Bán linh hồn cho quỷ, những bài học đắt giá mà bạn sẽ hối hận nếu không áp dụng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 16/03/2024 18:20:00 +07:00
Bán linh hồn cho quỷ là một hợp đồng đổi chác giữa con người và ma quỷ. Muốn có được điều khát khao, con người phải dâng hiến linh hồn mình. Vậy chuyện này có thật không? Nếu có thể bán linh hồn sẽ nhận được gì và phải trả những cái giá nào?

1. Thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ là gì?

Những câu chuyện dân gian truyền miệng về bán linh hồn cho quỷ dữ rất nhiều. Dư luận tin rằng, có một số người khi đặc biệt khát khao điều gì đó mà mãi không thực hiện được, họ sẽ lập một thỏa thuận với quỷ Satan và bán linh hồn của mình. Đổi lại, họ sẽ đạt được điều mà mình mong muốn.

Vậy những gì thường được con người khát khao nhất? Có thể là tiền tài, có thể là danh vọng, cũng có thể là tình yêu. Đó là những gì có thể khiến con người điên cuồng theo đuổi và có thể bất chấp thủ đoạn để có được.

Vì không hài lòng với thực tại, mong muốn có được ở mức tột cùng, họ sẽ sẵn sàng ký vào bản hợp đồng với ma quỷ.

Thế nhưng, ma quỷ nào có giúp đỡ ai miễn phí bao giờ. Thế là để có được điều mong muốn, họ cần phải trả giá bằng những gì quý giá của bản thân. Từ “linh hồn” ở đây được dùng với ý nghĩa biểu tượng. Nó đại diện cho những gì quý giá của một con người. Ví dụ như linh hồn, sức khỏe, tuổi thọ, nụ cười, tình cảm, sự yêu thương…

Nếu không tuân thủ các thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ được thiết lập, con người sẽ chịu những cái giá rất đắt và thậm chí là cả mạng sống của mình. Có nghĩa là, một khi đã xác định bán linh hồn mình cho quỷ dữ thì con người sẽ không còn đường để lui về.

Bán linh hồn cho quỷ là một thỏa thuận được đặt ra giữa con người và ma quỷ
Bán linh hồn cho quỷ là một thỏa thuận được đặt ra giữa con người và ma quỷ

2. Truyền thuyết về bán linh hồn cho quỷ trong lịch sử

Trên thực tế, không có bằng chứng xác thực về sự tồn tại của quỷ Satan cũng như thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ. Nó chỉ tồn tại trong tôn giáo và trong tín ngưỡng của con người. Tuy nhiên, nhìn vào lịch sử, chúng ta có thể thấy được đã có rất nhiều những trường hợp dường như con người đã thực hiện thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ và đạt được điều khao khát.

2.1. Bán linh hồn mình cho quỷ dữ: Một phong tục thờ quỷ Satan từ thời Trung cổ

Thời Trung cổ, con người còn khá mê muội trước nhiều hiện tượng tự nhiên. Tín ngưỡng thờ thần phật và cả ma quỷ trong thời đại này là điều tất yếu.

Những người thờ quỷ Satan cho rằng, chỉ cần có lòng tôn sùng tuyệt đối với ma quỷ thì chắc chắn sẽ được che chở. Đặc biệt, họ sẽ được thoải mái trong chuyện tình dục (vốn là một điều rất bình thường trong xã hội hiện đại nhưng lại bị bó buộc trong nhiều quy định hà khắc của thời đó).

Sự tôn sùng này càng bộc lộ mạnh mẽ khi một số nhà thờ Thiên chúa giáo thời Trung cổ kêu gọi các tín đồ của mình không nên quan hệ tình dục dù đã kết hôn. Tuy nhiên, để duy trì nòi giống, có thể quan hệ tình dục vào một số tháng trong năm nhất định.

Còn nếu sinh con ngoài những tháng được quy định, tức là đã đi ngược với giáo lý của Chúa. Vì vậy, những trường hợp này bị buộc không được quan hệ tình dục trong thời gian dài. Đó như một hình phạt để răn đe.

Cũng chính điều này, nhiều người vì cảm thấy không được tôn trọng chuyện riêng tư, không được đề cao bản năng sống mà chuyển sang thờ quỷ Satan và chấp nhận rời bỏ đạo, cũng như bán linh hồn của mình, lòng mến chúa của mình cho quỷ để nhận về cuộc sống thoải mái, không ràng buộc.

Thời Trung cổ người ta đã tôn thờ quỷ Satan
Thời Trung cổ người ta đã tôn thờ quỷ Satan

2.2. Những câu chuyện từ Kinh thánh

Trong tôn giáo, bên cạnh lòng ngưỡng vọng với đức chúa trời, cũng có nhiều trường hợp tôn sùng và thờ phụng quỷ Satan.

Câu chuyện về bác sĩ Faustus được xem là một điển hình. Trong câu chuyện này, bác sĩ là người đã đưa ra thỏa thuận với ma quỷ và được ký kết bằng máu của chính mình. Theo thỏa thuận đó, linh hồn, thân xác của bác sĩ sẽ thuộc về ma quỷ. Ngược lại, bác sĩ sẽ có những quyền năng siêu nhiên và sẽ tận hưởng mọi niềm vui, lạc thú trong 24 năm.

Sau 24 năm, vì không cam tâm trước thỏa thuận đến hạn, bác sĩ Faustus đã hết sức chống cự để phá vỡ kế hoạch của ma quỷ đang muốn chiếm lấy linh hồn ông. Nhưng mọi thứ đã quá muộn và ông phải nhận lấy cái chết thê thảm.

Nhiều người vẫn lầm tưởng đây là một chuyện trong Kinh thánh nhưng không phải. Nó chỉ là một câu chuyện huyền thoại ở phương Tây, và thực sự là có vị bác sĩ này. Rất nhiều những huyền thoại được dệt nên và ngày nay người ta khó lòng tách bạch giữa sự thật và hư cấu. Sau đó, câu chuyện này đã được viết lại bởi Christopher Marlowe, một nhà viết Kịch người Anh ở thời Elizabeth.

Trong Kinh thánh, quỷ Satan là nhân vật quen thuộc, nhưng không có câu chuyện cụ thể và trọn vẹn nào về việc con người bán linh hồn cho Satan.

Trong những lời nói về Satan, Kinh thánh có đề cập đến một số quyền năng của quỷ, tuy nhiên, dù có thể chống đối với cả thiên sứ, Satan vẫn không đủ để chiến thắng Đức chúa trời. Mọi quyền lực của Satan đều bị giới hạn bởi ý muốn của Chúa, Chúa là tất cả của thế gian này. Vì vậy, Satan chỉ có thể thể hiện quyền cai trị của mình trên những ai sống mà không có Chúa trong lòng.

Cũng có những người nộp mình để phụng sự công việc của quỷ. Điển hình như thuật sĩ Simon. Tuy nhiên, Simon cũng không đánh mất linh hồn của mình. Vào phút cuối, ông đã ăn năn và được Chúa cứu rỗi. Vì vậy quỷ Satan không thể lấy được linh hồn của ông và vẫn phải chấp nhận dưới quyền năng của Chúa.

Câu chuyện bán linh hồn cho quỷ dữ của bác sĩ Faustus là một huyền thoại nổi tiếng ở phương Tây
Câu chuyện bán linh hồn cho quỷ dữ của bác sĩ Faustus là một huyền thoại nổi tiếng ở phương Tây

2.3. Một số trường hợp được cho là đã bán linh hồn cho quỷ dữ

Anton Lavey, một người Mỹ rất tôn sùng quỷ Satan. Ông là một nhạc sĩ và một tác giả, cũng đồng thời là người sáng lập nên Nhà thờ Satan và Hội thờ quỷ Satan. Ông có nhiều cuốn sách nổi tiếng viết về quỷ Satan. Trong đó, cuốn Kinh của quỷ được xem là biểu tượng cho lòng tôn thờ và kính ngưỡng của ông với quỷ dữ.

Thỏa thuận bán linh hồn cho quỷ được ông mô tả trong cuốn Kinh này: “Khi bạn phụng sự cho quỷ Satan, bạn sẽ trở nên bất diệt. Kiếp sau, bạn sẽ cai trị thế gian và chinh phục được mọi người”. Như vậy, dù trên thực tế không thể xác nhận Anton Lavey đã ký kết thỏa thuận với ma quỷ chưa, nhưng niềm tin của ông cho thấy được rằng ông tin vào việc bán linh hồn thông qua phụng sự quỷ Satan.

Trên thế giới ghi nhận 2 trường hợp được dư luận cho rằng đã thực sự bán linh hồn cho quỷ dữ để đổi lấy thành công:

Thứ nhất, đó chính là nhạc sĩ Niccolo Paganini. Từ năm 7 tuổi ông đã học Violin, lên 11 tuổi ông đã có những buổi biểu diễn solo và đến năm 13 tuổi đã nổi tiếng toàn quốc và được vinh danh là bậc thầy violon.

Đến năm 19 tuổi, ông lấn sân sang chơi guitar và sáng tác. 4 năm sau, ông đã cho ra mắt rất nhiều những sáng tác nổi tiếng. Sự nghiệp ngày càng thăng hoa, nhưng vẻ ngoài ông lại có nhiều thay đổi. Gương mặt ông xanh xao, nhợt nhạt, mất hàm răng dưới, chỉ mặc đồ đen. Vì vậy, dư luận dấy lên tin đồn về việc ông đã ký thỏa thuận với ma quỷ. Trước những lời đồn, thậm chí Niccolo Paganini còn không phủ nhận. Ông hỏi lại rằng: Liệu ngoài cách đó, có cách gì để tôi có thể chơi nhạc tốt hơn so với tôi hiện tại hay không?

Thứ 2, đó chính là nhạc sĩ Robert Johnson. Ông sinh năm 1911 và được xem là bị ám ảnh trong việc phải trở thành nhạc sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc blue. Theo nhiều giai thoại, vào 1 đêm khuya, ông đã mang đàn guitar đến một ngã tư để giao kèo với quỷ dữ, đổi tính mạng và linh hồn để lấy sự nghiệp thành công.

Sau đó, quỷ dữ đã lấy đàn của ông và chơi nhạc. Sau khi được quỷ dữ trả lại đàn, ông đã thực sự nổi tiếng và thành công vang dội. Cuối cùng, ông mất khi mới chỉ 27 tuổi, để lại rất nhiều hoài nghi.

3. Đem linh hồn bán cho quỷ trong quan niệm xã hội hiện đại

Trong xã hội hiện nay, việc bán linh hồn cho quỷ được hiểu rộng ra. Không đơn thuần là thỏa thuận với ma quỷ, mà đó chính là sự thỏa hiệp của con người trước những việc sai trái để bản thân chiếm lợi, đoạt lộc.

Mỗi ngày, chúng ta có thể thấy rất nhiều trường hợp này, nhan nhản trên báo chí. Từ việc cắt xén tiền trợ cấp học sinh nghèo, cho đến tham nhũng, hoặc thi công công trình kém chất lượng dẫn đến tai nạn, bạo hành trẻ em, người già, hoặc nghe lời kẻ xấu mà làm điều có hại cho người khác, cướp bóc, đâm chém, trộm cắp, kinh doanh thực phẩm bẩn… Những việc làm đó đều cho thấy con người đã thực sự mất đi quyền kiểm soát linh hồn.

Có nghĩa là, lúc này linh hồn của bạn không còn là linh hồn của con người bản thiện nữa. Cổ nhân nói “nhân chi sơ, tính bổn thiện”. Tuy nhiên theo thời gian, nhiều người vì lợi ích cá nhân, vì lòng tham, vì sự đố kỵ mà trở nên nhẫn tâm ngay cả với người thân, đồng loại của mình.

Xem thêm: Gọi Hồn Người Chết Có Thật Không? Những Lưu Ý Khi Gọi Hồn Để Tránh Bị Ám Ảnh

4. Khi có tâm quỷ dữ, bạn sẽ trở thành thế nào? Những cái giá phải trả

Khi tâm quỷ dữ đã hình thành, chắc chắn con người khi đó không thể nhìn về những giá trị tốt đẹp để hành động nữa. Họ sẽ có những hành vi sai trái đi ngược với đạo đức, với truyền thống nhân lễ nghĩa trí tín của người Việt. Không chỉ hủy hoại người khác, đó còn là hành động hủy hoại chính mình.

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, niềm tin về ma quỷ đã vơi đi ít nhiều. Tuy không thể giao linh hồn và thân xác cho ma quỷ, nhưng nếu có hành động sai trái, chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Đó chính là đại diện cho công bằng, cho lẽ sống, cho những giá trị tiêu chuẩn mà con người đã đặt ra.

Thiện lương hay mất linh hồn là lựa chọn của chính chúng ta
Thiện lương hay mất linh hồn là lựa chọn của chính chúng ta

Chúng ta sống trong một xã hội có quy phạm pháp luật và có tiêu chuẩn đạo đức. Vì vậy, gìn giữ linh hồn chính là chìa khóa để làm người! Bạn có thể không giàu có, không xuất chúng, không công danh địa vị rực rỡ, nhưng chỉ cần sống thiện lương là bạn đã được người đời cảm mến, yêu thương.

Như vậy, giữ gìn thân, tâm, trí và đạo chính là cách để chúng ta không bán linh hồn cho quỷ. Và như thế, cuộc đời này sẽ thật đẹp biết bao, người với người sống trong không khí hòa bình, thân thiện, xã hội cũng sẽ ngày càng tiến bộ và phát triển hơn.

Xem thêm: Cô Hồn Cát Đảng Là Gì? Tìm Hiểu Ngay Nếu Không Muốn Gặp Tai Họa Xui Xẻo

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat