Hắt xì 3 cái nghĩa là gì? Nắm chắc quy luật này, vận may trong tầm tay

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 04/04/2024 15:19:00 +07:00
Hắt xì 3 cái không chỉ là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe mà đôi đây cũng còn là một điềm báo một sự việc nào đó sẽ xảy ra với bạn trong thời gian tới. Do đó, khám phá bí mật đằng sau việc hắt xì hơi giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của hiện tượng này.

1. Nguyên nhân của hiện tượng hắt xì hơi

Hắt hơi là một trong những cách hiệu quả nhất để cơ thể loại bỏ những kích ứng qua khoang mũi sau khi bị kích ứng. Nguyên nhân của kích ứng có thể đến từ:

1.1. Cơ thể bị lạnh

Nếu cơ thể đang bị lạnh hoặc bệnh cảm lạnh thì rất dễ bị hắt hơi liên tục. Các triệu chứng cảm lạnh phần lớn là do cơ thể suy giảm sức đề kháng và nhiễm virus. Căn bệnh này cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như khả năng thông gió trong nhà kém, mở điều hòa nhiệt độ thấp quá mức, khu vực đông người, biến đổi khí hậu. Nếu bạn bị cảm lạnh, bên cạnh triệu chứng hắt xì nhiều lần, bạn còn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, sốt, đau đầu. Nếu tình trạng trở nên trầm trọng hơn, bạn có thể bị ho, có đờm, sưng tai,…

1.2. Dị ứng

Khi hệ miễn dịch trong cơ thể phát hiện các vật thể sinh vật gây hại trong khoang mũi, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách hắt xì để cố gắng loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, phổ biến nhất là lông của vật nuôi như chó, mèo, khói thuốc lá, phấn hoa, mùi hành tỏi…

​ Dị ứng phấn hoa là nguyên nhân hắt hơi phổ biến
​ Dị ứng phấn hoa là nguyên nhân hắt hơi phổ biến

1.3. Do dùng thuốc

Một số loại thuốc mang lại tác dụng phụ như hắt xì hơi, nếu tình trạng này diễn ra liên tục, hãy thông báo với bác sĩ để được thay đổi thuốc.

1.4. Viêm mũi dị ứng

Các triệu chứng ban đầu của viêm mũi dị ứng rất giống với cảm lạnh, nhưng thường kéo dài trên 10 ngày. Phản ứng dị ứng là một phản ứng miễn dịch bất thường, biểu hiện dưới dạng phản ứng quá mẫn ở một số người với các chất bên ngoài (như phấn hoa, mạt bụi....). Viêm mũi dị ứng có tính di truyền cao, nếu thời gian khởi phát tương đối cố định trong năm, có khoảng cách giữa các thời điểm thì đó là viêm mũi dị ứng theo mùa, nếu khởi phát quanh năm mà không có đặc điểm theo mùa thì đó là viêm mũi dị ứng quanh năm.

2. Hắt xì 3 cái liên tục là điềm lành hay dữ?

Nhiều người băn khoăn hắt xì 3 cái nghĩa là gì, hãy cùng chuyên gia phân tích vấn đề này dựa trên khoa học và tâm linh.

2.1. Theo y học

Hiện tượng hắt xì 3 cái liên tục cho thấy dấu hiệu niêm mạc mũi bị kích thích bởi vật lạ liên tục và bạn nên loại bỏ dị vật trong mũi, di chuyển đến khu vực có không khí trong lành, nhiệt độ phù hợp hơn.

Đồng thời, hắt xì liên tục 3 lần cũng là dấu hiệu của bệnh tật nếu đi kèm với các triệu chứng khác, chẳng hạn như bệnh cảm lạnh, bệnh về đường hô hấp hoặc các vấn đề với hệ cơ quan khác. Vì vậy, trong cuộc sống mọi người đều phải chú ý khi xuất hiện triệu chứng hắt hơi, khó chịu thì nên đến bệnh viện để thăm khám và tích cực nhận sự điều trị của bác sĩ, nếu không sẽ dễ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn và việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

2.2. Theo tâm linh

Để giải đáp hắt xì 3 cái là điềm gì thì theo chuyên gia nghiên cứu về các nền văn minh, mỗi một khu vực trên thế giới lại có cách giải thích khác nhau. Người Do Thái tin rằng hắt hơi là dấu hiệu linh hồn con người sắp rời khỏi cơ thể. Do đó, sau khi hắt xì hơi 3 cái, họ sẽ thường cầu nguyện “Chúa phù hộ cho con” để khiến linh hồn ở lại trong cơ thể.

Người Trung Quốc cho rằng hắt hơi 3 lần liên tục là dấu hiệu ai đó đang nhớ đến bạn. Còn ở miền nam châu Phi, hắt hơi 3 lần là sự phù hộ từ các vị thần thân thiện. Ông cha ta cũng tin rằng hắt hơi 3 cái chính là dấu hiệu tâm trí của một người đang nghĩ về bạn rất nhiều.

Hắt xì 3 cái là dấu hiệu ai đó đang nhớ bạn
Hắt hơi 3 cái là dấu hiệu ai đó đang nhớ bạn

3. Luận giải chi tiết hiện tượng hắt xì hơi 3 cái theo giờ

Theo các cuốn sách cổ về dấu hiệu và điềm báo thì hắt xì hơi 3 cái theo giờ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt cho gia chủ, cụ thể:

3.1. Hắt hơi vào giờ Tý (23h – 1h)

Hắt xì 3 cái theo giờ Tý cho thấy điềm báo tốt, có thể bạn sắp được mời tham gia một bữa tiệc vui vẻ và có thể còn có quà mang về.

3.2. Hắt hơi vào giờ Sửu (1h – 3h)

Nếu bạn bắt hơi vào khung giờ này thì hãy cảnh giác bởi đây là một điềm báo không may và bạn có thể sắp phải gặp tiểu nhân hoặc ngụy quân tử quấy phá.

3.3. Hắt xì hơi giờ Dần (3h – 5h)

Hắt hơi vào sáng sớm có thể chính là một lời nhắn tốt đẹp về chuyện tình cảm. Nếu còn độc thân thì rất có thể bạn sắp gặp được chân ái của đời mình trong tương lai gần. Nếu bạn đã lập gia đình và đang cầu con cái thì rất có thể bạn sẽ sớm có tin vui.

3.4. Hắt xì hơi giờ Mão (5h – 7h)

Hắt hơi vào bình minh cho thấy bạn chuẩn bị nhận được một món quà tặng ý nghĩa hoặc bất ngờ từ những người thân thiết.

Bạn có thể sắp nhận được quà nếu hắt xì hơi giờ Mão
Bạn có thể sắp nhận được quà nếu hắt xì hơi giờ Mão

3.5. Hắt xì hơi giờ Thìn (7h – 9h)

Hắt xì vào buổi sáng là tín hiệu vũ trụ cho thấy bạn sắp gặp vận may trong việc kinh doanh, nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp mọi sự chuẩn bị hành thông, thu nhập tăng, lợi nhuận tốt rủng rỉnh. Còn nếu bạn đang làm việc cho doanh nghiệp, thì rất có thể bạn sắp được lên lương, lên chức hoặc được giao cho một dự án quan trọng của công ty.

3.6. Hắt xì hơi giờ Tỵ (9h – 11h)

Hắt xì vào gần trưa cho thấy bạn sẽ được quý nhân phù trợ, mọi việc đều suôn sẻ trong tương lai gần.

3.7. Hắt xì hơi giờ Ngọ (11h – 13h)

Hắt xì hơi vào thời điểm buổi sáng giao thoa với trưa báo hiệu một sự hội ngộ, rất có thể bạn sắp có một cuộc đoàn tụ với người thân đã lâu ngày không gặp.

3.8. Hắt xì hơi giờ Mùi (13h – 15h)

Theo chuyên gia, hắt xì vào buổi trưa là một điềm báo về tài lộc sắp đến. Rất có thể bạn sẽ được giao một dự án/ nhiệm vụ quan trọng với mức thưởng tốt trong sự nghiệp. Nếu bạn được mời tham dự một buổi cafe, buổi tiệc thì đừng ngần ngại tham gia bởi rất có thể nó chính là cơ hội mang đến tiền tài cho bạn.

3.9. Hắt xì hơi vào giờ Thân (15h – 17h)

Hắt xì vào giữa buổi chiều là một cảnh báo rằng bạn có thể phải gặp một số rắc rối không mong muốn trong tương lai gần. Nhưng nếu bình tĩnh để suy nghĩ cách giải quyết thì mọi thứ sẽ được sắp xếp ổn thỏa.

3.10. Hắt xì hơi vào giờ Dậu (17h – 19h)

Hắt xì hơi liên tục trong chiều tối là một điềm báo tích cực về tình cảm. Có thể bạn sắp gặp tình yêu chân ái của đời mình nếu còn độc thân. Còn trong trường hợp bạn đã có người thương thì nửa kia sẽ tạo bất ngờ đáng nhớ cho bạn.

Xem thêm: Xem Điềm Hắt Xì Hơi Theo Ngày Giờ: Vận Xui Ập Đến Hay May Mắn Gõ Cửa

3.11. Hắt xì hơi vào giờ Tuất (19h – 21h)

Hắt xì 3 cái vào buổi tối là dấu hiệu một ai đó đang nhớ đến bạn rất nhiều. Nếu bạn cũng đang nhớ ai đó, đừng ngần ngại cho họ biết cảm xúc của mình.

3.12. Hắt xì hơi vào giờ Hợi (21h – 23h)

Hắt xì vào buổi đêm là dấu hiệu một vấn đề đáng lo ngại về sự nghiệp sắp xảy ra. Có thể công việc chuẩn bị gặp chút khó khăn. Nhưng trong thời gian đó, đừng ngần ngại nhận sự trợ giúp từ các đồng nghiệp, bạn bè hoặc gia đình để dễ dàng vượt qua thử thách.

Hắt xì vào đêm là dấu hiệu sự nghiệp gặp vấn đề
Hắt xì vào đêm là dấu hiệu sự nghiệp gặp vấn đề

4. Gợi ý con số may mắn khi hắt xì 3 cái theo giờ

Tùy theo thời gian hắt xì, bạn có thể biết thêm những con số mang lại may mắn tương ứng với khung giờ đó.

  • Số may mắn khi hắt xì vào giờ Tý: 1, 10.

  • Số may mắn khi hắt xì vào giờ Sửu: 32, 23.

  • Số may mắn khi hắt xì vào giờ Dần: 45, 54.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi giờ Mão: 24, 42.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi giờ Thìn: 89, 98.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi vào giờ Tỵ : 2, 20.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi giờ Ngọ: 48, 84.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi giờ Mùi: 36, 63.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi giờ Thân: 59, 95.

  • Số may mắn khi hắt xì vào giờ Dậu: 27, 72.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi vào giờ Tuất: 47, 74.

  • Số may mắn khi hắt xì hơi vào giờ Hợi: 86, 68.

Tận dụng cơ hội từ con số may mắn tương ứng với từng khung giờ hắt xì
Tận dụng cơ hội từ con số may mắn theo giờ hắt xì

5. Những lưu ý khi hắt xì 3 cái bạn nhất định phải nhớ

Khi bị hắt xì 3 cái, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để không bỏ lỡ điềm báo cho tương lai của chính mình:

  • Nên ghi lại thời gian mình hắt hơi để tìm điềm báo, giờ đẹp tương ứng.

  • Giữ vững tinh thần và tìm cách ứng phó (thay đổi lịch trình, tạm thời ngừng bắt đầu một dự án mới) nếu gặp phải những điềm báo kém may mắn về công việc.

  • Chủ động chuẩn bị kiến thức để nắm bắt các cơ hội phát triển nghề nghiệp, tình cảm khi gặp điềm báo tốt.

​Xem thêm: Bị Hắt Xì 1 Cái Là Điềm Gì? Giải Mã Ngay Tìm Kiếm May Mắn, Tránh Xa Điều Xui

6. Cách chữa hắt xì đơn giản và hiệu quả

Để chữa trị tình trạng hắt xì 3 cái liên tục tại nhà, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện sau đây:

  • Xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng này, để chọn phương pháp điều trị phù hợp. Ví dụ như: uống thuốc cảm lạnh khi bị bệnh, giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng mũi và chân nếu đang bị lạnh, tránh xa nguồn lây nhiễm dị ứng của cơ thể.

  • Hãy nghỉ ngơi nhiều để cơ thể dễ dàng hồi phục sức khỏe.

 Nghỉ ngơi nhiều giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn
Nghỉ ngơi nhiều giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn

Hắt xì 3 cái có thể là phản ứng loại bỏ vi khuẩn của cơ thể, cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý mà bạn cần theo dõi. Bên cạnh đó, đừng quên lưu lại những điềm báo, con số may mắn theo giờ mà bạn hắt hơi để có thêm may mắn.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat