Hạn Địa Võng là gì? 3 nguyên tắc sống còn để giảm Nghiệp, thêm Phước

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 26/10/2023 21:26:00 +07:00
Hạn Địa Võng là gì? Vận hạn Địa Võng là một trong 8 hạn lớn mà con người trải qua trong đời. Hiểu đúng về nguyên nhân và cách hóa giải sẽ giúp chúng ta giảm Nghiệp, tạo thêm Phước lành, có cuộc sống an yên nhất.

1. Hạn Địa Võng là gì?

Hạn Địa Võng là gì? Người xưa diễn tả hạn Địa Võng bằng câu thơ lục bát:

"Địa Võng nhiều nỗi buồn than

Lời ăn, tiếng nói xanh đoan rầy rà"

Hai câu thơ này phần nào hé lộ được nội dung hạn Địa Võng là gì. Hạn này ý chỉ những chuyện không vui trong cuộc sống liên quan đến điều tiếng thị phi mà con người gặp phải. Người mắc hạn Địa Võng, dù đúng hay sai cũng sẽ bị hiểu lầm, bị mang tiếng xấu truyền đời khó mà gột rửa hết được.

Hạn Địa Võng là gì và cách để hóa giải tốt nhất
Hạn Địa Võng là gì và cách để hóa giải tốt nhất

Sao Địa Võng trong tử vi có nghĩa là Lưới đất. Sao này được an cố định tại cung Tuất. Sao hạn này ý chỉ hệ thống luân lý có chức năng điều chỉnh hành vi, tiết chế hành vi của các cá nhân trong một cộng đồng, bao gồm cả đạo đức và pháp luật:

  • Địa Võng về đạo đức: Những người bị vi phạm các nguyên tắc đạo đức sẽ bị những người xung quanh lên án mạnh mẽ. Từ đó cũng sẽ tạo ra những dư luận không tốt và cũng là cơ sở để các thị phi tiếp diễn.
  • Địa Võng về pháp luật: Những quy phạm pháp luật chính là kim chỉ nam cho mọi hành vi xã hội của một công dân. Nếu người nào đó vi phạm các tiêu chuẩn này sẽ bị chế tài pháp luật theo mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Như vậy, người mắc hạn Địa Võng có thể dính các hạn liên quan đạo đức hay pháp luật. Nhẹ thì bị đàm tiếu. Nặng hơn có thể bị vướng vòng lao lý, tù tội.

Hạn Địa Võng liên quan đến thị phi, mất mát tiền của, tài lộc, gia đạo bất hòa
Hạn Địa Võng liên quan đến thị phi, mất mát tiền của, tài lộc, gia đạo bất hòa

Xem thêm: Sao La Hầu Là Gì? Cách Hóa Giải Vận Hạn Của Sao La Hầu Chi Tiết Nhất

2. 2023 hạn Địa Võng chiếu mệnh tuổi nào?

Vào năm hạn Địa Võng, dù ít hay nhiều thì cũng sẽ gặp phải những điều rủi ro và xui xẻo. Hạn này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tinh thần mà còn khiến người dính hạn kiệt quệ về sức khỏe.

Để xác định 2023 nam nữ mạng nào bị dính hạn, chúng ta cần phải dựa theo tuổi âm lịch của bản mệnh. Theo đó, trong năm nay, những tuổi sau khó thoát khỏi vận hạn này:

  • Nam mạng: Các độ tuổi tính theo Âm lịch: 16-25-34-43-52-61-69-70-78-87-96.
  • Nữ mạng: Các độ tuổi tính theo Âm lịch: 16-25-34-43-52-61-69-70-78-87-96.

3. Ảnh hưởng của hạn Địa Võng đến gia chủ là gì?

Dù ở độ tuổi nào, dù làm ăn lớn hay nhỏ, đã lập gia đình hay chưa thì khi gặp hạn Địa Võng cũng sẽ bị cản trở, quấy phá, tiểu nhân hãm hại. Bị dính hạn này, bản mệnh sẽ bị các tác động sau đây:

  • Tình cảm: Trên dưới trong gia đình bất hòa, các thành viên thường xuyên xung đột, đánh nhau. Không khí gia đình buồn tủi, xáo trộn, mâu thuẫn liên tục.
  • Kinh tế: Làm ăn bị ảnh hưởng, kẻ xấu đeo bám, hãm hại, tình trạng kinh tế lao dốc. Bản thân cố gắng nhiều nhưng vẫn khó gặt hái được thành công. Tiền của ngày càng hao hụt.

Hạn Địa Võng là gì? Dính hạn Địa Võng khiến gia đạo bất hòa
Dính hạn Địa Võng khiến gia đạo bất hòa

4. 3 nguyên tắc giảm hạn để tạo phước lành, giải trừ nghiệp chướng

Cách hóa giải hạn Địa Võng là gì? Đây là một trong những hạn khó hóa giải nhất. Dân gian có câu: “Giăng Địa Võng, Địa Võng” ý chỉ mọi thứ đang bị bủa vây kín mít. Chúng ta gần như không có cách hóa giải hoàn toàn hạn này. Tuy nhiên, vẫn có một số cách để bạn giảm bớt phần nào nghiệp chướng, tăng phước lành cho bản thân, gia đình:

4.1. Về kinh tế

Luôn tâm niệm làm ăn chân chính, buôn bán, kinh doanh mọi thứ phải rõ ràng. Không nên vì lợi nhuận mà bán rẻ lương tâm. Với những người làm kinh tế mà tuổi vướng Địa Võng, càng cần phải chú trọng kỹ lưỡng trong làm ăn, lựa chọn đối tác và bạn đồng hành.

Xem thêm: Gặp Xui Xẻo Liên Tục Phải Làm Sao? Hé Lộ Phương Pháp Xả Xui Ai Cũng Nên Biết

4.2. Với đời sống hàng ngày

Người vướng hạn Địa Võng không nên hơn thua để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Luôn đặt lòng vị tha lên trên đầy, luôn yêu thương vợ/chồng/cha mẹ/con cái, những người thân. Không nên nghe lời xúc xiểm người khác mà khiến gia đình tan nát, chia ly. Khi có mâu thuẫn, nên cùng ngồi lại để tìm cách tháo gỡ.

Sống thiện lương, tâm lành, hướng thiện sẽ phần nào giảm nghiệp từ hạn Địa Võng
Sống thiện lương, tâm lành, hướng thiện sẽ phần nào giảm nghiệp từ hạn Địa Võng

4.3. Các kiêng cữ khác

  • Không nên tin lời người khác: Mọi việc cần phải tự thân tìm hiểu. Tuyệt đối không nên tin lời người khác, không cho người lạ ngủ nhờ.
  • Gia chủ gặp hạn Địa Võng không nên đi ra khỏi nhà lúc trời tối khuya. Cũng nên hạn chế cho người khác mượn tiền để tránh các rủi ro mất tiền không đáng có. Nếu gặp kẻ xấu có thể mất tài sản hoặc thậm chí còn ảnh hưởng tính mạng.

Bên cạnh đó, gia chủ cần sống thành tâm, thường xuyên đi chùa thắp hương cầu Phật, trì Chú Đại Bi. Chỉ có như vậy, thì mọi sự rủi ro trên đời đều có thể được hóa giải. Nghiệp ác sẽ được giảm trừ, phước báu ngày càng vinh hiển, công danh sự nghiệp cũng từ đó mà càng phất lên, lộc tài tấn tới.

Chúng ta đã tìm hiểu Hạn Địa Võng là gì và cách để hóa giải nghiệp này. Tâm thiện, sống lành, đó chính là cách mà chúng ta có thể phần nào hóa giải những oán nghiệp trong đời.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat