Xem để sửa: Những hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất chỉ bậc thầy phong thủy mới biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 13:25:00 +07:00
Nắm rõ các nguyên tắc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất sẽ mang đến vạn sự tốt lành cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngược lại, cách chọn sai sẽ là khởi nguồn của những vận hạn, tai họa, nạn này chưa qua, nạn khác đã đến.

1. Tổng quan về tuổi Bính Tuất

Tuổi Bính Tuất là những người sinh năm 1946 và 2006, thuộc mệnh Thổ, cầm tinh con Chó.

Năm Giáp Thìn mệnh Hỏa, tương sinh với hành Thổ. Xét theo Thiên Can, Địa chi, Ngũ Hành cho thấy, người tuổi Bính Tuất trải qua một năm bình an, ổn định, hòa hòa trên mọi phương diện. Cụ thể:

  • Công việc, sự nghiệp: Với tài năng và kinh nghiệm sẵn có, những người sinh năm Bính Tuất sẽ đạt được kết quả tốt trong công việc. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển và thành công hơn nữa, đòi hỏi bản mệnh cần nâng cao trình độ chuyên môn bằng cách tham gia các khóa học kỹ năng.

  • Tài chính: Cũng giống như năm 2023, nguồn tài chính trong năm Bính Tuất không có nhiều thay đổi so với năm trước. Để không rơi vào túng thiếu, bản mệnh cần biết cách duy trì và kiểm soát tốt nguồn tài chính cá nhân. Tránh dồn tiền đầu tư vào các lĩnh vực mà chưa có kiến thức và sự hiểu biết rõ ràng.

  • Sức khỏe: Người tuổi Tuất có sức khỏe khá tốt, ít khi mắc bệnh. Tuy nhiên, cũng nên chú ý giữ gìn sức khỏe, tránh làm việc quá sức, chăm chỉ tập luyện thể thao, có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

  • Tình yêu, hôn nhân: Chuyện tình cảm của người tuổi Tuất 2006 trong năm Giáp Thìn sẽ chuyển biến tích cực, gặp được người phù hợp. Đây chính là sự khởi đầu tốt đẹp để mối quan hệ được phát triển.

  • Gia đạo: Khá ổn định, yên ấm và hạnh phúc. Chính sự cảm thông, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình là yếu tố quan trọng duy trì mối quan hệ được hòa hợp, không có tranh cãi, xung đột.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Người tuổi Bính Tuất cần chăm chỉ tập luyện để có sức khỏe tốt

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình. Giống như các không gian khác trong nhà, bàn thờ cũng cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất tốt nhất là tọa Cát hướng Cát để mang lại nguồn năng lượng tốt, tích cực cho gia chủ, đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp ổn định.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí tọa Cát hướng Hung hoặc tọa Hung hướng Hung bởi việc đặt bàn thờ theo hướng này thể gây ra những luồng năng lượng xấu trong không gian thờ cúng, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình. Ngược lại, nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định.

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất đối với gia chủ nam

Những người tuổi Bính Tuất là nam mạng có cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Nếu dựa vào năm sinh, mệnh và cung mạng thì hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất tốt nhất là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Trong đó:

  • Hướng Đông - Được Sinh khí: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp thu hút được tài lộc, gia chủ thăng quan tiến chức, sức khỏe cũng được cải thiện.

  • Hướng Nam - Được Phục vị: Nếu gia chủ muốn công việc thăng tiến và luôn nhận được sự giúp đỡ của những người khác thì nên đặt bàn thờ theo hướng này.

  • Hướng Đông Nam - Được Thiên y: Ứng hướng này thì nhiều sự tốt lành, những mối quan hệ gia đình và xã hội đều hòa thuận, gia chủ được nhiều người quý mến, tôn trọng.

  • Hướng Bắc - Được Diên niên: Đây là hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất cho gia chủ nam rất tốt bởi thu nhận được nguồn sinh khí tích cực.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Hướng Đông Nam chính là hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất tốt nhất cho gia chủ nam

Bên cạnh những hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất hợp tuổi, hợp mệnh, người sinh năm tuổi này cần tránh đặt bàn thờ tại hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc để tránh ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe. Cụ thể:

  • Hướng Tây Bắc - Phạm Tuyệt mệnh: Không đặt bàn thờ theo hướng này vì dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ cùng với các thành viên viên khác trong gia đình.

  • Hướng Tây - Phạm Ngũ quỷ: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ thu hút nhiều ma quỷ quấy phá, từ đó dẫn đến những rắc rối trong công việc và cuộc sống.

  • Hướng Tây Nam - Phạm Lục sát: Nếu để bàn thờ theo hướng Tây Nam thì mọi người trong gia đình dễ gặp tai họa.

  • Hướng Đông Bắc - Phạm Họa hại: Gia chủ sinh năm Bính Tuất nếu đặt bàn thờ theo hướng này sẽ sinh ra hung khí, ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất đối với gia chủ nữ

Theo Du niên Bát quái, hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất phù hợp là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Trong đó:

  • Hướng Tây - Được Sinh khí: Đối với gia chủ nữ sinh năm 1946 và 2006 nên đặt bàn thờ theo hướng Tây sẽ giúp mọi chuyện hanh thông, tình cảm thuận lợi.

  • Hướng Tây Bắc - Được Phục Vị: Đây là 1 trong 4 cung tốt của Bát trạch. Được cung này thì rất bình yên, có lợi cho việc đặt bàn thờ.

  • Hướng Đông Bắc - Được Thiên y: Chủ về sức khỏe tốt, gia chủ nữ Bính Tuất chọn bàn thờ theo hướng này sẽ tiêu trừ bệnh, tâm tính ổn định, ngủ ngon, có quý nhân phù trợ.

  • Hướng Tây Nam - Được Diên Niên: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ hút nhiều tài lộc, quý nhân phù trợ.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Gia chủ nữ Bính Tuất có thể đặt bàn thờ theo hướng Tây hoặc Tây Bắc

Ngoài những hướng tốt trên, khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất, nữ gia chủ cần tránh:

  • Hướng Đông Nam - Phạm Họa hại: Đây là hướng xấu, gia chủ sẽ gặp nhiều vận rủi, nhận nhiều khó khăn trong công việc, thất bại.

  • Hướng Đông - Phạm Ngũ quỷ: Nếu gia chủ nam Kỷ Mão chọn hướng bàn thờ này thì công việc thì bấp bênh, có thể thất nghiệp, chịu nhiều tai ương, thị phi.

  • Hướng Bắc - Phạm Lục sát: Hướng đặt bàn thờ này khiến các mối quan hệ lục đục, không tốt đẹp hay xảy ra bất đồng, cãi vã.

  • Hướng Nam - Phạm Tuyệt mệnh: Đặt bàn thờ theo hướng này thì sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hay bị ốm đau, bệnh tật.

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Bính Tuất

Với người Việt Nam, bàn thờ mang đến những giá trị tâm linh mà không bất cứ điều gì có thể thay thế được. Cẩn thận, kỹ càng trong việc chọn mua và đặt bàn thờ đúng hướng, hợp phong thủy sẽ được bề trên chứng giám để mang đến sự che chở, phù trợ của gia thần, tổ tiên đến các thành viên trong gia đình. Khi quyết định mua bàn thờ, gia chủ cần lưu ý một số điều.

3.1. Kích thước

Ngoài việc xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất hợp phong thủy thì khi chọn mua món đồ tâm linh này bạn nên quan tâm đến kích thước của bàn thờ.

Tùy thuộc vào diện tích phòng thờ, gia chủ sẽ lựa chọn kích thước phù hợp để đảm bảo sự cân đối và hài hòa trong không gian thờ tự.

  • Với căn hộ có diện tích nhỏ: Nên chọn bàn thờ có chiều ngang 107cm, chiều sâu có thể chọn là 48cm hoặc tối đa 61 cm. Đây được xem là kích thước bàn thờ nhỏ nhất và không nên thiết kế sâu hơn bởi nhìn sẽ mất cân đối.

  • Với căn hộ có diện tích trung bình: Ưu tiên chọn bàn thờ có chiều ngang là 148cm, 153cm hoặc 167cm. Với chiều ngang này, gia chủ có thể chọn chiều sâu là 61cm , 67cm hoặc 69cm.

  • Với những căn hộ lớn: Bàn thờ có chiều ngang 175cm hoặc 193cm được nhiều gia chủ ưa chuộng, chiều sâu có thể chọn là 81cm, 87cm, 88cm, 89cm.

Tóm lại, việc chọn kích thước của bàn thờ sẽ phù thuộc vào kích thước không gian nhà ở và phòng thờ của từng ngôi nhà.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Lựa chọn kích thước bàn thờ cần đảm bảo cân đối, hài hòa với không gian thờ tự

3.2. Chất liệu

Ngày nay, bàn thờ làm bằng gỗ tự nhiên nhận được sự ưa chuộng của nhiều người. Các loại gỗ làm bàn thờ trước tiên phải là gỗ sạch, chưa qua sử dụng, bền, đẹp theo thời gian, không mối mọt, ít cong vênh.

Gia chủ có thể chọn bàn thờ được làm từ một số loại gỗ sau: Gỗ gõ, gỗ hương, gỗ mít, gỗ gõ, gỗ sồi,... những loại gỗ này có độ bền cao, thớ gỗ dày, vân gỗ đẹp, có mùi thơm.

  • Bàn thờ làm bằng gỗ mít: Thời xưa, chỉ gia đình giàu có mới có khả năng làm bàn thờ bằng gỗ mít. Loại gỗ này có mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên, màu vàng đẹp mắt. Sử dụng bàn thờ làm từ gỗ mít mang lại giá trị tâm linh và gợi nhắc đến đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

  • Bàn thờ làm bằng gỗ hương: Loại gỗ này khá quý, có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ đặc trưng. Sử dụng loại gỗ này để làm bàn thờ giúp không gian thờ tự thanh tịnh, nhẹ nhàng.

  • Bàn thờ làm từ gỗ vàng Tâm: Là một loại gỗ quý, có mùi hương đặc trưng, không mối mọt, bền bỉ đến hàng trăm năm. Bàn thờ bằng gỗ vàng tâm thường có màu vàng với vân gỗ tự nhiên đẹp mắt. Khi bước vào phòng thờ có cảm giác trang trọng, linh thiêng.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Bàn thờ làm từ gỗ tự nhiên nhận được sự ưa chuộng của nhiều gia chủ

3.3. Màu sắc

Màu sắc của bàn thờ phải đảm bảo hài hòa với tổng thể không gian thờ tự và hợp với mệnh của gia chủ. Nên ưu tiên lựa chọn những gam màu trầm ấm như: Màu vàng, màu nâu, màu óc chó hoặc để nguyên màu gỗ tự nhiên.

  • Màu vàng: Những mẫu bàn thờ được sơn màu vàng thể hiện lên sự sang trọng. Hơn nữa với tông màu vàng sẽ làm cho không gian phòng thờ trở nên ấm áp xua tan cái lạnh lẽo.

  • Màu nâu: Gam màu nâu cũng là một lựa chọn phù hợp khi chọn màu sắc cho bàn thờ giúp không gian mang đậm tính truyền thống, gần gũi, thân thuộc.

  • Màu tự nhiên của gỗ: Nếu yêu thích sự đơn giản thì những mẫu bàn thờ để màu tự nhiên của gỗ sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hơn nữa màu gỗ thể hiện lên nét cổ điển pha lẫn hiện đại sẽ là điểm nhấn đặc biệt tạo nên nét độc đáo cho không gian phòng thờ của gia đình.

  • Màu gỗ óc chó: Sử dụng bàn thờ mang màu sắc này không chỉ mang lại cảm giác bình dị, ấm cúng mà các mẫu bàn thờ màu óc chó còn giúp cho không gian trở nên sang trọng và tôn nghiêm hơn. Theo ngũ hành tương sinh, màu nâu của gỗ óc chó có tác dụng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi hung khí ra khỏi ngôi nhà.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Bàn thờ màu gỗ óc chó mang lại cảm giác bình dị, ấm cúng

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Ông Táo: Nhà Cửa Tan Nát Nếu Không Biết Điều Này

4. Nên và không nên làm gì khi đặt bàn thờ?

Sau khi lựa chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất phù hợp, gia chủ cần lưu ý các nguyên tắc khi bố trí bàn thờ, biết được điều gì nên và không nên làm để tránh phạm phong thủy.

  • Tránh đặt bàn thờ ngược hướng nhà: Theo phong thủy, hướng bàn thờ ngược hướng nhà khiến gia đình dễ xảy ra chuyện bất hòa, người trong nhà dễ sinh bệnh tật.

  • Tránh đặt bàn thờ gần nhà bếp, nhà vệ sinh: Nếu phạm phải đại kỵ này, gia đình dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc cũng như cuộc sống dễ xui xẻo.

  • Không nên đặt bài vị sát tường: Điều vô cùng kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ chính là đặt bài vị sát tường. Cách đặt này sẽ khiến gia chủ dễ vận phải chuyện đen đủi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiền đồ gia chủ.

  • Không để đồ sinh hoạt dưới bàn thờ: Dưới bàn thờ chỉ được để những vật dụng liên quan đến thờ cúng, hoặc những đồ gia phả, lịch giỗ kỵ,… tránh tận dụng không gian dưới bàn thờ để sắp xếp đồ đạc sinh hoạt.

  • Bài trí đồ thờ cúng phù hợp: Gia chủ sinh năm Bính Tuất có thể đặt một số vật phẩm trên bàn thờ như tượng hổ phong thủy, tượng tỳ hưu, thiềm thừ,… Tuy nhiên, nên chọn món đồ có kích thước vừa phải và để gọn gàng trên bàn thờ.

  • Luôn giữ bàn thờ sạch sẽ: Thường xuyên lau dọn bàn thờ để thể hiện sự quan tâm và tôn kính với thần linh và ông bà tổ tiên.

  • Tuyệt đối không để gương đối diện bàn thờ: Việc đặt gương trước bàn thờ sẽ khiến thần phật và tổ tiên không thể hiển linh.

xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất
Không gian thờ tự nên được lau dọn để đảm bảo luôn sạch sẽ

Có thể khẳng định, xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tuất là rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi ngôi nhà. Điều này không chỉ bày tỏ sự hiếu thảo và lòng tôn kính với thế giới tâm linh của người đã khuất mà còn hợp với phong thủy để mang lại phúc khí và tài lộc cho gia chủ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat