Top 12 app dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh miễn phí, dễ dùng nhất

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 12/03/2024 06:55:00 +07:00
App dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh đang dần trở thành một công cụ hữu ích và phổ biến trong thời đại công nghệ số. Với khả năng dịch nhanh chóng, tiện lợi và chính xác, phương pháp này giúp phá vỡ rào cản ngôn ngữ, hỗ trợ hiệu quả cho học tập, công việc và du lịch.

1. Lợi ích khi dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh

Với những lợi ích thiết thực, dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh đang ngày càng trở thành một công cụ hữu ích và phổ biến trong cuộc sống hiện đại:

  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì cặm cụi nhập liệu thủ công, chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, bạn đã có ngay bản dịch tiếng Anh sang tiếng Việt chất lượng cao, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.
  • Thuận tiện mọi lúc mọi nơi: Khả năng dịch trực tiếp từ hình ảnh giúp bạn dễ dàng sử dụng công cụ dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, bất kể bạn đang gặp khó khăn với văn bản tiếng Anh trên biển báo, bảng hiệu, thực đơn hay tài liệu.
  • Hỗ trợ người gặp khó khăn về thị lực: Công nghệ OCR giúp chuyển đổi văn bản trong hình ảnh thành dạng text, tạo điều kiện thuận lợi cho người khiếm thị hoặc gặp khó khăn về thị lực tiếp cận thông tin.
  • Ngôn ngữ đa dạng: Ngoài dịch từ Anh sang Việt, người dùng còn có thể dịch ngược lại hoặc dịch từ những ngôn ngữ khác.

>> Xem thêm: Bluetooth là gì? Đọc ngay để không bỏ lỡ ứng dụng hiện đại, tiện lợi này

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Khả năng dịch trực tiếp từ hình ảnh giúp bạn dễ dàng sử dụng công cụ dịch bất cứ lúc nào

2. Các app dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh

2.1. Google Dịch

Google Dịch là ứng dụng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh nổi tiếng nhất và được ưa chuộng hàng đầu trong thế giới công nghệ ngày nay. Với công nghệ nhận dạng hình ảnh thông minh, Google Dịch mang đến khả năng dịch tương đối chính xác từ tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác.

Ứng dụng này cho phép dịch tới 90 ngôn ngữ thông qua hình ảnh và 94 ngôn ngữ qua máy ảnh. Việc chụp lại hình ảnh có chứa văn bản sẽ được Google Dịch nhận diện ngôn ngữ và dịch theo từng cụm từ, giúp giải quyết nhanh chóng các tình huống như đọc menu, tờ rơi, hay biển báo.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google Dịch bằng hình ảnh hoạt động tốt nhất với văn bản có cỡ chữ vừa và độ tương phản tốt. Trong môi trường văn bản kích thước nhỏ hoặc góc độ khác nhau, có thể xuất hiện hạn chế khi kết quả dịch trở nên lộn xộn và khó đọc.

Ứng dụng này hỗ trợ cả thiết bị iOS và Android, giúp người dùng trải nghiệm linh hoạt trên nhiều nền tảng khác nhau.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Google Dịch là ứng dụng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh nổi tiếng nhất

2.2. Google Lens

Là công cụ dịch thuật và nhận diện thông minh được tích hợp sẵn trên ứng dụng Google, Google Lens mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ:

  • Có khả năng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh và nhiều ngôn ngữ khác bằng hình ảnh.

  • Nhận diện văn bản, phát hiện ngôn ngữ và cung cấp bản dịch chính xác chỉ trong vài giây.

  • Hoạt động tương tự như Google Dịch, hỗ trợ dịch đa dạng văn bản: menu, biển báo, bao bì sản phẩm..

Sử dụng đơn giản:

  • Tích hợp sẵn trên ứng dụng Google, dễ dàng truy cập và sử dụng.

  • Giao diện trực quan, thao tác đơn giản với chỉ vài bước.

  • Hoạt động hiệu quả trên cả thiết bị iOS và Android.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Google lens hoạt động tương tự như Google Dịch

2.3. Microsoft Translator

Microsoft Translator là phần mềm dịch bằng hình ảnh miễn phí được phát triển bởi Microsoft, được giới trẻ ưa chuộng. Với hơn 70 ngôn ngữ khác nhau, ứng dụng này cho phép dịch văn bản, dịch giọng nói, dịch cuộc hội thoại và dịch qua ảnh camera cũng như ảnh chụp màn hình. Microsoft Translator cung cấp tính năng dịch ngoại tuyến và tự động nhận diện ngôn ngữ, hỗ trợ tới 73 ngôn ngữ khác nhau trên cả hệ điều hành iOS và Android.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Microsoft Translator là phần mềm dịch bằng hình ảnh miễn phí

2.4. Translator

Translator là ứng dụng dịch thuật được phát triển bởi Wzp Solutions Lda dành riêng cho hệ điều hành iOS. Ứng dụng này nổi bật với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng cùng nhiều tính năng hữu ích, giúp bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ một cách hiệu quả.

Điểm mạnh của Translator:

  • Dịch bằng hình ảnh: Translator hỗ trợ dịch hơn 110 ngôn ngữ thông qua camera. Chỉ cần quét văn bản cần dịch, ứng dụng sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ và cung cấp bản dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh chính xác.

  • Phiên dịch giọng nói tức thì: Translator cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với người bản ngữ bằng cách dịch giọng nói sang ngôn ngữ mong muốn.

  • Dịch chữ viết tay: Tính năng này giúp bạn dịch các văn bản viết tay một cách nhanh chóng và tiện lợi.

  • Tính năng bổ sung: Translator cung cấp thêm các tính năng hữu ích như lưu trữ lịch sử dịch thuật, chia sẻ bản dịch, phát âm bản dịch...

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Translator là ứng dụng dịch thuật được phát triển bởi Wzp Solutions Lda

2.5. Camera dịch ngôn ngữ

Camera Dịch là phần mềm dịch thuật được phát triển bởi Sleeping Music dành riêng cho thiết bị Android. Ưu điểm của Camera Dịch:

  • Dịch bằng hình ảnh: Camera Dịch cho phép bạn dịch văn bản từ hình ảnh sang ngôn ngữ mong muốn một cách nhanh chóng và chính xác. Chỉ cần chụp ảnh văn bản cần dịch, ứng dụng sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ và cung cấp bản dịch.

  • Dịch đàm thoại: Camera Dịch hỗ trợ dịch đàm thoại trực tiếp giữa hai người nói ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng sẽ nhận diện giọng nói của bạn và dịch sang ngôn ngữ của người đối diện, giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn.

  • Lưu lại lịch sử dịch: Camera Dịch lưu lại lịch sử dịch thuật của bạn, giúp bạn dễ dàng truy cập và tra cứu lại các bản dịch đã thực hiện trước đây.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Camera Dịch được phát triển bởi Sleeping Music dành riêng cho thiết bị Android

Xem thêm một số phần mềm và app dịch tại đây:

Dịch tiếng anh trên màn hình điện thoại

Dịch tiếng Việt sang Tiếng Anh

App học tiếng Anh

App nói chuyện với người lạ

App nói chuyện với người nước ngoài

Chuyển tiếng Anh sang tiếng Việt trên máy tính

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh

Chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm dịch tiếng Anh sang Tiếng Việt

Phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt

2.6. U-Dictionary

Là một ứng dụng dịch bằng hình ảnh phổ biến được phát triển bởi Youdao Hong Kong Limited, không chỉ dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh, app còn hỗ trợ tới 108 ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng này cho phép dịch qua hình ảnh tải lên hoặc hình ảnh chụp trực tiếp bằng camera, mang lại khả năng dịch nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở chức năng dịch, U-Dictionary còn tích hợp bài học tiếng Anh dưới dạng video hoặc văn bản, cung cấp ví dụ minh hoạ và hướng dẫn phát âm.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
U-Dictionary còn tích hợp bài học tiếng Anh dưới dạng video hoặc văn bản

2.7. Dịch Văn Bản, Hình Ảnh & Giọng

Dịch Văn Bản, Hình Ảnh & Giọng hỗ trợ dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh, giúp bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ một cách dễ dàng và hiệu quả.

Điểm mạnh của ứng dụng này là:

  • Dịch văn bản: Ứng dụng cho phép bạn dịch văn bản sang nhiều ngôn ngữ khác nhau chỉ với vài thao tác đơn giản.

  • Dịch hình ảnh: Dịch Văn Bản, Hình Ảnh & Giọng hỗ trợ dịch văn bản trong hình ảnh bằng cách chụp ảnh hoặc tải ảnh từ thư viện.

  • Dịch giọng nói: Sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói tiên tiến để dịch lời nói sang ngôn ngữ mong muốn.

Naver Papago được phát triển bởi Papago, một công ty công nghệ đến từ Hàn Quốc. Ứng dụng này hỗ trợ dịch bằng hình ảnh nhanh chóng và hiệu quả với 13 ngôn ngữ phổ biến hiện nay như tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thái Lan, Nga và nhiều ngôn ngữ khác.

Naver Papago có sẵn để tải về từ cửa hàng Google Play Store hoặc App Store, giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng. Để sử dụng tính năng dịch bằng hình ảnh của Naver Papago, bạn chỉ cần chụp lại đoạn văn bản cần dịch, sau đó quét để đánh dấu những dòng văn bản cần dịch và ứng dụng sẽ tự động thực hiện quá trình dịch một cách nhanh chóng.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Naver Papago có sẵn để tải về từ cửa hàng Google Play Store hoặc App Store

2.9. iTranslate Dịch

Phiên bản miễn phí của iTranslate Dịch cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, để trải nghiệm đầy đủ nhất, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản iTranslate Pro với mức giá $39,99/ năm. Điểm mạnh của iTranslate Dịch:

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Ứng dụng cho phép dịch hơn 100 ngôn ngữ khi online và hơn 40 ngôn ngữ khi offline, đáp ứng nhu cầu giao tiếp và học tập đa dạng.

  • Công nghệ Lens tiên tiến: Tính năng này giúp dịch tốt với cả văn bản cỡ nhỏ, độ tương phản thấp, đặc biệt hiệu quả với bản dịch ngắn và dịch hội thoại.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
iTranslate Dịch cho phép dịch hơn 100 ngôn ngữ khi online và hơn 40 ngôn ngữ khi offline

2.10. Yandex Translate

Yandex Translate có sẵn cho cả hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này cung cấp bản dịch tới hơn 90 ngôn ngữ và có khả năng dịch hội thoại, giọng nói và hình ảnh. Yandex Translate tích hợp sẵn từ điển, trang web cùng với bộ sưu tập các cụm từ và gói ngôn ngữ ngoại tuyến. Tuy nhiên, đây không phải là app dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh có sự mới lại hay cải tiến nhiều so với các app khác trên thị trường.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Yandex Translate cung cấp bản dịch tới hơn 90 ngôn ngữ

2.11. Chụp & Dịch – Trình Biên Dịch

Ứng dụng cho phép bạn dịch văn bản trong hình ảnh chỉ bằng một cú chạm. Chỉ cần chụp ảnh văn bản cần dịch, ứng dụng sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ và cung cấp bản dịch chính xác.

Chụp & Dịch – Trình Biên Dịch cũng hỗ trợ dịch 46 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu giao tiếp và học tập đa dạng của người dùng đồng thời cung cấp thêm các tính năng hữu ích như lưu trữ lịch sử dịch thuật, chia sẻ bản dịch, phát âm bản dịch...

2.12. Dear Translate

Dear Translate đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, nhất là trong cộng đồng người Việt Nam. Điểm mạnh của công cụ này là khả năng chọn tiếng Việt làm ngôn ngữ gốc, giúp dễ dàng dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại, đáp ứng nhu cầu dịch thuật của người dùng Việt Nam một cách hiệu quả.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Điểm mạnh của Dear Translate là khả năng chọn tiếng Việt làm ngôn ngữ gốc

>> Xem thêm: Bae là gì? Đọc ngay nếu không muốn trở thành người tối cổ trên mạng xã hội

3. Một số câu hỏi thường gặp

3.1. Hạn chế của Web dịch thuật là gì?

Có một số hạn chế của web dịch thuật bằng hình ảnh dưới đây, bạn có thể tham khảo để cân nhắc:

  • Mức độ chính xác: Nhận diện ký tự qua hình ảnh chỉ tương đối, dẫn đến sai sót trong bản dịch.

  • Chất lượng bản dịch: Chất lượng bản dịch chỉ ở mức trung bình, khoảng 50-60%, chưa đảm bảo tính chính xác và ngữ pháp.

  • Định dạng văn bản: Khả năng định dạng văn bản kém, có thể ảnh hưởng đến bố cục và trình bày của nội dung sau khi dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh.

  • Kết nối internet: Cần có kết nối internet để sử dụng, không phù hợp với trường hợp không có mạng.

3.2. Nên dùng app hay dùng web dịch thuật?

Việc lựa chọn sử dụng ứng dụng (app) hay trang web (web) dịch thuật phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Dưới đây là một số điểm so sánh giữa app và web dịch thuật để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp:

App dịch thuật

Ưu điểm:

  • Tiện lợi: Dễ dàng sử dụng, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.

  • Hỗ trợ nhiều tính năng: Dịch văn bản, giọng nói, hình ảnh, camera...

  • Giao diện trực quan: Dễ dàng thao tác và quản lý bản dịch.

Nhược điểm:

  • Dung lượng: Chiếm dung lượng bộ nhớ trên thiết bị.

  • Tính năng giới hạn: Phiên bản miễn phí thường giới hạn tính năng.

  • Phụ thuộc hệ điều hành: App Android không dùng được cho iOS và ngược lại.

Web dịch thuật

Ưu điểm

  • Miễn phí: Nhiều web dịch thuật miễn phí, không giới hạn tính năng.

  • Truy cập đa nền tảng: Sử dụng được trên mọi thiết bị có kết nối internet.

  • Cung cấp nhiều lựa chọn: Có nhiều web dịch thuật với các ưu điểm riêng.

Nhược điểm

  • Kết nối internet: Cần có kết nối internet để sử dụng.

  • Quảng cáo: Một số web có nhiều quảng cáo gây khó chịu.

  • Tính năng: Ít tính năng hỗ trợ hơn so với app.

dịch tiếng anh sang tiếng việt bằng hình ảnh
Lựa chọn sử dụng ứng dụng hay trang web phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn

Tóm lại, dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh là một công nghệ hữu ích giúp chúng ta học tập, làm việc và giao tiếp hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để sử dụng công nghệ này hiệu quả, chúng ta cần lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình và lưu ý một số hạn chế của nó.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat