Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi: Chọn hướng này chắc chắn sẽ sớm phát tài, phát lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 01/03/2024 08:07:00 +07:00
Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi là gì? Hướng đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Kỷ Mùi được xác định dựa trên các yếu tố phong thủy. Nếu đặt bàn thờ đúng hướng, gia chủ sẽ gặt hái nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu chọn sai hướng đặt bàn thờ thì khó tránh khỏi vận xui đeo bám, sức khoẻ kém cho cả gia đình.

1. Vì sao cần chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy?

Với mọi gia đình người Việt, bàn thờ chính là nơi thu nhỏ của thế giới tâm linh. Vì vậy, việc chọn hướng đặt bàn thờ rất được chú trọng. Nó không chỉ thể hiện lòng thành kính với tổ tiên mà họ còn hi vọng việc đặt bàn thờ hợp phong thủy sẽ đem đến cho gia chủ phú quý, thịnh vượng, gia đạo êm ấm, tránh xa những thị phi, tai ương. Sau đây là những lý do cụ thể cần chọn hướng đặt bàn thờ:

  • Tôn trọng tín ngưỡng tâm linh: Người Việt Nam luôn coi trọng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, vì vậy bàn thờ luôn là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính, tri ân đối với những người đã khuất. Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy là cách để thể hiện sự tôn trọng, mong muốn được che chở, phù hộ từ bề trên.

  • Mang lại vượng khí, may mắn: Theo phong thủy, hướng nhà và hướng đặt bàn thờ có mối liên hệ mật thiết với vận mệnh gia chủ. Nếu chọn hướng hợp phong thủy sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

  • Tránh điều xui xẻo, hung khí: Đặt bàn thờ ở hướng xấu có thể dẫn đến xui xẻo, hung khí, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

  • Tạo sự cân bằng, hài hòa: Phong thủy hướng đến sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố trong nhà. Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp tạo sự cân bằng năng lượng, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ.

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài
Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi đem đến đại cát, tài lộc

Dựa trên các nguyên tắc phong thủy và mệnh tuổi, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết các hướng tốt và hướng xấu để chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi nam mạng

Theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ tốt cho tuổi Kỷ Mùi nam mạng là hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông Nam và hướng Đông.

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất trong 4 cung tốt của bát trạch. Hướng này mang lại sức khỏe, tài lộc và sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ.

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, bình an và may mắn cho gia chủ.

  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Hướng này mang lại sự thuận hòa, ít tranh chấp, nội ngoại tương thông cho gia chủ.

  • Hướng Đông (Phục Vị): Hướng này mang lại sự bình an, ổn định và giúp gia chủ củng cố các mối quan hệ.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi nữ mạng

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nữ mạng có thể đặt bàn thờ ở hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Đây là những hướng khá tốt, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Mang lại sức khỏe dồi dào, bình an cho gia đạo.

  • Hướng Nam (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, công danh, sự nghiệp thăng tiến.

  • Hướng Đông (Phục Vị): Giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc, mọi việc suôn sẻ.

  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Mang lại sự may mắn, tài lộc bền vững.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp bản mệnh gia chủ
Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp bản mệnh gia chủ

Xem thêm: Bàn Thờ Thổ Công Đặt Ở Đâu? Họa Hao Tài Không Phải Ai Cũng Biết

3. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi cần tránh nếu không muốn phạm phải đại kỵ

Từ ngàn đời nay, ông cha ta luôn quan niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Dựa trên các yếu tố tử vi phong thủy, tử vi số mệnh, cung trạch bát quái của tuổi gia chủ, sau đây là những hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi nên tránh để khỏi mắc những xui xẻo, sa sút:

3.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi cần tránh cho nam

Đối với nam giới tuổi Kỷ Mùi, những hướng đặt bàn thờ cần tránh bao gồm:

  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Hướng này mang lại những điều không may mắn, hao hụt tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát): Hướng này mang lại những mâu thuẫn, lục đục trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này mang lại những điều xui xẻo, tai ương cho gia chủ.

  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang lại những nguy hiểm, tai họa cho gia chủ.

3.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi cần tránh cho nữ

Tương tự đối với nữ giới tuổi Kỷ Mùi, những hướng đặt bàn thờ cần tránh bao gồm:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Gây ra tai ương, bệnh tật, hao tài tốn của.

  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Mang đến những điều xui xẻo, bất trắc.

  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe.

  • Hướng Nam (Lục Sát): Dễ dẫn đến mâu thuẫn, lục đục trong gia đình.

Những hướng xấu
Những hướng xấu "rước" họa vào nhà mà gia chủ tuổi Kỷ Mùi cần tránh

4. Những điều kiêng kỵ cần tránh khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi

Theo quan niệm phong thủy, hướng đặt bàn thờ ảnh hưởng trực tiếp đến vận may, sức khỏe và cuộc sống của gia chủ. Do đó, người tuổi Kỷ Mùi cần đặc biệt chú ý những hướng kiêng kỵ khi đặt bàn thờ để tránh những điều xui xẻo, tai ương.

4.1. Không đặt bàn thờ hướng ngược nhà

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ ở hướng ngược hướng nhà có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt cho gia chủ, bao gồm:

Về mặt tâm linh:

  • Gây tương phản âm dương: Hướng nhà được xem là hướng đón vượng khí, tài lộc. Nếu đặt bàn thờ ngược hướng nhà, nghĩa là đi ngược lại dòng khí tốt, khiến cho gia đạo gặp nhiều xui xẻo, trắc trở.

  • Gây bất an, lo lắng: Bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên. Việc đặt bàn thờ ở hướng ngược nhà có thể khiến gia chủ cảm thấy bất an, lo lắng, không yên tâm.

Về mặt khoa học:

  • Gây ảnh hưởng đến sức khỏe: Hướng nhà thường được chọn dựa trên yếu tố gió và ánh sáng. Nếu đặt bàn thờ ngược hướng nhà, có thể khiến cho khu vực thờ cúng bị tối tăm, ẩm thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

  • Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Hướng nhà cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ. Nếu đặt bàn thờ ngược hướng nhà, có thể khiến cho gia chủ cảm thấy bí bách, tù túng, ảnh hưởng đến tinh thần.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, gia chủ có thể đặt bàn thờ ở hướng ngược hướng nhà. Khi đó, cần lưu ý một số giải pháp sau:

  • Chọn vị trí đặt bàn thờ ở nơi cao ráo, thoáng mát, tránh gió lùa.

  • Sử dụng rèm che hoặc bình phong để che chắn bàn thờ khỏi hướng nhà.

  • Thường xuyên lau dọn bàn thờ để giữ cho khu vực thờ cúng sạch sẽ, linh thiêng.

Theo nguyên tắc phong thủy không nên đặt bàn thờ hướng ngược với hướng nhà
Theo nguyên tắc phong thủy không nên đặt bàn thờ hướng ngược với hướng nhà

4.2. Không đặt bàn thờ chốn đông người

Có nhiều lý do tại sao không nên đặt bàn thờ chỗ đông người:

  • Mất đi sự thanh tịnh: Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tĩnh để thể hiện lòng thành kính và tôn nghiêm đối với tổ tiên, thần linh. Khi đặt bàn thờ chỗ đông người, nơi ồn ào, náo nhiệt sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, khiến cho việc thờ cúng không được trọn vẹn.

  • Ảnh hưởng đến phong thủy: Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ là nơi tụ khí, thu hút năng lượng tốt cho gia đình. Khi đặt bàn thờ chỗ đông người, nơi có nhiều luồng khí tạp nham sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, làm giảm đi sự linh thiêng của bàn thờ và có thể mang lại những điều không may cho gia chủ.

  • Gây khó khăn cho việc thờ cúng: Việc thắp hương, dâng lễ, cầu nguyện cần có sự tập trung và thành tâm. Khi đặt bàn thờ chỗ đông người, sẽ rất khó để có được sự yên tĩnh và tập trung cần thiết để thực hiện các nghi lễ thờ cúng.

  • Gây mất an toàn cho đồ thờ cúng: Bàn thờ thường được đặt ở vị trí cao, trang trọng. Khi đặt bàn thờ chỗ đông người, có thể xảy ra va chạm, làm đổ vỡ đồ thờ cúng, gây mất an toàn và thiếu tôn kính.

Vì vậy, tốt nhất nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, trang trọng, tránh xa những nơi đông người qua lại để đảm bảo sự thanh tịnh, linh thiêng và an toàn cho việc thờ cúng.

Không nên đặt bàn thờ chốn đông người vì mất đi sự thanh tịnh
Không nên đặt bàn thờ chốn đông người vì mất đi sự thanh tịnh

4.3. Không đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh, đối diện cửa chính, phòng ngủ

Gia chủ tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở những vị trí dưới đây, nếu không sẽ gây ra nhiều hậu hoạ cho gia đình.

  • Gần nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, tạp khí, ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của không gian thờ cúng. Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh thể hiện sự thiếu tôn kính đối với thần linh, tổ tiên.

  • Đối diện cửa chính: Cửa chính là nơi đón nhận nhiều luồng khí ra vào, trong đó có cả luồng khí hung. Việc đặt bàn thờ đối diện cửa chính khiến bàn thờ hứng chịu nhiều luồng khí xấu, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần được đặt ở vị trí trang trọng, kín đáo, tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt như cửa chính.

  • Phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, cần có sự yên tĩnh. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ khiến không gian phòng ngủ bị ảnh hưởng, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ. Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, tránh những nơi ô uế như phòng ngủ.

5. Những vật phẩm nên bài trí trên bàn thờ cho gia chủ tuổi Kỷ Mùi

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, bàn thờ gia tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là nơi con cháu thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ tổ tiên, đồng thời cầu mong sự che chở, phù hộ cho cuộc sống. Bên cạnh chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi hợp phong thủy, gia chủ cũng cần lưu ý bài trí đầy đủ các vật phẩm bài trí trên bàn thờ, cụ thể như sau:

  • Bàn thờ: Bàn thờ gỗ tự nhiên, kích thước phù hợp với diện tích phòng thờ.

  • Bát hương: Bát hương bằng đồng hoặc gốm sứ, kích thước cân đối với bàn thờ.

  • Bộ đỉnh hạc: Bộ đỉnh hạc bằng đồng hoặc gốm sứ, kích thước tương ứng với bát hương.

  • Lọ hoa: Lọ hoa bằng đồng hoặc gốm sứ, cắm hoa tươi để thể hiện lòng thành kính.

  • Đèn dầu: Đèn dầu bằng đồng hoặc gốm sứ, tượng trưng cho ánh sáng trí tuệ và sự ấm áp.

  • Kỷ chén thờ: Kỷ chén thờ bằng đồng hoặc gốm sứ, để bày biện các lễ vật cúng dường.

  • Chén thờ: Chén thờ bằng đồng hoặc gốm sứ, kích thước phù hợp với kỷ chén thờ.

  • Mâm bồng: Mâm bồng bằng đồng hoặc gốm sứ, để bày biện hoa quả, bánh kẹo.

  • Bài vị: Bài vị ghi tên và chức danh của người đã khuất.

  • Tượng Phật: Tượng Phật bằng đồng hoặc gỗ, thể hiện lòng thành kính đối với Phật pháp.

Nên sử dụng những đồ thờ có màu sắc sau:

  • Màu nâu gỗ: Màu bản mệnh của tuổi Kỷ Mùi, mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an.

  • Màu xanh lá cây: Màu tương sinh với mệnh Mộc của tuổi Kỷ Mùi, tượng trưng cho sức sống, sự sinh sôi nảy nở.

  • Màu vàng: Màu tương hợp với mệnh Mộc, mang lại sự giàu sang, phú quý.

  • Tránh sử dụng đồ thờ có màu đen, trắng, xám vì đây là những màu tương khắc với mệnh Mộc.

Những vật phẩm nên bài trí trên bàn thờ giúp gia chủ ăn nên làm ra
Những vật phẩm nên bài trí trên bàn thờ giúp gia chủ ăn nên làm ra

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mùi hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng. Điều này giúp gia chủ tuổi Kỷ Mùi biết được hướng đặt bàn thờ thích hợp, mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. "Tâm thành ắt sẽ được đáp lại", kính chúc gia chủ tuổi Kỷ Mùi sẽ chọn được hướng đặt bàn thờ phù hợp để đem lại nhiều điều tốt cho gia đình mình.

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat