Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu: Nhớ kỹ thực hiện để thai nhi được an toàn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 26/11/2023 12:15:00 +07:00
Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu là gì? Rất nhiều người kiêng đi đám ma khi cơ thể yếu, đặc biệt là thai phụ vì sợ nhiễm hơi lạnh từ người chết, làm tăng nguy cơ tổn thương cho thai nhi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng thì mẹ bầu vẫn phải đến đám tang. Vậy nên việc tìm hiểu về cách tránh hơi lạnh đám tang là điều vô cùng cần thiết.

1. Hơi lạnh đám ma là gì?

Trong dân gian, hơi lạnh đám ma còn được gọi là âm khí, tà khí hoặc tử khí. Khi một người chết đi thì nhiệt độ cơ thể của họ sẽ giảm xuống thấp, đồng thời là nơi phát sinh ra nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Thật ra, hơi lạnh đám ma chính là dấu hiệu môi trường nhiễm khuẩn do xác chết phát tán và thai phụ là một trong những đối tượng rất dễ bị nhiễm hơi lạnh.

Bà bầu khi bị nhiễm tử khí trong đám ma, thường có các dấu hiệu như mệt mỏi toàn thân, sốt cao, run, nói nhảm, nhịp tim tăng, thở nhanh. Nghiêm trọng hơn thì bị rối loạn tri giác, lú lẫn, phù phổi, vô niệu, hạ huyết áp, nhịp tim chậm…. Do đó, cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu là rất quan trọng.

Hơi lạnh đám ma là dấu hiệu môi trường nhiễm khuẩn do xác chết phát tán
Hơi lạnh đám ma là dấu hiệu môi trường nhiễm khuẩn do xác chết phát tán​

Xem thêm: 11 Điều Kiêng Kỵ Khi Đi Đám Ma, Điều Số 7 Nhiều Người Mắc Phải Dễ Dẫn Đến Tai Hoạ

2. 7 cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu đơn giản, hiệu quả

Âm khí đám tang rất nặng, nếu phụ nữ mang thai đi viếng không cẩn thận dễ mắc phải hơi lạnh từ người chết sẽ sinh bệnh. Dưới đây là những cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu hiệu quả:

2.1. Bỏ tỏi trong người

Từ lâu, tỏi được biết đến như là một vật trừ tà rất tốt. Theo quan niệm dân gian, mùi của tỏi nồng, hăng có thể làm cho âm khí của đám ma giảm xuống, khiến cho chúng tránh xa bà bầu. Do đó, khi đi viếng đám tang bà bầu nên mang theo nhánh tỏi trong túi. Điều này sẽ giúp tinh thần và lý trí của mẹ bầu được duy trì ổn định.

Ngoài ra, tỏi còn khắc những điều xui xẻo đeo bám về tới nhà. Hơn nữa, theo các chuyên gia thì tỏi cũng có tính sát trùng, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu bằng củ tỏi
Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu bằng củ tỏi

2.2. Mang theo lá na khi đi viếng đám tang

Mang theo lá na cũng là một trong những cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu được các chuyên gia chia sẻ. Mẹ bầu chỉ cần vò nát từ 3 đến 5 lá na rồi bỏ vào trong túi áo. Sau khi viếng đám tang xong, bạn phải vứt bỏ những lá na này và tuyệt đối không được mang theo về nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá na vò nát rồi xoa khắp người để loại bỏ tà khí. Áp dụng cách này sẽ giúp cơ thể tránh bị nhiễm hơi lạnh và các nguồn năng lượng xấu đeo bám.

2.3. Vò nát lá trầu không bỏ vào túi áo hoặc xoa lên người

Bên cạnh việc sử dụng trong một số bài thuốc dân gian, lá trầu không còn có tác dụng xua đuổi tà ma, quỷ ám. Bạn có thể lấy từ 1 đến 2 lá trầu vò nát để trong túi áo hoặc xoa lên chân, tay, mặt mỗi khi đi đến đám ma. Đây không chỉ là cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu mà còn có thể ngăn chặn âm khí không tốt.

Bà bầu có thể vò nát lá trầu không để vào túi mỗi khi đi đám ma
Bà bầu có thể vò nát lá trầu không để vào túi mỗi khi đi đám ma

2.4. Đem theo lá bibi bên mình để tránh xui rủi

Cây bibi còn được dân gian gọi là cây đại bi, cây từ bi. Loại cây này được trồng phổ biến ở nước ta để làm thuốc, đồng thời được coi là loại cây đặc trị tà khí và hơi lạnh trong dân gian.

Khi đi đám ma mẹ bầu có thể hái vài lá bibi, sau đó vò nát và bỏ vào túi áo. Ngoài ra, nấu nước để uống cũng là một trong các cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu được nhiều người áp dụng và lưu truyền.

2.5. Bôi dầu gió xanh để khử khuẩn

Dầu gió xanh ngoài làm ấm cho cơ thể thì còn mang lại tác dụng tốt trong việc xua đuổi tử khí trong đám ma. Khi đi đám tang, bà bầu nên thoa một ít dầu gió xanh lên người. Dầu gió xanh sẽ phát huy khả năng làm nóng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn phát tán trong không khí. Từ đó tránh được tà khí xấu xâm nhập vào người, đồng thời ngăn chặn yêu ma quấy phá cuộc sống.

Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu với dầu gió luôn được nhiều thai phụ tin tưởng sử dụng
Cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu với dầu gió luôn được nhiều thai phụ tin tưởng sử dụng

2.6. Sử dụng gừng và quế

Pha trà gừng và quế là cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu từ người xưa được lưu truyền đến ngày nay. Cách này được đánh giá cao về độ hiệu quả. Uống một vài ly trà gừng quế nóng hổi trước khi đi đám tang có thể phòng chống hơi lạnh người chết. Hơn nữa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai.

2.7. Ngậm miếng gừng tươi khi đi đám ma

Một cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu cũng rất hiệu quả chính là sử dụng gừng tươi. Ngậm miếng gừng tươi khi đi viếng đám ma có thể bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn cùng âm khí trong không gian tang lễ, đồng thời tăng cường sức đề kháng.

Để tránh hơi lạnh đám ma, bà bầu nên ngậm một miếng gừng tươi
Để tránh hơi lạnh đám ma, bà bầu nên ngậm một miếng gừng tươi

3. Sau khi đi đám ma về bà bầu nên làm gì để xua tan tà khí?

Ngoài tìm hiểu về cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu, thai phụ cũng nên tuân theo những nguyên tắc dưới đây để loại bỏ các tác động tiêu cực và xua đuổi tà khí theo mình về nhà:

3.1. Đốt vía ngay khi trở về nhà

Theo quan niệm của văn hóa Việt Nam, sau khi đi đám ma về, bà bầu nên đốt vía hay còn gọi là đốt phong long. Tùy từng vùng miền sẽ có cách thức đốt vía khác nhau. Có nơi chỉ cần đốt cháy tờ giấy rồi hơ quanh người là được.

Tuy nhiên cũng có địa phương cầu kỳ hơn chính là sử dụng bồ kết. Bồ kết được phơi khô, sau đó đốt cháy trong chậu. Bà bầu đi đám ma về thực hiện đốt vía bằng cách bước qua chậu bồ kết 9 lần. Vừa bước, vừa khấn nhẩm trong miệng câu “vía lành thì ở, vía dữ thì đi”. Cách làm này giúp loại bỏ tà khí, tạo điều kiện cho năng lượng tích cực và tốt lành vào trong ngôi nhà.

3.2. Tắm rửa sạch sẽ

Ngay sau khi đốt vía xong, việc mà bà bầu đi đám tang về cần thực hiện ngay chính là tắm rửa sạch sẽ. Lý do là bởi ông bà ta vẫn quan niệm rằng, quần áo của người đi dự đám ma sẽ bị tà khí bủa vây, có thể gây tổn hại đến sức khỏe, vận xui đeo bám. Chính vì thế, việc tắm rửa sau khi dự tang lễ là điều cần thiết.

Nếu cẩn thận, bà bầu có thể nấu các loại lá như ổi, sả, đinh lăng, chanh, tía tô, vỏ bưởi, vỏ quế để tẩy uế cũng rất tốt. Sau khi tắm, mẹ bầu cần lau khô người thật nhanh nhằm tránh cảm lạnh. Các loại lá này có tính ấm và thư giãn, giúp giảm căng thẳng, đồng thời trừ tà, trừ âm khí, mang lại giấc ngủ an yên.

Bà bầu nên tắm rửa sạch sẽ sau khi trở về từ đám tang
Bà bầu nên tắm rửa sạch sẽ sau khi trở về từ đám tang

3.3. Xông hơi bằng bồ kết và cành chổi rành

Nếu có thể, sau khi về nhà từ đám tang, bà bầu nên xông hơi bằng bồ kết và cành chổi rành. Cành chổi rành là một loại cây quen thuộc trong dân gian, còn gọi là thanh liễu, chổi sể, thanh hao… Khi đốt cây chổi rành, hương thơm từ lá cây kết hợp với hơi nóng từ bồ kết sẽ giúp cơ thể ấm lên, đuổi sạch mọi tà khí, giải được vận đen ám vào mình.

3.4. Tránh ngồi trước luồng gió mạnh và hạn chế tiếp xúc với người khác

Khi đi đám tang về nếu chưa kịp đốt vía hay tắm rửa, bà bầu cần tránh ngồi trước luồng gió mạnh để không bị trúng gió. Bên cạnh đó, nên hạn chế tiếp xúc với những người thân của mình, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người đang đau ốm... Bởi hơi lạnh từ đám ma có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.

Hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh để hạn chế lây lan vi khuẩn
Hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh để hạn chế lây lan vi khuẩn

3.5. Sử dụng tinh dầu gừng quế

Tinh dầu gừng quế có tính ấm nên được người xưa dùng giải cảm và giảm lạnh trong cơ thể vô cùng hiệu quả. Vì vậy, mẹ bầu có thể bôi tinh dầu này lên các huyệt quan trọng như trên đầu hoặc bụng để giữ ấm sau khi đi viếng đám tang.

3.6. Bổ sung nước cam, nước chanh

Nước cam, nước chanh có tính ấm, giúp cơ thể nóng lên, từ đó làm giảm cảm giác lạnh. Chưa kể, việc sử dụng các loại nước này còn giúp giải khát và cung cấp năng lượng cho mẹ bầu sau khi tham dự một lễ tang.

Uống nước cam tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ bầu phòng ngừa các triệu chứng cảm lạnh sau khi trở về từ đám tang
Uống nước cam tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ bầu phòng ngừa các triệu chứng cảm lạnh sau khi trở về từ đám tang

3.7. Nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe

Nếu cảm thấy không khỏe sau khi đi viếng đám ma, bà bầu hãy nghỉ ngơi và theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Trường hợp sốt cao, rối loạn tri giác, lú lẫn hoặc nói nhảm, cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Xem thêm: Người Chết Vào Ngày Mùng 1 Đầu Tháng Có Sao Không? Sự Thất Bất Ngờ Ít Ai Biết

4. Những điều kiêng kỵ khi đi đám ma bà bầu cần lưu ý

Bên cạnh những cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu thì mẹ bầu cũng nên “bỏ túi” một số kiêng cữ khi đi đám ma để không gặp rắc rối. Cụ thể như sau:

  • Nếu không thuộc trường hợp bất khả kháng thì tốt nhất mẹ bầu không nên đi viếng đám tang nhất là ở 3 tháng đầu tiên và 3 tháng cuối của thai kỳ.
  • Trong trường hợp bắt buộc phải có mặt ở đám tang, bà bầu cần chọn khoảng thời gian đi viếng vào ban ngày, lúc trời nắng ấm. Nếu không đến viếng trong ngày mất, mẹ bầu cũng có thể đến thắp hương tưởng nhớ vào 49 ngày hoặc 100 ngày mất.
  • Khi đến viếng đám tang, bà bầu chỉ nên đứng ở xa, không nên lại gần linh cữu. Bởi âm khí của người chết có thể gây hại cho thai nhi.
  • Nếu mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, đau nhức khắp người hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến vấn đề sức khỏe thì không nên đi viếng đám tang.

Theo các chuyên gia khoa học, sau khoảng 6 giờ kể từng khi ngừng thở, cơ thể người chết bắt đầu bốc ra hơi lạnh do quá trình phân hủy xác chết. Vì vậy, việc áp dụng cách tránh hơi lạnh đám ma cho bà bầu như mang theo tỏi, lá trầu không, thoa dầu gió xanh… sẽ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực từ hiện tượng này và bảo vệ sức khỏe thai nhi.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat