Gỗ tử đàn Ấn Độ - Mọi tốt lành sẽ đến nếu bạn có thứ gỗ quyền năng này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 16/03/2024 18:40:00 +07:00
Gỗ tử đàn Ấn Độ được xem là một trong những loài gỗ quý hiếm và mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn. Nhiều người cũng yêu thích vẻ đẹp của loài gỗ này và mong muốn được sở hữu chúng một lần trong đời. Vậy, đây là loại gỗ gì? Mời bạn cùng job3s đi khám phá ngay sau đây.

1. Nguồn gốc, đặc điểm gỗ tử đàn

Gỗ tử đàn hay đàn hương đỏ là một loại gỗ có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay trên thị trường toàn cầu. Chúng phân bố chủ yếu tại các khu vực Nam Phi, Indonesia và châu Á, trong đó nhiều và đắt nhất là ở Ấn Độ.

Cây tử đàn Ấn Độ có lá nhỏ, nhiều kim tuyến chìm sâu trong thân tựa như sao vàng óng ánh, lung linh. Đặc biệt khi để dưới ánh trăng, chúng sẽ dạ lên những hoa văn bóng bẩy vô cùng đẹp mắt. Vì vậy, nó còn được biết đến với tên gọi khác nữa là tử đàn sao.

Phải trải qua tận 800 năm tử đàn Ấn Độ mới có thể trưởng thành thực sự, lõi nặng như đá, hạt đỏ tự nhiên. Gỗ chúng rất cứng, dày và đặc bên trong, khi cắt ra cực kỳ mịn màng, láng bóng dù không hề tác động vào.

Loài gỗ này cũng được đánh giá là có độ bền cực kỳ cao. Dù bạn có để trong nhiệt độ hay độ ẩm khắc nghiệt đến mức nào, nó cũng không hề biến dạng. Gỗ tử đàn Ấn Độ có màu đỏ hoặc đỏ sẫm, tím sẫm tự nhiên, dưới ánh sáng ánh lên màu đỏ hồng diễm lệ.

Đặc biệt, các thớ gỗ tử đàn đều có một mùi thơm quý phái, sang trọng với sức hút quyến rũ đến kỳ lạ. Do các đặc tính này, nó được cho rằng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cũng như có mệnh danh là vua của loài gỗ.

Gỗ Tử Đàn là loại gỗ như thế nào, có ý nghĩa ra sao trong đời sống hàng ngày?
Gỗ Tử Đàn là loại gỗ như thế nào, có ý nghĩa ra sao trong đời sống hàng ngày?

2. Gỗ tử đàn có những loại nào?

Tử đàn có nhiều loại bắt nguồn từ xuất xứ của chúng, chẳng hạn ở Ấn Độ là gỗ tử đàn tiểu diệp. Hay người ta còn gọi với cái tên khác là gỗ tử đàn lá nhỏ có giá trị kinh tế cực kỳ cao.

Ngoài ra, thị trường hiện nay còn xuất hiện gỗ tử đàn lá to đến từ Nam Phi hay tử đàn Indo,... Trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ đi phân tích 2 loại chính như sau:

Tiêu chí so sánh

Tử đàn tiểu diệp

Tử đàn đại diệp

Màu sắc

Đỏ sẫm, tím sẫm hoặc đỏ

Màu cam đỏ nhạt hơn

Kết cấu gỗ

Dày, đặc, nặng, tom mịn

Đanh, cứng, tom khá mịn

Mùi thơm, hoa văn

Hoa văn hình sao vàng kim tuyến óng ánh, mùi thơm đậm

Không có hoa văn, không mùi

Chất lượng gỗ

Không cong vênh, bền bỉ, chịu được thời tiết khắc nghiệt

Không cong vênh, bền bỉ, khó biến dạng

Giá trị kinh tế

Quý hiếm, giá trị cao nhất

Đắt đỏ nhưng giá trị không cao bằng tử đàn tiểu diệp

Tử Đàn Ấn Độ có giá trị kinh tế cao nhất trên thị trường nhờ các đặc điểm độc đáo
Tử đàn Ấn Độ có giá trị kinh tế cao nhất trên thị trường nhờ các đặc điểm độc đáo

3. Ý nghĩa, giá trị đầy quyền năng của gỗ tử đàn Ấn Độ

Như đã nói, gỗ tử đàn Ấn Độ là “Vương tử mộc” thể hiện giá trị đầy quyền năng của nó trong đời sống. Cụ thể:

3.1. Giá trị kinh tế

Tử đàn Ấn Độ đạt đến độ sinh trưởng hoàn thiện (đường kính hơn 20cm) phải mất cả nghìn năm. Điều này dẫn đến nguồn cung gỗ lúc nào cũng khan hiếm, giá cả vì vậy cũng tăng cao, đắt đỏ hơn.

Ngay từ thời xa xưa, gỗ này cũng chỉ có những tầng lớp hoàng gia, vua chúa mới có khả năng sử dụng. Hiện nay, loại gỗ này cũng đang bị cấm khai thác và được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Do đó, tại các nước, gỗ tử đàn Ấn Độ càng có giá tăng nhanh, thậm chí có những năm tăng gấp 10 lần.

3.2. Ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm phong thủy tâm linh, gỗ tử đàn tiểu diệp tích tụ trong mình linh khí của trời đất. Chúng sinh trưởng trong một chiều dài lịch sử lâu đời cho nên đem lại nhiều tác dụng như trừ tà khí, kỵ ma quỷ,...

Người ta thường dùng gỗ tử đàn lá nhỏ Ấn Độ để làm đồ thờ cúng nhằm cầu xin sức khỏe, phước lộc, may mắn. Các thầy cúng thời xưa cũng sử dụng gỗ tử đàn đúc thành kiếm trừ tà khí, trừ ma.

Đeo gỗ tử đàn bên người cũng góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn, tránh hiện tượng bóng đè, ma tà,... Chỉ cần 1 khúc gỗ trên đầu giường, trẻ con sẽ không còn quấy khóc hay ọ ẹ cả đêm.

3.3. Trong quan niệm nhà Phật

Gỗ tử đàn được nhắc đến nhiều trong các kệ kinh Phật từ hàng ngàn năm về trước. Nó có ý nghĩa tâm linh đặc biệt đối với những Phật tử đi theo giáo lý Thích Ca Mâu Ni.

Người ta thường dùng gỗ tử đàn để làm chuỗi đeo thể hiện sự tôn kính, tấm lòng trong sạch, thuần khiết của mình. Mùn, mạt gỗ tử đàn đem cho vào cốt bát hương hay lõi tượng Phật với ý niệm thanh cao, thuần đạo.

Gỗ Tử Đàn Ấn Độ mang nhiều ý nghĩa về tâm linh, phong thủy và cả trong Phật giáo
Gỗ tử đàn Ấn Độ mang nhiều ý nghĩa về tâm linh, phong thủy và cả trong Phật giáo

4. Làm sao để phân biệt được gỗ tử đàn thật và giả?

Thực trạng làm giả gỗ tử đàn hiện nay xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Xuất phát từ mục đích trục lợi, nhiều người đã không ngừng kinh doanh, buôn bán gỗ kém chất lượng mang danh tử đàn.

Nếu bạn lo sợ mình sẽ mua nhầm sản phẩm giả với giá đắt đỏ hay tham khảo ngay những cách phân biệt sau đây:

4.1. Chi tiết đốm sao

Thông thường, những đốm sao trên bề mặt gỗ tử đàn thật được phân bổ rất đều đặn, tự nhiên. Kích thước cũng không đồng đều, đốm nhỏ đốm to, những thớ gỗ gần ngọn cây sẽ nhiều đốm hơn.

Khi soi gỗ dưới ánh sáng, bạn sẽ thấy các đốm này ánh lên ánh sáng li ti như những vì sao trên bầu trời. Chúng sẽ còn mãi theo thời gian và không bao giờ biến mất. Bạn có thể dựa vào đây để phân biệt thật giả khi chọn mua gỗ tử đàn.

4.2. Phân biệt dựa trên mùi gỗ và tom gỗ

Chỉ có gỗ tử đàn Ấn Độ mới có mùi hương nhưng mùi cũng rất nhẹ nhàng, dễ chịu không nồng gắt. Các tom gỗ thì mịn màng, đồng đều, đặc điểm không hề có trên các loại gỗ khác.

4.3. Khả năng chìm dưới nước

Tiểu diệp tử đàn là loại gỗ rất chắc, cứng, ruột dày đặc nên khi thả vào nước chúng sẽ bị chìm sâu. Nếu thử nghiệm và bạn không thấy điều này ngay lập tức thì chắc chắn gỗ bạn mua là gỗ giả.

4.4. Dùng gỗ tử đàn viết lên giấy

Bạn có thể dùng một khúc gỗ tử đàn nhỏ viết lên tường hoặc giấy để chứng minh gỗ thật. Nếu là thật, gỗ sẽ cho ra chữ viết màu đỏ rõ ràng. Đặc biệt, chỗ gỗ mà bạn viết gần như không hề bị hao mòn hay có bất kỳ vết tích nào. Đặc điểm này chỉ có duy nhất trên gỗ tử đàn Ấn Độ.

4.5. Sử dụng rượu để phân biệt gỗ tử đàn Ấn Độ

Khi ngâm vào rượu, gỗ tử đàn lá nhỏ ở Ấn Độ sẽ chuyển dần sang màu cam hoặc đỏ sau khoảng 2 - 3 phút. Các dòng gỗ thông thường hoàn toàn không sở hữu đặc điểm độc đáo này như gỗ tử đàn.

Gỗ Tử Đàn Ấn Độ có nhiều đốm óng ánh như ánh sao cực kỳ quý hiếm
Gỗ tử đàn Ấn Độ có nhiều đốm óng ánh như ánh sao cực kỳ quý hiếm

5. Gỗ tử đàn thường được ứng dụng làm gì?

Gỗ tử đàn được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống, nhất là lĩnh vực tâm linh. Ngày xưa, các tầng lớp quý tộc, hoàng gia thường sử dụng loại gỗ này để làm nội thất trang trí nhà cửa, vương phủ.

Vào cuối triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở Trung Quốc, nhiều phần gỗ tử đàn đỏ đã được thu thập lại. Tại những cung điện hoàng gia Pháp, người ta cũng phát hiện không ít gỗ tử đàn lá nhỏ này.

Ngày nay, gỗ tử đàn được dùng làm vòng gỗ, xâu chuỗi, tràng hạt dành cho các Phật tử, người theo đạo Phật. Hoặc, chúng cũng được chạm khắc làm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí vô cùng đẹp mắt, tinh xảo tại các đền thờ, chùa chiền. Không ít người có niềm đam mê với gỗ tử đàn. Họ sưu tầm trưng bày gỗ tử đàn, loại gỗ càng hoang dã, nguyên sơ, hiếm hoi thì càng đắt đỏ, quý giá.

Một số nơi còn khắc tượng Phật bằng gỗ tử đàn để bày tỏ niềm kính yêu, sự biết ơn đối với đấng tối cao chân lý. Thậm chí ở Trung Quốc, người ta còn có cả bảo tàng gỗ tử đàn chứng tỏ sự quý giá, hiếm hoi như “vàng xanh” của nó trên thế giới. Ngoài ra, gỗ tử đàn còn được dùng làm bút, viết như các loại bút thông thường.

Gỗ Tử Đàn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống
Gỗ tử đàn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống

6. Gỗ tử đàn Ấn Độ hợp với người mệnh gì?

Vì gỗ tử đàn có màu đỏ hoặc màu tím sẫm nên sẽ thích hợp với những người mệnh Hỏa, mệnh Thổ. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, màu tím tượng trưng cho mệnh Thổ, còn màu đỏ đại diện cho mệnh Hỏa.

Những người có cung mệnh Hỏa hoặc Thổ sử dụng gỗ tử đàn sẽ góp phần gia tăng nhiều may mắn, bình an. Công việc lúc nào cũng ăn nên làm ra, phát tài phát lộc, mọi điều trong cuộc sống đều suôn sẻ, như ý.

Ngược lại, người mệnh Kim, Thủy hay Mộc không quá hợp với gỗ tử đàn theo phong thủy tâm linh. Nếu muốn đeo, bạn cần thêm thắt nhiều chi tiết để trấn áp lại những thứ không may mắn do khắc kỵ gây ra.

Bạn nên chế tác thêm một số vật liệu hay màu sắc khác có liên quan đến bản mệnh. Chẳng hạn như màu trắng, bạc (đối với mệnh Kim), màu xanh lá cây, xanh lục (đối với mệnh Thủy),...

Gỗ Tử Đàn Ấn Độ hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ
Gỗ tử đàn Ấn Độ hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ

Như vậy, gỗ tử đàn Ấn Độ sở hữu một giá trị cực kỳ lớn, chứa nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy tuyệt vời. Những ai sở hữu loài gỗ quyền năng này được tin rằng sẽ gặp nhiều may mắn, an lành trong cuộc sống.

Tuy nhiên giữa thị trường bát nháo như hiện nay, bạn lưu ý phải phân biệt thật cẩn thận trước khi quyết định mua. Điều này giúp bạn tránh mua lầm, hao tốn tài sản nhưng lại không sở hữu được sản phẩm như mong cầu.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat