Chuyên gia chỉ rõ ý nghĩa các đường chỉ tay: Hóa ra lâu nay chúng ta đều hiểu sai

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 04/04/2024 14:27:00 +07:00
Những giải mã về đường chỉ tay sẽ giúp chúng ta có thêm những hiểu biết về bản thân, khám phá được tính cách, sức khỏe, tài lộc cùng những ưu điểm vượt trội. Đồng thời, dựa vào các đường nét, hình dạng của các đường chỉ trong lòng bàn tay, bản chủ có thể biết được vận mệnh cuộc đời mình.

1. Đường chỉ tay là gì?

Để hiểu rõ đường chỉ tay là gì chúng ta cần có những hiểu biết nhất định về khái niệm này. Theo đó, đường này xuất hiện từ khi con người được sinh ra, nó là những đường gấp khúc nằm dọc hoặc nằm ngang trong lòng bàn tay. Thông thường, chúng không cố định mà thường xuyên thay đổi.

Nhìn vào đường chỉ trong lòng bàn tay chúng ta có thể biết được những bí mật về công việc, cuộc sống, để từ đó có cách điều chỉnh phù hợp nhằm hạn chế những vận hạn và điều xui xẻo.

Đường chỉ tay xuất hiện từ khi con người được sinh ra
Đường chỉ tay xuất hiện từ khi con người được sinh ra

2. Ý nghĩa đường chỉ tay chi tiết

Trong lòng bàn tay của mỗi chúng ta đều có 4 đường chính gồm: Đường sinh đạo, đường trí đạo, đường tâm đạo và đường định mệnh. Cụ thể:

2.1. Đường sinh mệnh (Đường sinh đạo)

Đây là đường bắt đầu từ khu vực xung quanh ngón tay cái hướng xuống cổ tay theo hình vòng cung. Đường này thể hiện cho sức khỏe, sinh lực, sinh khí của chủ nhân.

Nhìn vào đường sinh mệnh, ta có thể dễ dàng biết được điểm mạnh, yếu của bản thân. Theo đó:

  • Đường sinh đạo được hình thành rõ ràng, dài và mềm mại hoặc kết hợp với các đường khác chạy song song là dấu hiệu tốt cho vận mệnh, gặp được nhiều may mắn.

  • Đường sinh mệnh ngắn, đứt gãy chứng tỏ sức khỏe yếu, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa.

  • Nếu đường sinh đạo ngắn, hơi nhạt thì bản chủ là người có cuộc sống bình yên, ít sóng gió.

  • Đường sinh đạo nhạt và bị đứt đoạn chứng tỏ người đó có tính cách phóng khoáng, thích phiêu lưu, mạo hiểm. Cũng chính vì vậy mà cuộc đời họ luôn phải di chuyển nhiều, dễ gặp biến cố.

  • Nếu cuối đường sinh mệnh có nhiều nhánh, các nhánh đều hướng lên trên thì chứng tỏ người này sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

  • Nếu các nhánh hướng xuống dưới, người đó không chỉ có sức khỏe yếu mà còn thường xuyên gặp các vấn đề liên quan tới tiền bạc hay chuyện buồn.

Cuối đường sinh mệnh có nhiều nhánh, các nhánh đều hướng lên trên thì bản chủ sẽ gặt hái được nhiều thành công
Cuối đường sinh mệnh có nhiều nhánh đều hướng lên trên thì bản chủ sẽ gặt hái được nhiều thành công

2.2. Đường trí đạo (Đường trí tuệ)

Đường này thường nằm giữa lòng bàn tay, giáp với đường sinh đạo, thể hiện sự thông minh, khả năng tư duy sáng tạo và công danh, sự nghiệp của mỗi người.

Dựa vào các luận giải dưới đây, bản chủ có thể dễ dàng dự đoán được con học vấn, sự nghiệp của bản thân:

  • Đường trí đạo to, sâu, rõ nét chứng tỏ bạn là người có tâm tính ổn định, tư duy linh hoạt và rất quyết đoán.

  • Đường trí đạo thẳng và đậm mang ý nghĩa bạn là người thực tế, chủ động và có tham vọng.

  • Đường trí đạo rộng và cạn chứng tỏ người đó có thiếu quyết đoán, nhẹ dạ cả tin.

  • Đường trí đạo hướng lên, bạn là người sống lạc quan, tích cực, có thể chuyển nguy thành an. Ngược lại, nếu hướng xuống, bạn sống bi quan, tiêu cực, mỗi khi gặp khó khăn dễ nản lòng nhụt chí.

  • Đường trí đạo phân nhánh ở cuối, bạn là người giỏi giao tiếp, biết cách truyền đạt ý tưởng một cách trọn vẹn, từ đó có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Đường trí tuệ thể hiện sự thông minh, khả năng tư duy sáng tạo và công danh, sự nghiệp của mỗi người
Đường trí tuệ thể hiện sự thông minh, khả năng tư duy sáng tạo và công danh, sự nghiệp của mỗi người

2.3. Đường tâm đạo (Đường tình duyên)

Đường này bắt đầu từ dưới ngón tay út kéo dài tới giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa, thường thể hiện các mối tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa.

  • Nếu đường tâm đạo đậm nét và kéo dài hết lòng bàn tay, chứng tỏ bạn là người điềm đạm, thật thà, được nhiều người yêu mến, hạnh phúc trong tình duyên.

  • Đường tâm đạo dài và mảnh chứng tỏ bạn là người khá yếu đuối, lụy tình.

  • Nếu đường tâm đạo ngắn, chỉ kéo dài tới ngón giữa hoặc không có, bạn là con người hẹp hòi, bị mọi người xa lánh, đường tình duyên không mấy suôn sẻ.

  • Người sở hữu đường tâm đạo uốn lượn, chia thành hai nhánh theo hai hướng khác nhau thường có số đào hoa.

Đường tâm đạo đậm nét và kéo dài hết lòng bàn tay, chứng tỏ bạn là người điềm đạm, thật thà
Đường tâm đạo đậm nét và kéo dài hết lòng bàn tay, chứng tỏ bạn là người điềm đạm, thật thà

2.4. Đường định mệnh

Đường chỉ tay này rất đặc biệt, không phải ai cũng sở hữu. Nó là một đường thẳng xuyên qua chính giữa lòng bàn tay theo chiều dọc, bắt đầu từ phía cuối của lòng bàn tay và chạy thẳng lên phía gốc của ngón tay giữa.

Đường này liên quan đến tham vọng, sự nghiệp, định hướng bản thân của mỗi con người. Nếu đường này đậm, sâu và liên tục được coi là dấu hiệu tích cực, báo hiệu của những niềm vui và may mắn sắp đến.

Đường định mệnh liên quan đến tham vọng, sự nghiệp, định hướng bản thân của mỗi con người
Đường định mệnh liên quan đến tham vọng, sự nghiệp, định hướng bản thân của mỗi con người

Xem thêm: Mơ Thấy Kim Chỉ - Cẩn Trọng Điều Này Đề Phòng Bất Trắc

3. Cách xem đường chỉ tay nam, nữ đơn giản, chuẩn xác

Theo quan niệm của người xưa, để có thể biết chính xác ý nghĩa của các đường chỉ tay bản chủ cần ghi nhớ nguyên tắc “nam tả, nữ hữu”, tức là nam sẽ xem bằng tay trái, nữ xem bằng tay phải.

Theo đó, trong phân tích chỉ tay cho nam giới, bàn tay trái được xem xét như bức tranh số mệnh phản ánh cuộc sống và sự nghiệp đầy đủ. Với phụ nữ, bàn tay phải sẽ nói lên số phận cuộc đời họ trong tương lai gần.

5. Có nên tin vào đường chỉ tay không?

Việc đường chỉ tay có đúng không, có nên tin vào đường chỉ trong lòng bàn tay hay không là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều người tin rằng các đường chỉ này phản ánh tính cách, vận mệnh của một kiếp người, trong khi những người khác lại cho rằng nó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tóm lại, việc xem chỉ tay chỉ mang tính chất tham khảo và dự đoán. Bạn không nên quá phụ thuộc vào nó để đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống, cũng không nên đánh giá hoặc phán xét người khác chỉ dựa trên đường chỉ trong tay họ.

Việc xem đường chỉ trong lòng bàn tay chỉ mang tính chất tham khảo và dự đoán
Việc xem đường chỉ trong lòng bàn tay chỉ mang tính chất tham khảo và dự đoán

6. Những đường chỉ tay may mắn

Theo thuật tướng số, đường chỉ trong tay mỗi người ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh tương lai, bạn cũng có thể dựa vào đó để dự đoán tướng người giàu sang, phú quý. Dưới đây là 6 hình dạng đường chỉ tay may mắn mà bạn có thể tham khảo. Sở hữu một trong các đường này rất có thể bạn sẽ là người xuất chúng, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống là công việc.

  • Hình chữ M: Người sở hữu chỉ tay hình chữ M thường gặp may mắn, thuận lợi. Họ biết cách tận dụng cơ hội để phát triển sự nghiệp, có tố chất làm lãnh đạo.

  • Hình thỏi vàng: Đường này có hình bầu dục, được nối bởi 3 đường vân chính và một số đường chỉ khác trong lòng bàn tay và có đặc điểm rộng ở đầu và hẹp dần về cổ tay. Những người có chỉ tay thỏi vàng rất tài giỏi, biết cách chi tiêu và quản lý tài chính. Đặc biệt, phụ nữ có chỉ tay dạng này cũng rất mạnh mẽ, độc lập và cũng là người nắm quyền lực trong gia đình.

  • Hình chữ X: Theo thống kê, có khoảng 3% dân số sở hữu chỉ tay hình này. Họ là người ngay thẳng, thật thà, được nhiều người yêu mến, quý trọng, có cuộc sống giàu sang, phú quý, rất ít gặp khó khăn, thử thách.

  • Hình chữ Nhất: Người sở hữu chỉ tay này rất thông minh, cầu tiến, không ngừng học hỏi và phấn đấu để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra.

  • Đường chỉ tay quý nhân: Nam, nữ giới có chỉ tay hình này được quý nhân phù trợ, cuộc sống được hưởng hạnh phúc, an nhàn.

  • Chỉ tay 3 nhánh: Những người có hình chỉ tay này có tài quan sát, tư duy nhạy bén và biết cách cân bằng cảm xúc của mình. Đa phần họ có sự nghiệp lẫn tình duyên viên mãn.

Người có chỉ tay thỏi vàng rất tài giỏi, biết cách chi tiêu và quản lý tài chính
Người có chỉ tay thỏi vàng rất tài giỏi, biết cách chi tiêu và quản lý tài chính

Xem thêm: Con Số May Mắn Hôm Nay Của 12 Con Giáp Ngày 27/3/2024 Chi Tiết Từng Tuổi, Tài Lộc, Vận Hạn

7. Những đường chỉ tay không nên có

Ngoài việc biết được 6 đường chỉ tay may mắn, bạn cũng nên tham khảo 7 đường chỉ trong lòng bàn tay xấu, ảnh hưởng đến vận mệnh sau đây:

  • Đường công danh bị phân nhánh: Chứng tỏ họ là người dễ nản chí khi gặp khó khăn, thử thách.

  • Đường sinh mệnh bị đứt đoạn: Nếu đường sinh mệnh có đặc điểm này chứng tỏ sức khỏe của bản chủ kém, gặp nhiều bệnh tật và có tuổi thọ không cao.

  • Đường trí tuệ bị đứt đoạn hoặc gãy: Đây là chỉ tay rất xấu, dự báo người sở hữu có trí nhớ và tinh thần không ổn định. Nếu bị đứt gãy ở ngay ngón tay giữa thì người sở hữu cần cẩn trọng hơn vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận mệnh của họ.

  • Đường vận mệnh có đường chỉ vân đảo: Hầu hết những người có đường vận mệnh có hình dạng như một hòn đảo đều gặp rất nhiều vận xui, dễ hao hụt tiền của, nợ nần, thua lỗ, phá sản,… Khi bàn tay xuất hiện đường vận mệnh xấu, bạn nên tích cực tham gia các công tác từ thiện, thường xuyên giúp đỡ người khó khăn để tránh những ảnh hưởng trong cuộc sống của bản thân.ư

  • Đường tình duyên bị đứt đoạn: Những người có đường tình duyên không liền mạch hoặc không rõ nét đều có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi. Nếu đường tình duyên bị đứt thành nhiều đoạn có nguy cơ hôn nhân tan vỡ, thậm chí kết hôn nhiều lần.

  • Có chỉ tay hình lưới: Những người có chỉ tay hình lưới thường rất vất vả, phải lập nghiệp xa gia đình. Đồng thời, họ rất tin người nên dễ bị bạn bè, tiểu nhân lợi dụng, hãm hại.

  • Chỉ tay chằng chịt ở cổ tay: Đa phần những người có vân chỉ tay quá nhiều ở cổ tay đều có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn.

Đường tình duyên bị đứt đoạn là điềm báo cho một cuộc hôn nhân không hạnh phúc
Đường tình duyên bị đứt đoạn là điềm báo cho một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

8. Lưu ý quan trọng khi xem chỉ tay

Khi thực hiện xem chỉ tay, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nam giới xem bàn tay trái, nữ giới xem tay phải.

  • Đường chỉ trong lòng bàn tay thay đổi trong mỗi giai đoạn của đời người.

  • Mỗi người sinh ra đều mang những chỉ tay riêng biệt, do đó kết quả của mỗi người là khác nhau.

  • Xem chỉ tay chỉ có tính chất tham khảo và dự đoán, phản ánh phần nào tính cách và vận mệnh của bạn.

  • Không nên dựa vào chỉ tay để đánh giá người khác bởi đây chỉ là một khía cạnh nhỏ của cá nhân.

Có thể nói, việc xem đường chỉ tay giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân. Dựa vào đó, bản chủ sẽ có cái nhìn tổng quan về vận mệnh, tính cách con người cũng như công danh sự nghiệp trong tương lai, từ đó biết được những việc nên và không nên để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat