Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi để lộc vàng chiếu rọi, hứng trọn may mắn của thiên hạ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 14:29:00 +07:00
Nên chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi sao cho hợp với gia chủ và mang đến nhiều tài lộc cho gia đình đang là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm. Bởi bàn thờ không chỉ là nơi để chúng ta thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, thần linh mà còn quyết định khá nhiều đến tài vận của tất cả các thành viên.

1. Tổng quan về tuổi Đinh Hợi

Những thông tin về gia chủ sau đây sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc tìm được hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp phong thuỷ được các chuyên gia phân tích và hướng dẫn chi tiết.

1.1. Thông tin chung về người tuổi Đinh Hợi

Dưới đây là một số thông tin chung về gia chủ tuổi Đinh Hợi mà bạn không nên bỏ lỡ, cụ thể bao gồm:

  • Năm sinh dương lịch: 22 tháng 1 năm 1947 – 9 tháng 2 năm 1948, 17 tháng 2 năm 2007 – 6 tháng 2 năm 2008, 14 tháng 2 năm 2067 – 2 tháng 2 năm 2068.

  • Cầm tinh: Con Heo

  • Mệnh: Thổ

  • Ngũ hành: Ốc Thượng Thổ

  • Nam mạng thuộc cung Không

  • Nữ mạng thuộc cung Tốn

  • Màu sắc tương sinh: Màu vàng nhạt, màu vàng nâu, màu hồng, màu cam, màu đỏ và màu tím

Nhìn chung, những người tuổi Đinh Hợi thường có tính cách rõ ràng, luôn lo lắng chu toàn cho mọi việc. Bên cạnh đó, trong từng việc họ vẫn thực hiện một cách tỉ mỉ và hoàn thành một cách xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Do đó, họ chính là một tấm gương sáng để mọi người noi theo, học hỏi.

hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi
Người tuổi Đinh Hợi luôn lo lắng, chu toàn mọi việc

1.2. Nam mạng tuổi Đinh Hợi

Nam mạng tuổi Đinh Hợi nổi tiếng là những người có ý chí mạnh mẽ. Đây cũng là yếu tố tiên quyết giúp mang lại nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, năng lượng tràn trề mà những người này có được trong giai đoạn lập nghiệp sẽ giúp chính bản thân họ vươn đến những hoài bão lớn hơn.

Không chỉ vậy, nam mạng tuổi Đinh Hợi còn có trí tuệ vô cùng thông minh, tinh thông cách ứng xử. Do đó, họ sẵn sàng ứng phó được những khó khăn bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, những người tuổi này cần rèn luyện thêm về đức tính chăm chỉ, cần cù nếu muốn cuộc sống, sự nghiệp phát triển một cách toàn diện nhất.

1.3. Nữ mạng tuổi Đinh Hợi

Những người nữ tuổi Đinh Hợi mang phúc tướng đặc biệt. Họ có cuộc sống yên ổn, ít gặp phải những sóng gió vào thời điểm từ nhỏ cho đến khi trưởng thành. Đến khi bước vào giai đoạn thành gia lập thất, họ sẽ có được mối lương duyên như ý.

Gia đình của nữ mạng tuổi Đinh Hợi khá yêu thương, sẵn sàng cùng nhau nuôi dạy con cái trở thành người có ích cho xã hội. Về sự nghiệp họ cũng khá thuận lợi nhờ khả năng nhạy bén, theo dõi tình hình công việc thường xuyên, kinh doanh gặp được nhiều điều may.

Nữ tuổi Đinh Hợi có cuộc đời khá thuận lợi, thư thả
Nữ tuổi Đinh Hợi có cuộc đời khá thuận lợi, thư thả

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp phong thủy

Từ tuổi, mệnh của gia chủ có thể chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp theo yếu tố phong thủy, bao gồm:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi đối với gia chủ nam

Gia chủ nam tuổi Đinh Hợi thuộc cung Khôn (Tây Tứ Trạch), xét theo yếu tố phong thủy những hướng đặt bàn thờ thích hợp cho tuổi này như sau:

  • Hướng Đông Bắc - Sinh Khí mang về tài vận cực kỳ tốt cho gia chủ. Không những vậy, các thành viên trong gia đình cũng sẽ gặp thêm nhiều vận may, rất vượng về người.

  • Hướng Tây Bắc - Phúc Đức là lựa chọn thích hợp tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Chọn đặt bàn thờ ở hướng này sẽ đem đến nhiều vận may, tài lộc đầy già cho gia đình. Ngoài ra, tình cảm vợ chồng sẽ gắn bó, hòa khí tràn đầy.

  • Hướng Tây - Thiên Y đem đến nhiều vận may về con đường sự nghiệp, công danh. Không những vậy, bệnh tật cũng thuyên giảm, sức khỏe được cải thiện.

  • Hướng Tây Nam - Phục Vị là hướng mang đến tài vận tốt. Mặc dù không tốt bằng những hướng trên nhưng cũng có nhiều lợi ích về sức khỏe, gia vận cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh hợi hợp phong thủy để rước lộc về nhà
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh hợi hợp phong thủy để rước lộc về nhà

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Ông Táo: Nhà Cửa Tan Nát Nếu Không Biết Điều Này

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi đối với gia chủ nữ

Nếu bạn muốn tìm kiếm hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp phong thủy với gia chủ nữ, thì hay tham khảo ngay những hướng sau:

  • Hướng Bắc - Sinh Khí giúp cho gia chủ có được sự bình yên, ít khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, hướng này mang nhiều may mắn khiến sự nghiệp rất tốt. Đồng thời nó cũng giúp cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên thuận hòa, khăng khít hơn.

  • Hướng Tây Bắc - Diên Niên mang đến sự bình yên, êm ấm cho gia đình bạn. Ngoài ra, mọi thành viên trong gia đình sẽ thêm gắn kết, hòa thuận.

  • Hướng Tây Nam - Phục Vị sẽ tạo nên không khí, năng lượng tích cực, mang đến cuộc sống bình an và sung túc cho gia đình.

  • Hướng Tây - Thiên Y có ý nghĩa vô cùng tốt trong việc cải thiện sức khỏe, khiến các thành viên trong gia đình ít ốm đau, bệnh tật.

Nên chọn hướng đặt bàn thờ hợp với gia chủ nữ Đinh Hợi để tránh ảnh hưởng đến vận may
Nên chọn hướng đặt bàn thờ hợp với gia chủ nữ Đinh Hợi để tránh ảnh hưởng đến vận may

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Đinh Hợi

Không gian thờ phụn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ trong vấn đề thiết kế, lắp đặt. Đặc biệt, ngoài việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi thích hợp, các gia chủ cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

3.1. Kích thước

Nếu muốn có được bàn thờ đẹp, phù hợp với không gian phòng thờ cũng như đảm bảo có thể chứa đựng các vật phẩm đặt ở trên. Trước tiên, bạn cần lưu ý trong việc chọn kích thước. Hãy đảm bảo bàn thờ có kích thước vừa phải, không quá lớn gây chật chội cho phòng thờ cũng không quá bé khó đựng các vật thờ cúng.

Khi thiết lập bàn thờ mới cho nhà, hãy tìm hiểu kích thước sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ Đinh Hợi. Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn bàn thờ theo kích thước chuẩn Lỗ ban, cụ thể như sau:

Kích thước phù hợp với bàn thờ đứng

Đây là dạng bàn thờ được sử dụng khá phổ biến từ xưa cho đến nay trong mọi ngôi nhà, những kích thước bàn thờ đứng theo lỗ ban mà bạn có thể tham khảo như:

  • Chiều cao khoảng 117cm hoặc 127 cm

  • Chiều sâu (rộng) khoảng 61cm, 69cm, 81cm,...

  • Chiều ngang (dài) khoảng 127cm, 157cm, 175cm,...

Kích thước phù hợp với bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường được sử dụng khá phổ biến hiện nay, khi chọn kiểu bàn thờ này bạn cần chọn kích thước hợp theo lỗ ban như sau:

  • Chiều sâu và chiều rộng 480cm - Hỷ sự, 810cm - Tài Vượng

  • Chiều sâu và chiều rộng 480 cm - Hỷ sự, 880 cm - Tiến Bảo

  • Chiều sâu và chiều rộng 495 cm - Tài Vượng, 950 cm - Tài Vượng

Chọn kích thước bàn thờ hợp mệnh để tránh những rủi ro, bệnh tật
Chọn kích thước bàn thờ hợp mệnh để tránh những rủi ro, bệnh tật

3.2. Chất liệu

Theo như phong thủy, gia chủ tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ, nên lựa chọn bàn thờ có chất liệu thuộc hành Thổ hoặc Hỏa. Chất liệu thích hợp nhất dùng để làm bàn thờ sẽ là các loại gỗ tự nhiên. Bởi gỗ thuộc hành Mộc, Mộc sinh Thổ nên rất tốt cho gia chủ tuổi này. Một số loại gỗ mà bạn nên tham khảo như: Gỗ mít, gỗ dâu, gỗ vàng tâm, gỗ gụ,...

Ngoài ra, gỗ từ lâu đã trở thành vật liệu làm bàn thờ truyền thống được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Việc dùng gỗ làm bàn thờ không những giúp đảm bảo về độ bền mà còn tạo cho không gian phòng thờ cảm giác thiêng liêng, sang trọng.

Đặc biệt, hãy chọn kiểu dáng bàn thờ thích hợp theo phong cách tổng thể của ngôi nhà bạn. Nên ưu tiên chọn những thiết kế đơn giản, trang nghiêm, thể hiện được sự tôn kính đối với tổ tiên, thần linh.

3.3. Màu sắc

Gia chủ tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ, nên màu sắc bàn thờ tốt nhất là các màu thuộc hành Thổ hoặc Hỏa. Những màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ gồm có: Vàng, nâu, đỏ, hồng, cam.

Những loại gỗ với màu nhẹ nhàng sau đây sẽ thích hợp để làm bàn thờ cho gia chủ tuổi Đinh Hợi, bao gồm:

  • Gỗ hương với màu nâu đậm cùng mùi thơm nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư thái, yên bình. Ngoài ra, loại gỗ này có độ bền khá cao nên dễ dàng sử dụng trong thời gian dài

  • Gỗ gụ nổi bật với màu vàng đỏ, mang lại vẻ đẹp sang trọng, cao quý. Bên cạnh đó, loại gỗ này cũng có độ bền cao, có thể chịu được lực tác động mạnh.

  • Gỗ mít có màu vàng nhạt, mang lại vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã.

Bàn thờ có màu vàng hợp với mệnh của gia chủ Đinh Hợi giúp mang lại tài lộc
Bàn thờ có màu vàng hợp với mệnh của gia chủ Đinh Hợi giúp mang lại tài lộc

Xem thêm: 5 Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Gia Tiên: Tuyệt Đối Phải Nhớ, Tránh Rước Hoạ Về Nhà

3.4. Vị trí nên đặt bàn thờ

Bên cạnh việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp phong thủy, bạn cũng cần lưu ý trong việc đặt bàn thờ ở những vị trí sau:

  • Bàn thờ cần được đặt ở nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh đặt ở nơi ẩm thấp, tối tăm, có nhiều tạp âm, bởi những nơi này sẽ mang lại cảm giác u ám, không tốt cho việc thờ cúng.

  • Bàn thờ là nơi linh thiêng nên cần được giữ sự yên tĩnh, tôn nghiêm. Việc đặt bàn thờ đối diện với các nơi như: Đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh, cầu thang,... sẽ khiến cho linh khí bị ảnh hưởng, không tốt cho gia đình.

  • Xà ngang, dầm nhà là những nơi có sát khí, vì vậy nếu đặt bàn thờ dưới những nơi này sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

4. Những điều không nên làm khi đặt bàn thờ

Ngoài việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi hợp phong thủy, gia chủ cũng không nên chủ quan khi đặt bàn thờ để tránh mang về tai ương, bệnh tật, cụ thể bao gồm:

  • Không nên để rác bừa bộn trên bàn thờ vì nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của gia chủ cũng như sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.

  • Bài vị của tổ tiên thường không nên đặt ở vị trí sát tường vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho con cháu đời sau.

  • Không nên để các đồ vật dưới bàn thờ vì nó dễ gây ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình.

  • Trong phong thủy rất kiêng kỵ đặt đồ bên phải bàn thờ, đặc biệt là những vật gây sát khí cho gia chủ.

Cần đảm bảo bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ để không ảnh hưởng đến sự nghiệp gia chủ
Cần đảm bảo bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ để không ảnh hưởng đến sự nghiệp gia chủ

Có thể nói, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Hợi là vô cùng quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Bên cạnh đó, hãy lưu ý khi chọn kích thước, màu sắc,... để tránh phạm cấm kỵ.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat