanh lá. Màu vàng là màu của sao Mộc - hành tinh đại diện của cung hoàng đạo này. Sắc vàng còn tượng trưng cho trí tuệ và giúp Nhân Mã duy trì sự sáng suốt, trí óc minh mẫn.

  • Con số may mắn: Chòm sao Nhân Mã có ba con số may mắn là số 3, 5 và số 8. Những người thuộc cung này ưu tiên chọn ba số kể trên để cuộc sống có thêm nhiều niềm vui, các sự kiện quan trọng đạt thành tựu như mong muốn.

  • Loài hoa may mắn: Là biểu tượng của sự phóng khoáng, hiếu khách, Hoa Cẩm Chướng mang những đặc điểm chung với cung Nhân Mã. Loài hoa với vẻ đẹp rực rỡ, màu sắc tươi sáng này thể hiện tinh thần tự do của người thuộc cung Sagittarius một cách trọn vẹn. Các Nhân Mã có thể sử dụng loài hoa này để trang trí nhà cửa, phòng làm việc để tỏa sáng và cuốn hút hơn.

Xem thêm: Cung Nhân Mã hợp màu gì? Tương lai xán lạn nếu ứng dụng phù hợp các màu sắc này

6. Tình hình sức khỏe của cung Sagittarius

Đến đây, bạn đã nắm rõ thông tin Sagittarius là cung gì. Tuy nhiên, để mọi thứ thuận buồm xuôi gió, điều quan trọng nhất các Nhân Mã phải chú ý là sức khỏe. Với tính cách của mình, họ thường đảm nhận nhiều công việc cùng lúc và dồn nhiều tâm sức vào việc đó. Điều này khiến họ vượt qua giới hạn bản thân, ảnh hưởng đến sức khỏe mà họ không chú ý.

Vấn đề sức khỏe lớn nhất của người thuộc cung Nhân Mã là đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy. Để khắc phục tình trạng này, Sagittarius nên thả lỏng, thư giãn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Thêm vào đó, các Nhân Mã nên sử dụng các bài tập vật lý trị liệu để cải thiện các cơn đau.

Đau lưng, đau cổ vai gáy là vấn đề sức khoẻ thường gặp của Nhân Mã
Đau lưng, đau cổ vai gáy là vấn đề sức khoẻ thường gặp của Nhân Mã

Ở Nhân Mã, bạn sẽ thấy một người đam mê khám phá tràn đầy năng lượng, luôn hướng tới tương lai với tinh thần háo hức. Mong rằng qua bài viết này bạn đã biết Sagittarius là cung gì và hãy nhớ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat