Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu thế nào để sung túc quanh năm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 11/02/2024 08:24:00 +07:00
Bố trí hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu là yếu tố phong thủy quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn, sâu hơn mà còn giúp tuổi này thu hút vượng khí và tài lộc dồi dào trong cuộc sống.

1. Tổng quan về tuổi Kỷ Dậu

Trước khi tìm hiểu về hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu bạn cần nắm được những thông tin sơ lược về người tuổi Kỷ Dậu.

Người thuộc tuổi Kỷ Dậu có ngũ hành thuộc mệnh Thổ, nạp âm là Đại Trạch Thổ. "Đại" có nghĩa là lớn, "trạch" là vùng đất có nước như hồ, ao, bùn, lầy, còn "thổ" là đất, nên Đại Trạch Thổ tượng trưng cho vùng đất đầm lầy.

Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Đây là yếu tố quan trọng khi chọn hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu theo phong thủy. Kỷ Dậu có can “Kỷ” thuộc hành Thổ, chi “Dậu” thuộc hành Kim, tương sinh mang lại cát lợi.

Cuộc đời người tuổi Kỷ Dậu có số an bình, no đủ, về sau giàu có. Khi gặp vận thì họ thành đạt, giàu có, khi không gặp vận thì họ vẫn đủ ăn, đủ mặc. Họ có tính tự lập, không nhờ vả mẹ cha, một mình lo liệu mọi việc êm thấm đâu vào đấy.

Về chuyện tình duyên, vợ chồng người tuổi Kỷ Dậu hơi khắc khẩu, bất đồng quan điểm. Nếu sinh được con gái đầu lòng thì con cái đông đúc, gia đình hạnh phúc.

Về sức khỏe, tuổi này hay bị bệnh thấp, nhức mỏi xương cốt. Tuy nhiên, họ được Tỳ Sa Môn hộ mệnh nên thường tai qua nạn khỏi để hưởng thọ.

Người tuổi Kỷ Dậu có hậu vận trung bình, nếu sống từ thiện thì hưởng thọ lâu dài. Họ tài năng mưu lược, tự thân xử lý vấn đề êm thấm. Cuộc sống của những người này hay phải cạnh tranh nên sống không được thảnh thơi.

Xem thêm: Mách Bạn Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Kỷ Dậu Giúp Gấp Bội Vận May

Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu
Kỷ Dậu có hậu vận trung bình, nếu sống từ thiện thì hưởng thọ lâu dài

2. Cách xác định hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu

Theo quan điểm phong thủy nhà ở, việc đặt xác định hướng kê giường ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và hấp thụ vận khí tích cực vào không gian sống. Vậy tuổi Kỷ Dậu ngủ quay đầu hướng nào? Đầu giường được coi như là "tọa giường", hướng giường ngủ chính là hướng chân giường.

Trong việc chọn hướng giường ngủ theo phong thủy, quan trọng là đặt giường tại vị trí "tọa cát hướng cát" hoặc "tọa hung hướng cát". Dù đầu giường nằm trong cung tốt hoặc cung xấu, nhưng hướng chân giường phải hướng về phương tốt để kích thích vận khí tích cực.

Ngoài ra, việc xác định hướng giường ngủ cũng phụ thuộc vào tuổi của nam giới trong gia đình, đặc biệt là người chồng. Trong trường hợp không có nam giới, hướng giường ngủ sẽ được xác định theo tuổi của nữ giới.

Để xác định đúng hướng giường, đầu tiên bạn cần tra cứu cung mệnh của mình. Được biết, Bát Trạch chia con người thành 8 cung mệnh: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong mỗi cung mệnh lại chia ra thành 2 nhóm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Theo đó, ta sẽ có hướng hợp với từng cung như sau:

Cung Khôn: Tây Bắc- chính Tây thuộc hướng Sinh Khí, Thiên Y

Cung Cấn: Tây Bắc thuộc Thiên Y hoặc Tây Nam thuộc Sinh Khí

Cung Càn: Đông Bắc thuộc Thiên Y hoặc chính Tây thuộc Sinh Khí

Cung Đoài: Tây Bắc hoặc Tây Nam

Cung Khảm: Đông Nam hoặc Đông thuộc Sinh Khí, Thiên Y

Cung Ly: Chính Đông thuộc Sinh Khí, Thiên Y

Cung Chấn: Chính Bắc hoặc Nam Sinh Khí, Thiên Y

Cung Tốn: Chính Bắc hoặc chính Nam

Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu
Hướng chân giường phải hướng về phương tốt để kích thích vận khí tích cực

3. Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu theo phong thủy

Hướng kê giường ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của người sử dụng. Dưới đây là những hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu phù hợp và không phù hợp các bạn có thể tham khảo:

3.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu hợp mệnh

  • Hướng Đông thuộc Diên niên là hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu tốt nhất. Đây là hướng sẽ giúp mang lại sự tài lộc, niềm vui và may mắn trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc thuộc Sinh khí là một lựa chọn khác, hứa hẹn mang đến điều tốt lành và thuận lợi trong cuộc sống. Việc đặt hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu này giúp họ gặp nhiều cơ hội thành công, phát tài và thịnh vượng.
  • Hướng Nam thuộc Thiên Y được xem là hướng trời phù hộ và che chở. Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu theo hướng Thiên Y, gia đình sẽ trải qua cuộc sống và công việc suôn sẻ, hạnh phúc. Sự che chở từ trời cao cũng giúp con cháu thông minh và ngoan ngoãn.
  • Hướng Đông Nam thuộc Phục vị hướng giúp bảo vệ người tuổi Kỷ Dậu tránh khỏi tai ương. Yếu tố này góp phần khiến gia đình vượt qua mọi khó khăn, luôn nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân trong cuộc sống.

3.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu nên tránh

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Đây được coi là hướng xấu nhất và nếu chọn hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu này, có thể đối mặt với nhiều khó khăn. Sức khỏe bị ảnh hưởng, cuộc sống công việc thường xuyên gặp phải những thách thức, làm ảnh hưởng đến sự phát triển.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Hướng kê này sẽ khiến cuộc sống trở nên khó khăn với những vấn đề không lường trước được. Công việc có thể gặp nhiều thách thức, mọi khía cạnh của cuộc sống sẽ đối mặt với những tình huống khó khăn và thị phi.
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu này mang lại nhiều điều xui xẻo và rủi ro. Công việc và làm ăn có thể gặp nhiều trắc trở, khiến cho cuộc sống trở nên bất thuận lợi.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Đây là hướng được xem là xấu vì thuộc sao Lộc Tồn trong phong thủy. Khi kê giường theo hướng này, các mối quan hệ trong gia đình và công việc sẽ trở nên căng thẳng dẫn đến mâu thuẫn. Người tuổi Kỷ Dậu phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc duy trì sự hòa thuận trong các mối quan hệ.

Xem thêm: Giải Mã Tuổi Dậu Sinh Giờ Nào Tốt, Cả Đời Luôn Gặp May Mắn

Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu
Hướng kê giường ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc

4. Màu sắc phong thủy phòng ngủ tuổi Kỷ Dậu

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn màu sắc cho không gian phòng ngủ là mệnh của mình. Mỗi mệnh mang theo một gam màu bản mệnh riêng, việc chọn lựa màu sắc hợp phong thủy có ảnh hưởng lớn đến sự cân bằng năng lượng trong không gian.

Nếu bạn là người sinh năm Kỷ Dậu sẽ thuộc mệnh Thổ. Thế nên chọn màu nâu và vàng sẽ rất phù hợp cho những người tuổi Kỷ Dậu. Nó phản ánh màu sắc bản mệnh và tạo nên sự ấm cúng trong không gian sống.

Hơn nữa, vì Thổ sinh ra từ Hỏa trong ngũ hành nên việc kết hợp màu đỏ, hồng và tím cũng là một lựa chọn phù hợp để tăng cường năng lượng tích cực. Những màu sắc này đảm bảo sự cân bằng giúp Kỷ Dậu có một không gian sống với năng lượng tích cực.

Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu
Mỗi mệnh mang theo một gam màu bản mệnh riêng

5. Một số lưu ý khi đặt hướng giường ngủ cho tuổi Kỷ Dậu

Ngoài việc chọn hướng phù hợp với bản mệnh, Kỷ Dậu cần lưu ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy để tạo nên một không gian ngủ tốt. Dưới đây là một số điều cấm kỵ mà Kỷ Dậu cần tránh:

  • Tránh giường ngủ ở nơi có dầm ngang đi qua: Theo phong thủy, dầm ngang là một trong những yếu tố không tốt, được gọi là “huyền trâm sát”. Khi đầu giường nằm dưới dầm ngang, sẽ tạo cảm giác như luôn bị đè nén, gây ra các vấn đề như đau đầu, tức ngực, khó thở và tâm trạng bất an. Nếu không thể chuyển giường ngủ, có thể treo 2 chiếc sáo, cột trên sáo 2 băng lụa đỏ, tạo thành 2 cạnh chéo góc, hợp với xà thành hình bát quái. Bát quái sẽ giúp cho sinh khí lưu thông dễ dàng ở khu vực đó.
  • Không đặt giường gần phòng bếp hoặc hướng đầu giường vào bếp lò: Bếp là nơi nấu nướng sinh ra năng lượng âm. Khi giường ngủ đặt gần phòng bếp hoặc hướng đầu giường vào bếp lò, sẽ khiến cho năng lượng âm từ bếp ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra các vấn đề như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc,....Nếu không thể chuyển giường ngủ, có thể đặt một tấm bình phong hoặc rèm cửa giữa giường ngủ và bếp để ngăn cách hai khu vực này.
  • Không đặt đầu giường gần nhà vệ sinh: Khi đầu giường đặt gần nhà vệ sinh, sẽ khiến cho năng lượng âm từ nhà vệ sinh ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra các vấn đề như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc,...Chuyển giường ngủ sang vị trí khác, cách xa nhà vệ sinh là cách tốt nhất để hóa giải ảnh hưởng của năng lượng âm từ nhà vệ sinh.
  • Tránh đặt giường quá sát cửa sổ: Cửa sổ là nơi đón nhận năng lượng từ bên ngoài vào nhà. Khi giường ngủ đặt quá sát cửa sổ, ánh nắng trực tiếp chiếu vào giường ngủ, sẽ khiến cho người ngủ bị giật mình, khó ngủ, thậm chí là gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Không được đặt giường và gương đối diện nhau: Năng lượng từ giường ngủ bị phản chiếu trở lại bởi gương gây ra các vấn đề như mất ngủ, khó ngủ. Người ngủ thường ở trạng thái vô thức, rất dễ bị ảnh hưởng bởi những năng lượng xấu từ gương, dẫn đến những giấc mơ xấu, thậm chí là gặp ác mộng. Nếu không thể chuyển giường ngủ, có thể che phủ gương bằng một tấm vải hoặc rèm cửa khi ngủ.
Hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu
Cần lưu ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy để tạo nên một không gian ngủ tốt

6. Màu ga giường có bị ảnh hưởng bởi phong thủy không?

Câu trả lời là "Có". Bởi màu sắc là vật liệu trang trí và đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực phong thủy. Mỗi gam màu mang theo một ý nghĩa đặc biệt trong việc điều hòa năng lượng và tạo ra môi trường tích cực.

Việc lựa chọn màu sắc cho chăn, ga, gối, đệm ngoài vấn đề thẩm mỹ còn ảnh hưởng đến tài vận lẫn tình cảm gia đình. Do đó, khi lựa chọn màu sắc cho chăn ga, gối, đệm nên hiểu rõ về bản mệnh và ý nghĩa của từng gam màu để đem lại hiệu quả cao nhất.

Xem xét và áp dụng hướng kê giường ngủ tuổi Kỷ Dậu cũng như chọn lựa màu sắc và vật phẩm trang trí là một phần quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Điều này sẽ giúp đảm bảo nguồn năng lượng tích cực, thu hút may mắn và tài lộc trong cuộc sống hàng ngày mà người tuổi Kỷ Dậu không nên bỏ qua.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat