Mách gia chủ hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu: Làm theo tương lai ắt thành công phú quý

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 13:43:00 +07:00
Xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ mà còn giúp cân bằng âm dương, ngũ hành. Điều này cũng mang đến vận khí tốt, tài lộc và những điều may mắn cho đại gia đình.

1. Tổng quan về tuổi Kỷ Sửu

Tuổi Kỷ Sửu là những người sinh năm 1949 và 2009, thuộc mệnh Hỏa, cầm tinh con Trâu. Người tuổi Sửu có đức tính thật thà, khả năng chịu khó, chịu khổ hơn hẳn các con giáp khác. Sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh nên luôn nhận được sự tin yêu, kính trọng,

Vận trình năm Giáp Thìn 2024 của người tuổi Kỷ Sửu dự báo nhiều cơ hội nhưng cũng đầy khó khăn và áp lực. Thế nhưng, chính sự khó khăn này lại tạo thành cơ hội để tuổi Kỷ Sửu cố gắng bứt phá, vượt qua ranh giới của bản thân, là tiền đề của những thành công sau này.

  • Học tập: Lá số tử vi của người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2006 cho thấy, năm nay bản mệnh có nhiều may mắn. Phương pháp học thông minh cùng sự cần cù, chăm chỉ sẽ giúp họ đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong học tập, thi cử.

  • Tài lộc: Đường tài lộc khá ổn định bởi người sinh năm 2009 vẫn trong độ tuổi ăn học nên được bố mẹ chu cấp hoàn toàn, không cần lo lắng về tiền bạc. Nếu có thời gian, bản mệnh có thể tự kiếm tiền từ công việc bán thời gian. Với người sinh năm 1949, phần lớn lúc này đã phù thuộc vào con cái, chuyện tiền bạc không đáng lo ngại.

  • Sức khỏe: Trong năm Giáp Thìn, người tuổi Kỷ Sửu gặp sông nước, vì vậy, không nên đi du lịch hoặc đến các vùng này kẻo gặp nạn. Luận vận hạn tuổi Kỷ Sửu năm 2024 cũng cho thấy người tuổi 2009 cần cẩn thận khi lái xe và chú ý đến sức khỏe bản thân. Khi thấy cơ thể bất ổn, có dấu hiệu mệt mỏi nên đến bệnh viện điều trị để có thể phục hồi nhanh chóng.

  • Gia đạo: Theo luận giải tử vi bản mệnh Kỷ Sửu, gia đạo an yên, có nhiều tin vui và may mắn. Trong năm 2024, gia đình có thể có thêm thành viên mới.

  • Tình yêu hôn nhân: Người tuổi Kỷ Sửu mang mệnh Hỏa nên rất nóng tính, thẳng thắn. Đối với người đã kết hôn, vợ chồng rất dễ xảy ra tranh cãi, bất hòa. Điều nên làm là cần giữ thái độ bình tình, ôn hòa khi giải quyết mọi việc. Với những người tuổi Kỷ Sửu 2009, ở độ tuổi này bản mệnh nên tập trung vào việc học tập để có kết quả tốt nhất tránh bị ảnh hưởng bởi chuyện tình cảm nam nữ.

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Tính tình người tuổi Kỷ Sửu khá nóng nảy nên vợ chồng hay xảy ra tranh cãi

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong gia đình Việt Nam có truyền thống lâu đời, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong đó, bàn thờ là nơi trang nghiêm, không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà theo phong thủy, đặt bàn thờ đúng hướng mang lại hưng vượng, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Thông thường, hướng bàn thờ sẽ được xác định dựa trên tuổi, mệnh của gia chủ. Hướng bàn thờ tuân theo nguyên tắc bố trí “Nhất vị, nhị hướng”, tức là coi trọng vị trí đặt bàn thờ và tìm hướng đẹp. Theo phong thủy bàn thờ thì chỉ khi được đặt đúng vị trí, đúng hướng, hợp mệnh thì mới mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Dựa vào mệnh gia chủ để xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu phù hợp

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu đối với gia chủ nam

Khi xác định hướng đặt bàn thờ, gia chủ cần tuân theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát”. Được hướng này có thể mang lại tài lộc, bình an và phúc thọ cho gia đình.

Để xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu phù hợp cần biết mệnh của người tuổi này. Theo ngũ hành, tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Mộc, theo Bát quái, nam tuổi này thuộc cung Ly.

Dựa vào các thông tin trên, ta có thể xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu phù hợp gồm: Hướng Bắc, Đông, Nam và hướng Đông Nam. Cụ thể:

  • Hướng Đông - Được Sinh khí: Chủ về việc vượng tốt cho con người, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái. Đây là hướng cực tốt với nam giới tuổi Kỷ Sửu.

  • Hướng Đông Nam - Được Thiên y: Gia chủ nam sinh năm Kỷ Sửu đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp đại gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

  • Hướng Bắc - Được Diên niên: Bàn thờ đặt hướng này thì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc.

  • Hướng Nam - Được Phục vị: Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, chủ về bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt bàn thờ. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Ngoài những hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu tốt, hợp phong thủy, thì gia chủ nam cũng cần tránh những hướng đại kỵ sau:

  • Hướng Tây Bắc - Tuyệt mệnh: Đây là hướng xấu nhất trong số 8 hướng Bát Trạch, đặt bàn thờ ở hướng này có thể khiến nam gia chủ phạm vào đường tuyệt tự, gây tổn hại con gái, bệnh tật, hao tổn tài sản.

  • Hướng Tây - Ngũ quỷ: Hướng này có thể gây ra hiểm họa hỏa hoạn, bệnh tật, thanh viên trong nhà bị mưu hại.

  • Hướng Tây Nam - Lục sát: Đặt bàn thờ ở hướng này khiến gia đình nam gia chủ rơi vào tình trạng lục đục, cãi vã, gây ảnh hưởng tình cảm, sự nghiệp.

  • Hướng Đông Bắc - Họa hại: Nam gia chủ đặt bàn thờ ở hướng này thì trong nhà dễ hao hụt của cải, thành viên dễ gặp vấn đề về bệnh tật, quan tai.

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Gia chủ nam Kỷ Sửu tránh đặt bàn thờ phạm phải hướng Tuyệt mệnh

Xem thêm: Cách Rút Bớt Chân Hương Và Vệ Sinh Bàn Thờ Chuẩn Để Không Bị Bề Trên Quở Trách

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu cho gia chủ nữ

Theo Kinh Dịch, người nữ tuổi Kỷ Sửu có cung Càn, thuộc mệnh Kim. Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Càn mệnh Kim sẽ có các hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu tốt như sau: Hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam. Cụ thể:

  • Hướng Tây - Được Sinh khí: Bố trí bàn thờ theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trọng như nơi làm việc.

  • Hướng Tây Nam - Được Diên niên: Hướng này rất tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

  • Hướng Đông Bắc - Được Thiên y: Đặt bàn thờ hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo. Hướng này đặc biệt tốt với gia chủ là nữ giới.

  • Hướng Tây - Được Phục vị: Hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu cho gia chủ nữ tốt nhất chính là Tây Nam

Ngoài ra, gia chủ nữ 1949 và 2009 lưu ý, khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu tránh các hướng sau:

  • Hướng Nam - Tuyệt mệnh: Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình, thậm chí là những khó khăn, mất mát, cuộc sống vất vả.

  • Hướng Đông - Ngũ quỷ: Mang đến những tiểu họa trong mối quan hệ gia đình, lục đục, mâu thuẫn, mọi việc không suôn sẻ và tổn thất về tài sản.

  • Hướng Bắc - Lục sát: Hướng này mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực trong mối quan hệ giữa các thành viên, tạo ra mâu thuẫn, thậm chí kiện tụng.

  • Hướng Đông Nam - Họa hại: Nữ gia chủ đặt bàn thờ theo hướng này mang đến những hiểm họa bất ngờ, trong cả công việc và cuộc sống.

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Kỷ Sửu

Những vấn đề liên quan đến bàn thờ và việc thờ cúng luôn là mối quan tâm đặt lên hàng đầu của gia chủ bởi điều này tác động trực tiếp tới phúc khí và tài lộc.

Khi có ý định mua bàn thờ, gia chủ thường cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn để lựa chọn được chiếc bàn thờ ưng ý, đáp ứng các yêu cầu về hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu phù hợp, kích thước, chất liệu và màu sắc đúng phong thủy.

3.1. Kích thước

Chọn kích thước bàn thờ là vấn đề khá quan trọng mà gia chủ cần phải lưu ý. Nên chọn bàn thờ có kích thước phù hợp với không gian phòng thờ và tổng thể ngôi nhà. Xét theo phong thủy, kích thước bàn thờ phải nằm trong các cung số tốt của thước Lỗ Ban. Cụ thể:

Kích thước bàn thờ treo tường:

Tùy vào không gian phòng thờ tự và nhu cầu mong muốn mà gia chủ có thể lựa chọn một trong số các kích thước dưới đây:

  • Sâu 610mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

  • Sâu 560mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

  • Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

  • Sâu 480mm (Hỷ sự) x Rộng 880mm (Tiến Bảo)

  • Sâu 480mm (Hỷ Sự) x Rộng 810mm (Tài Vượng)

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Bàn thờ treo tường với kích thước 480x810 với ý nghĩa của sự hạnh phúc và phát triển

Kích thước tủ thờ, bàn thờ:

Kích thước thông dụng của tủ thờ thường nằm ở các khoảng sau đây:

  • Chiều ngang (dài): 127cm; 157cm; 175cm; 197cm; 217cm…

  • Chiều sâu (rộng): 61cm; 69cm; 81cm; 97cm; 107cm; 117cm…

  • Chiều cao : 117cm; 127cm…

Tóm lại, việc chọn kích thước của bàn thờ sẽ phù thuộc vào kích thước không gian nhà ở và phòng thờ của từng ngôi nhà.

Xem thêm: Luận Giải Giấc Mơ Thấy Bàn Thờ: Lưu Ngay Để Hứng Trọn Lộc Trời

2. Chất liệu

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã bàn thờ được thiết kế đa dạng từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất và được các gia chủ ưu tiên lựa chọn.

Những chiếc bàn thờ bằng gỗ tự nhiên gợi lên những giá trị xưa cũ với sự mộc mạc, giản dị, bền bỉ theo thời gian. Thông thường, các loại gỗ tự nhiên được sử dụng để làm bàn thờ sẽ là gỗ gõ, gỗ hương, gỗ mít, gỗ dổi, gỗ gụ… Mỗi loại gỗ sẽ mang một đặc tính và vẻ đẹp riêng, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích cá nhân mà gia chủ có thể lựa chọn một chiếc bàn thờ phù hợp

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Bàn thờ làm bằng gỗ tự nhiên đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ

3. Màu sắc

Ngoài việc quan tâm đến kích thước, chất liệu thì khi mua bàn thờ, gia chủ nên lưu ý để chọn màu sơn bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng, hài hòa và trang nhã.

Các màu sơn bàn thờ phổ biến có thể kể đến như: màu vàng, màu nâu trầm, màu gỗ óc chó, hoặc để nguyên bản màu gỗ...

  • Màu vàng: Thể hiện sự quyền quý, sang trọng. Hơn nữa, màu sắc này còn tượng trưng cho Phật, màu của rồng, vua chúa thời xưa.

  • Màu gỗ óc chó: Hiện nay, gam màu này rất phổ biến bởi vừa mang dấu ấn của sự truyền thống lại xen lẫn hơi hướng của hiện đại. Chiếc bàn thờ với màu óc chó trang nhã, hài hòa với không gian thờ tự.

  • Màu nâu: Gam màu này không quá sáng cũng không quá tối giúp việc bài trí các món đồ trên bàn thờ được dễ dàng hơn.

  • Màu nguyên bản của gỗ: Việc để màu tự nhiên của gỗ sẽ giúp bàn thờ thể hiện rõ nét từng hoa văn, từng vân gỗ... Đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt tạo nên nét độc đáo cho không gian thờ tự.

hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu
Phòng thờ với gam màu nâu tạo nên vẻ đẹp của sự trang nghiêm, trầm ầm

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Sửu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi gia đạo. Đây cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định may mắn, tài lộc, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat