Cây lưỡi hổ là cây gì? Có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 23/03/2024 19:20:00 +07:00
Cây lưỡi hổ là cây gì? Cây lưỡi hổ là một loại cây phong thuỷ được trồng trang trí trong nhà với mong muốn xua đuổi ma quỷ và thu hút may mắn. Không chỉ có ý nghĩa về tâm linh phong thuỷ, cây lưỡi hổ còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ.

1. Cây lưỡi hổ là cây gì?

Cây lưỡi hổ là cây gì? Cây lưỡi hổ còn có tên gọi khác là cây vĩ hổ, cây lưỡi cọp. Tên khoa học của cây lưỡi hổ là Sansevieria trifasciata. Lưỡi hổ thuộc họ Măng tây, cây này cao khoảng từ 50-60cm rất thích hợp để trồng trong nhà. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có nhiều loại lưỡi hổ khác nhau nhưng được trồng phổ biến nhất hiện nay là lưỡi hổ cọp và lưỡi hổ thái.

Cây lưỡi hổ thuộc dạng cây mọng nước, thân cây hình dạng bẹt. Tuy nhìn cây có vẻ sắc nhọn nhưng thực chất thân cây rất mềm, không làm bạn bị đứt tay nếu không may chạm vào.

Cây lưỡi hổ được trồng nhiều để làm cảnh, đặc biệt là loài cây thích hợp trồng trong nhà nên được nhiều người đặt tại phòng khách và phòng làm việc. Ngoài mang lại những ý nghĩa phong thuỷ thì cây lưỡi hổ còn có khả năng thanh lọc cơ thể, hút các khí độc hại trong nhà đặc biệt là khí độc từ khói thuốc lá. Loài cây này cũng cung cấp thêm oxy cho không gian nhà, đặc biệt tốt cho quá trình hô hấp của con người.

Nhiều người thường trồng cây lưỡi hổ trong phòng khách - đây là nơi thể hiện phong cách của gia chủ. Cây lưỡi hổ thích hợp để đặt cạnh ghế sofa, hai bên lối đi của cửa ra vào hoặc là kệ tivi. Nhiều gia đình để cây phong thuỷ trong phòng khách với mong muốn thu hút vận may và xua đuổi đi năng lượng xấu.

Cây lưỡi hổ là cây gì
Cây lưỡi hổ là một cây phong thuỷ được trồng nhiều trong nhà và nơi làm việc

2. Ý nghĩa của cây lưỡi hổ trong tâm linh phong thuỷ

Sau khi đã giải đáp được cây lưỡi hổ là cây gì, bạn có thể biết được ý nghĩa phong thuỷ của loại cây này. Trong phong thuỷ, người ta trồng cây lưỡi hổ với mục đích xua đuổi ma quỷ, trừ tà và xua đi những điều đen đủi, năng lượng xấu. Lá cây lưỡi hổ thể hiện ý chí quyết đoán và tiến lên. Còn dáng vẻ uy nghi của cây lưỡi hổ lại biểu trưng cho sự danh gia vọng tộc và uy quyền.

Đặc biệt hoa của cây lưỡi hổ lại mang đến vẻ đẹp kiêu sa. Nếu như gia chủ trồng được cây lưỡi hổ đến khi cây này ra hoa thì sẽ gặp nhiều điều may mắn về công việc và tài chính.

3. Tác dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Sau khi tìm hiểu về cây lưỡi hổ là cây gì, ý nghĩa phong thuỷ tâm linh của cây lưỡi hổ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những tác dụng đối với sức khoẻ của loại cây này.

3.1. Thanh lọc không khí

Cây lưỡi hổ có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí. Cây lưỡi hổ giúp loại bỏ những chất ô nhiễm không khí vô cùng độc hại, trong đó có cả những chất độc gây ung thư như: khí CO2, khí Benzen, khí Xylen, Toluen, Formaldehyde và khí Trichloroethylene. Để một vài cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp không khí trở nên sạch hơn.

3.2. Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Khác với những loại cây khác, lưỡi hổ là loại cây có thể hấp thụ độc tố qua lá và nhả oxy tinh khiết vào ban đêm. Trong phòng ngủ có cây lưỡi hổ sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn
Trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

3.3. Làm giảm dị ứng ở da

Lưỡi hổ có tác dụng tương tự như cây nha đam. Cây lưỡi hổ có tính kháng viêm và sát khuẩn nên được dùng điều trị một số các chứng bệnh dị ứng về da. Nếu như da bạn không may bị phồng rộp hoặc cháy nắng thì có thể dùng lá của loại cây này để sát khuẩn hiệu quả.

4. Cây lưỡi hổ hợp với người mệnh nào?

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì những người mệnh Thổ và mệnh Kim rất thích hợp để trồng cây lưỡi hổ. Tuy nhiên những người mệnh này khi trồng cây lưỡi hổ cần phải lưu ý những điều sau:

  • Người mệnh Kim nên dùng các bình có hình tròn, hình chữ nhật hoặc là hình vuông để trồng cây. Nên tránh trồng cây lưỡi hổ trong những chậu có đường cong hoặc là chậu có góc nhọn.
Cây lưỡi hổ rất hợp với người mệnh Kim
Cây lưỡi hổ rất hợp với người mệnh Kim
  • Người mệnh Thổ khi trồng cây lưỡi hổ thì nên chọn chậu trồng có hình chữ nhật, hình vuông hoặc là những chậu hình chóp hay chậu có cạnh nhọn. Nên tránh trồng cây lưỡi hổ trong các chậu dài.

Xem thêm: Mệnh Kim Hợp Cây Gì? Ý Nghĩa Của 15+ Cây Trồng Hợp Mệnh Kim Mang Tài Lộc, May Mắn

5. Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây dễ trồng và cũng rất dễ chăm sóc. Bạn có thể tách những cây lưỡi hổ con ra và trồng thành một chậu riêng. Để cây phát triển tốt nhất bạn cần loại bỏ những phần đất cũ, cắt bỏ phần rễ cây bị hư hỏng. Sau đó trồng cây lưỡi hổ con vào chậu mới rồi cho đất vào trồng và chăm sóc cây như bình thường.

Ngoài việc tách cây con bạn cũng có thể trồng cây lưỡi hổ bằng cách hom lá. Hãy chọn những chiếc lá xanh và đẹp rồi cắt sát gốc lá; chia thành các khúc dài khoảng 5cm rồi để lá tự lành sẹo. Sau đó đặt các khúc lá vào chậu, lấp đất 1/2 lá rồi dùng bình xịt để xịt nước tạo độ ẩm giúp cây phát triển. Nên để chậu cây ở những nơi thoáng mát và có nắng nhẹ để cây được phát triển tốt nhất.

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và dễ chăm sóc
Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và dễ chăm sóc

Cây lưỡi hổ là loại cây thích hợp sống trong bóng râm, bạn nên cho cây tiếp xúc với ánh nắng nhẹ không được quá gay gắt. Cây lưỡi hổ cũng không cần tưới thường xuyên mà chỉ cần duy trì độ ẩm cho đất. Để cây phát triển tốt nhất bạn cần bón phân định kỳ hàng tháng cho cây. Loại phân thích hợp với cây này là phân lân, kali và phân đạm.

Hy vọng với bài viết của job3s bạn sẽ có giải đáp cho câu hỏi cây lưỡi hổ là cây gì và ý nghĩa phong thuỷ cũng như tác dụng của cây lưỡi hổ. Ý nghĩa nổi bật nhất của cây lưỡi hổ là xua đuổi tà ma và năng lượng xấu. Với sức khoẻ, cây lưỡi hổ giúp thanh lọc không khí, nhả oxy vào ban đêm. Loại cây này rất đáng để trồng trong nhà và nơi làm việc.

Xem thêm: Cây Chuông Vàng Là Cây Gì? Ý Nghĩa Phong Thuỷ Của Cây Chuông Vàng Không Phải Ai Cũng Biết

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat