Cách xem tuổi vợ chồng khi kết hôn để hạnh phúc viên mãn, sớm sinh quý tử

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 02/04/2024 18:15:00 +07:00
Xem tuổi vợ chồng khi kết hôn rất quan trọng. Bởi lẽ, khi vợ chồng có tuổi tương hợp sẽ giúp cho gia đạo yên ấm, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, công danh tài lộc rộng mở, sức khỏe dồi dào. Dưới đây cách xem tuổi bạn có thể tham khảo.
Xem tuổi vợ chồng trước khi tiến tới hôn nhân
Xem tuổi vợ chồng trước khi tiến tới hôn nhân

1. Xem tuổi vợ chồng là gì?

Từ xưa, người ta tin rằng, mỗi cá thể sinh ra chính là tinh hoa của tạo hóa, được quy tụ đầy đủ bởi yếu tố tuổi và mệnh. Khi xem tuổi vợ chồng, nếu như có mạng số tương hợp thì cuộc sống hôn nhân sẽ thêm phần hạnh phúc, may mắn, sự nghiệp theo đó cũng thuận buồm xuôi gió và ngược lại.

Đối với đàn ông nói riêng, việc quan trọng nhất trong đời là gồm tậu trâu, lấy vợ, mua nhà. Khi kết hôn, không chỉ đơn giản là việc của hai người mà nó còn mang đến những thay đổi vô cùng lớn, ảnh hưởng đến cả thế hệ về sau. Do đó, xem tuổi vợ chồng hợp hay khắc cần được đặc biệt quan tâm.

2. Vì sao cần phải xem tuổi vợ chồng?

Người phương Đông rất xem trọng việc xem tuổi vợ chồng trước khi kết hôn. Nhiều người quan niệm, sau khi xem tuổi lấy vợ chồng, dù biết là không hợp nhưng vẫn cưới, nhẹ thì cãi vã, khắc khẩu, lớn hơn thì lục đục, làm ăn trắc trở, lụi bại. Thậm chí, có nhiều trường hợp chia lìa cách biệt âm dương.

Theo như văn tự cổ, khi xem tuổi vợ chồng, người ta thường dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói một cách nôm na là xem tuổi kết hôn theo ngày tháng năm sinh vợ chồng.

Thế nhưng, khi cuộc sống ngày càng phát triển, đối với phong thủy hiện đại sẽ xét thêm dựa trên nhiều yếu tố khác như dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng để xem tuổi hợp nhau.

Xem tuổi vợ chồng trước khi kết hôn có vai trò vô cùng quan trọng
Xem tuổi vợ chồng trước khi kết hôn có vai trò vô cùng quan trọng

3. Các tiêu chí khi xem tuổi vợ chồng là gì?

Dưới đây sẽ là một số tiêu chí khi xem tuổi vợ chồng trước khi kết hôn. Dựa vào đây, bạn sẽ biết được tuổi của mình và vợ/chồng tương lai tương khắc hay tương hợp với nhau.

3.1. Xem tuổi vợ chồng qua ngũ hành thiên mệnh

Thiên mệnh năm sinh hay còn được mọi người biết đến với những tên gọi quen thuộc khác như niên mệnh hay sinh mệnh. Mệnh niên có thể hiểu đó chính là năm sinh của mỗi người tương ứng với một năm Can Chi. Dựa trong bảng nạp âm 60 Hoa Giáp thì người ta sẽ lấy ngũ hành có tên khác nhau để gọi tên Sinh mệnh. Cứ 2 năm sẽ được tính là một năm mệnh.

Ví dụ như:

  • Những người sinh năm 1989 (Kỷ Tỵ) sẽ có mệnh niên Đại Lâm Mộc và thuộc hành Mộc.

  • Những người sinh 1993 (Quý Dậu) sẽ có mệnh niên Kiếm Phong Kim và thuộc hành Kim.

  • Những người sinh năm 1994 (Giáp Tuất) sẽ có mệnh niên Sơn Đầu Hỏa, thuộc hành Hỏa.

  • Những người sinh năm 1995 (Ất Hợi) sẽ có mệnh niên Sơn Đầu Hỏa và thuộc hành Hỏa.

  • Những người sinh năm 1996 (Bính Tý) sẽ có mệnh niên Giảm Hạ Thủy, thuộc hành Thủy.

Xem tuổi vợ chồng dựa vào thiên mệnh
Xem tuổi vợ chồng dựa vào thiên mệnh

Đối với mỗi người, niên mệnh chính là yếu tố quyết định đến vận mệnh sướng khổ, thành bại của một người. Hơn thế nữa, trong quan hệ vợ chồng cũng như xem tuổi vợ chồng khi kết hôn, thiên mệnh năm sinh còn quyết định may mắn và tài lộc.

Khi xem tuổi vợ chồng giàu nghèo khi kết hôn, nếu như cả hai có thiên mệnh hợp nhau, cuộc sống hôn nhân sẽ vững bền, ấm êm hạnh phúc. Nếu như vợ chồng thiên mệnh không hợp, 2 người cần phải tìm cách để hóa giải, có như vậy, cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

3.2. Xem tuổi kết hôn dựa trên Can Chi của vợ chồng

Can Chi còn được mọi người biết đến với tên gọi nữa là Thiên Can Địa Chi hay Thập Can Thập Nhị Chi. Nó là một hệ thống đánh số thành chu kỳ được dùng tại các nước có nền văn hóa Á Đông.

Can Chi sẽ được gọi tương ứng với 12 con giáp: Tý (Chuột); Sửu (Trâu); Dần (Hổ); Mão/Mẹo (Mèo/Thỏ); Thìn (Rồng); Tỵ (Rắn); Ngọ (Ngựa); Mùi (Dê/Cừu); Thân (Khỉ); Dậu (Gà); Tuất (Chó) và Hợi (Lợn).

Dựa vào can chi, bạn có thể nắm được một số thông tin về sự tương hợp hay xung khắc giữa các tuổi. Khi xem tuổi vợ chồng kết hôn, nếu như tuổi của hai vợ chồng tương hợp thì cuộc sống gia đình sẽ khá thuận lợi. Ngược lại, nếu can chi “xung” thì đời sống hôn nhân sẽ dễ bất đồng, đổ vỡ.

Xem tuổi vợ chồng dựa trên Thiên can
Xem tuổi vợ chồng dựa trên Thiên can

Theo như thuyết Thiên can, địa chi sẽ có Tứ hành xung, Lục xung, Lục hại mà các cặp vợ chồng khi chuẩn bị kết hôn cần lưu ý:

  • Tứ hành xung sẽ bao gồm các bộ: Dần – Thân – Tỵ – Hợi, bộ Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, bộ Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

  • Lục xung bao gồm: Tý – Ngọ, Sửu – Mùi,, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi. Dần – Thân, Mão – Dậu

  • Lục hại bao gồm: Tý – Mùi, Mão – Thìn, Dần – Tỵ, Thân – Hợi, Sửu – Ngọ,Dần – Tuất.

3.3. Xem tuổi vợ chồng theo cung mệnh

Cung Mệnh là một khái niệm được dựa trên Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch. Cung Mệnh sẽ bao gồm 3 yếu tố là: Mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), Cung (Cấn, Càn, Tốn, Khôn,...) và Hướng (Bắc, Nam, Đông Bắc,…).

Cung Mệnh sẽ phụ thuộc vào năm sinh âm lịch cũng như giới tính của mỗi người. Những người dù sinh cùng năm với nhau, nhưng có giới tính khác nhau sẽ có cung mệnh không giống nhau.

Khi xem tuổi vợ chồng dựa trên cung mệnh, bạn có thể nắm được khái quát về tướng mạo, tính cách, con đường công danh, sự nghiệp, tình yêu, sự thọ yểu, những mốc thăng trầm, bệnh tật hay tai họa gặp phải trong đời. Cung Mệnh có ảnh hưởng mạnh và mang tính chủ đạo đến một người từ khi mới sinh đến ngoài 30 tuổi.

Xem tuổi vợ chồng dựa trên cung mệnh
Xem tuổi vợ chồng dựa trên cung mệnh

Nếu như xem tử vi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh kết hôn thuộc vào nhóm sinh khí, phước đức, thiên y, phục vị thì xin chúc mừng, những cung mệnh này kỳ tốt. Đây chính là dấu hiệu cho một cuộc hôn nhân bền vững, con cái ngoan hiền. Ngược lại, nếu như cung mệnh của 2 vợ chồng không tương sinh với nhau thì rất có thể cuộc hôn nhân đó sẽ phải đối mặt với nhiều biến cố, buồn phiền.

Dựa trên học thuyết Ngũ hành với hai nguyên lý cơ bản Tương sinh (Sinh) và Tương khắc (Khắc). Tương sinh có nghĩa là hỗ trợ, giúp đỡ, thúc đẩy nhau để cùng phát triển, Tương khắc có nghĩa là sát phạt, áp chế, cản trở nhau.

  • Trong mối quan hệ tương sinh thì Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thủy, Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa, Hỏa lại sinh ra Thổ.

  • Trong mối quan hệ tương khắc thì Thổ sẽ khắc Thủy, Thủy sẽ khắc Hỏa, Hỏa sẽ khắc Kim, Kim sẽ khắc Mộc và Mộc sẽ khắc Thổ.

Xem thêm: Cung Tốn tốt hay xấu? Bật mí cách xem tuổi vợ chồng lý tưởng nhất

3.4. Xem tuổi lấy vợ chồng có hợp nhau không thông qua thuật Cao ly đầu hình

Cao ly đầu hình chính là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng để xem tuổi vợ chồng có hợp nhau không cũng như con đường tình duyên của 2 người như thế nào.

Phương pháp xem tuổi vợ chồng này được thực hiện dựa vào nguyên tắc kết hợp “Nam dụng Can và Nữ dụng Chi”, từ đó, sẽ tạo ra cặp Can Chi. Trong trường hợp Can Chi hợp thì đó là một mối nhân duyên tốt. Ngược lại, nếu Can Chi xung khắc thì cặp vợ chồng sẽ thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn, cãi vã.

Xem tuổi vợ chồng dựa vào thuật cao ly đầu hình
Xem tuổi vợ chồng dựa vào thuật cao ly đầu hình
  • Nam dụng Can: Tức là người nam sẽ lấy Can làm gốc rễ. Trong đó, Can sẽ có 10 Thiên Can đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm và Quý.

  • Nữ dùng Chi: Tức là người nữ sẽ lấy Chi là quy mệnh, sẽ có tổng cộng 12 Địa Chi tất cả, bao gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Khi đem kết hợp Can và Chi với nhau sẽ tạo ra một cảnh trí về cuộc sống của cặp đôi vợ chồng. Tuy nhiên, sẽ có những Can Chi hợp nhau và có những Can Chi xung khắc với nhau:

  • Cát - Nhất Phú Quý: Được được xem là cảnh trí cao nhất. Bất kỳ ai khi xem tuổi vợ chồng đều mong đạt được cảnh trí này để có thể tận hưởng một cuộc sống sung túc và giàu sang.

  • Nhị cảnh – Nhì Bần tiện: Cuộc sống khá vất vả, nghèo khó.

  • Tam cảnh – Tam Vinh hiển: Cho thấy vợ chồng đều là những người có quyền uy, vị trí xã hội.

  • Tứ cảnh – Tứ Đạt đạo: Nếu như tuổi của hai vợ chồng đạt cảnh trí này thì cuộc sống vợ chồng sau này sẽ làm ăn, kinh doanh thuận lợi và phát đạt.

  • Ngũ cảnh – Ngũ Biệt ly: Vợ chồng có cảnh trí này có thể phải sống phải chia ly, lìa sống hay lìa thác.

  • Lục cảnh – Lục Tuyệt mạng: Đây là một trong những cảnh trí cực kỳ xấu, xấu nhất trong các cảnh trí cao ly đầu hình. Nếu như xem tuổi vợ chồng kết hôn rơi vào cảnh Lục Tuyệt mạng thì cả hai nên cân nhắc không nên kết duyên. Bởi nếu như có tới với nhau thì vợ chồng cũng rất dễ phù du, hay gặp ốm đau, bệnh tật, thậm chí có thể rơi vào cảnh sinh ly tử biệt.

4. Hướng dẫn cách xem tuổi vợ chồng

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, việc xem tuổi vợ chồng để kết hôn cũng dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể xem bằng hình thức online hay offline. Đối với hình thức xem offline, bạn có thể tìm đến các thầy chuyên về phong thủy, xem tuổi vợ chồng theo năm sinh. Bạn chỉ cần cung cấp ngày tháng năm sinh âm lịch hoặc chi tiết hơn là ngày, giờ sinh của cả hai để các thầy tiến hành xem liệu cả hai có hợp nhau hay không.

Xem tuổi vợ chồng có nhiều cách
Xem tuổi vợ chồng có nhiều cách

Với những bạn không có thời gian, hoặc không biết thầy nào đi xem, có thể dựa vào các app xem tuổi vợ chồng online. Bạn chỉ cần nhập các thông tin mà app yêu cầu cung cấp như năm sinh, năm dự định kết hôn… sau đó đợi phần mềm phân tích và cho kết quả là bạn có thể xem được tuổi vợ chồng.

Xem thêm: Tuổi Tân Hợi kết hôn năm nào thì vợ chồng phát đạt, con cái ngoan ngoãn?

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết được những cách xem tuổi vợ chồng có hợp hay không. Nếu như không hợp cũng đừng quá lo lắng, bởi sẽ có những cách hóa giải hiệu quả. Bên cạnh đó, hôn nhân không chỉ dựa vào yếu tố tuổi tác, mà còn dựa trên sự tin yêu thấu hiểu và xây đắp của cả hai. Nếu hai người thực sự yêu và muốn đến với nhau thì việc xem tuổi cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat