Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Hoá giải trắc trở trong tình duyên nhờ điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 08/02/2024 09:44:00 +07:00
Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Ông cha ta vẫn thường nhắc đến thành ngữ này hằng ngày nhưng ít có ai hiểu hết được ý nghĩa thực sự của chúng. Xác định rõ ý nghĩa của thành ngữ này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lá số tử vi của mình qua đó bớt lận đận hơn trên con đường tình duyên, sự nghiệp.

1. Định nghĩa canh cô mậu quả nghĩa là gì?

Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Canh cô mậu quả là một câu thành ngữ quen thuộc từ xa xưa. Với ý chỉ sự cô độc, nhiều trắc trở và kém may mắn trong tình duyên. Không những vậy, khi đứng ở khía cạnh mệnh để đoán khoa tử vi lý số, câu nói này còn mang ý nghĩa cụ thể như sau:

  • Canh: Tức là thiên can Canh, theo chiết tự được hiểu thêm là biến vi cô - sự cô đơn.

  • Mậu: Tức là thiên can Mậu, theo chiết tự được hiểu thêm là biến vi quả.

Vậy có thể hiểu câu thành ngữ này đang có ý nhắc tới hai sao xuất hiện ở trong thuyết tử vi học là: Sao Cô Thần và Sao Quả Tú.

Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Canh cô mậu quả thể hiện sự cô độc, trắc trở trong tình duyên của đương số
Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Canh cô mậu quả thể hiện sự cô độc, trắc trở trong tình duyên của đương số

>>> Xem thêm: Cô Thần Quả Tú Là Gì? Ảnh Hưởng Vận Mệnh Các Cung Như Thế Nào?

2. Ý nghĩa của canh cô mậu quả là gì

Khi đã biết Canh cô mậu quả nghĩa là gì ta cũng nên tìm hiểu về ý nghĩa của thành ngữ này. Để hiểu được ý nghĩa sâu xa hơn của câu nói Canh cô mậu quả trước tiên cần phải hiểu rõ được ý nghĩa của hai tiểu tinh trong khoa luận đoán Tử vi lý số là: Cô Thần và Quả Tú.

2.1. Ý nghĩa của Cô thần

Đầu tiên, khi hiểu về mặt nghĩa chữ thì tiểu tinh Cô Thần nghĩa là cô độc, sống cô đơn và thường xuyên rơi vào trong trường hợp cô lập vô trợ tức là ít nhận được giúp đỡ cũng như không có sự hòa hợp trong các mối quan hệ thường nhật. Chữ Thần đi song hành cùng chữ Cô không thể hiện sắc thái ý nghĩa long trọng mà ý chỉ là kẻ dưới quyền hay bề tôi. Tuy nhiên nó cũng mang theo nét ý nghĩa khác đó là tinh thần hay thần khí.

2.2. Ý nghĩa của Quả Tú

Xét về ý nghĩa từ Quả có thể hiểu là tình trạng cô quả, đơn độc của người phụ nữ đã có tuổi nhưng chưa thành gia lập thất, bên cạnh đó chữ Tú mang nét nghĩa là ngôi sao sáng.

Theo góc nhìn của chuyên gia nghiên cứu Tử Vi mệnh lý chuyên sâu, hai tiểu tinh là Cô Thần, Quả Tú đều mang ngũ hành Hỏa. Trong khi Cô Thần là Dương Hỏa còn Quả Tú lại là Âm Hỏa đóng ở đất Tứ Sinh trên lá số là Dần – Thân – Tỵ – Hợi và đất Tứ Mộ là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Nên xét trên nhiều khía cạnh khác nhau, hai sao Cô Thần và Quả Tú khi đặt lên bàn cân và xét theo nhiều chiều hướng linh hoạt và với mỗi bản mệnh sẽ có cách luận đoán khác nhau. Chính vì vậy, đối với câu thành ngữ được truyền lại trong dân gian này có thể áp dụng đối với tất cả mọi người trong cuộc sống hiện nay.

3. Canh cô mậu quả là sao? Hiểu rõ tính đúng sai của thành ngữ này trong tình duyên

Tìm hiểu rõ về Canh cô mậu quả nghĩa là gì ta sẽ khai thác được nhiều khía cạnh trong tình duyên, vậy quan niệm này có đúng không? Trước hết để nói về câu thành ngữ canh cô mậu quả, ông bà ta đã có một ý nhận định cụ thể sau: Nam phạm Cô Thần thê ly biệt, Nữ phùng Quả Tú độc phòng chung. Với ý chỉ dù mệnh nữ hay nam hội, thì chỉ cần sao này có trong mệnh lý của mình đều sẽ ảnh hưởng ít nhiều chứ không riêng gì đối với nữ mệnh.

Để có thể khắc chế sự xuất hiện của hai tiểu tinh này cần có sự hiện diện của một số cát tinh như Ân Quang – Thiên Quý, Long Trì – Phượng Các, Tử Phủ – Vũ Tướng, Hóa Quyền – Hóa Khoa, Khôi Việt, Hóa Lộc… Lúc này, Cô Thần và Quả Tú được cho là đắc cách và có chỗ đứng cực kỳ nổi trội trong lá số bản mệnh của đương số.

Bởi vậy nếu xét ở một khía cạnh nhất định thì câu thành ngữ canh cô mậu quả là không sai khi chỉ sự đơn côi và lẻ bóng trong tình duyên. Tuy nhiên, khi nghiên cứu kỹ lưỡng bởi chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm, việc xét trên đại cục toàn thể bản mệnh của một người thì quan điểm đó chưa hoàn toàn đúng và đủ.

Quan điểm canh cô mậu quả trên một bản mệnh chưa hoàn toàn đúng và đủ
Quan điểm canh cô mậu quả trên một bản mệnh chưa hoàn toàn đúng và đủ

4. Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Ý nghĩa của canh cô mậu quả ở 12 cung tử vi

Khi tìm hiểu canh cô mậu quả nghĩa là gì, ta nhận thấy rằng canh cô mậu quả ở mỗi cung tử vi vận mệnh sẽ khác nhau, vậy ý nghĩa của thành ngữ này sẽ như thế nào ở mỗi cung?

4.1. Cô Quả tại Mệnh và Thân

Theo thuyết tử vi, hai sao Quả Tú và Cô thần chiếu cung Mệnh và Thân thì đó là người cô đơn, lạnh lùng, cực kỳ kỹ tính, câu nệ và có sự đa nghi… Đôi khi còn có sự phân biệt giữa Nữ Quả và Nam Cô: Nam phạm Cô Thần thê ly biệt, Nữ phùng Quả Tú độc phòng chung. Tức là đàn ông thì kỵ sao Cô Thần, còn phụ nữ kỵ sao Quả Tú. Ngoài ra, khi thân và mệnh có một trong hai sao này, nếu có thêm sao đào hoa thì sẽ gặp nhiều khó khăn trắc trở trong mối quan hệ bạn bè, hôn nhân.

4.2. Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Cô Quả tại phụ mẫu

Người có hai sao này ở cung Phụ Mẫu ít sống gần mẹ cha, thuở nhỏ hay sống xa gia đình. Con cái khắc với cha mẹ và ít khi hòa hợp. Nếu phụ mẫu xấu tức cha mẹ không hợp tính nhau thì khi gặp khó khăn trong cuộc sống thường ít được ba mẹ giúp đỡ. Còn phụ mẫu tốt thì con cái nhận được sự quan tâm từ cha mẹ nhưng sẽ cách xa cha mẹ sớm.

Cô Quả tại phụ mẫu không nhận được nhiều yêu thương của cha mẹ
Cô Quả tại phụ mẫu không nhận được nhiều yêu thương của cha mẹ

4.3. Cô Quả tại Phúc Đức

Người mang mệnh Cô Quả thuộc cung này thường không được hưởng phúc từ họ hàng. Với người thân, họ luôn có sự tách biệt, không hòa hợp. Bởi vậy, họ thường tự mình gánh vác, lo toan không nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

4.4. Cô Quả tại Quan Lộc

Hiểu được thành ngữ Canh cô mậu quả nghĩa là gì ta có thể thấy những người thuộc cung này có Cô Quả chiếu Quan – Lộc, thuộc một trong hai trường hợp sau.

  • Trước tiên, người có Cô Quả thuộc cung Quan Lộc thì tại nơi làm việc, sẽ tìm được đồng nghiệp có chung chí hướng nhưng lại khó có thể thăng tiến trong công việc.

  • Ngược lại, nếu sao Cô Quả gặp được sao tốt như: Long - Phượng, Hóa - Lộc, Hóa - Khoa, Hóa - Quyền, Tướng - Ấn… thì lại có thể thăng tiến, làm chức lớn trong văn phòng.

4.5. Cô Quả tại Điền Trạch

Theo luận giải Tam nguyên, Cô - Quả rất có lợi ở cung Điền - Trạch. Nếu như hai sao này hội tụ cùng các sao khác: Long - Phượng, Thiên Phủ, Vũ - Khúc, Hóa Quyền, Khôi - Việt, Thai - Tọa,... và mệnh Thổ hoặc Hỏa thì sẽ gặp may mắn. Về sau, cuộc sống ngày càng sung túc có nhà cửa rộng rãi, nguy nga.

Ngược lại, Cô - Quả gặp phải các sao xấu thì cung Tài sẽ gặp nhiều bất hạnh. Cuộc sống về sau phải ở nơi xa xôi hẻo lánh, nhà cửa chẳng mấy khang trang.

4.6. Cô Quả tại Nô Bộc

Sao tốt có nhiều bạn bè nhưng lại ít gặp tri âm, tri kỷ, mối quan hệ không bền chặt, hợp rồi tan do không thấu hiểu nhau. Trường hợp gặp sao xấu thì số phận chẳng may, phải độc thân, góa bụa. Trong công việc, họ thường là những người cấp thấp nhưng lương tâm lại trong sạch và làm việc cẩn thận.

Nhưng nếu gặp được sao tốt như Hóa - Quyền thì người dưới trướng lại âm mưu, âm thầm phá hoại, bản tính ích kỷ. Ngoài ra, nếu gặp sao Nhật - Nguyệt, thì khi sa cơ thất thế chẳng còn ai đoái hoài, giúp đỡ.

4.7. Cô Quả tại Thiên Di

Trong quan hệ xã hội, họ thường có rất nhiều bạn bè, quan hệ rộng nhưng lại ít thân thiết. Sao Cô - Quả chiếu cung Thiên - Di thì họ là người ngại giao lưu, không thích giao tiếp. Về đường tình duyên gặp rất nhiều trắc trở, khó tìm được người yêu cho dù đẹp và giỏi như thế nào đi chăng nữa. Cô - Quả mà gặp Thiên - Di thì có tướng số đào hoa. Ở nhà họ thường cô đơn, nhưng khi ra đường lại rất cuốn hút người khác giới.

4.8. Cô quả tại Tài Bạch

Cô - Quả rất hợp cung Tài - Bạch. Nếu như có ý định kinh doanh, buôn bán thì rất may mắn và làm ăn thuận lợi. Chẳng may nếu không gặp sao tốt chiếu thì họ cũng được trời phú cho số nắm giữ tài chính, tiền của. Một số trường hợp, họ có mệnh cung Song - Lộc thì số được làm chủ ngân hàng, công ty...

4.9. Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Cô quả tại Tử Tức

Tại cung này, Cô - Quả khi sinh con sẽ phải chăm lo con cái rất vất vả. Con đầu lòng được sanh ra thường hay quấy phá, dễ đau ốm, bệnh tật, người làm cha mẹ phải lo lắng, lao tâm, khổ tứ. Nhưng khi con lớn được 5 tuổi thì lại dễ nuôi. Một vài trường hợp, người Cô - Quả thường lập gia đình ở tuổi 30 và sinh con muộn.

Cô quả tại Tử Tức đường con cái rất vất vả
Cô quả tại Tử Tức đường con cái rất vất vả

4.10. Cô quả tại Huynh Đệ

Về cung này, thì anh em trong nhà không nên sống gần nhau hoặc phải sống cách xa nhau từ nhỏ. Nếu sao Cô - Quả gặp Đào - Hồng, Thiên - Không thì chuyện tình duyên của chị em gái rất lận đận hoặc có lấy chồng thì không cưới hỏi đàng hoàng.

4.11. Cô quả tại Tật Ách

Do Cô - Quả rất giỏi trong việc điều tiết, kiềm chế cảm xúc nên khi gặp với cung Tật Ách thì lại tốt. Đặc biệt là khi hội tụ với Thiên - Không thì càng tốt hơn nữa. Thế nhưng, người thuộc cung sao này nên chú ý đến sức khỏe, hay dễ mắc bệnh hiểm nghèo và mang bệnh triền miên, người ngoài không thể nhìn thấy. Bên cạnh đấy, Cô - Quả chiếu với Tật - Ách thường là những người sống về nội tâm, đôi lúc hay buồn vì lo xa và tự khó khăn với chính mình.

4.12. Canh cô mậu quả nghĩa là gì? Cô quả tại Phu Thê

Vợ (hoặc chồng) có ít em trai hoặc là con trưởng trong gia đình thường hay kết hôn muộn. Vợ chồng hay sống xa nhau vì việc làm ăn hoặc là ly biệt vĩnh viễn. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn có tương lai tươi sáng nhưng cần phải có sự chung thủy và cố gắng giữ gìn mối quan hệ.

Cô quả tại Phu Thê có đời sống hôn nhân nhiều trắc trở
Cô quả tại Phu Thê có đời sống hôn nhân nhiều trắc trở

Tóm lại hai Sao Chiếu Cô Thần và Quả Tú trong câu thành ngữ Canh cô mậu quả rất khắc nghiệt và cô độc. Đó là sao không tốt tại Mệnh và Thân hoặc những cung chỉ người như Phu Thê, Huynh Đệ và Tử Tức. Chỉ có các sao Thiên Quan, Thiên Phúc cùng chiếu hoặc sao Ân Quang và Thiên Quý đồng lai thì mới hóa giải được bất lợi do Canh cô mậu quả tác động làm ảnh hưởng.

>>> Xem thêm: Sao La Hầu Là Gì? Cách Hóa Giải Vận Hạn Của Sao La Hầu Chi Tiết Nhất

5. Cách tính chuẩn Sao Cô thần Quả Tú trong tử vi

Cô Thần, Quả Tú theo tuổi nằm trong các tháng năm sinh cụ thể như sau (theo thứ tự từ nặng đến nhẹ):

Tuổi nam

Tuổi nữ

Tháng sinh

Giờ hoặc ngày sinh

Ngọ

Tỵ, Mùi

7, 3, 11

Thân, Tý, Thìn

Thân, Tuất

Dậu

10, 2, 6

Hợi, Mão, Mùi

Hợi, Sửu

9, 1, 5

9, 1, 5

Dần, Thìn

Mão

4, 8, 12

Tỵ, Dậu, Sửu

Sao Quả Tú nằm trong các tháng năm sinh cụ thể như sau (thứ tự từ nặng đến nhẹ):

Tuổi nam

Tuổi nữ

Tháng sinh

Giờ hoặc ngày sinh

Mùi, Tỵ

Ngọ

3, 7, 11

Thân, Tý, Thìn

Dậu

Thân, Tuất

6, 10, 2

Hợi, Mão, Mùi

Hợi, Sửu

9, 1, 5

Dần, Ngọ, Tuất

Mão

Thìn

12, 4, 8

Tỵ, Dậu, Sửu

Thắc mắc canh cô mậu quả nghĩa là gì chúng ta đều đã có câu trả lời. Theo quan niệm dân gian, người có Canh cô mậu quả thường gặp nhiều trắc trở trong đường tình duyên, số lẻ loi, đơn độc. Vậy nên, để hóa giải được những trắc trở trong đời sống, đương số bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của Canh cô mậu quả ở nhiều góc độ khác nhau, từ đó hậu vận mới thuận lợi, tình duyên đơm hoa.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat