Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi: Muốn biết phù hợp hay không phải xét tiêu chí này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 14:48:00 +07:00
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi là điều quan trọng thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên. Hơn nữa, chọn đúng hướng tốt còn mang đến may mắn, tài lộc, công danh sự nghiệp thăng hoa cho gia chủ.

1. Tổng quan về tuổi Quý Mùi

Trước khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi, bạn nên tìm hiểu tổng quan về ngũ hành, cung mệnh của tuổi này để dựa vào đó chọn hướng tốt nhất đem lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

Dưới đây là bảng tổng quan về tuổi Quý Mùi cho bạn tham khảo:

Quý Mùi 2003

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Dương Liễu Mộc

Con giáp

Mùi (Con Dê)

Năm sinh dương lịch

Từ ngày 1/2/2003 đến 21/1/2004

Cung

Cung Càn

Cung Ly

Màu hợp

Màu đỏ, hồng, cam, tím, mận đỏ và các màu xanh lục, rêu, lá, da trời

Hướng tốt

Hướng Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc

Hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam

Người tuổi Mùi là những người có tính cách đa sầu, đa cảm và hay suy nghĩ. Họ có tính thẳng thắn, biết cảm thông và luôn hòa đồng với mọi người. Về tổng quan vận mệnh của nam và nữ tuổi Quý Mùi sẽ có những điều riêng như sau:

1.1. Nam giới tuổi Quý Mùi

Là những người có khả năng lắng nghe và thấu hiểu tốt, họ luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Đôi khi còn sẵn lòng nhượng bộ và cân nhắc ý kiến của mọi người xung quanh. Nhờ vậy họ tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt và đáng tin cậy.

Ngoài ra, nam tuổi Quý Mùi còn có khả năng tập trung vào mục tiêu của mình, làm việc với lòng quyết tâm cao giúp họ đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực và trở thành người được ngưỡng mộ.

1.2. Nữ giới tuổi Quý Mùi

Cuộc đời có nhiều phiền muộn nhưng hậu vận về sau sẽ được hưởng giàu sang, phú quý, có tiền của và gặp được nhiều may mắn. Người tuổi này thường sống khá nguyên tắc và lúc nào cũng sáng tạo, đem đến niềm vui cho cuộc đời.

Trung vận gia đình sẽ không được êm xuôi mà có nhiều bất đồng, xung khắc. Sang đến hậu vận thì gia đạo mới hòa thuận, hạnh phúc. Nếu có chính kiến và theo đuổi đường công danh thì nhất định sẽ đạt được thành công, thậm chí là trên mức tưởng tượng. Từ 29 tuổi trở đi sự nghiệp mới vững chắc. Đến 40 tuổi tiền tài mới dư dả.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi
Người tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc là những người có tính cách đa sầu, đa cảm

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi cần phải đảm bảo nhiều tiêu chí về hợp tuổi và cung mệnh của gia chủ. Tham khảo ngay các hướng đặt bàn thờ tốt dưới đây để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

2.1. Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi cho gia chủ nam

Nam gia chủ tuổi Quý Mùi, cung Càn, mệnh Thổ, thuộc Tây Tứ trạch nên các hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi tốt đem đến nhiều điều may mắn, an khang thịnh vượng gồm các hướng sau:

  • Hướng Nam - Sinh Khí: Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và nhiều điều tốt lành trong cuộc sống, đem đến sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, hóa giải những điều xui xẻo, trắc trở.

  • Hướng Đông - Phục Vị: Gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng này giúp củng cố được địa vị, công việc phát triển hưng thịnh và tốt hơn trong tương lai.

  • Hướng Bắc - Thiên Y: Đặt bàn thờ theo hướng này giúp gia chủ cải thiện các mối quan hệ trong gia đình thêm hòa thuận, êm ấm, vợ chồng chung thủy, son sắt.

  • Hướng Đông Nam - Diên Niên: Đặt bàn thờ theo hướng này gia chủ sẽ gặp được nhiều điều thuận lợi trong công việc cũng như thu hút được luồng sinh khí tốt.

Gia chủ nam tuổi Quý Mùi nên đặt bàn thờ theo hướng Tây giúp công việc được thuận lợi
Gia chủ nam tuổi Quý Mùi nên đặt bàn thờ theo hướng Tây giúp công việc được thuận lợi, phát triển

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ nam tuổi Quý Mùi:

Gia chủ nam tuổi Quý Mùi thuộc Tây tứ trạch nên lựa chọn đặt bàn thờ Thần Tài theo các hướng tốt sau: Tây Nam - Diên Niên, Tây - Sinh Khí, Tây Bắc - Phục Vị, Đông Bắc - Thiên Y.

Giải thích ý nghĩa các cung:

  • Sinh Khí: Cung này giúp thu hút tài lộc, danh tiến và sự nghiệp phát triển.

  • Thiên Y: Tốt cho sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình và tình cảm được cải thiện và trường thọ.

  • Diên Niên: Giúp củng cố các mối quan hệ trở nên tốt đẹp như gia đình, tình yêu.

  • Phục Vị: Cung này tốt về sức mạnh tinh thần, thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn, may mắn trong thi cử.

2.2. Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi cho gia chủ nữ

Nữ gia chủ tuổi Quý Mùi, cung Ly, mệnh Thổ, thuộc Đông Tứ trạch nên các hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi tốt, đem lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho gia đình gồm các hướng sau:

  • Hướng Nam - Sinh Khí: Bàn thờ đặt theo hướng này giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, gặp nhiều điều may mắn và thành công trong sự nghiệp.

  • Hướng Đông - Phục Vị: Gia chủ đặt bàn thờ theo hướng này tốt cho công việc, nâng cao thêm địa vị, thuận lợi cho đường công danh.

  • Hướng Bắc - Thiên Y: Chọn đặt bàn thờ theo hướng này giúp gia đình ấm êm, hòa thuận, vợ chồng - con cái hạnh phúc, thủy chung.

  • Hướng Đông Nam - Diên Niên: Đặt bàn thờ theo hướng này giúp nữ gia chủ thu hút được tài lộc, may mắn và được quý nhân phù trợ.

Gia chủ là nữ tuổi Quý Mùi nên chọn đặt bàn thờ theo hướng Đông để gặp nhiều may mắn
Gia chủ là nữ tuổi Quý Mùi nên chọn đặt bàn thờ theo hướng Đông để gặp nhiều may mắn

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho nữ gia chủ tuổi Quý mùi:

Nữ gia chủ tuổi Quý Mùi thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài vào các hướng sau: Bắc - Diên Niên, Đông - Sinh Khí, Đông Nam - Thiên Y, Nam - Phục Vị.

Giải thích ý nghĩa các cung:

  • Sinh Khí: Cung này giúp thu hút tài lộc, danh tiến và sự nghiệp phát triển.

  • Thiên Y: Tốt cho sức khỏe và trường thọ.

  • Diên Niên: Giúp củng cố các mối quan hệ trở nên tốt đẹp như gia đình, tình yêu.

  • Phục Vị: Cung này tốt về sức mạnh tinh thần, thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn, may mắn trong thi cử.

Xem thêm: Luận Giải Giấc Mơ Thấy Bàn Thờ: Lưu Ngay Để Hứng Trọn Lộc Trời

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Quý Mùi

Sau khi chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi thì bạn cần lưu ý về cách lựa chọn và đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi này sao cho hợp với phong thủy và thể hiện được đúng vai trò tâm linh trong không gian thờ cúng. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn và đặt bàn thờ đúng chuẩn các nguyên tắc phong thủy:

3.1. Kích thước

Kích thước chiều rộng của bàn thờ tổ tiên sẽ tùy thuộc vào không gian và số lượng tổ tiên được thờ, thông thường sẽ là: 1270mm, 1530mm, 1750mm, 1970mm. Bàn thờ có thể lựa chọn kích thước theo tỉ lệ của thước Lỗ Ban sao cho đúng vào các cung đại cát như: Quý Tử, Tiến Bảo, Nghi Phúc,...giúp đem đến cho gia chủ tài lộc, thuận lợi về đường con cái, tiền bạc, công danh sự nghiệp phát triển. Cụ thể các cung này sẽ có số đo chi tiết như sau:

  • Chiều ngang: 127cm, 157cm, 175cm, 197cm, 217cm,...

  • Chiều sâu: 61cm, 69cm, 81cm, 97cm, 107cm, 117cm,...

  • Chiều cao: 117cm, 127cm…

3.2. Chất liệu

Về chất liệu của bàn thờ bạn có thể gỗ tự nhiên hoặc kim loại ở mức vừa phải để thiết kế. Mặc dù tuổi Quý Mùi mệnh Thổ hợp với các chất liệu như sành, sứ,...nhưng bạn có thể sử dụng chất liệu này trong các đồ vật trang trí bàn thờ để giúp tăng thêm may mắn và tài lộc.

Chất liệu gỗ tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi độ bền cao, phù hợp để làm đồ vật thờ cúng như tượng Phật, bàn thờ.

Thông thường gỗ mít và gỗ hương là hai chất liệu gỗ được yêu thích nhất khi thiết kế bàn thờ. Bởi loại gỗ này có độ bền cao lên đến hàng trăm năm, màu sắc và vân gỗ đẹp, ít bị mối mọt, thấm nước. Tuy nhiên về giá thành thì gỗ mít sẽ có mức giá thấp hơn so với gỗ hương.

Chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong các thiết kế bàn thờ
Chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong các thiết kế bàn thờ

3.3. Màu sắc

Người tuổi Quý Mùi tương hợp với các màu sắc như vàng, nâu sẫm, đỏ,...Do đó, bạn có thể chọn bàn thờ và các đồ vật trang trí tâm linh là những màu sắc này.

Bàn thờ màu vàng mang đến sự sang trọng, ấm cúng cho không gian phòng thờ. Hơn nữa màu vàng còn tượng trưng cho hạnh phúc, sự quý tộc, được sử dụng nhiều cho vua chúa thời xưa.

Màu nâu sẫm cũng là sự lựa chọn tốt cho màu sắc của bàn thờ cho gia chủ thuộc mệnh Thổ. Màu nâu thể hiện sự mộc mạc, đơn giản nhưng cũng rất cổ kính và linh thiêng giúp đem đến những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Xem thêm: Cách Rút Bớt Chân Hương Và Vệ Sinh Bàn Thờ Chuẩn Để Không Bị Bề Trên Quở Trách

3.4. Vị trí đặt bàn thờ

Ngoài việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi, bạn cũng cần lưu ý về vị trí đặt bàn thờ sao cho phù hợp, đúng với phong thủy. Cụ thể là:

  • Không đặt bàn thờ ngay cạnh nhà vệ sinh, phòng tắm vì theo phong thủy đây là những nơi ô uế, làm mất đi sự trang trọng, tôn kính trong tâm linh.

  • Không đặt bàn thờ ở trên nóc tủ hoặc dưới thanh xà ngang.

  • Trên bàn thờ nếu thờ chung giữa Thần và Phật thì không để bát hương sát cạnh nhau mà nên để cách xa một khoảng.

  • Không đặt bàn thờ ở những nơi có nhiều người qua lại làm ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh, mất đi sự ổn định vốn có của gia đình.

  • Bàn thờ gia tiên không được đặt ở trung tâm nhà để tránh mang đến những điều hung cho gia đình.

  • Bàn thờ phải được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ ngăn nắp ở trên.

  • Chọn hướng bàn thờ tuổi Quý Mùi không đặt hướng ngược lại với hướng nhà sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo, không tốt cho gia chủ.

  • Trên bàn thờ nên đặt các vật phẩm như tượng, tượng tỳ hưu, tượng kỳ lân, tượng thuyền buồm để mang lại may mắn cho gia chủ giúp công việc được phát triển thuận lợi.

  • Không tận dụng không gian ở phía dưới bàn thờ để đựng đồ linh tinh ảnh hưởng đến không gian thờ cúng.

Trên bàn thờ nên đặt các vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn cho gia chủ
Trên bàn thờ nên đặt các vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn cho gia chủ

Tóm lại, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi là điều hết sức quan trọng và cần được xem xét kỹ. Việc chọn đúng hướng tốt sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều điều may mắn, thuận lợi, tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến, phát triển.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat