4+ lưu ý quan trọng khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý ai cũng từng mắc phải

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 25/01/2024 12:29:00 +07:00
Xét theo tâm linh, hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ. Chọn được hướng đúng, hợp phong thủy giúp gia chủ ăn nên làm ra, gặp nhiều thuận lợi. Ngược lại, nếu chọn sai, phạm phải những điều cấm kỵ thì vận hạn kéo đến, tai họa bủa vây.

1. Tổng quan về tuổi Bính Tý

Tuổi Bính Tý là những người sinh năm 1966, mang mệnh Thủy và cầm tinh con Chuột. Theo quy luật của ngũ hành, người mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc, Kim, khắc với mệnh Hỏa, Thổ.

Nhìn chung người tuổi Tý rất nhanh nhẹn, thông minh, ham học hỏi. Họ có khả năng lãnh đạo, quản lý nhờ tài nhìn xa trông rộng. Năm 2024 cả nam mạng và nữ mạng đều có những chuyển biến tích cực, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khởi sắc cho người tuổi Bính Tý. Cụ thể:

  • Công việc, sự nghiệp: Nhờ sự kiên trì, bản lĩnh, nỗ lực hết nên công việc của người tuổi Tý khá thuận lợi, nếu có khó khăn sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình. Đây chính là động lực để giúp họ vượt qua mọi khó khăn. Mặc dù kết quả chưa viên mãn nhưng những dấu hiệu tích cực này sẽ giúp tăng thêm niềm tin, động lực cho mệnh chủ.

  • Tài chính: Tiền tài có nhiều khởi sắc nhưng cần biết quản lý chi tiêu một cách hợp lý.

  • Sức khỏe: Năm 2024, người sinh năm Bính Tý 29 tuổi, ở độ tuổi này họ tập trung hết mình vào công việc nên rất dễ căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều cần thiết nhất lúc này chính là cân bằng cuộc sống, duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe. Điều này sẽ giúp cải thiện cả tinh thần và thể chất, tạo đà để làm việc một cách tích cực.

  • Tình yêu, hôn nhân: Với những người tuổi Bính Tý chưa lập gia đình, năm 2024 sẽ mang đến tín hiệu tích cực, khởi đầu một mối quan hệ mới. Việc tôn trọng, tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau sẽ tạo nên nền tảng để tiến tới hôn nhân.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Người tuổi Bính Tý nhận được những tín hiệu tích cực trong tình yêu

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý

Có thể khẳng định rằng, hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý chuẩn phong thủy rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến nguồn năng lượng và sự cân bằng trong không gian sống.

Dưới góc nhìn của phong thủy, hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý - 1996 nên là hướng tựa lưng. Điều này có nghĩa là khi ngồi trước bàn thờ, người cúi đầu để cầu nguyện sẽ đối diện với hướng Đông và bàn thờ sẽ được đặt ở phía sau, tức là hướng Tây. Tuy nhiên, nếu không thể đặt bàn thờ theo hướng này, gia chủ vẫn có thể lựa chọn hướng khác nhưng cần dựa vào nguyên tắc “tọa hung hướng cát” để đón khí tài lộc vào nhà.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Dựa vào nguyên tắc “tọa hung hướng cát” để đặt bàn thờ đúng phong thủy

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý đối với gia chủ nam

Theo Bát quái, nam tuổi Bính Tý – 1996 có Mệnh quái Tốn, ngũ hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy người nam tuổi này có Cung mệnh hành Mộc, được Niên mệnh hành Thủy sinh cho và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Tốn, mệnh Mộc sẽ có các 4 hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý tốt hợp tuổi như sau:

  • Hướng Bắc - Được Sinh Khí: Đặt bàn thờ ở hướng này là tốt nhất đối với gia chủ nam tuổi Bính Tý, nhận được sự phù trợ trên đường công danh, sự nghiệp.

  • Hướng Nam - Được Thiên Y: Đặt bàn thờ hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

  • Hướng Đông - Được Diên Niên: Hướng này mang đến những cải thiện trong tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tình cảm vợ chồng, con cái. Bên cạnh đó hướng này cũng tốt cho các gia chủ nam chưa lập gia đình, mang lại những điểm khởi sắc trên đường tình duyên.

  • Hướng Đông Nam - Được Phục Vị: Đây là hướng tốt cuối cùng trong tứ trạch, đặt bàn thờ theo hướng này mang đến sự bình yên, an lành và may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Thăng tiến trong học tập, làm việc.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý tốt nhất là hướng Nam

Ngoái các hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý tốt, hợp phong thủy như trên thì gia chủ 1996 nên tránh một số hướng xấu sau đây:

  • Hướng Đông Bắc - Tuyệt Mệnh: Hướng xấu nhất trong số 8 hướng Bát Trạch, đặt bàn thờ ở hướng này có thể khiến nam gia chủ phạm vào đường tuyệt tự, gây tổn hại con gái, bệnh tật, hao tổn tài sản.

  • Hướng Tây Nam - Ngũ Quỷ: Đặt bàn thờ hướng này có thể gây ra hiểm họa hỏa hoạn, bệnh tật, thanh viên trong nhà bị mưu hại.

  • Hướng Tây - Lục Sát: Hướng này khiến gia đình nam gia chủ rơi vào tình trạng lục đục, cãi vã, gây ảnh hưởng tình cảm, sự nghiệp.

  • Hướng Tây Bắc - Họa Hại: Nam gia chủ đặt bàn thờ ở hướng này thì trong nhà dễ hao hụt của cải, thành viên dễ gặp vấn đề về bệnh tật.

Xem thêm: Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy Đem Về Nhiều Tài Lộc Cho Gia Chủ

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý đối với gia chủ nữ

Nữ mạng tuổi Bính Tý mang mệnh Khôn (Thổ), thuộc Tây tứ trạch. Khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý nên thuộc thuộc 1 trong 4 hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc - Được Sinh Khí: Gia chủ nữ 1996 đặt bàn thờ hướng này sẽ mang đến vượng khí về đường tài lộc, sức khỏe, con cái và tuổi thọ.

  • Hướng Tây - Được Thiên Y: Đây là hướng rất tốt, mang đến bình an, sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật.

  • Hướng Tây Bắc - Được Diên Niên: Đặt bàn thờ theo hướng này mang đến những năng lượng tích cực trong các mối quan hệ, gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

  • Hướng Tây Nam - Được Phục Vị: Nữ mạng 1996 đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam mang đến những cải thiện tâm trạng, công việc, học tập thuận lợi.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Gia chủ nữ sinh năm Bính Tý có thể đặt bàn thờ hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Nam

Bên cạnh 4 hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý hợp phong thủy trên thì nữ gia chủ tuổi Bính Tý tránh đặt bàn thờ ở những hướng sau:

  • Hướng Bắc - Phạm Tuyệt Mệnh: Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình, thậm chí là những khó khăn, mất mát, cuộc sống vất vả.

  • Hướng Đông Nam - Phạm Ngũ Quỷ: Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ mang đến những bất hòa trong mối quan hệ gia đình, mọi việc không suôn sẻ và tổn thất về tài sản.

  • Hướng Nam - Phạm Lục Sát: Tương tự như hướng Đông Nam, đặt bàn thờ hướng Nam tạo nguồn năng lượng tiêu cực gây mâu thuẫn, bất hòa, thậm chí kiện tụng.

  • Hướng Đông Phạm Họa Hại: Nữ gia chủ 1996 đặt bàn thờ theo hướng này mang đến những hiểm họa khó lường trong cả công việc và cuộc sống.

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Bính Tý

Ngoài việc xác định hướng đặt bàn tuổi Bính Tý hợp phong thủy thì việc lựa chọn kích thước, chất liệu, màu sắc của bàn thờ cũng là một yếu tố rất quan trọng để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

3.1. Kích thước

Những chiếc bàn thờ có kích thước lỗ ban chuẩn phong thuỷ sẽ để giúp gia chủ chiêu tài, vạn sự hanh thông, mọi đường may mắn.

Đối với bàn thờ treo tường thông dụng là: 41×61, 48×69, 48×81, 48×89, 61×107. Mỗi kích thước sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Trong đó:

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 41cm mang nghĩa Tài vượng rộng 61cm mang nghĩa Tài Lộc.

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 41cm mang nghĩa Tài vượng rộng 81cm mang nghĩa Đăng Khoa.

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 48cm mang nghĩa Hỷ sự rộng 69cm mang nghĩa Hưng Vượng.

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 48cm mang nghĩa Hỷ sự rộng 81cm mang nghĩa Đăng Khoa.

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 48cm mang nghĩa Hỷ sự rộng 89cm mang nghĩa Thêm Phúc.

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ sâu 61cm mang nghĩa Tài lộc rộng 107cm mang nghĩa Quý Tử.

Với loại bàn thờ đứng, tủ thờ thì kích thước thông dụng hiện nay là: 61×89, 61×107, 61×127, 61×153, 61×176. 67×153, 67×176, 81×195 …. Ý nghĩa của từng kích thước cụ thể như sau:

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 61cm cung Quan mang nghĩa Tài lộc – Giàu có, đỗ đạt

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 67cm cung Hưng mang nghĩa Quý tử – Giàu có, sinh con trai

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 81cm cung Đinh mang nghĩa Đăng Khoa – Có phúc, tốt cho tiền tài

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 89cm cung Vượng mang nghĩa Thêm phúc – Phúc lộc

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 107cm cung Hưng mang nghĩa Thêm đinh – Thi cử đỗ đạt, giàu có

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 127cm cung Vượng mang nghĩa Tiến Bảo – Phúc lộc

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 153cm cung Tài mang nghĩa Lục hợp – Có Phúc, có tiền

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 175cm cung Quan mang nghĩa Tiến Bảo – Giàu có, đỗ đạt

  • Kích thước lỗ ban bàn thờ 195cm cung Đinh mang nghĩa Đỗ đạt – Có phúc, tốt cho tiền tài

Tóm lại, lựa chọn kích thước bàn thờ chuẩn lỗ ban và phong thuỷ sẽ mang tới cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc.

chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Bàn thờ có kích thước chuẩn lỗ ban 81 -127-153 tức Đăng Khoa - Vượng - Tài

Xen thêm: Bàn Thờ Thổ Công Đặt Ở Đâu? Họa Hao Tài Không Phải Ai Cũng Biết

2. Chất liệu

Những món đồ mang yếu tố tâm linh như: Bàn thờ, bàn án gian, vật dụng bày trí trên bàn thờ,… nên được được làm bằng gỗ tự nhiên. Trông giản dị, cổ kính, truyền thống nhưng lại mang nét thẩm mỹ riêng mà không chất liệu nào có thể so sánh được.

Nhờ bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, những chiếc bàn thờ làm bằng gỗ mít, gỗ hương, gỗ sồi... có vẻ đẹp tinh xảo do được chạm khắc rồng phượng bắt mắt.

3.3. Màu sắc

Ngoài việc quan tâm đến hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý, kích thước, chất liệu thì gia chủ nên lưu ý để chọn màu sơn bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình. Các màu sơn bàn thờ phổ biến được nhiều người ưa chuộng có thể kể đến như:

  • Màu vàng:Thể hiện sự quyền quý, sang trọng. Hơn nữa, màu sắc này còn tượng trưng cho Phật, màu của rồng, vua chúa thời xưa. Tông màu vàng sẽ làm cho không gian phòng thờ trở nên ấm áp xua tan cái lạnh lẽo.
  • Màu tự nhiên của gỗ: Việc để màu tự nhiên của gỗ sẽ giúp bàn thờ thể hiện rõ nét từng hoa văn, thớ vỡ, vân gỗ...
  • Màu nâu trầm: Gam màu này không quá sáng cũng không quá tối, tôn lên được nét bình dị, gần gũi cho nơi thờ tự.
chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý
Bàn thờ gam màu nâu trầm mang vẻ đẹp bình dị, gần gũi

Ngoài việc chọn màu cho bàn thờ, gia chủ Bính Tý cũng nên chú ý lựa chọn các món đồ thờ tự bày trí trên đó. Màu sắc đồ thờ cũng có phần ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nếu lựa chọn đồ thờ hợp mệnh sẽ đem đến may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. Ngược lại, nếu dùng đồ thờ có màu khắc mệnh là điều cấm kỵ sẽ thu hút vận xui,bất trắc, đen đủi cho gia chủ.

Gia chủ sinh năm Bính Tý 1996 mệnh Thủy nên chọn các màu tương sinh như: Trắng, xám, ghi; Màu hòa hợp: Đen, xanh nước biển. Tránh các màu khắc chế: Đỏ, hồng tím và các màu Kỵ khắc như: Vàng, nâu đất

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Tý hợp phong thủy không chỉ mang lại nguồn năng lượng tích cực, tài lộc và sức khỏe dồi dào cho gia chủ mà còn giúp xua đuổi vận hạn, xui rủi. Gia chủ nên căn cứ vào vị trí ngôi nhà, không gian thờ tự để lựa chọn được hướng tốt nhất, phù hợp nhất để rước trọn lộc tài, tránh xa xui rủi

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat