Hướng dẫn đặt tên con họ Bùi chuẩn phong thủy, một đời phúc lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 19:10:00 +07:00
Có nhiều cách để đặt tên con họ Bùi hay và ý nghĩa. Trong đó, chọn cách đặt tên theo phong thủy ngũ hành được rất nhiều người quan tâm. Một cái tên hợp mệnh, hợp tuổi, hợp bố mẹ sẽ giúp trẻ nhận được nhiều may mắn, cuộc đời sau này cũng sẽ nhẹ nhàng và thịnh vượng hơn.

1. Xu hướng đặt tên con họ Bùi theo phong thủy

Âm dương ngũ hành được xem là nguồn khí của cả vũ trụ này. Khi vận khí âm dương gặp nhau sẽ tạo nên biến chuyển và mọi thứ bắt đầu vận động. Chính vì vậy, phàm là làm bất cứ việc gì, thuận âm dương, thuận ngũ hành thì suôn sẻ. Ngược lại, đi ngược quy luật vận hành của vũ trụ tất yếu cũng không thể nào đạt được thành công như ý muốn.

Họ Bùi là một trong những họ rất phổ biến của người Việt. Đặt tên con họ Bùi có nhiều cách, nhưng cách vận dụng âm dương ngũ hành là cách tốt nhất để đứa trẻ nhận được may mắn, được vũ trụ che chở.

Khi chọn đặt tên con họ Bùi theo phong thủy, bố mẹ cần xem xét các yếu tố bản mệnh của con. Từ đó sẽ chọn được cái tên phù hợp, tránh được các tên khắc với vận mệnh con. Khi đó, con sẽ có được thời vận tốt, tài lộc thăng hoa, cuộc đời bình an nhiều phúc khí.

Dựa vào quy luật ngũ hành để đặt tên con họ Bùi chuẩn phong thủy
Dựa vào quy luật ngũ hành để đặt tên con họ Bùi chuẩn phong thủy

2. Cách đặt tên con họ Bùi đúng phong thủy ngũ hành

Đặt tên con họ Bùi thế nào để đúng ngũ hành? Về cơ bản, bố mẹ có thể xem con thuộc ngũ hành nào thì chọn các tên theo hành đó. Đây là cách đặt tên đơn giản nhất. Ví dụ con thuộc hành Mộc thì chọn các tên thuộc hành Mộc, con thuộc hành Thổ thì chọn các tên thuộc hành thổ.

Ngoài cách đặt tên con họ Bùi này, bố mẹ còn có thể đặt theo tam hợp năm sinh, theo tứ trụ, hoặc đặt tên con hợp với tên bố mẹ chuẩn phong thủy. Cụ thể như sau:

2.1. Những tên gọi tương ứng với ngũ hành của bé gái họ Bùi

  • Tên con gái họ Bùi theo hành Kim: Hành Kim thuộc về mùa thu, còn có ý nghĩa là sức mạnh và sự chịu đựng. Những bé gái thuộc hành Kim sẽ gồm các tên sau: Nguyên, Ngân, Nhi, Hân, Vi, Tâm, Phượng, Vân, Đoan, Ân, Ái, Dạ, Xuyến, Khanh, Thu.

  • Tên con gái họ Bùi theo hành Mộc: Hành Mộc đại diện cho mùa xuân. Các bé gái thuộc mệnh ngũ hành có tính cách nhẹ nhàng, yêu cây cỏ, nghệ sĩ và rất nhiệt thành. Một số tên hay bố mẹ nên chọn cho con là: Trà, Thư, Lê, Cúc, Lam, Lan, Trúc, Phương, Mai, Đào, Liễu, Chi, Hạnh, Xuân, Huệ, Quỳnh, Lê, Lan.

  • Tên con gái họ Bùi theo hành Hỏa: Hành Hỏa thuộc về mùa hè, ám chỉ cho nguồn năng lượng mạnh mẽ, cho sức nóng, cho ánh sáng, hơi ấm. Bé gái hành Hỏa thường thông minh, có đam mê, tính cách phóng khoáng. Các bạn có thể chọn các tên sau cho bé: Đan, Huyền, Minh, Dương, Linh, Thanh, Hồng, Ánh, Hạ, Lưu, Cẩm, Ly, Dung.

  • Tên con gái họ Bùi theo hành Thủy: Hành Thủy chỉ về mùa đông, chỉ sự lạnh lẽo, nhưng cũng đầy năng lượng và cảm thông. Tính cách những đứa trẻ hành thủy thường nhẹ nhàng, nhạy bén, giàu lòng nhân ái. Các tên hay thuộc hành Thủy để đặt cho con là: Trinh, Khánh, An, Phi, Uyên, Tiên, Di, Huyên, Băng, Sương, Hoa, Loan, Hà, Lệ, Thủy, Giang, Nga.

  • Tên con gái họ Bùi theo hành Thổ: Thổ là đất mẹ, là nơi ươm mầm sống cho vạn vật trên thế gian. Những em bé hành Thổ có tính cách hiền lành, nhẫn nại, đáng tin. Một số tên hay cho con là: Khuê, Bích, San, Châu, Cát, Diệp, Trân, Ngọc, Anh, Diệu, Hòa.

Đặt tên con gái họ Bùi với các tên theo ngũ hành
Đặt tên con gái họ Bùi với các tên theo ngũ hành mang ý nghĩa tốt đẹp

2.2. Những tên gọi tương ứng với ngũ hành của bé trai họ Bùi

  • Tên con trai họ Bùi theo hành Kim: Vương, Hưng, Quân, Cường, Triết, Duy, Vinh.

  • Tên con trai họ Bùi theo hành Mộc: Bách, Bình, Lâm, Phúc, Sâm, Quý, Tùng, Tích, Khôi, Đông, Nhân, Đức.

  • Tên con trai họ Bùi theo hành Hỏa: Vĩ, Thái, Quang, Sáng, Nhật, Nam, Minh, Lưu, Hùng, Huân, Huy, Lãm, Dương, Đức, Đăng, Luyện.

  • Tên con trai họ Bùi theo hành Thủy: Anh, Khải, Thịnh, Nguyên, Bảo.

  • Tên con trai họ Bùi theo hành Thổ: Vĩnh, Trường, Long, Nghị, Nghiêm, Thành, Kiên, Lạc, Long, Hoàng, Huấn, Bảo, Cơ, Bằng, Anh, Đại, Điền, Độ, Đinh, Sơn, Thạch, Trường.

Những tên con trai họ Bùi hay cho bố mẹ tham khảo
Có rất nhiều tên con trai họ Bùi hay cho bố mẹ tham khảo

2.3. Đặt tên con họ Bùi dựa vào tam hợp năm sinh

Để đặt tên con họ Bùi đúng phong thủy, bố mẹ cũng có thể dựa vào tam hợp năm sinh của con để cân nhắc. Theo quy luật tam hợp, chúng ta có 4 cặp tên sau:

  • Thân, Tý, Thìn

  • Tỵ, Dậu, Sửu

  • Hợi, Mão, Mùi

  • Dần, Ngọ, Tuất

Dựa theo quy luật này, bố mẹ có thể chọn đặt tên cho con để tối ưu may mắn, tránh các tuổi xung khắc. Cụ thể:

  • Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Thuộc hành Thổ.

  • Dần, Mão: Thuộc hành Mộc.

  • Tỵ, Ngọ: Thuộc hành Hỏa.

  • Thân, Dậu: Thuộc hành Kim.

  • Con sinh năm thuộc tuổi Tý, Hợi: Thuộc hành Thủy.

Ví dụ.:

  • Con sinh vào năm Thìn thuộc hành Mộc, tam hợp với Thân thuộc hành Kim và Tý thuộc hành Thủy. Lúc này, bố mẹ có thể đặt tên cho con thuộc về 3 hành Mộc, Thân và Kim.

  • Con sinh năm Hợi thuộc hành Thủy, tam hợp với tuổi Mão hành Mộc và tuổi Mùi hành Thổ. Bố mẹ có thể chọn tên cho con thuộc một trong 3 hành Mộc, Thổ, Mùi để đặt tên đều sẽ mang lại may mắn thịnh vượng như ý.

Đặt tên con theo ngũ hành sẽ giúp đứa trẻ khỏe mạnh, nhận được luồng khí tốt
Đặt tên con theo ngũ hành sẽ giúp đứa trẻ khỏe mạnh, nhận được luồng khí tốt

Xem thêm: 101+ Tên Tiếng Anh Con Trai Ý Nghĩa: Lựa Chọn Đúng Để Tương Lai Bé Bình An, Đại Lợi

2.4. Đặt tên con họ Bùi theo tứ trụ

Nhiều người có kiến thức ngũ hành uyên bác còn chọn đặt tên cho con theo tứ trụ. Với họ Bùi, cần phải xem xét các yếu tố giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, ngũ hành năm sinh.

Chọn đặt tên con theo tứ trụ sẽ bám sát ngũ hành nhất. Vì bố mẹ căn cứ đến giờ sinh của con. Nên biết, dù cùng năm sinh, nhưng giờ sinh, ngày sinh và tháng sinh khác nhau thì vận mệnh mỗi đứa trẻ cũng sẽ khác nhau.

  • Trụ năm: Ngũ hành của năm.

  • Trụ tháng: Chính là cung anh chị em. Nếu đứa trẻ sinh ở tháng tương sinh với các anh chị em trong gia đình thì sẽ giúp gia đình hòa thuận, bố mẹ làm ăn tấn tới. Ngược lại, nếu trụ tháng khắc nhau thì gia đình bất hòa, làm ăn thụt lùi.

  • Trụ ngày: Chính là can chi của mệnh chủ. Trụ ngày của con tương sinh với trụ ngày bố mẹ thì vận mệnh con sẽ xán lạn, được hỗ trợ và gặp nhiều quý nhân trên đường đời.

  • Trụ giờ: Là cung của chính con cái. Giờ sinh của con vượng thì đường con cái sẽ thuận lợi dễ dàng. Bé sẽ thông minh nhanh nhẹn.

Dựa vào 4 yếu tố này, cha mẹ sẽ chọn ra những cái tên tương ứng và sẽ có được tên cho con chuẩn tứ trụ nhất, thúc đẩy vận mệnh của con sẽ được nhiều may mắn an lành.

Cách đặt chuẩn sẽ dựa vào bát tự của con. Thiếu hành nào thì bổ sung hành đó theo quy luật âm dương hài hòa. Ví dụ như con sinh ngờ Tý thuộc hành Thủy, ngày sinh thuộc ngày Dần là hành Mộc, tháng sinh là Thân thuộc hành Kim, năm sinh là Tỵ thuộc hành Hỏa. Như vậy bát tự của con thiếu hành Thổ. Bố mẹ nên ưu tiên chọn các tên thuộc hành Thổ để bổ khuyết vào.

Hiện nay, có khá nhiều phần mềm đặt tên con theo tứ trụ. Bố mẹ chỉ cần nhập vào đó ngày tháng năm sinh của con thì phần mềm sẽ tự lọc và đưa ra các tên hợp nhất, nên cũng rất đơn giản cho bố mẹ trong việc tính toán đặt tên con thế nào cho phù hợp.

2.5. Đặt tên con hợp với tên bố mẹ

Với cách đặt tên này, mục đích chính là để trong gia đình có âm dương hài hòa, có nhu có cương, hung hóa cát, mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió.

Vì vậy, từ ngàn xưa khi đặt tên cho con, ông cha ta đã dựa vào quy luật ngũ hành của cha và con để có cách đặt tên phù hợp. Tên của con hợp với mệnh của cha sẽ kích thích nguồn năng lượng tích cực nhất. Đứa trẻ sẽ có công danh tài lộc tốt. Không những thế, gia đạo cũng bình an, viên mãn, đứa trẻ dễ nuôi, ít đau ốm bệnh tật. Và tất cả đều đi theo quy luật Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Ví dụ:

  • Cha hành Mộc thì đặt tên con thuộc hành Hỏa: Mộc sinh Hỏa. Ví dụ tên cha là Bình, Lâm, Tùng, Sâm, Quý… thuộc hành Mộc, thì tên con ưu tiên hành Hỏa như Huy, Quang, Sáng, Nhật, Đan, Thu, Huyền, Minh, Dương…

  • Cha hành Hỏa thì đặt tên con thuộc hành Thổ: Hỏa sinh Thổ. Ví dụ tên cha là Thái, Nhật, Quang, Sáng… thì tên con nên chọn các tên hành Thổ thuộc các tên như Long, Trường, Nghị, Thành, Hoàng, Điền, Thạch, Cát, Khuê, Diệu, Hà.

3. Gợi ý một số tên hay họ Bùi cho bé sinh 2024

Những em bé sinh từ ngày 10/2/2024 - 18/1/2025 sẽ thuộc về tuổi giáp Thìn. Đây là một năm sinh đầy may mắn và phúc khí. Vì tuổi Thìn luôn được đánh giá cao về vận mệnh.

Thế nhưng, nếu muốn bé có được những nền tảng tốt nhất cho cuộc đời, bố mẹ cũng nên thật cẩn thận khi chọn đặt tên cho con. Dưới đây là một số gợi ý tên con hay nhất cho tuổi Thìn, mệnh Hỏa:

  • Tên con gái họ Bùi, tuổi Thìn, mệnh Hỏa hay: Bùi Ánh Thu, Bùi Xuân Lan, Bùi Xuân Hà, Bùi Nguyệt Minh, Bùi Linh Khê, Bùi Hồng Vân, Bùi Thanh Thu, Bùi Lâm Khê, Bùi Tú Anh, Bùi Mai Thanh, Bùi Thanh Thuý, Bùi Bảo Ngọc, Bùi Mai Trang, Bùi Khánh Linh, Bùi Thùy Anh, Bùi Ngọc Diệp, Bùi An Nhiên.
  • Tên con trai họ Bùi, tuổi Thìn, mệnh Hỏa hay: Bùi Chí Anh, Bùi Tùng Lâm, Bùi Trọng Tấn, Bùi Đức Dũng, Bùi Quốc Phong, Bùi Bảo An, Bùi Quốc Bảo, Bùi Mạnh Quân, Bùi Đăng Khôi, Bùi Việt Cường, Bùi Trường Văn, Bùi Hồng Bảo, Bùi Hồng Đạt, Bùi Hải Ninh, Bùi Vận Thành, Bùi Vận Phát, Bùi Vân Thiên, Bùi Tuấn Huy, Bùi Hạo Vũ, Bùi Hạo Khánh, Bùi Đức Minh.
Những tên hay điển hình nên chọn cho bé họ Bùi trong năm 2024
Có rất nhiều tên hay điển hình nên chọn cho bé họ Bùi trong năm 2024

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu chi tiết cách đặt tên con họ Bùi theo phong thủy. Sinh và nuôi lớn một đứa trẻ chưa bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, thông qua việc cẩn thận chọn tên cho con, bố mẹ gửi gắm niềm hy vọng của mình vào tương lai tươi sáng của trẻ. Những đứa trẻ ngay từ mới sinh đã được chăm chút bởi tình yêu thương, lớn lên chắc chắn sẽ là những con người đầy phúc khí.

Xem thêm: 33+ Cách Đặt Tên Con Tuổi Mùi May Mắn Cả Đời, Giàu Sang Phú Quý

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat