Chứng chỉ Aptis là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 21/03/2024 18:30:00 +07:00
Aptis là gì? Aptis là chứng chỉ tiếng Anh phục vụ cho việc đánh giá năng lực ngoại ngữ của mỗi cá nhân. Hiện nay, việc sở hữu một chứng chỉ tiếng Anh đem lại nhiều lợi ích hơn bao giờ hết. Bên cạnh các chứng chỉ phổ biến như IELTS, TOEFL hay TOEIC thì Aptis cũng được rất nhiều người lựa chọn để đánh giá khả năng sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh của bản thân.

1. Chứng chỉ Aptis là gì?

Chứng chỉ Aptis là gì? Đây là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh ở các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết kết hợp đánh giá ngữ pháp và từ vựng được tổ chức bởi Hội Đồng Anh (British Council). Bài thi Aptis có hình thức thi trên máy tính với nội dung linh hoạt, chi phí hợp lý và cho kết quả nhanh chóng sau 48 giờ.

Aptis đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc đo lường và chứng minh trình độ tiếng Anh trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày.

tìm hiểu chứng chỉ aptis là gì
Chứng chỉ Aptis là gì? Đây là một loại chứng chỉ trình độ tiếng Anh

2. Đối tượng dự thi Aptis

Aptis cung cấp đa dạng các bài kiểm tra trên phương diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Mỗi loại được thiết kế để đánh giá trình độ tiếng Anh trong những tình huống và mục tiêu khác nhau như:

  • Aptis General: Dành cho đối tượng là doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Bài thi được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng tổ chức hay doanh nghiệp.

  • Aptis for Teens: Áp dụng cho đối tượng là các học sinh độ tuổi 13 - 17. Nội dung bài thi được xây dựng phù hợp với các nhu cầu của học sinh trong quá trình trau dồi những kỹ năng tiếng Anh. Tạo tiền đề cho các bạn học sinh có thể học và thi lên các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cao hơn.

đối tượng dự thi aptis là ai
Đối tượng dự thi Aptis khá đa dạng
  • Aptis for Teachers: Bài thi được xây dựng dành riêng cho đối tượng làm việc trong ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tại tổ chức.
  • Aptis Advanced: Bài thi có cấu trúc giống với bài thi Aptis General. Tuy nhiên Aptis Advanced sẽ đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh từ B1 - C2 theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR).

Chứng chỉ Aptis có giá trị vĩnh viễn. Giấy chứng nhận điểm thi (Candidate Report) được xem là bằng cấp chính thức của bài thi này.

3. Chứng chỉ Aptis có giá trị gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu khái niệm chứng chỉ Aptis là gì và áp dụng cho những đối tượng nào thì vai trò của Aptis cũng được rất nhiều người quan tâm. Đây là một bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được tổ chức và chấp nhận tại 85 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới thì Aptis có những giá trị sau:

  • Đối với một số trường đại học tại Việt Nam như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại Thương,... đã chấp nhận Aptis là chứng chỉ hợp lệ để đánh giá trình độ tiếng Anh.

  • Kết quả Aptis được quy đổi trực tiếp sang Khung chuẩn Ngoại ngữ Châu Âu (CEFR) và tương thích với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam, từ A1, A2, B1, B2 đến C1 và C2.

  • Nhiều tổ chức và doanh nghiệp nổi tiếng như: KPMG, FPT, Henkel, Pfizer,... công nhận và sử dụng Aptis như một bài kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào hoặc tiêu chí để tuyển chọn nhân tài.

chứng chỉ aptis có giá trị gì
Giá trị của chứng chỉ Aptis ngày càng được đánh giá cao

4. Cấu trúc bài thi Aptis như thế nào?

Cấu trúc bài thi Aptis có thể thay đổi tuỳ thuộc vào phiên bản của bài kiểm tra và loại chứng chỉ bạn chọn. Đối với sinh viên Đại học Bách Khoa thi Aptis đạt chuẩn đầu ra, bài thi Aptis sẽ gồm có 5 phần sau đây:

Phần thi

Số lượng bài thi

Thời gian

Ngữ pháp

25 câu hỏi

25 phút

Từ vựng

25 câu hỏi

25 phút

Kỹ năng Đọc

04 bài

35 phút

Kỹ năng Nghe

04 bài

40 phút

Kỹ năng Nói

04 bài

12 phút

Kỹ năng Viết

04 bài

50 phút

Như vậy, tổng thời gian thi Aptis kéo dài khoảng 03 tiếng. Cấu trúc này cho phép đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh qua nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm kiến thức ngữ pháp và từ vựng, kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

5. Thang điểm quy đổi và đăng ký thi chứng chỉ Aptis

Kết quả của bài thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis được biểu thị dưới 2 dạng là dạng số và dạng cấp độ CEFR (Khung tham chiếu 6 bậc châu Âu).

5.1. Kết quả dưới dạng số của Aptis là gì?

  • Thang điểm cho từng kỹ năng: Từ 0 - 50 điểm cho mỗi kỹ năng Ngữ pháp - Từ vựng - Nghe - Nói - Đọc - Viết.

  • Tổng điểm tối đa cho 4 kỹ năng là 200 điểm.

  • Nếu bạn chỉ thi 1 kỹ năng thì bạn sẽ nhận điểm từ 0 - 50.

  • Nếu bạn thi 2 kỹ năng, tổng điểm sẽ từ 0 - 100.

  • Nếu bạn thi 3 kỹ năng, tổng điểm sẽ từ 0 - 150.

Lưu ý: Điểm số cho phần thi Ngữ pháp và Từ vựng cũng tính từ 0 - 50, nhưng không tính vào tổng điểm cuối cùng. Bởi vì kiến thức về ngữ pháp và từ vựng là nền tảng của tất cả những kỹ năng ngôn ngữ, nó rất quan trọng trong việc xác định đúng cấp độ CEFR cho từng kỹ năng.

Nếu điểm số nằm ở ranh giới giữa 2 cấp độ CEFR cụ thể trong một kỹ năng, điểm số về ngữ pháp và từ vựng được xem xét để xác định cấp độ CEFR một cách chính xác.

5.2. Kết quả dưới cấp độ CEFR của Aptis là gì?

Cấp độ theo khung tham chiếu châu Âu bao gồm: A1, A2, B1, B2 và C. Trong đó A1 là thấp nhất và C2 là trình độ cao nhất.

  • CEFR A1 (Beginner): Tổng điểm Aptis: Thường dưới 40 điểm.

  • CEFR A2 (Elementary): Tổng điểm Aptis: 40 - 80 điểm.

  • CEFR B1 (Intermediate): Tổng điểm Aptis: 80 - 120 điểm.

  • CEFR B2 (Upper Intermediate): Tổng điểm Aptis: 120 - 160 điểm.

  • CEFR C1 (Advanced): Tổng điểm Aptis: 160 - 180 điểm.

  • CEFR C2 (Proficient): Tổng điểm Aptis: Trên 180 điểm.

thang điểm quy đổi chứng chỉ aptis
Kết quả chứng chỉ Aptis dưới cấp độ CEFR

5.3. Đăng ký thi chứng chỉ Aptis

Tại Việt Nam, các thí sinh có thể đăng ký thi chứng chỉ Aptis ở nhiều trường đại học. Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp vào trang web của Hội Đồng Anh để tìm cơ sở tổ chức thi gần nhất. Lệ phí thi Aptis có thể khác nhau tùy vào nơi bạn đăng ký thi và loại bài kiểm tra bạn chọn, trung bình tại Việt Nam là 2.000.000 đồng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu và nắm rõ khái niệm chứng chỉ Aptis là gì. Aptis đang dần được chấp nhận bởi nhiều quốc gia và các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh. Vì vậy mà đây có thể sẽ là một trong những chứng chỉ không thể thiếu trong quá trình tìm việc làm trong tương lai.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat