Các nhà mạng ở Việt Nam: Top 6 nhà mạng cung cấp dịch vụ tốt nhất

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 09/05/2024 09:50:00 +07:00
Các nhà mạng ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có tính cạnh tranh cao. Họ không ngừng cải tiến công nghệ, đưa ra nhiều sự lựa chọn tối ưu cho người dùng với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng trước khi đăng ký nhà mạng phù hợp.

1. Các nhà mạng ở Việt Nam và danh sách đầu số

Tại Việt Nam, các nhà mạng viễn thông luôn không ngừng cải tiến và đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Một số nhà mạng phổ biến bao gồm:

1.1. Nhà mạng Viettel

Nhà mạng Viettel là một trong các nhà mạng lớn và phổ biến tại Việt Nam. Họ cung cấp dịch vụ viễn thông bao gồm di động, internet và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, họ cũng là người tiên phong trong việc phát triển công nghệ 4G và 5G tiên tiến ở nước ta.

Các gói cước của Viettel luôn đưa ra nhiều dịch vụ và chi phí ưu đãi nhất dành cho người dùng. Điều này thể hiện tâm thế lắng nghe và thấu hiểu khách hàng nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Các đầu số thuộc nhà mạng Viettel bao gồm: 086, 096, 097, 098, 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039.

Viettel là một trong các nhà mạng ở Việt Nam được nhiều người dùng lựa chọn
Viettel là một trong các nhà mạng ở Việt Nam được nhiều người dùng lựa chọn

>>> Xem thêm: Hệ thống viễn thông là gì? Top ngành viễn thông hot nhất hiện nay

1.2. Nhà mạng MobiFone

MobiFone là một trong các nhà mạng ở Việt Nam chuyên về lĩnh vực viễn thông di động xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Thương hiệu được thành lập vào ngày 16/4/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động (VMS).

Cho đến nay, MobiFone đã mở rộng các lĩnh vực kinh doanh bao gồm dịch vụ viễn thông truyền thông, VAS, Data, Internet, truyền hình… với kỹ thuật tiên tiến và hiện đại. Các đầu số di động thuộc nhà mạng MobiFone bao gồm 089, 090, 093, 070, 079, 077, 076, 078.

1.3. Nhà mạng VinaPhone

VinaPhone là công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), hiện đang hoạt động rộng rãi trong các lĩnh vực như thông tin di động, cung cấp các dịch vụ GSM, 3G, nhắn tin… Đây cũng là một trong các nhà mạng ở Việt Nam còn tồn tại trên thị trường sau nhiều lần cạnh tranh nảy lửa với các thương hiệu trong và ngoài nước.

Mạng lưới kinh doanh của VinaPhone rất lớn với 15 nghìn nhân viên và hơn 103 nghìn điểm kinh doanh tại khắp 63 tỉnh thành, sở hữu đến 100 nghìn trạm BTS (2G, 3G, 4G) phục vụ nhu cầu sử dụng. Các đầu số thuộc nhà mạng VinaPhone bao gồm: 088, 091, 094, 083, 084, 085, 081, 082.

1.4. Nhà mạng Vietnamobile

Vietnamobile chính thức gia nhập đường đua các nhà mạng ở Việt Nam từ tháng 04/2019. Nhà mạng chú trọng vào việc phát triển mạng 2G và 3G chất lượng cao, mang đến các sản phẩm sáng tạo cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn quốc tế thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn. Hiện nay, Vietnamobile sở hữu ba đầu số chủ yếu là 052, 056, 058.

1.5. Nhà mạng Gmobile (Beeline)

Gmobile (tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu, viết tắt là GTel Mobile) là nhà mạng di động trực thuộc Bộ Công an, được cấp phép hoạt động từ tháng 07/2008 dưới hình thức hợp tác giữa hai cổ đông chính.

Đến tháng 8/2012, Gtel Mobile sử dụng tên BeelineVN để cung cấp dịch vụ chính và đổi tên chính thức là Gmobile vào tháng 09/2012. Các đầu số di động thuộc nhà mạng này bao gồm 099, 0199.

Gmobile là nhà mạng di động lâu đời tại Việt Nam
Gmobile là nhà mạng di động lâu đời tại Việt Nam

1.6. Nhà mạng Itelecom

Itelecom là nhà mạng ra đời muộn nhất so với các nhà mạng ở Việt Nam nên có thể còn xa lạ với nhiều người. Thương hiệu được điều hành bởi Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương, sở hữu cơ chế hoạt động tương tự với Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Các gói cước của Itelecom đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, có tính năng đáp ứng tối đa nhu cầu của ngừi dùng. Do đó, nhà mạng này càng được nhiều người biết đến nhờ giá thành rẻ, phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt. Đầu số duy nhất của nhà mạng Itelecom là 087.

Như vậy nước ta hiện có 3 nhà mạng lớn và lâu đời nhất là Viettel, Vinaphone và Mobiphone. Phân biệt các nhà mạng này bằng mã hóa đầu số điện thoại. Bên cạnh đó không thể không kể đến các nhà mạng đang lớn mạnh lên nhanh chóng như: Vietnamobile, Gmobile, Itelecom, FPT – MVNO, Local, VNSKY.

2. Hỏi đáp liên quan đến các nhà mạng ở Việt Nam

Trong quá trình tìm hiểu về các nhà mạng ở Việt Nam, bạn sẽ gặp một số thông tin gây khó hiểu. Do đó, bạn có thể tham khảo các thắc mắc thường gặp liên quan đến vấn đề này dưới đây để có cái nhìn khách quan hơn.

2.1. Các nhà mạng internet ở Việt Nam

Mạng internet cáp quang đã trở thành dịch vụ quen thuộc đối với các hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức. Các nhà mạng internet ở Việt Nam được nhiều người sử dụng bao gồm:

  • Nhà mạng VNPT

  • Nhà mạng FPT Telecom

  • Nhà mạng Viettel Telecom

  • Nhà mạng NetNam

  • Nhà mạng CMC Telecom

  • Nhà mạng SCTV

  • Nhà mạng VTC

  • Nhà mạng Vietnam

Các nhà mạng internet ở Việt Nam có độ phủ sóng phổ biến và công nghệ đường truyền nhanh chóng
Các nhà mạng internet ở Việt Nam có độ phủ sóng phổ biến và công nghệ đường truyền nhanh chóng

2.2. Nhà mạng nào thành lập đầu tiên tại Việt Nam?

Được thành lập vào tháng 4/1993, MobiFone là nhà mạng di động đầu tiên tại Việt Nam. Ở thời điểm đó, số lượng thuê bao của mạng di động này không nhiều do vùng phủ sóng hạn chế và giá cước cũng như thiết bị đầu cuối tương đối đắt đỏ.

Khi MobiFone phát triển mạnh và có triển vọng kinh doanh tốt, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã thành lập ban dự án xây dựng một mạng di động mới có tên gọi là VinaPhone.

2.3. Nhà mạng nào thu hút nhiều người dùng nhất?

Hiện nay, Viettel đang là nhà mạng được sử dụng phần lớn tại Việt Nam, theo sau là MobiFone, Vietnamobile và Gtel. Tuy nhiên, thống kê này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian cũng như chất lượng và sự phát triển của nhà mạng.

2.4. Nhà mạng nào có tốc độ đừng truyền nhanh chóng nhất?

Theo kết quả trong báo cáo SpeedTest Q2 Internet Performance của Ookla, nhà mạng VinaPhone có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất chỉ với 52,30Mbps. Đây cũng là nhà cung cấp dịch vục có độ trễ đa máy chủ di động trung bình thấp nhất và độ ổn định ở mức cao.

2.5. Có thể chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng không?

Bạn có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ các điều khoản, phí chuyển đổi và quy định của từng nhà mạng. Chi tiết quy trình thực hiện việc chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng như thế nào bạn nên tới trực tiếp chi nhánh nhà mạng để được nhân viên hướng dẫn.

2.6. Có thể sử dụng các đầu số nhà mạng khác để gọi điện thoại cho nhau không?

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ đầu số nào để gọi diện thoại tới một thuê bao của nhà mạng khác. Tuy nhiên, việc này có thể tốn phí hơn so với kết nối chung một nhà mạng.

Người dùng có thể gọi điện từ các đầu số của nhà mạng khác nhau
Người dùng có thể gọi điện từ các đầu số của nhà mạng khác nhau

2.7. Các đầu số nhà mạng có giá cước khác nhau không?

Giá cước của các nhà mạng có thể khác nhau tùy thuộc vào gói cước mà người dùng sử dụng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

2.8. Có thể kiểm tra số thuê bao thuộc nhà mạng nào không?

Bạn có thể kiểm tra số thuê bao thuộc nhà mạng nào bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp TTTB gửi 1414. Sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn trả lời về thông tin nhà mạng.

2.9. Có thể sử dụng các đầu số nhà mạng Việt Nam để gọi quốc tế không?

Việc sử dụng đầu số Việt Nam liên lạc với quốc tế là hoàn toàn có thể, tuy nhiên sẽ mất nhiều chi phí hơn so với kết nối trong nước. Ngoài ra, điều này còn tùy thuộc vào quốc gia cũng như quy định của các nhà mạng ở Việt Nam.

3. Học ngành gì để làm việc tại các tập đoàn viễn thông lớn?

Trong xã hội hiện đại, ngành công nghệ thông tin hay điện tử viễn thông được nhận định là cơ hội tỏa sáng cho các tài năng trẻ tương lai. Lĩnh vực này đóng vai trò cốt lõi đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Do đó, các bạn trẻ có thể nắm bắt cơ hội, tìm hiểu và lựa chọn ngành học phù hợp cho mình trong thời điểm hiện nay. Một số ngành học khi ra trường có cơ hội làm việc tại các tập đoàn bao gồm: Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Báo chí/Truyền thông, An ninh mạng…

Làm việc tại các nhà mạng ở Việt Nam là mơ ước của nhiều bạn trẻ
Làm việc tại các nhà mạng ở Việt Nam là mơ ước của nhiều bạn trẻ

>>> Xem thêm: Ngành Quản Trị Mạng Máy Tính Là Gì? Top Ngành Nghề Cực Hot Dành Cho Gen Z

Tóm lại, các nhà mạng ở Việt Nam đều đang hoạt động và phát triển mạnh mẽ, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Họ không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cấp dịch vụ và đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dùng. Để đưa ra lựa chọn tốt nhất, bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu cá nhân, mức độ sử dụng và phạm vi phủ sóng mạng của từng nhà cung cấp.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat