Gợi ý các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt giúp bạn lên level cực nhanh

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 21/03/2024 15:00:00 +07:00
Các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều phần mềm dịch tiếng Trung ra đời, gây khó khăn trong việc lựa chọn một ứng dụng học uy tín cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phần mềm học hiệu quả và nâng cao trình độ của mình.

1. Phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt mang đến lợi ích gì?

Các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt mang đến nhiều lợi ích
Các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt mang đến nhiều lợi ích

Ngoài tiếng Anh, tiếng Trung có lẽ là ngôn ngữ được ưa chuộng thứ hai tại Việt Nam. Đáng chú ý, có rất nhiều bạn trẻ thành thạo tiếng Trung mà không cần đến trường lớp hay trung tâm nào mà chỉ thông qua việc sử dụng các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt. Thực tế, các phần mềm dịch tiếng Trung chuẩn sẽ mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tiện lợi: Phần mềm này giống như một trợ thủ đắc lực của bạn, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi.

  • Ngôn từ đa dạng: Các ứng dụng được phát triển bởi các chuyên gia ngôn ngữ, làm cho chúng giống như một thư viện số. Bạn có thể tìm kiếm và dịch bất kỳ từ hoặc câu nào bạn muốn.

  • Linh hoạt: Không phụ thuộc vào bất kỳ ai, bạn có thể tự do sắp xếp thời gian học tập theo ý muốn của mình.

  • Chuẩn xác: Khả năng dịch tiếng Trung chính xác từ 90 - 99%, một số ứng dụng còn cung cấp điểm số và đánh giá trình độ của bạn.

  • Tương tác tốt: Một số ứng dụng phát triển cả tính năng giao tiếp với người Trung Quốc, giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp nhanh chóng.

  • Tiết kiệm chi phí: Tải ứng dụng về và tự học trực tuyến hoặc offline giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc học tại các trung tâm truyền thống.

Xem thêm: Ứng dụng Youtube trẻ em - Youtube Kids, kiểm soát nội dung xem Youtube của trẻ em

2. Liệt kê các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt chuẩn nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt chuẩn nhất và phổ biến nhất hiện nay. Những ứng dụng này cung cấp khả năng dịch chính xác và nhanh chóng, giúp người dùng dễ dàng tra từ cũng như mang đến sự thuận tiện trong lúc làm việc và học tập.

2.1. Google dịch

Google Dịch là một công cụ dịch phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng bởi đa dạng người. Với ứng dụng này, bạn có thể dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp,... và đương nhiên là không thể thiếu tiếng Trung.

Google Dịch là một công cụ dịch được sử dụng bởi đa dạng người
Google Dịch là một công cụ dịch được sử dụng bởi đa dạng người

Bên cạnh việc tra từ điển hay dịch văn bản thông thường, Google Dịch còn hỗ trợ dịch bằng giọng nói, hình ảnh, camera,... với thao tác nhanh chóng và xử lý dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. Ưu điểm của ứng dụng này là khả năng dịch nhanh và chính xác với hơn 103 ngôn ngữ, cũng như hỗ trợ dịch khi ngoại tuyến cho những người dùng đã tải về tài liệu ngoại tuyến của ngôn ngữ cần dịch.

2.2. iTranslate Dịch

iTranslate Dịch là một trong các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt phổ biến và hàng đầu trên điện thoại hiện nay. Với khả năng dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, ứng dụng này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng. iTranslate Dịch có sẵn trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, thu hút rất nhiều lượt tải về từ người dùng.

iTranslate Dịch hỗ trợ bạn dễ dàng dịch văn bản, hình ảnh, giọng nói từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại. Chế độ ngoại tuyến của ứng dụng giúp bạn sử dụng dịch vụ một cách thoải mái ngay cả khi không có kết nối mạng, phù hợp khi đi du lịch hoặc ở những khu vực có tín hiệu kém.

Ứng dụng có ưu điểm là hỗ trợ đọc bản dịch bằng giọng nam và nữ, tạo cảm nhận tốt hơn cho người dùng. Ngoài ra, chúng còn cung cấp chức năng tra từ điển với các từ đồng nghĩa, trái nghĩa,...

2.3. Dịch tiếng Trung

Phần mềm Dịch tiếng Trung đã quá phổ biến, giúp người dùng dịch tiếng Trung sang tiếng Việt hoặc tiếng Việt sang tiếng Trung một cách chính xác. Phần mềm được sử dụng rộng rãi trên các điện thoại di động trong quá trình học tiếng Trung. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, Dịch tiếng Trung thu hút một lượng lớn người dùng tải về thiết bị của mình.

Dịch tiếng Trung có giao diện đơn giản và dễ sử dụng
Dịch tiếng Trung có giao diện đơn giản và dễ sử dụng

App Dịch tiếng Trung cung cấp hai phiên bản ngôn ngữ là tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể. Một trong những ưu điểm nổi bật của ứng dụng này là khả năng dịch đa dạng theo từ đơn, câu, đến văn bản,... với kết quả hiển thị rất nhanh chóng. Hỗ trợ đọc và viết cũng được tích hợp trong ứng dụng, giúp bạn luyện tập phát âm một cách thuận tiện.

2.4. Từ điển Trung Việt Việt Trung

Một phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt khác được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là từ điển Trung Việt Việt Trung. Với nhiều cấp độ học khác nhau, ứng dụng này mang lại sự hỗ trợ đáng kể cho bạn trong việc học tiếng Trung từ các cấp độ cơ bản đến cao cấp.

Phần mềm này có một số tính năng nổi bật như hoàn toàn miễn phí, có một kho dữ liệu phong phú, cung cấp dịch chính xác và nhanh chóng, cho phép truy cập ngoại tuyến dễ dàng,... và đặc biệt là hỗ trợ tối đa trong việc luyện viết và phát âm tiếng Trung của người dùng.

2.5. Từ điển Trung Việt

Đây được biết đến là một công cụ hỗ trợ học tiếng Trung online và offline rất hiệu quả. Bạn có thể tra cứu từ điển trên cả hai ngôn ngữ là tiếng Trung Giản thể và Phồn Thể. Với nhiều cách thức tra cứu đa dạng như văn bản thường, chữ viết tay, giọng nói, phiên âm, hình ảnh,.. Từ điển Trung Việt sẽ giúp bạn có trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều.

Từ điển Trung Việt có nhiều cách thức tra cứu đa dạng
Từ điển Trung Việt có nhiều cách thức tra cứu đa dạng

Ngoài ra, phần mềm này còn có nhiều ưu điểm khác như tốc độ tra cứu nhanh chóng, giao diện đơn giản và dễ sử dụng, không hiển thị quảng cáo,... Hơn nữa, bạn còn có thêm nhiều phương pháp học tiếng Trung khác nhau trên ứng dụng như học viết chữ, luyện phát âm,...

2.6. Việt Trung Quốc Dịch

Ứng dụng Việt Trung Quốc Dịch cung cấp khả năng dịch giữa tiếng Việt và tiếng Trung với giao diện đơn giản và thu hút. Ứng dụng này cung cấp hệ thống phát âm hữu ích giúp bạn dễ ghi nhớ từ vựng hơn. Với khả năng dịch đồng thời cả văn bản và giọng nói, phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt này được nhiều người lựa chọn để học.

Thêm vào đó, ứng dụng còn được thiết kế để hỗ trợ việc dịch văn bản viết tay, giúp bạn luyện viết một cách hiệu quả hơn. Việt Trung Quốc Dịch còn cho phép sử dụng khi không có kết nối mạng và bạn có thể chia sẻ bản dịch của mình trên mạng xã hội thông qua việc liên kết với các ứng dụng khác.

Xem thêm: Cc có nghĩa là gì? Áp dụng ngay để tăng tính chuyên nghiệp trong công việc

2.7. Waygo

Waygo là một ứng dụng dịch video từ tiếng Trung sang tiếng Việt được đánh giá cao bởi giới trẻ. Đặc biệt được sử dụng phổ biến trong các ngôn ngữ châu Á, nhất là tiếng Trung. Waygo cho phép sử dụng camera như một công cụ dịch trực quan.

Với Waygo, người dùng không cần mất thời gian để nhập văn bản hoặc sao chép nội dung, mà có thể dịch ngay trên hình ảnh hoặc phụ đề video một cách nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho việc dịch thuật, đặc biệt là cho những người không thể gõ tiếng Trung.

3. Cách để bạn sử dụng phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt hiệu quả

Tránh lạm dụng quá nhiều vào phần mềm dịch tiếng Trung
Tránh lạm dụng quá nhiều vào phần mềm dịch tiếng Trung

Các phần mềm dịch tiếng Trung mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau đây để đạt kết quả tốt nhất:

  • Chọn lựa phần mềm, ứng dụng có chất lượng cao nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Tránh lạm dụng quá nhiều vào phần mềm mà hãy phối hợp với việc học thêm các kiến thức từ sách vở và nguồn tư liệu khác.

  • Kết hợp học lý thuyết với thực hành để cải thiện kỹ năng.

  • Linh hoạt kết hợp việc học từ phần mềm với việc tham gia các khóa học tại trung tâm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm một số phần mềm và app dịch tại đây:

Dịch tiếng anh trên màn hình điện thoại

Dịch tiếng Việt sang Tiếng Anh

App học tiếng Anh

App nói chuyện với người lạ

App nói chuyện với người nước ngoài

Chuyển tiếng Anh sang tiếng Việt trên máy tính

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh

Chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm dịch tiếng Anh sang Tiếng Việt

Phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt

4. Gợi ý các app học tiếng Trung được yêu thích nhất hiện nay

Ngoài các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt, các app học tiếng Trung cũng là công cụ học tập quan trọng của nhiều người. Hiện nay, có nhiều ứng dụng học tiếng Trung trên điện thoại và máy tính được phát triển để đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt và giảm cảm giác nhàm chán khi học theo phương pháp cũ. Dưới đây là một số gợi ý về các app học tiếng Trung hiệu quả và dễ sử dụng.

App HelloChinese là một lựa chọn tốt cho việc học tiếng Trung từ cơ bản đến nâng cao và phù hợp với mọi đối tượng. Nếu bạn mới bắt đầu ôn luyện tiếng Trung, HelloChinese sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng lộ trình học tập hiệu quả. Đặc biệt, ứng dụng cung cấp 8 khóa học tiếng Trung dựa trên 6 quyển giáo trình Hán ngữ, với phát âm được thực hiện bởi người bản xứ.

Ứng dụng học tiếng Trung Chinese King phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm những người mới bắt đầu với trình độ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một ngôn ngữ mới, cải thiện kỹ năng giao tiếp cho công việc hoặc chuẩn bị cho kỳ thi HSK, bạn có thể tải ứng dụng Chinese King để ôn luyện.

Các app học tiếng Trung giúp bạn trao dồi thêm nhiều kiến thức
Các app học tiếng Trung giúp bạn trao dồi thêm nhiều kiến thức

Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Trung và chưa biết phải tuân theo lộ trình nào, thì app Chineasy sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn đã có một nền tảng kiến thức cơ bản và muốn nâng cao trình độ, Chineasy vẫn là một lựa chọn tốt với những ưu điểm như học thông qua hình ảnh, khám phá văn hóa Trung Quốc, cung cấp các trò chơi vui nhộn,...

Đây là ứng dụng học tiếng Trung dành cho người mới bắt đầu ở mức sơ cấp hoặc muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp. Ứng dụng này có nhiều ưu điểm như khả năng dịch văn bản trên hình ảnh, tính năng nhận dạng ký tự viết tay và giọng nói, phát âm chuẩn theo giọng nam hoặc giọng nữ bản xứ,... giúp bạn rèn luyện và cải thiện kỹ năng phát âm của mình.

Các phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt cũng đã được chia sẻ đầy đủ trên đây, bạn có thể tham khảo và thử áp dụng xem phần mềm nào sẽ hỗ trợ mình tốt nhất. Với cách sử dụng đơn giản và nhiều tính năng nổi bật, những ứng dụng này không chỉ giúp bạn tra từ điển một cách dễ dàng mà còn hỗ trợ dịch nhanh chóng và chính xác, đem lại sự thuận tiện trong việc học và giao tiếp.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat