Có nên treo gương bát quái trước cửa nhà? Nguyên tắc treo gương đúng phong thủy

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 03/11/2023 18:16:00 +07:00
Có nên treo gương bát quái trước cửa nhà? Từ xưa đến nay, Gương bát quái là một loại pháp khí nổi tiếng cần được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về các nguyên tắc treo gương để hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Gương nói chung là một vật phẩm quen thuộc, thường được sử dụng phổ biến trong đời sống tâm linh. Có nên treo gương bát quái trước cửa nhà không? Hình ảnh gương bát quái được treo trước cửa nhà vốn rất quen thuộc với người dân Việt Nam.

Theo quan niệm dân gian, gương bát quái có khả năng hóa giải những điềm xấu trong phong thủy, mang đến nguồn năng lượng tốt và giải trừ tà ma cho căn nhà.

Bên cạnh khả năng trừ tà, gương bát quái còn rất nhiều ý nghĩa phong thủy. Tùy thuộc vào hình dáng của mỗi loại gương bát quái khác nhau, mà có những công dụng cụ thể sau đây:

Liệu có nên treo gương bát quái trước cửa nhà?
Liệu có nên treo gương bát quái trước cửa nhà?

Gương bát quái phẳng mang lại năng lượng trung lập, gương này vừa có khả năng phản xạ lại nguồn năng lượng xấu, vừa hấp dẫn được những luồng năng lượng tốt vào nhà. Do đó, rất nhiều gia đình lựa chọn gương bát quái phẳng treo trước cửa nhà để dễ dàng tránh được những rủi ro trong tương lai.

Hình dạng gương bát quái phẳng
Liệu có nên treo gương bát quái trước cửa nhà không? Hình dạng gương bát quái phẳng

Gương bát quái dạng lồi có công dụng chính là phản xạ những luồng năng lượng xấu ra xa nhà. Hiểu rõ hơn, vật phẩm này có thể thoái sát, trần thạch những tình trạng không tốt về phong thủy như:

  • Các con đường dẫn lối thẳng vào cổng nhà.

  • Những vật phẩm chiêu tài mạnh trong phong thủy, thường được sử dụng ở các công trình lớn như: sư tử, tỳ hưu… chiếu vào hướng nhà.

  • Những thanh sắt, chất nhôm có góc sắc nhọn chĩa thẳng vào khuôn viên nhà.

  • Các loại cột đèn, biển báo ngoài đường hướng vào nhà.

Lưu ý: Không nên treo gương bát quái dạng lồi ở trong nhà mà nhất định phải treo trước cửa. Đường cong của vật phẩm hướng ra ngoài sẽ phân tán hiệu quả những luồng năng lượng xấu, cải thiện phong thủy cho căn nhà.

Hình dạng gương bát quái lồi
Hình dạng gương bát quái lồi

Hình dạng lõm của gương bát quái mang ý nghĩa tích tụ và hấp thụ. Gương thường được sử dụng trong các trường hợp khi những vật thể mang lại ý nghĩa cát tường nằm quá xa cửa trước ngôi nhà. Đôi khi, gương bát quái lõm còn được sử dụng để hút khí của phương vị nào đó trong nhà gia chủ bị thất tán khí.

Ví dụ đơn giản cửa trước nhà nằm đối diện với cầu thang bộ hoặc tháng máy đi xuống dẫn đến tình trạng thất khí bất tán. Lúc này, bạn cần dùng đến gương bát quái lõm ở cửa trước để chiêu tài, tiến bảo.

Hình dạng gương bát quái lõm
Có nên treo gương bát quái trước cửa nhà? Hình dạng gương bát quái lõm

Xem thêm: Cách Treo Hình Bát Quái: Học Ngay Để Tránh Sát Khí Kịp Thời

Có thể thấy, gương bát quái chỉ có ý nghĩa khi khí vận trong nhà bị thiếu hụt hoặc bất tán. Nên nếu ngôi nhà của bạn được đánh giá là phong thủy tốt thì việc treo gương bát quái cũng không còn nhiều ý nghĩa.

Điều này còn được các chuyên gia phong thủy xem như “thêu hoa trên gấm”, không những không có tác dụng gì mà đôi khi còn mang đến các luồng xung khí có hại cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, hiện nay các khu đô thị, nhà phố ngày càng xuất hiện dày đặc. Các công trình xây dựng cao ốc, nhà ở, thi công máy biến áp, cột điện được sắp xếp hầu như san sát nhau. Điều này vô tình dẫn đến tình trạng nhiều góc nhọn chĩa vào nhà khiến phong thủy trong nhà xấu đi mà ngay nhà chủ nhà cũng không kịp thời hay biết.

Vì thế, cần mời chuyên gia phong thủy về xem xét toàn bộ ngôi nhà trước khi quyết định có nên treo gương bát quái trước cửa nhà hay không.

Treo gương bát quái trước cửa giúp cải thiện phong thủy cho cả ngôi nhà. Nhưng bạn cũng cần treo gương đúng với những nguyên tắc sau đây để rước thêm tài lộc, may mắn vào nhà:

  • Không đặt gương theo hướng chiếu thẳng vào nhà.

  • Không nên sử dụng các gương có hoa văn thần tướng cưỡi hổ hay hổ phù ngậm binh khí vì sát khí mạnh. Điều này vô tình thu hút những hung khí vào nhà hoặc làm ảnh hưởng đến phong thủy nhà đối diện.

  • Không sử dụng gương ráp nối vì hình ảnh phản chiếu sẽ trở nên đáng sợ, tạo nguồn năng lượng xấu.

  • Không chiếu thẳng gương vào nhà khác vì dễ mang tai ương từ nhà mình chuyển sang nhà họ.

  • Không để gương bị nứt, bể sứt mẻ vì đây là điềm báo vận hạn. Nếu tình trạng này xảy ra, tốt nhất nên vứt bỏ.

  • Một ngôi nhà không treo nhiều hơn 3 gương bát quái, và mỗi phương vị chỉ sử dụng tối đa một gương. Không nên quá lạm dụng vì sẽ vô tình mang đến những tai ương vào trong cuộc sống gia đình

Xem thêm: Đeo Nhẫn Ngón Nào Hút Tài Lộc? Chỉ Cần Theo Nguyên Tắc Này, Giàu Sang Kéo Đến

Trên đây, job3s đã cùng bạn giải đáp thắc mắc có nên treo gương bát quái trước cửa nhà không. Có thể thấy, việc treo gương bát quái với mục đích cải thiện phong thủy trong nhà là rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần biết đủ và không quá lạm dụng dẫn đến những hậu họa khôn lường về sau.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat