Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão: Chọn đúng ắt sẽ đổi vận, kiếm tiền đậm tay

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 14:14:00 +07:00
Phong tục thờ cúng thần linh, tổ tiên đã có từ thời xa xưa. Đặc biệt, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão là một trong những vấn đề các gia chủ cần phải lưu tâm. Bởi hành động này không chỉ quyết định đến vận mệnh của bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến những thành viên khác trong gia đình.

1. Tổng quan về tuổi Tân Mão

Muốn chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão thích hợp theo quy định phong thủy, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về gia chủ tuổi này.

1.1. Thông tin tổng quan

Tuổi Tân Mão có tính cách hay số mệnh thế nào? Hãy cùng tham khảo qua thông tin chung sau đây:

  • Năm sinh dương lịch: 6 tháng 2 năm 1951 – 26 tháng 1 năm 1952, 3 tháng 2 năm 2011 – 22 tháng 1 năm 2012.

  • Cầm tinh: Con Mèo

  • Mệnh: Mộc

  • Ngũ hành: Tùng Bách Mộc

  • Nam mạng thuộc cung Tốn - Đông Tứ Mệnh

  • Nữ mạng thuộc cung Khôn - Tây Tứ Mệnh

  • Màu tương hợp: Xanh lá cây, xanh nõn chuối, đen, xanh nước biển, xanh dương

Những người tuổi Tân Mão thường có trực giác rất nhạy, họ yêu thích cuộc sống tự do và chạy theo cảm hứng riêng của mình. Tuy nhiên, họ cần phải học cách kiểm soát cảm xúc cá nhân nếu muốn thành công hơn nữa.

hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão
Những người tuổi Tân Mão rất yêu thích cuộc sống tự do, hạnh phúc

1.2. Nam mạng tuổi Tân Mão

Nam mạng tuổi Tân Mão ngay từ nhỏ đã phải trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời. Tuy nhiên, cũng chính những khó khăn thử thách này đã giúp họ trưởng thành hơn và tích lũy những kinh nghiệm quý giá cho bản thân mình.

Khoảng từ 27 tuổi trở đi, vận mệnh của nam Tân Mão sẽ bắt đầu có nhiều khởi sắc hơn, tài lộc thì dư dả, sự nghiệp thăng hoa, an nhàn hưởng phúc đến cuối đời. Về tình duyên, gia đạo nam tuổi Tân Mão sẽ phải vượt qua một số trắc trở mới có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

1.3. Nữ mạng tuổi Tân Mão

Trong suốt cuộc đời, nữ tuổi Tân Mão sẽ luôn gặp những may mắn, thuận lợi về đường công danh, sự nghiệp và tài lộc. Dù lúc nhỏ vẫn còn tồn tại chút lo âu, buồn rầu nhưng đến trung vận đường công danh của họ cũng sẽ rộng mở hơn, có được cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Đường tình duyên của nữ Tân Mão sẽ trải qua một số thay đổi trước khi có được gia đạo êm ấm, hạnh phúc. Với công danh sự nghiệp, từ năm 28 tuổi trở đi họ sẽ có lộc về đường buôn bán, do đó hãy tận dụng để tiền vào như nước, tài lộc đầy nhà.

Nữ tuổi Tân Mão có vận may làm ăn, vì thế nên tận dụng để có thêm tài lộc
Nữ tuổi Tân Mão có vận may làm ăn, vì thế nên tận dụng để có thêm tài lộc

Xem thêm: 5 Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Gia Tiên: Tuyệt Đối Phải Nhớ, Tránh Rước Hoạ Về Nhà

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão hợp mệnh

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa tìm được hướng đặt bàn thờ Tân Mão hợp mệnh theo phong thủy, thì hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết sau đây:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão đối với gia chủ nam

Với gia chủ nam, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão hợp mệnh không chỉ giúp gia chủ ăn nên làm ra mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ các thành viên trong gia đình. Do đó, nam Tân Mão nên chọn những hướng sau đây để có nhiều may mắn, bao gồm:

  • Hướng Bắc - Sinh Khí là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có đường công danh sự nghiệp thăng tiến, phát triển không ngừng, tài lộc đầy nhà.

  • Hướng Đông - Diên Niên mang đến lợi ích tốt về vấn đề sức khỏe cho gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Chọn hướng này sẽ giúp gia đạo an khang, êm ấm, hạnh phúc.

  • Hướng Nam - Thiên Y giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hướng này sẽ hỗ trợ khá nhiều về gia đạo êm ấm, hạnh phúc.

  • Hướng Đông Nam - Phục Vị đem đến tài lộc lâu dài, phúc đức bền vững. Bên cạnh đó, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn, có được cuộc sống bình an, thịnh vượng.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão hợp mệnh gia chủ để làm ăn phát đạt
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão hợp mệnh gia chủ để làm ăn phát đạt

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão đối với gia chủ nữ

Xét theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão thích hợp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ, những hướng sau đây sẽ là lựa chọn thích hợp nhất:

  • Hướng Đông Bắc - Sinh Khí sẽ rất tốt cho đường công danh, sự nghiệp mang đến tài lộc lâu dài cho các thành viên trong gia đình cũng như gia chủ.

  • Hướng Tây Bắc - Diên Niên mang lại lợi ích về vấn đề sức khỏe, gia đạo thêm phần an khang, thịnh vượng.

  • Hướng Tây - Thiên Y sẽ là hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão tốt nhất nếu muốn có được sức khỏe dồi dào, sự nghiệp vững chắc, tài lộc đầy nhà.

  • Hướng Tây Nam - về Phục Vị giúp tài lộc lâu dài, phúc đức bền vững cho mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, hướng này cũng sẽ đem đến vận may và tài lộc tốt hơn.

Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy mang đến vận may, tài lộc, sức khỏe
Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy mang đến vận may, tài lộc, sức khỏe

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Tân Mão

Ngoài việc tìm hiểu hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão sao cho hợp mệnh, gia chủ cần lưu ý về kích thước, màu sắc, chất liệu bàn thờ trước khi đặt. Để tránh trường hợp chọn phải bàn thờ vi phạm phong thủy mang lại điều xui rủi.

3.1. Kích thước

Từ xa xưa, việc chọn kích thước bàn thờ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ. Bởi việc chọn kích thước bàn thờ thích hợp không chỉ mang đến sự hài hòa cho không gian xung quanh mà còn thể hiện thêm tấm lòng thành cũng như sự tôn tính với các vị tổ tiên, thần linh. Tùy theo loại bàn thờ mà bạn lựa chọn sẽ có kích cỡ khác nhau.

Kích thước đúng chuẩn dành cho bàn thờ đứng

Bàn thờ đứng có thể nói là mẫu phổ biến nhất trong các gia đình Việt. Bàn thờ này có thể dễ dàng đặt ở một không gian thích hợp để thể hiện lòng tôn kính, trang nghiệp với các vị thần linh, với kích thước cụ thể như sau:

  • Chiều cao tính từ mặt đất lên đến đỉnh bàn thờ khoảng 90cm - 110cm.

  • Chiều rộng được chọn tủy theo không gian đặt bàn thờ hoặc các vật phẩm dùng để thờ, thông thường sẽ rơi vào khoảng 50cm - 80cm.

  • Chiều sâu thích hợp nhất là khoảng từ 30cm - 50cm.

Kích thước thích hợp đối với bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho những căn nhà có diện tích nhỏ, không đủ không gian để đặt bàn thờ. Với mẫu bàn thờ này, bạn nên chọn kích thước như sau:

  • Chiều cao tính từ điểm treo lên đến đỉnh khoảng 50cm - 70cm.

  • Chiều rộng thích hợp khoảng từ 30cm - 50cm.

  • Chiều sâu nên chọn từ 15cm - 30cm.

Chọn kích thước hợp với không gian để tạo nên cảm giác thiêng liêng, sang trọng
Chọn kích thước hợp với không gian để tạo nên cảm giác thiêng liêng, sang trọng

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

3.2. Chất liệu

Chất liệu làm bàn thờ cũng là vấn đề mà các gia chủ cần phải quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều loại bàn thờ được làm từ các nguyên vật liệu khác nhau, do đó bạn nên nắm rõ một số kiến thức để tìm được chất liệu thích hợp nhất.

Với gia chủ tuổi Tân Mão, bàn thờ làm bằng gỗ sẽ là chất liệu thích hợp nhất. Một số loại gỗ nên chọn để làm bàn thờ bao gồm: Gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ hương,... Những loại gỗ này vừa dễ tìm, có mức giá hợp lý mà lại còn dễ dàng chế tác.

Chọn gỗ để làm bàn thờ cho gia chủ tuổi Tân Mão không chỉ giúp đảm bảo về độ bền cũng như tính thẩm mỹ, mà còn đảm bảo về yếu tố phong thủy. Bởi gia chủ cũng thuộc mệnh Mộc nên sẽ không phạm phong thủy.

3.3. Màu sắc

Trong khi cân nhắc lựa chọn bàn thờ, màu sắc bàn thờ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bởi mỗi màu sắc đều sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt, thậm chí ảnh hưởng đến mệnh của cả gia đình.

Nếu muốn thể hiện tấm lòng thành, sự tôn kích của mình với tổ tiên, thần linh bạn nên chọn bàn thờ với gam màu trầm nhẹ chủ đạo. Bạn có thể chọn bàn thờ với những gam màu sau:

  • Bàn thờ màu vàng xét theo phong thủy là màu sắc tượng trưng cho màu của Phật, rồng, vua chúa ngày xưa nên chọn màu này sẽ thể hiện nên sự sang trọng. Ngoài ra, chọn bàn thờ màu này sẽ làm tăng thêm vẻ ấm cúng cho không gian phòng thờ.

  • Màu nâu thường không quá sáng cũng không quá tối, đây là gam màu thích hợp cho gia chủ mệnh Mộc tuổi Tân Mão. Đặc biệt, màu nâu vừa thể hiện được sự sang trọng mà còn tạo nên nét cổ kính xa xưa và giúp không gian phòng thờ trở nên sang trọng hơn.

Màu nâu gỗ sẽ hợp với gia chủ mệnh Mộc giúp mang lại cát khí và nhiều tài lộc
Màu nâu gỗ sẽ hợp với gia chủ mệnh Mộc giúp mang lại cát khí và nhiều tài lộc

4. Nên và không nên làm gì khi đặt bàn thờ?

Sau khi đã tìm được hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão thích hợp với mệnh của gia chủ, hãy chú ý những vấn đề sau đây khi đặt bàn thờ để đem đến thêm nhiều tài lộc, cát khí, cụ thể như sau:

  • Hãy đảm bảo khu vực dưới bàn thờ được giữ gìn một cách sạch sẽ, không nên chất đống đồ đạc. Đặc biệt, đồ điện hay bể cá không nên để ở dưới bàn thờ vì dễ khiến gia đình sa sút tinh thần, hao hụt tài sản.

  • Những bài vi trên bàn thờ không được đặt ở vị trí sát tường, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng đến vận mệnh cả đời của các thành viên trong gia đình.

  • Hãy dọn dẹp sạch sẽ trên bàn thờ, không nên để những vật ô uế ở vị trí này bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

  • Tránh đặt bàn thờ ở những vị trí như: Phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh,... bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sự thiêng liêng và khiến gia đình dễ gặp phải vận xui.

  • Không nên đặt ở dưới xà ngang, ngay cửa ra vào, ô thông gió,... Vì sát khí mạnh sẽ dễ khiến gia đình gặp phải tai ương.

  • Bàn thờ xung với cửa sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của cả gia đình, do đó hãy lưu ý khi đặt.

Thường xuyên lau dọn bàn thờ và cúng viếng để thể hiện tấm lòng thành
Thường xuyên lau dọn bàn thờ và cúng viếng để thể hiện tấm lòng thành

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mão hợp phong thủy không chỉ giúp thể hiện tấm lòng thành mà còn hỗ trợ, mang đến vận may cho các thành viên trong gia đình. Tùy theo nhu cầu, mong muốn của mình hãy đưa ra hướng đặt tốt nhất.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat