Bí quyết đặt tên con họ Dương ấn tượng, giúp con trí tuệ hơn người

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 25/03/2024 19:36:00 +07:00
Đặt tên con họ Dương hay và ý nghĩa là điều được rất nhiều bố mẹ đặc biệt quan tâm đến. Bởi lẽ, cái tên không chỉ theo con đến cuối đời mà còn là sự gửi gắm những ước muốn, hy vọng về tương lai tốt đẹp của bố mẹ dành cho bé yêu. Nếu các bậc phụ huynh đang gặp vướng mắc trong vấn đề đặt tên con họ Dương sao cho ấn tượng lại giàu ý nghĩa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa đặc biệt của họ Dương tại Việt Nam

Đặt tên con họ Dương hay, ý nghĩa, hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng trong gia đình thuộc dòng họ Dương danh giá. Ở Việt Nam, họ này tuy không phổ biến như họ Nguyễn, họ Trần nhưng người họ Dương luôn là người xem trọng tình cảm, thể hiện tinh thần tự do, phóng khoáng.

Theo nghĩa Hán Việt, Dương trong từ Thái Dương, Ánh Dương có nghĩa là mặt trời, ánh sáng mặt trời. Đây là nguồn sống của vạn vật trên trái đất. Chính vì thế mà chúng ta có thể tìm thấy những điều mới mẻ, nguồn năng lượng tích cực trong mỗi con người họ Dương. Bên cạnh đó, Dương còn có trong từ Đại Dương bao la rộng lớn. Phải chăng vì thế mà con trai họ Dương có sức mạnh phấn đấu không ngừng nghỉ, nhiều ước mơ, khát vọng lớn lao.

2. Tầm quan trọng của việc lựa chọn tên phù hợp cho con

Việc đặt tên con họ Dương ấn tượng đóng vai trò quan trọng, mang ý nghĩa thiêng liêng đối với mỗi đứa trẻ. Dưới đây là những lý do bố mẹ họ Dương nên lựa chọn cho con danh xưng phù hợp.

  • Danh xưng sẽ được dùng rất nhiều trong sinh hoạt, học tập, công việc hằng ngày,… Vì thế đặt tên đẹp cho con sẽ là cách bố mẹ tạo ra lợi thế tuyệt vời giúp con xây dựng ấn tượng tốt với mọi người xung quanh trong giao tiếp. Có thể nói, đây chính là hành trang vô giá mà bạn dành cho con yêu của mình.

  • Việc bố mẹ đặt tên con họ Dương hay, ý nghĩa cũng ẩn chứa mong muốn về những điều hạnh phúc, vui vẻ, khỏe mạnh,… sẽ đến với con trong tương lai.

  • Danh xưng không chỉ theo con đến suốt cuộc đời mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của con. Tên của con hay, đẹp sẽ là sự báo hiệu, mở đầu cho một cuộc đời tươi sáng, gặp nhiều may mắn, thành công.

Đặt tên con họ Dương ý nghĩa sẽ giúp con luôn tự tin và hạnh phúc
Đặt tên con họ Dương ý nghĩa sẽ giúp con luôn tự tin và hạnh phúc

3. Bí quyết đặt tên con họ Dương hay, ấn tượng nhất

Đặt tên con họ Dương làm sao thu hút được vận may và phúc đức cho con là điều quan trọng đối với các gia đình. Theo quan niệm của người phương Đông, tên con cần có sự tương sinh với tên của bố mẹ để giúp gia đình hòa thuận, ấm êm. Dưới đây là một số bí quyết chọn tên hay tên đẹp cho bé yêu, mời bạn cùng tham khảo.

3.1. Chọn tên con họ Dương theo phong thủy

Đối với các cặp vợ chồng quan tâm đến phong thủy cũng như triết lý tương sinh tương khắc, việc đặt tên con họ Dương theo phong thủy nhằm mang lại may mắn, bình an cho con. Ngũ hành vốn bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Việc dựa vào thời điểm sinh của con (âm lịch) sẽ giúp bố mẹ biết được con mình thuộc mệnh nào để từ đó đặt tên cho con hợp phong thủy.

  • Con sinh ra mang mệnh Kim

+ Nếu là bé gái xinh xắn, đáng yêu, bạn có thể lựa chọn đặt tên con với họ Dương như Dương Minh Đoan, Dương Thanh Hiền, Dương Mỹ Ái, Dương Kim Ngân, Dương Linh Nhi,…

+ Nếu là một bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm, bố mẹ có thể tham khảo các tên như Dương Xuân Khanh, Dương Mạnh Thế, Dương Thiên Hữu, Dương Phúc Tâm, Dương Triệu Hoàng Phong,…

  • Em bé sinh ra mang mệnh Mộc nên đặt tên gì hay?

Đặt tên con họ Dương cho bé có mệnh Mộc cũng khá đơn giản. Bố mẹ có thể tham khảo những cái tên ấn tượng như:

+ Tên cho bé trai mệnh Mộc: Dương Xuân Quý, Dương Hữu Tùng, Dương Gia Bách, Dương Hoàng Lâm, Dương Huy Phúc, Dương Ðức Kỷ, Dương Đăng Khoa, Dương Minh Khôi,...

+ Tên cho bé gái mệnh Mộc: Dương Mỹ Lan, Dương Hương, Dương Thanh Trà, Dương Vân Chi, Dương Thủy Tiên, Dương Ngọc Lam, Dương Kiều Mai, Dương Minh Xuân,…

  • Đặt tên con họ Dương mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt tên cho con theo ngũ hành bản mệnh có ảnh hưởng không ít đến số mệnh của con. Vì thế, bản mệnh của con được sinh ra là Thủy thì bố mẹ lưu ý chọn những cái tên thuộc hành tương sinh, tương vượng giúp bé có đường đời thuận lợi hơn.

Chẳng hạn các tên Dương Hạ Băng, Dương Ngọc Giang, Dương Khánh Thương, Dương Hoàng An Nhiên, Dương Thanh Khê, Dương Cẩm Uyên,… sẽ rất phù hợp với các bé gái.

Còn các tên Dương Vũ Trọng Luân, Dương Mặc Hưng, Dương Triệu Hoàng Bách, Dương Bá Kỷ, Dương Danh Hiệp, Dương Hải Hưng, Dương Phi Quyết,… cũng rất tốt để bố mẹ lựa chọn đặt tên cho bé trai.

Bố mẹ có thể chọn tên con theo phong thuỷ để con lớn lên khoẻ mạnh, thông minh
Bố mẹ có thể chọn tên con theo phong thuỷ để con lớn lên khoẻ mạnh, thông minh
  • Con thuộc mệnh Hỏa nên chọn tên nào hợp nhất?

Khi đặt tên con họ Dương mệnh Hỏa, bố mẹ nên lưu ý về yếu tố ngũ hành. Hỏa là tượng trưng cho ngọn lửa mạnh mẽ. Người mệnh hỏa lạc quan, yêu đời, nhưng cần được rèn dũa để kiềm chế tính cách nóng nảy trời sinh của mình. Vì vậy, bố mẹ có thể tham khảo các tên sau đây vừa đủ thành tố lại có ý nghĩa rõ ràng, tốt đẹp:

+ Tên con gái họ Dương mệnh Hỏa: Dương Cẩm Ánh, Dương Thu Huyền, Dương Bội Linh, Dương Linh Đan, Dương Đài Dung, Dương Hồng Ly, Dương Ánh Hồng,…

+ Tên bé trai họ Dương mệnh Hỏa: Dương Thành Công, Dương Quang Linh, Dương Nguyên Bảo, Dương Chí Công, Dương Đức Thái, Dương Nhật Nam, Dương Quang Huy,…

  • Đặt tên con mang họ Dương mệnh Thổ

Hành Thổ tượng trưng cho đất, là nơi ẩn chứa nhiều tài nguyên quý giá, là môi trường để mọi sự sống sinh sôi, nảy nở. Những em bé mệnh Thổ thường rất hiền lành, tốt bụng. Bố mẹ khi đặt tên cho con họ Dương nên tránh những tên thuộc hành tương khắc mệnh Thổ như Hải, Giang, Lâm,… vì chứa màu xanh không hợp. Dưới đây là một số tên hay cho bé trai, bé gái mệnh Thổ như:

+ Đối với bé gái bố mẹ tham khảo các tên như Dương Minh Diệp, Dương Minh An, Dương Bích Châu, Dương Giang Bình, Dương Vân Nguyệt, Dương Hạ San, Dương Hà Nhung, Dương Phương Ly,…

+ Đối với bé trai, các tên sau đây sẽ rất phù hợp để bố mẹ lựa chọn là Dương Gia Bảo, Dương Ngọc Phát, Dương Đăng Minh, Dương Quang Đại, Dương Hùng Quân, Dương Duy Trường, Dương Anh Sơn,…

3.2. Chọn tên con họ Dương có đệm theo truyền thống gia đình

Trong văn hóa của người Việt, lần theo phả hệ của các gia đình có thể thấy những người trong cùng một phả hệ, cùng một chi tộc sẽ có họ, tên đệm cố định giống nhau. Điều này chứng tỏ sự tôn kính của con cháu với ông cha, tổ tiên bằng việc giữ gìn và phát huy truyền thống của dòng tộc. Chẳng hạn:

  • Dòng họ Dương có đệm là Minh: Bé gái có thể đặt tên như Dương Minh Phương, Dương Minh Châu, Dương Minh Thu, Dương Minh Hoàng Mai,… Ngoài ra, bố mẹ có thể tham khảo tên của bé trai như Dương Minh Vũ, Dương Minh Quân, Dương Minh Hoàng, Dương Minh Long,…

  • Dòng họ Dương có đệm là Vũ: Dương Vũ Triệu Đăng, Dương Vũ Hoàng Thiên, Dương Vũ Cường, Dương Vũ Uy,… là những tên hợp với con trai. Cùng với đó, các tên như Dương Vũ Ngọc Linh, Dương Vũ Thiên Hương, Dương Vũ Thanh, Dương Vũ Hồng Minh,… cũng rất hay để đặt cho con gái.

Nhiều gia đình có truyền thống đặt tên theo tên đệm của dòng họ
Nhiều gia đình có truyền thống đặt tên theo tên đệm của dòng họ

3.3. Chọn tên con thể hiện mong ước và kỳ vọng của bố mẹ

Đặt tên con họ Dương ý nghĩa không chỉ thể hiện sự coi trọng truyền thống gia đình mà còn gửi gắm những mong đợi, niềm tin và hy vọng của bố mẹ vào tương lai của con. Do đó, nhiều người thường lựa chọn đặt tên con dựa theo điều kỳ vọng của mình.

  • Nếu bạn mong muốn con trai trở thành người có chí hướng, hoài bão lớn thì có thể chọn các tên như Dương Đăng Đại, Dương Trí Quốc, Dương Tuấn Kiệt,…

  • Mong cho con gái có cuộc sống phú quý, bình an thì không thể bỏ qua những cái tên như Dương An Nhiên, Dương Thục Khuê, Dương Khánh An, Dương Cát Tường,…

3.4. Đặt tên con họ Dương theo họ tên của cả bố và mẹ

Trong cuộc sống, việc đặt tên con họ Dương thường là họ của bố, đương nhiên vẫn có những trường hợp lấy họ của mẹ. Ngoài ra, để tạo sự gắn kết trong gia đình, bố mẹ cũng có thể kết hợp cả họ tên của mình để chọn ra cái tên ấn tượng nhất cho con. Có nhiều cách kết hợp như sau:

  • Họ của bố + Họ của mẹ + Tên đệm + Tên con: Với bé gái, bố mẹ có thể lựa chọn những cái tên như Dương Nguyễn Bảo Hân, Dương Trần Tường Vy, Dương Hoàng Linh Nhi,… Hoặc Dương Hà Nam Nhân, Dương Đặng Uy Vũ, Dương Phan Minh Khải, Dương Đăng Quốc Trường,… cũng rất hợp khi đặt cho bé trai.

  • Họ bố + Họ mẹ + Tên con: Với cách này, bố mẹ có thể tham khảo các tên như Dương Hoàng Linh, Dương Hà Trang, Dương Cao Tiến, Dương Quách Bình, Dương Khổng Tú, Dương Lê Bách, Dương Lý Chi,….

  • Tên bố hoặc tên mẹ + Tên con: Nếu bố tên Phúc thì có thể đặt con tên là Dương Phúc Lâm, Dương Phúc Bình, Dương Phúc An,… Nếu mẹ tên Phương thì có thể đặt tên con là Dương Phương Thanh, Dương Phương Nhung, Dương Phương Thùy,…

Bố mẹ có thể đặt tên con dựa trên tên của chính mình
Bố mẹ có thể đặt tên con dựa trên tên của chính mình

4. Một số lưu ý khi đặt tên con họ Dương

Đặt tên con họ Dương ngoài việc lựa chọn tên hay, tên đẹp cho bé, bố mẹ cũng cần nắm chắc những điều cần tránh sau đây:

  • Không đặt tên con phạm húy vì theo quan niệm dân gian, việc đặt tên phạm húy là sự xúc phạm, không tôn trọng bề trên, cần kiêng kỵ. Do đó, bố mẹ lưu ý không chọn những cái tên trùng với tên của bậc thánh nhân, vua chúa, ông bà tổ tiên trong dòng họ.

  • Không đặt tên con theo tên của nhân vật có ảnh hưởng xấu trong xã hội. Những người này đều có scandal không tốt đẹp, bị mọi người ghét bỏ, khinh miệt,… Chắc chắn không bố mẹ nào mong muốn người khác gọi tên con mình và có những liên tưởng về một nhân vật xấu xa nào đó.

  • Đặt tên con họ Dương nên chọn tên có ý nghĩa rõ ràng, dễ gọi, dễ nhớ và thể hiện được sự kết nối với bố mẹ, gia đình, dòng họ. Tuyệt đối không lấy tên con gái để đặt cho bé trai vì việc này không chỉ gây ra sự nhầm lẫn về giới tính mà còn có thể mang đến nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống của bé so với các bạn cùng trang lứa.

Trên đây là toàn bộ bí quyết đặt tên con họ Dương ấn tượng, ý nghĩa sâu sắc dành cho cả bé trai và bé gái. Hy vọng qua bài viết này, bố mẹ sẽ có nhiều hiểu biết, kinh nghiệm hơn để có thể lựa chọn được danh xưng đẹp cho bé yêu, giúp cuộc đời của con sau này thuận lợi và có tương lai rộng mở hơn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat