Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn gọi bình an, cầu may mắn, tránh vướng đại kỵ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 18:17:00 +07:00
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn phù hợp sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Ngược lại, nếu đặt bàn thờ sai hướng sẽ vướng đại kỵ, vận đen kéo đến liên tục. Xem ngay hướng dẫn cách đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn dưới đây.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng đặt bàn thờ

Trong phong thuỷ, việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều người quan niệm rằng việc đặt bàn thờ đúng hướng sẽ làm ông bà, tổ tiên hài lòng. Từ đó phù hộ gia đình gặp nhiều may mắn và có cuộc sống sung túc hơn.

Việc chọn hướng đặt bàn thờ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

1.1. Tuổi của người chủ gia đình

Tuổi của gia chủ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn
Tuổi của gia chủ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn

Theo phong thuỷ, tuổi của gia chủ là yếu tố chủ chốt quyết định đến việc chọn hướng đặt bàn thờ. Theo đó, việc đặt bàn thờ theo hướng phù hợp với tuổi của gia chủ sẽ tạo ra sự hài hòa và cân bằng năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, việc chọn hướng đặt bàn thờ dựa trên tuổi của gia chủ cũng thể hiện sự tôn trọng với bậc bề trên, với những người đã khuất. Và nhiều người tin rằng, bàn thờ được đặt theo hướng phù hợp với tuổi của người chủ gia đình sẽ giúp gia đình phát triển, ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn và thu hút tài lộc.

1.2. Đối tượng thờ cúng

Đối tượng thờ cúng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hướng đặt bàn thờ trong gia đình. Việc chọn hướng để bàn thờ phù hợp với đối tượng thờ cúng là cách thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất.

Chẳng hạn, để thờ ông bà, tổ tiên, người ta thường lập bàn thờ lớn và đặt ở nơi ít người qua lại. Đồng thời, chọn hướng bàn thờ phù hợp. Còn với những em bé mất trong bụng mẹ, thường thì người ta sẽ lập một cái khóm nhỏ phía bên cửa nhà để thờ cúng. Còn những người mới mất thì bàn thờ thường được đặt giữa nhà để tiện cho việc cúng kiếng và hương khói. .

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn thu hút tài lộc

Hiện tại người tuổi Nhâm Thìn sinh vào 2 năm là năm 1952 và năm 2012. Tuy nhiên, thường thì hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn sẽ áp dụng cho người sinh năm 1952 bởi đây là người lớn tuổi trong gia đình. Còn người sinh năm 2012 năm nay mới chỉ 12 tuổi, chưa thể trở thành người chủ gia đình được.

Tuỳ theo nam mạng hoặc nữ mạng mà hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn đúng, giúp thu hút may mắn và tài lộc cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn 1952 nam mạng

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn nam mạng giúp thu hút tài lộc, may mắn
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn nam mạng giúp thu hút tài lộc, may mắn

Theo phong thuỷ, bàn thờ nên được đặt theo nguyên tắc “Tọa Cát hướng Cát” và tránh đặt bàn thờ theo hướng “Tọa Hung hướng Hung”. Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn 1952 cho nam mạng chính xác giúp tối ưu hóa năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho gia đình.

Theo phong thuỷ, nam mạng tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Mộc, thuộc Đông tứ trạch. Với nam mạng Nhâm Thìn 1952, bạn nên đặt bàn thờ theo các hướng sau:

  • Hướng Nam: Tốt cho sinh khí, hỗ trợ công danh và sự nghiệp.

  • Hướng Đông Nam: Lợi ích về diên niên, mang lại tài lộc dài lâu và phúc đức bền vững.

  • Hướng Bắc: Tốt về thiên y, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và sự an khang trong gia đạo.

  • Hướng Đông: Tốt về phục vị, góp phần tạo ra quan hệ xã giao tích cực và tương lai sẽ được quý nhân giúp đỡ.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn 1952 nữ mạng

Trong trường hợp gia đình không có đàn ông lớn tuổi làm trụ cột, không có con trai thì phụ nữ sẽ trở thành chủ gia đình. Và việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn phải hợp tuổi với gia chủ nữ mạng.

Theo phong thuỷ, nữ mạng tuổi Nhâm Thìn mang mệnh Thổ và thuộc Tây tứ trạch. Do đó, hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn cho nữ mạng tốt nhất là các hướng sau:

  • Hướng Nam: Hướng này sinh khí tốt, mang lại may mắn cho gia chủ trong công việc và sự nghiệp.

  • Hướng Đông Nam: Hướng này diên niên tốt, giúp thu hút tài lộc và giữ phước đức ổn định cho cả gia đình.

  • Hướng Bắc: Hướng này thiên y tốt, tất cả các thành viên trong gia đình đều có sức khoẻ tốt, gia đạo được bình an, an khang.

  • Hướng Đông: Hướng này tốt cho phục vị, giúp gia chủ duy trì mối quan hệ tích cực trong xã hội và được quý nhân giúp đỡ

Những hướng này được chọn dựa trên nguyên tắc phong thủy và tư duy của mệnh Thổ và vị trí Tây tứ trạch. Bằng cách này, việc đặt bàn thờ theo những hướng tốt có thể tối ưu hóa năng lượng tích cực và mang lại sự hài hòa, may mắn trong cuộc sống hàng ngày cho người tuổi Nhâm Thìn nữ mạng.

3. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn xấu, vướng đại kỵ

Tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn xấu để không vướng đại kỵ
Tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn xấu để không vướng đại kỵ

Bên cạnh hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn tốt, thu hút tài lộc, bạn cũng cần lưu ý về các hướng đặt bàn thờ xấu đối với người tuổi Nhâm Thìn. Mắc phải có thể khiến gia đình vướng vào đại kỵ và gặp nhiều điều không may

3.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn xấu đối với nam

Với những gia đình nam mạng, bạn cần tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn như sau:

  • Hướng Tây Nam: Họa Hại, mang lại tác động tiêu cực đối với sức khỏe và tình cảm gia đình.

  • Hướng Đông Bắc: Lục Sát, tạo ra năng lượng tiêu cực, gây khó khăn trong công việc và mối quan hệ xã hội.

  • Hướng Tây Bắc: Ngũ Quỷ, tạo ra tác động tiêu cực đến sức khỏe và may mắn trong tài lộc.

  • Hướng Đông: Tuyệt Mệnh, đem lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và may mắn trong sự nghiệp.

3.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn xấu đối với nữ

Đối với nữ mạng, bạn cần tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn sau để tránh mang lại vận xui cho gia đình:

  • Hướng Tây Nam: Họa Hại, gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe và tình cảm gia đình.

  • Hướng Đông Bắc: Lục Sát, gây khó khăn trong công việc và mối quan hệ xã hội của cả gia đình

  • Hướng Tây Bắc: Ngũ Quỷ, gây tác động tiêu cực đối với sức khỏe và may mắn trong tài lộc.

  • Hướng Tây: Tuyệt Mệnh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và may mắn trong sự nghiệp.

Xem thêm: Hướng kê giường ngủ tuổi Nhâm Thìn 1952: Chọn đúng tránh vướng đại kỵ

4. Những điều kiêng kỵ tránh mắc phải khi chọn hướng đặt bàn thờ

Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi chọn hướng đặt bàn thờ mà bạn cần lưu ý để tránh mắc phải:

4.1. Đặt bàn thờ ở nơi thường xuyên qua lại

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn cần tránh đặt ở nơi thường xuyên qua lại
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn cần tránh đặt ở nơi thường xuyên qua lại

Một trong những điều kiêng kỵ khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn nói riêng và các tuổi khác nói chung là tránh đặt bàn thờ ở nơi thường xuyên qua lại. Đặt bàn thờ tại những vị trí thường xuyên qua lại, như cửa chính hoặc khu vực giữa nhà làm giảm đi sự linh thiêng và ảnh hưởng đến sự tập trung trong việc thực hiện các nghi lễ tôn giáo.

Thay vào đó, nên chọn những khu vực tĩnh lặng và ít người qua lại để đặt bàn thờ, tạo ra một không gian thanh tịnh và trang nghiêm. Việc này giúp tối ưu hóa sự tập trung và tăng cường năng lượng tích cực trong lễ cúng. Việc lựa chọn đúng vị trí cho bàn thờ không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với tâm linh mà còn tạo nên một không gian an lành cho gia đình.

4.2. Đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh

Bên cạnh hướng đặt bàn thờ, gia chủ cần tránh đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh. Nơi này thường là khu vực chứa uế khí từ các hoạt động tẩy rửa ô uế và nếu đặt bàn thờ gần đó, có thể dẫn đến nhiều vấn đề tâm linh và phong thủy.

Uế khí từ nhà vệ sinh được coi là tiêu cực nên sẽ làm giảm đi sự linh thiêng của không gian tâm linh. Điều này không chỉ mang lại năng lượng tiêu cực mà còn làm mất đi không khí tôn nghiêm và thiêng liêng nơi thờ cúng. Ngoài ra, việc đặt bàn thờ gần nơi có uế khí có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và ảnh hưởng đến may mắn trong gia đình.

4.3. Đặt bàn thờ ở gần bếp

Bếp là khu vực nấu ăn nên thường có mùi, đặt bàn thờ ở gần bếp gây ảnh hưởng đến sự trang nghiêm nơi thờ cúng. Hơn nữa, bếp mang năng lượng hoả, bàn thờ mang năng lượng Mộc. Đây là hai nguồn năng lượng đối lập nên nếu đặt bàn thờ gần bếp sẽ mang lại điềm xui rủi.

Chưa kể bếp là khu vực thường xuyên nấu nướng, trên bàn thờ lại lót các loại giấy dễ bén lửa. Việc đặt bàn thờ gần bếp dễ gây ra hoả hoạn và ảnh hưởng đến sự an toàn của tất cả các thành viên trong gia đình.

4.4. Đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ

Khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn, cần tránh đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ. Cụ thể:

  • Tránh đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc bởi đây là hướng của Ngũ Quỷ, mang theo năng lượng tiêu cực và có thể tạo ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và tài lộc của gia đình.

  • Tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam bởi đây là một trong Nhất Quỷ, là nơi có năng lượng tiêu cực và tác động không tốt đến may mắn và sự thịnh vượng.

Xem thêm: Tử vi tuổi Nhâm Thìn 1952 năm 2024 nam mạng, nữ mạng: Đừng xem thường sức khỏe

5. Đặt bàn thờ sai hướng có sao không?

Đặt bàn thờ sai hướng sẽ rước họa vào thân, gia đình bị vận đen đeo bám
Đặt bàn thờ sai hướng sẽ rước họa vào thân, gia đình bị vận đen đeo bám

Đặt bàn thờ sai hướng không chỉ là một vấn đề về phong thủy mà còn ảnh hưởng đến năng lượng tích cực trong ngôi nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chọn hướng đặt bàn thờ không đúng có thể mang lại những tác động tiêu cực, gây ảnh hưởng đến sự hòa thuận và may mắn trong gia đình.

Bàn thờ được coi là nơi kết nối giữa người sống và linh cữu, là nơi thể hiện lòng thành kính và tôn trọng đối với tổ tiên. Việc đặt bàn thờ sai hướng làm suy giảm sức mạnh tâm linh. Từ đó gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn và có thể mang lại vận xui cho gia chủ.

Để tránh những ảnh hưởng tiêu cực này, bạn cần tìm hiểu hướng đặt bàn thờ hợp tuổi theo phong thuỷ. Việc tuân theo những nguyên tắc này không chỉ mang lại lợi ích về mặt tâm linh mà còn góp phần tối ưu hóa năng lượng tích cực cho cả gia đình.

6. Đặt vật phong thuỷ nào trên bàn thờ để Nhâm Thìn bình an, may mắn?

Đặt vật phong thuỷ lên bàn thờ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho tuổi Nhâm Thìn
Đặt vật phong thuỷ lên bàn thờ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho tuổi Nhâm Thìn

Ngoài hướng đặt bàn thờ, bạn cũng có thể tham khảo thêm các vật phong thuỷ có thể đặt lên bàn thờ để mang lại may mắn và bình an cho gia chủ tuổi Nhâm Thìn. Một số vật phong thuỷ trên bàn thờ như:

  • Quả cầu phong thuỷ: Quả cầu phong thuỷ thu hút năng lượng tích cực và tạo ra sự cân bằng. Chọn quả cầu được làm từ các loại tinh thể như thạch anh trắng hay thạch anh hồng để tăng cường năng lượng tích cực.

  • Cây thần tài: Giúp tăng cường sinh khí tích cực và tạo ra không gian xanh mát, tươi mới trên bàn thờ.

  • Đèn cúng và nến: Sử dụng đèn cúng và nến có mùi hương dịu nhẹ để tạo ra không gian ấm cúng và yên bình.

  • Tượng mẹ Quan Âm: Nếu gia đình theo đạo Phật thì nên thỉnh tượng mẹ Quan Âm về và đặt ở nơi cao nhất trên bàn thờ. Mẹ Quan Âm sẽ che chở và bảo vệ cho cả gia đình.

Lựa chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Thìn đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn biết cách chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp nó sẽ giúp bạn loại bỏ các năng lượng tiêu cực, đem đến sự bình an và may mắn cho cả gia đình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat