Bệnh hiểm nghèo là gì? Các bệnh hiểm nghèo được hưởng bảo hiểm

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 04/06/2024 16:35:00 +07:00
Bệnh hiểm nghèo là căn bệnh nghiêm trọng, có khả năng gây tử vong cao, đòi hỏi quá trình điều trị lâu dài, tốn kém và phức tạp. Việc sở hữu bảo hiểm hiểm nghèo nên được cân nhắc để bảo vệ toàn diện do bản thân và gia đình.

1. Bệnh hiểm nghèo là bệnh gì?

Hiện nay trong hệ thống pháp luật Việt Nam chưa có văn bản quy định thống nhất về bệnh hiểm nghèo và các danh mục bệnh được coi là bệnh hiểm nghèo. Việc đưa ra các quyết định một bệnh được coi là hiểm nghèo hay không có thể dựa vào một số tài liệu đã được quy định.

Dựa theo Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27/6/2003 của Chính phủ đã quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục thì định nghĩa bệnh hiểm nghèo được quy định như sau:

“Bệnh hiểm nghèo là những loại bệnh mà người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng, như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ trướng, phong hủi, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Còn theo Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP quy định:

“Bệnh hiểm nghèo là trường hợp mà bệnh viện quân đội cấp quân khu, bệnh viện quân đội cấp tỉnh trở lên đưa ra kết luận về tình trạng người đang mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng, khó có thể chữa trị hay những bệnh ở giai đoạn cuối như: Xơ gan cổ trướng, ung thư giai đoạn cuối, bệnh lao độ 4 kháng thuốc, bại liệt, suy tim độ 3 suy thận độ 4 trở lên; HIV giai đoạn AIDS đang có các nhiễm trùng cơ hội không có khả năng tự chăm sóc bản thân và có nguy cơ tử vong cao.”

Như vậy, có thể hiểu đơn giản bệnh hiểm nghèo là những loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng và hầu như không có phương thức chữa trị.

Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng con người
Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng con người

2. Danh sách các bệnh hiểm nghèo hiện nay

Theo Nghị định số 134/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu không định nghĩa thế nào là bệnh hiểm nghèo nhưng đã liệt kê 42 loại bệnh được coi là bệnh hiểm nghèo.

1. Ung thư

2. Nhồi máu cơ tim lần đầu

3. Phẫu thuật động mạch vành

4. Phẫu thuật thay van tim

5. Phẫu thuật động mạch chủ

6. Đột quỵ

7. Hôn mê

8. Bệnh xơ cứng rải rác

9. Bệnh xơ cứng cột bên teo cơ

10. Bệnh Parkinson

11. Liệt 2 chi

12. Mù 2 mắt

13. Mất 2 chi

14. Mất thính lực

15. Mất khả năng phát âm

16. Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn

17. Suy thận

18. Bệnh nang tủy thận

19. Viêm tụy mãn tính tái phát

20. Suy gan

21. Bệnh lupus ban đỏ

22. Viêm màng não do vi khuẩn

23. Viêm não nặng

24. U não lành tính

25. Loạn dưỡng cơ

26. Bạo hành tủy tiến triển

27. Teo cơ tiến triển

28. Viêm đa khớp dạng thấp nặng

29. Hoại thư do nhiễm liên cầu khuẩn tan huyết

30. Bệnh cơ tim

31. Ghép cơ quan (Ghép tim, gan, thận

32. Bệnh lao phổi tiến triển

33. Bỏng nặng

34. Thiếu máu bất sản

35. Bệnh Alzheimer hay sa sút trí tuệ

36. Tăng áp lực động mạch phổi

37. Bệnh rối loạn dẫn truyền thần kinh vận động

38. Chấn thương sọ não nặng

39. Bệnh chân voi

40. Nhiễm HIV do nghề nghiệp

41. Ghép tủy

42. Bại liệt

Những loại bệnh này gây ra những nguy hiểm đến tính mạng bởi:

  • Những loại bệnh này có diễn biến từ từ nhưng lại khó điều trị và có nguy cơ cao gây ra các suy yếu, tật nguyền hoặc có nguy cơ tử vong.

  • Diễn biến tiến triển nhanh chóng qua các giai đoạn

  • Có tác động nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại đến cơ thể.

Những loại bệnh này luôn luôn phải chăm sóc và điều trị đặc biệt. Bởi vậy mức chi phí sẽ rất cao so với mức bồi thường của bảo hiểm y tế thông thường.

Do vậy, nhiều người bệnh có nhu cầu đóng bảo hiểm để có thể nhận được những mức bồi thường chi trả cao hơn. Các bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ luôn là những sản phẩm giúp gia đình người bệnh có thể hỗ trợ chăm sóc về sức khỏe và tài chính cho người bị mắc vào một trong những bệnh hiểm nghèo.

Xem thêm: Bảo Hiểm Nhân Thọ Là Gì? 7 Nguyên Tắc Cần Biết Khi Tham Gia Bảo Hiểm

2. Tại sao bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lại quan trọng?

Thời hạn của cuộc đời sẽ tùy thuộc vào sức khỏe, còn sức khỏe thì sẽ tùy thuộc vào cách sống và cách bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Đừng dành thời gian để mua chiếc giường bệnh khi cuối đời, hãy quan tâm đến sức khỏe.

Việc xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe ngay từ sớm, bằng cách sở hữu cho mình một gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn có thể vững tâm về tài chính trước mọi rủi ro bệnh tật. Cụ thể như sau:

  • Bệnh hiểm nghèo không trừ một ai

Sức khỏe chính là vốn liếng lớn nhất của con người. Nhưng bất kỳ ai đều có thể mắc các bệnh hiểm nghèo do vô số các yếu tố xung quanh tác động đến. Do vậy, đừng để đến khi bạn hoặc những người thân của mình mắc bệnh mới vội vàng đi mua bảo hiểm. Các sản phẩm bảo hiểm còn bảo vệ nhiều lần cho tất cả các giai đoạn của bệnh: giai đoạn đầu lẫn giai đoạn sau.

  • Hỗ trợ tài chính khi điều trị bệnh hiểm nghèo

Thông thường, các chi phí để điều trị bệnh hiểm nghèo thường vô cùng tốn kém, thậm chí vượt ngoài khả năng chi trả. Các chi phí này có thể kể đến như chi phí nằm viện, chi phí thuốc men, phẫu thuật, thiết bị y tế, xạ trị, cấy ghép, chi phí đi lại và sinh hoạt.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp sự bảo vệ tài chính trong trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo. Bảo hiểm cung cấp một khoản thanh toán một lần khi chẩn đoán bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm. Số tiền được chi trả có thể giúp trang trải các chi phí, đảm bảo cho người bị bệnh và gia đình của họ có thể tập trung vào vào việc phục hồi và nâng cao chất lượng cuộc sống mà không phải chịu thêm gánh nặng về hóa đơn y tế quá mức hoặc mất thu nhập.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hỗ trợ tài chính cho người tham gia khi điều trị bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hỗ trợ tài chính cho người tham gia khi điều trị bệnh hiểm nghèo
  • Không ảnh hưởng đến kinh tế gia đình

Trong quá trình điều trị bệnh hiểm nghèo, người bệnh cần được chăm sóc kỹ càng. Khi này, những người thân của người mắc bệnh vẫn có thể nghỉ việc để chăm sóc cho người bệnh mà không phải quá lo lắng đến tài chính.

  • Xây dựng được quỹ tiết kiệm trong tương lai

Bạn đóng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để dự phòng cho những trường hợp không may bản thân hoặc người thân mắc bệnh hiểm nghèo. Nhưng nếu không xảy ra những rủi ro trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực thì khi kết thúc hợp đồng người tham gia bảo hiểm có thể nhận lại được tổng quyền lợi đáo hạn với giá trị cao. Ngoài ra, khi đáo hạn bảo hiểm quyền lợi thưởng thường gia tăng và thưởng gia tăng giá trị đầu tư.

Như vậy, việc mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn, đồng thời mang lại sự an tâm và bảo vệ hạnh phúc của các cá nhân và gia đình họ trong thời gian thử thách của bệnh hiểm nghèo.

Xem thêm: Chuyên Gia Hé Lộ Đầy Đủ Rủi Ro Khi Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cần Tránh

3. Đối tượng nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là ai?

Việc tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang lại lợi ích cho những cá nhân muốn bảo vệ bản thân và người thân trước những vấn đề rủi ro về tài chính khi mắc bệnh hiểm nghèo. Bất kỳ ai đủ điều kiện để tham gia mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cũng nên sở hữu loại bảo hiểm này.

Mặc dù quyết định tham gia bảo hiểm cuối cùng phụ thuộc cả vào hoàn cảnh và quyết định của cá nhân, nhưng có một số nhóm cá nhân được khuyến khích tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bao gồm:

  • Người trụ cột gia đình và người cung cấp thu nhập

  • Cá nhân tự kinh doanh

  • Cá nhân không có khoản tiết kiệm đầy đủ

  • Cá nhân có người phụ thuộc

  • Những người có rủi ro sức khỏe cao

  • Các cá nhân không có phúc lợi của chủ lao động

Bất kỳ ai cũng nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đem lại sự an tâm cho bản thân và gia đình
Bất kỳ ai cũng nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đem lại sự an tâm cho bản thân và gia đình

4. Các loại bệnh hiểm nghèo được hưởng bảo hiểm

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chính là giải pháp hiệu quả và an tâm về tài chính cho người mua tài chính trước những rủi ro về bệnh tật có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong cuộc đời. Vậy có những loại bệnh hiểm nghèo nào được công ty bảo hiểm chi trả chi phí?

Các bệnh hiểm nghèo cụ thể được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp bảo hiểm và các điều khoản của hợp đồng. Tuy nhiên, có những bệnh hiểm nghèo phổ biến thường được bảo hiểm bởi hầu hết các chính sách. Một số bệnh hiểm nghèo thường được bảo hiểm bao gồm:

  • Ung thư: Bao gồm các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu, ung thư biểu mô tại chỗ,...

  • Nhồi máu cơ tim: Xảy ra khi có tắc nghẽn trong động mạch vành, dẫn đến tổn thương hoặc chết một phần cơ tim.

  • Tai biến mạch máu não: Nguyên nhân là do sự gián đoạn lưu lượng máu lên não, dẫn đến tổn thương thần kinh.

  • Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành: Việc bắc cầu các động mạch bị tắc hoặc hẹp để cải thiện lưu lượng máu đến tim.

  • Suy thận: Khi thận không thể hoạt động bình thường, cần chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.

  • Cấy ghép cơ quan chính: Cấy ghép các cơ quan chính, chẳng hạn như tim, phổi, gan, thận hoặc tuyến tụy.

  • Bệnh đa xơ cứng: Một bệnh tự miễn mãn tính ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tổn thương thần kinh và các triệu chứng khác nhau.

  • Liệt: Bảo hiểm cho việc mất khả năng sử dụng hoặc liệt vĩnh viễn các chi do thương tích hoặc bệnh tật.

  • Bệnh Parkinson: Rối loạn hệ thần kinh tiến triển ảnh hưởng đến chuyển động và phối hợp.

  • Bệnh Alzheimer: Một rối loạn thoái hóa não bởi mất trí nhớ, suy giảm nhận thức và thay đổi hành vi.

Lưu ý: Trên thực tế, các loại bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ bảo hiểm đều sẽ được ghi chi tiết trong các điều khoản của hợp đồng. Hãy tham khảo các thông tin chi tiết và điều khoản của hợp đồng đó để hiểu rõ về các loại bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ chi trả.

5. TOP 5+ sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất hiện nay

Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đều đang triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và sức khỏe của người mua bảo hiểm. Do đó, khi có nhu cầu mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cần tìm hiểu kỹ càng, so sánh giữa các bên công ty bảo hiểm và các sản phẩm bảo hiểm.

Dưới đây là Top 5+ sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho bản thân và gia đình mỗi:

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt

Bảo hiểm bệnh ung thư K - Care của Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt là sản phẩm được triển khai nhằm chia sẻ gánh nặng kinh tế cho những người không may mắc bệnh ung thư.

  • Độ tuổi tham gia bảo hiểm: Từ 16 tuổi đến 55 tuổi (tái tục đến 75 tuổi)
  • Thời hạn bảo hiểm: Theo chu kỳ 5 năm
  • Quyền lợi bảo hiểm: Tham gia bảo hiểm K-Care của Bảo Việt, tùy theo từng chương trình bảo hiểm, khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi cơ bản như:
    • Quyền lợi bảo hiểm bệnh ung thư giai đoạn sớm và trễ: Chi trả lên đến 1 tỷ đồng

    • Quyền lợi trợ cấp nằm viện giai đoạn sớm và giai đoạn trễ: Chi trả đến 2 triệu đồng/ngày (tối đa 30 ngày/cả đời đối với giai đoạn sớm và 60 ngày/cả đời đối với giai đoạn trễ

    • Quyền lợi tử vong do bệnh ung thư: Chi trả lên đến 50 triệu đồng

    • Quyền lợi tử vong do tai nạn: Mức chi trả lên đến 50 triệu đồng

Với Bảo Việt K-Care, quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo tự động tái tục theo chu kỳ 5 năm mà không cần thẩm định gì thêm.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt được nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt được nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo PVI

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ PVI triển khai sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

  • Độ tuổi tham gia: Từ 16 tuổi đến 55 tuổi (có thể mở rộng đến 65 tuổi nếu tái tục liên tục).
  • Khách hàng tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo PVI được linh hoạt lựa chọn chương trình bảo hiểm A, B, C hoặc D tùy theo nhu cầu và khả năng năng tài chính của bản thân.
  • Quyền lợi bảo hiểm:
    • Bệnh ung thư, đau tim, đột quỵ giai đoạn sớm và trễ: PVI chi trả số tiền lên đến 1,2 tỷ đồng

    • Trợ cấp nằm viện khi bị bệnh ung thư, đột quỵ, đau tim giai đoạn sớm và trễ: PVI chi tra lên đến 2 triệu đồng/ngày, tối đa 45 ngày với giai đoạn sớm và 90 ngày với giai đoạn trễ.

    • Tử vong do bệnh ung thư, đau tim, đột quỵ: Mức chi trả lên đến 50 triệu đồng

    • Tử vong do tai nạn: Chi trả tối đa lên đến 50 triệu đồng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo PTI

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là sản phẩm do Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai nhằm cung cấp nguồn tài chính kịp thời cho quá trình điều trị và đảm bảo kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình người tham gia. Đây là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam.

  • Độ tuổi tham gia: Từ 01 tuổi đến 60 tuổi
  • Quyền lợi bảo hiểm:
    • PTI chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo

    • Các bệnh hiểm nghèo được PTI bảo hiểm bao gồm: Nhồi máu cơ tim lần đầu, đột quỵ, ung thư, suy thận, cấy ghép nội tạng và liệt vĩnh viễn các chi

  • Phạm vi bảo hiểm: PTI sẽ bảo vệ, chi trả cho người được bảo hiểm khi mắc bệnh hiểm nghèo trong thời hạn hợp đồng ghi rõ trong hợp đồng với các điều kiện:
    • Bệnh hiểm nghèo xuất hiện lần đầu đối với người được bảo hiểm theo chẩn đoán của bác sĩ

    • Người được bảo hiểm còn sống ít nhất 30 ngày kể từ ngày kết luận của bác sĩ.

  • Phí bảo hiểm: Phí bảo hiểm phụ thuộc vào độ tuổi của người tham gia và giá trị bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn. Mức phí tỷ lệ thuận với độ tuổi và mức giá trị bảo hiểm, tuổi càng cao, mức bảo hiểm lớn thì phí bảo hiểm sẽ càng cao.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Prudential

Bảo vệ lên đến 77 bệnh hiểm nghèo với các quyền lợi bảo hiểm:

  • Hỗ trợ chi phí điều trị ngay từ giai đoạn đầu- Hỗ trợ tài chính nhiều lần trước rủi ro bệnh hiểm nghèo:
    • 25 Bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu: chi trả 50% số tiền bảo hiểm, tối đa 02 lần.

    • 52 Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau: chi trả 100% số tiền bảo hiểm.

  • Mở rộng phạm vi bảo vệ cho cả người lớn và trẻ em, giúp bạn mang đến cho con yêu sự bảo vệ trước các rủi ro bệnh hiểm nghèo.

Manulife Tự Tin 360

Bảo vệ chuyên sâu trước bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu cho đến giai đoạn sau.

Quyền lợi bảo hiểm:

  • Bảo vệ sớm các bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu.

  • Bảo vệ chuyên sâu với khoản chi trả thêm cho các trường hợp ung thư chi phí lớn.

  • Tiếp tục được bảo vệ miễn phí cho bản thân và con cái khi mắc ung thư.

6. Những câu hỏi liên quan

Khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bạn cần nắm bắt thêm một số thông tin quan trọng dưới đây:

6.1. Có cần khám sức khỏe trước khi tham gia không?

Bạn không cần khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm. Nhưng bạn cần kê khai đầy đủ và trung thực về tình trạng sức khỏe theo những câu hỏi ghi rõ trong giấy yêu cầu bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

6.2. Tôi đã từng mắc bệnh hiểm nghèo và đã chữa khỏi thì có tham gia được không?

Gần như bạn không thể tham gia bảo hiểm vì bạn không thuộc đối tượng được mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Bạn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ để được bảo hiểm trước các bệnh lý nghiêm trọng nhưng sẽ bị loại trừ rủi ro liên quan đến bệnh có sẵn.

Bất kỳ ai và bất kỳ thời điểm nào cũng nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Bất kỳ ai và bất kỳ thời điểm nào cũng nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

6.3. Thời gian chờ của hợp đồng bảo hiểm là 90 ngày, trong thời gian này, tôi bị ung thư biểu mô tại chỗ, vậy có được trả tiền bảo hiểm không?

Thời gian chờ 90 ngày kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm có nghĩa là trong thời gian đó phát hiện bất kỳ bệnh lý nào bao gồm cả những triệu chứng ban đầu của bệnh sẽ không được bảo hiểm. Như vậy bạn sẽ không được trả tiền bảo hiểm.

Bất cứ ai cũng đều có thể mắc bệnh hiểm nghèo. Hiểu rõ bản chất của bệnh hiểm nghèo là bước đầu tiên để chúng ta nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa và có những hành động thiết thực để đối mặt với những thử thách mà nó mang lại. Nếu thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh hiểu nghèo, hãy cân nhắc sở hữu bảo hiểm hiểm nghèo để giảm bớt gánh nặng tài chính do rủi ro bệnh tật gây ra.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat