Có 10 dấu hiệu nhà sắp có tang này bạn nên chuẩn bị tâm lý vững vàng

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 07/11/2023 02:20:00 +07:00
Nhận biết được sớm các dấu hiệu nhà sắp có tang, bạn có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối diện với sự mất mát này. Nhà có người mất là chuyện buồn nhưng người sống phải vực dậy tinh thần để chăm lo hậu sự, giúp người thân ra đi nhẹ nhàng hơn.

1. 10 dấu hiệu nhà sắp có tang

10 dấu hiệu dưới đây thường thấy với những người già tuổi cao sức yếu, những người bệnh nặng lâu ngày khó lòng vượt qua được.

1.1. Người sắp mất có dấu hiệu ngừng ăn uống

Dấu hiệu nhà sắp có tang là khi người sắp mất hoạt động cực kỳ ít. Điều này xảy ra khi cơ thể suy yếu, cần ít năng lượng hơn. Việc mất cảm giác ngon miệng dần dần khiến họ bắt đầu bỏ ăn. Một người có thể ngừng ăn hoàn toàn vài ngày trước khi mất.

1.2. Người sắp mất có dấu hiệu thay đổi sinh học

Triệu chứng của người sắp mất là những thay đổi rõ rệt về sinh học, cụ thể như: dễ bị tụt huyết áp, nhịp tim đập yếu, đập không đều và khó phát hiện, nước tiểu có màu nâu, hoặc màu gỉ sắt…

1.3. Dấu hiệu nhiệt độ cơ thể giảm mạnh

Một trong những dấu hiệu nhà sắp có tang là nhiệt độ cơ thể của người sắp mất giảm mạnh. Hệ tuần hoàn bắt đầu suy giảm nên máu tập trung vào các cơ quan nội tạng nhiều hơn. Điều này có nghĩa là lưu lượng máu đến cánh tay, chân hoặc bàn chân ít hơn, khiến tứ chi bị lạnh.

Dấu hiệu nhà sắp có tang: Nhiệt độ cơ thể người sắp mất giảm mạnh
Nhiệt độ cơ thể người sắp mất giảm mạnh

1.4. Khi sắp qua đời cơ bắp trở nên suy yếu nhanh

Trong những người cuối đời, cơ bắp của một người có thể dần yếu đi. Ngay cả những công việc đơn giản như nâng cốc nước hoặc lật người trên giường cũng trở nên rất khó khăn.

1.5. Dấu hiệu nhà sắp có tang: người sắp mất có dấu hiệu ngủ nhiều hơn

Một trong những dấu hiệu nhà sắp có tang bạn nên để ý là khi người sắp mất ngủ cực kỳ nhiều. Khoảng 2 hoặc 3 tháng trước khi đi xa, con người bắt đầu ngủ nhiều hơn. Điều này thể hiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể của họ ngày càng yếu đi dẫn đến xu hướng ngủ nhiều hơn.

Xem thêm: Tướng Số Người Ngủ Mở Mắt Có Tốt Không? Nét Nhân Tướng Đoản Mệnh, Đau Ốm Liên Miên

1.6. Người sắp mất thay đổi thói quen đi vệ sinh

Bởi vì toàn bộ cơ thể đều bị suy giảm hệ miễn dịch nên những người sắp mất có xu hướng lười ăn và có thể đi vệ sinh ít hơn. Việc đi vệ sinh giảm hoặc có thể ngừng hoàn toàn. Đây cũng là một dấu hiệu nhà sắp có tang sự.

​Người sắp mất có những sự thay đổi đột ngột trong cơ thể
​Người sắp mất có những sự thay đổi đột ngột trong cơ thể

1.7. Người sắp đi xa khó thở hơn

Khó thở là dấu hiệu cảnh báo ai đó sắp mất. Họ có thể gặp phải các biến động về nhịp thở, bao gồm cả nhịp thở có thể thay đổi tốc độ đột ngột, thở hổn hển hoặc ngừng thở.

1.8. Dấu hiệu: người sắp mất trở nên ít giao tiếp

Khi một người có dấu hiệu tử vong, mức năng lượng trong cơ thể giảm dần. Vì vậy, khi người thân của bạn bắt đầu suy yếu và trở nên khó gần, bạn nên thông cảm, không làm họ cảm thấy bị tổn thương.

1.9. Người sắp mất trở nên lú lẫn

Trong giai đoạn hấp hối, não vẫn có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, lú lẫn là triệu chứng thường gặp ở những người sắp mất. Một số người đột nhiên không thể nhớ mình đang ở đâu hoặc chuyện gì đã xảy ra dẫn đến kích động, hung hăng.

​Lú lẫn là triệu chứng thường gặp ở những người sắp đi xa
​Lú lẫn là triệu chứng thường gặp ở những người sắp đi xa

1.10. Đau đớn hơn khi sắp ra đi

Khi một người sắp mất, căn bệnh mà họ đang trải qua có thể làm tăng cường độ đau đớn. Lúc này, người nhà nên chuẩn bị tâm lý để đón những tin tức xấu nhất.

Xem thêm: Sau 49 Ngày Người Chết Có Về Nhà Không? 03 Điều Cần Làm Để Không "Rợn Tóc Gáy"

2. Dấu hiệu nhà sắp có tang theo tâm linh

Tổ tiên chúng ta cũng lưu truyền rất nhiều những dấu hiệu nhà sắp có tang. Những nhận biết này thường được sử dụng cho người bệnh, người già hoặc người chết đột ngột.

2.1. Đột nhiên khỏe mạnh hoặc đột ngột thay đổi tâm tính

Đây là một trong những dấu hiệu nhà sắp có tang sự. Nhiều người kể lại rằng những bệnh nhân bị bệnh nặng không còn ham muốn gì cả, đột nhiên muốn ăn món này món kia hoặc bất ngờ nói năng rõ ràng, tỉnh táo. Điều này thường xảy ra 1-2 ngày trước khi ra đi mãi mãi.

​Hồi quang phản chiếu được dùng để gọi người sắp mất đột ngột khỏe mạnh
Hồi quang phản chiếu được dùng để gọi người sắp mất đột ngột khỏe mạnh

Nhiều người chết đột ngột thường có tâm trạng thay đổi, ví dụ như thường rất tức giận nhưng mấy ngày trước khi mất họ lại tỏ ra hiền lành, nhẹ nhàng. Nhiều người cũng có những hành vi kỳ lạ mà họ chưa bao giờ làm hay thử trước đó, chẳng hạn như ăn những món họ ghét và muốn đi đây đi đó.

2.2. Tiên tri được ngày giờ mất của chính mình

Nhiều người có khả năng “tiên tri” ngày mất của chính mình, thậm chí còn hướng dẫn khi đến ngày chết và hậu quả của con cháu. Đồng thời dự đoán một số sự việc có thể xảy ra sau khi chết. Những người này có thể là thầy bói, người tâm linh, người có giác quan thứ sáu tốt hoặc những người đã được tổ tiên mách bảo.

​Dấu hiệu nhà sắp có tang là khi người sắp mất tiên tri giờ ra đi của mình
​Dấu hiệu nhà sắp có tang là khi người sắp mất tiên tri giờ ra đi của mình

2.3. Dấu hiệu nhà sắp có tang: Chó sủa, chim lợn kêu

Các thầy phong thủy giải thích rằng loài chó có mắt âm dương nên dễ dàng nhìn thấy các linh hồn ma quỷ được cử đến để bắt người. Nếu chó nhà bạn nhằm hướng người sắp mất mà sủa thì đây là dấu hiệu nhà sắp có tang.

Theo lý giải khoa học, chim lợn có khả năng cảm nhận được năng lượng âm. Nếu trong nhà có năng lượng âm mạnh của người sắp mất thì chim kêu liên tục. Tiếng chim lợn kêu là một trong những dấu hiệu nhà sắp có tang mà bạn nên chú ý.

Khi biết những dấu hiệu nhà sắp có tang, bạn cần bình tĩnh và dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu thay vì sợ hãi. Cái chết là điều không thể tránh khỏi của mỗi con người. Vì thế đón nhận được những dấu hiệu này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần tốt hơn là những sự ra đi đột ngột không điềm báo.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat